Leagues of Legends, người anh em cùng cha khác bố của DotA

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi SirLuxubu, 13/9/10.

  1. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    ^
    /facepalm
    Ông unholy fire đang tâng LoL bash HoN =)) .
     
  2. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    LOL gameplay khác hoàn toàn so với DotA, từ cách dựng hệ thống Champions đến kết cấu một round.

    HoN khác DotA rất nhiều về tempo của game, điểm nhấn nằm ở chỗ này, cứ vào game mà chơi kiểu turtle đi là biết.

    Không có chuyện hầu như giống hệt đâu.

    Nếu mà nói LoL gameplay chỉ khác 1 chút so với DotA thì nói AOE với Starcraft chỉ khác nhau chút xíu cũng đc, vì cùng là RTS !?
     
  3. luppin

    luppin Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/03
    Bài viết:
    748
    Nơi ở:
    Quán Game
    Ừ thì hero, item giống thật đấy nhưng ai vừa từ DotA sang HoN combat sống được quá 2 giây thì cũng tài lắm đấy ;)).
     
  4. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    HoN tập trung vào player khác, LoL tập trung vào player khác, 2 lớp player này chả bao giờ sống chung được, cũng như 2 thằng cùng yêu 1 con vậy =))
    Tất nhiên là cũng có những cá biệt 2 thằng cùng yêu :-"
     
  5. Fkery

    Fkery Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/6/08
    Bài viết:
    974
    ^ Ta. Đứa con của chiến thuật :))
     
  6. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028

    Ở đây mình muốn nói là điểm chung bạn đừng có lôi mấy thuật ngữ tempo này nọ, xin lỗi mình nói thẳng nếu như bạn muốn đánh theo nhịp điệu nhanh trong Dota = cách harrass và rush cũng được vậy ! Có khác chỗ nào không ?? Tương tự điều đó cũng áp dụng được trong LoL mà thôi... Đâu nhất thiết tempo của HoN là nhanh đâu, bạn có thể vừa farm vừa turtle cũng được đó thôi. Không ai bắt buộc bạn phải chơi theo tempo này nọ cả, cái vụ Tempo đó là ảnh hưởng vào phong cách chơi của mỗi người hay mỗi team mà thôi. Không thể so sánh được... Tui có thể chơi theo kiểu turtle trong LoL và HoN được, ôm trụ + farmer truyền kì, ai cấm ? Đó là chiến thuật chứ đâu có nhất thiết phải nhào lên gank ngay từ đầu đâu ? Nói cách khác tempo nhanh hay chậm là do cảm nhận riêng của mỗi người.

    Ngoài điểm Tempo ra bạn thử nêu một nét độc đáo rất khác so với Dota từ HoN ra nghe thử xem...

    Ví dụ như LoL khác Dota ở một chỗ là LoL có brush hay gọi nôm na là lùm cỏ, đó là nét độc đáo duy nhất của LoL không vay mượn từ game nào cả, trong khi đó thì HoN có gì ?? Voice chat in game hay là !?
    Bài viết này mình chỉ so sánh về 3 game cùng thể loại Moba mà thôi còn chuyện so sánh RtS giữa AoE và Starcraft thì nên sang box khác mà so sánh kẻo làm lạc chủ đề nữa.
     
  7. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Bạn đã chơi HoN chưa vậy ? PSR bao nhiêu mà nói thế ? Hỏi mỗi câu thôi
     
  8. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Thế cái hệ thống skill của summoner trong LOL để ngắm àh !?

    Cậu chơi LOL có thấy tụi nó mấy khi đi gank và gank ntn không !? Tại sao lại thế !? Kết cấu map của LOL, cách chia lane cũng khác hoàn toàn so với DotA. Đó là về map. Về cách xây dựng Champion cũng khác. Cứ thử bê nguyên xi khái niệm ganker/tanker/supporter/carrier... này kia của DotA sang áp lên LOL xem có giống như vậy không.

    Còn về HoN. Đúng là không ai bắt buộc một team nào phải chơi theo tempo này nọ, đúng, đó là lựa chọn riêng. Nhưng khi lựa chọn đó nằm chệch ngoài hướng phát triển của game thì chiến thuật đó có đất sống hay không? Thằng designer khi nó quyết định các thông số của game, nó đã tưởng tượng ra các chiến thuật chuẩn trong game rồi, không phải nó để người chơi tự định nghĩa. Thực ra thì về HoN, người Việt Nam có cái điểm cố hữu không chịu open mind khi nhận xét một vấn đề, nên cứ xem nó là bản sao của DotA. Ừ, nếu nó là game ăn cắp như đồ tàu thì dân Châu Âu với Mỹ nó đã chẳng chơi và ủng hộ rồi nhé.

    Còn nói về điểm riêng HoN có mà DotA không có !?

    http://www.vnbattle.net/index.php/hon-guide/2242-nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-hon

    Chỉ là một ví dụ. Còn nếu cứ mang tư tưởng HoN sao chép DotA và nếu chơi HoN thì chơi DotA còn hơn thì miễn bàn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/10/10
  9. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,093
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -naz chơi Dota 3 năm, HoN 1 năm rưỡi (từ 1st close beta luôn) & h đang chơi LoL như 1 sub game (bt thì cày SC2), nhận xét cá nhân thì...

    -thực ra HoN hay nhất vẫn là những skill cast theo hướng A->B tùy ý (như gió của zephyr, nhưng chưa được sử dụng rộng rãi) & charge (cũng chưa được sử dụng rộng rãi) thôi :-??, còn về stance thì naz nghĩ Dota có thể trigger được vì kể ra cơ cấu cũng ko khó khăn là mấy, nhưng chắc vì nó cồng kềnh ảnh hưởng tới map nên ko làm thôi. Đồ họa đẹp, item shop tiện lợi nhưng nhà sản xuất quá ít ý tưởng độc.

    -còn LoL thì ai muốn bàn luận về LoL xin mời chơi lên lv20+ (khoảng hơn trăm trận) rồi hẵng bàn, và hơn nữa là bỏ hẳn mọi ý niệm về Dota đi đã rồi hẵng bàn :)). Nói thẳng ra nó chỉ giống Dota ở chỗ có 3 con đường cho mob chạy và 4 loại trụ cùng 1 nhà chính, hết, mọi thứ còn lại cho dù là nhỏ nhất cũng khác hẳn Dota.
    -mà cái bụi cỏ cũng ko phải là cái hay nhất của LoL, chỉ có cựu gamer Dota hay chơi cave thì mới thích cái đấy chứ với mấy ng` khác thì bụi ko đóng vai trò độc đáo tối thượng của game này :-??. (chỉ có nub mới đi lang thang gần bụi cỏ trong lúc địch đang miss!)
    -vì thế nên LoL có tương lai hơn HoN rất nhiều, thật tình là vậy, nhưng LoL lôi kéo gamer từ Dota khó hơn hẳn HoN vì UI & mech lạ hoắc (đúng nghĩa lạ hoắc luôn), hồi mới chơi cứ gọi là feed fest mặc dù Dota mình đánh room 3-10, HoN rate mình 1k8...chỉ vì tư tưởng lôi gameplay của Dota & HoN áp dụng vào LoL :)). (mà mình ít khi vào box để tám là vậy, box LoL cũng ko ít nhân vật vẫn chưa ngắt khỏi thói quen từ hồi chơi Dota).
    -nếu có 1 game tiền thân để chơi trước rồi mới chơi LoL tốt thì mình recommend WoW, chơi WoW rồi sẽ hiểu các stat trong LoL (-cd, AP, AD, crits, P/M Pen, v.v...) & cách stack stat theo ý mình (chứ ko phải theo build nhé, LoL ko có khái niệm "build set" >_>) chơi sẽ ít ngán hơn nhiều. (lấy ví dụ như kayle, 1 hero đầy skill buff trong LoL vẫn có thể dps thốn trym được nếu biết phối hợp với guinsoo's blade ;;), cái này naz đảm bảo khối bạn ko để ý =)))
    -hơn nữa LoL cứ 1-2 tuần lại có hero mới :bd, thử mãi ko hết hero để master (hiện đang tập kog'maw 100% ulti - bách phát bách trúng, được khoảng 80% rồi :>). Mà hầu như team set nào cũng có thể thắng (tới lv27 rồi chưa thấy team nào imba cả...), hero cũng chỉ có dạng hero chơi vui-chán chứ hầu như ko có hero yếu (naz đã tự loại bỏ tư tưởng có hero yếu khi thấy Soraka giết ng` X_X)

    -nói 1 ít về combat style: Dota là tình huống cố định, HoN là tình huống chớp nhoáng đến mức có khi hero set up mạnh hơn vẫn bị nhóm yếu hơn hiếp được, còn LoL là giằng co, gặp team đủ rune & spec nó combat có khi cả phút X_X...
    --nên ai chơi Dota mà wa HoN thì hay chết mà ko hiểu tại sao.
    --ai chơi Dota mà wa LoL thì tới mid game là đuối & sẽ thọt liên tục tới lúc hết trận...
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/10
  10. lovefc

    lovefc Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    5,219
    Nơi ở:
    Mã Pí Lèng
    Thôi không war nữa các bạn :-bd, bạn PF ngày xưa cũng chơi LoL và có vào box mà, UF và PF tương tàn làm gì = =, còn bạn Funnnny nói 2 lớp player riêng biệt thì chấp nhận nhưng như thế thì chưa đủ :-bd
    Về đồ họa
    Về gameplay
    ...
    Mỗi loại lại chia ra 2 lớp player riêng ( thik, ko thik ), có khi cậu thik đồ họa mà ko thik gameplay, có khi ghét cả 2, có khi thik cả 2... phải ko :-bd
    Nói chung là tùy thị hiếu và sở thik, chả ai cấm cản dc ai chơi cái này hay cái kia
    Đừng đem Lol và HoN ra làm Pes và Fifa ... = = Năn nỉ đấy, chung sống hòa bình thôi
     
  11. Baru

    Baru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    373
    Nơi ở:
    HCM
    có 1 điểm rất khác biệt giữa LOL voi 2 game kia là.
    trong LOL 1 tướng dùng phép bạn vẫn có thế lên đò cộng dam,Attack speed nói chung bên LOL 1 cham có rất nhùi kiễu build mà đôi lúc phải nó là khó đõ với hiệu quả nó đem lại.
     

Chia sẻ trang này