tạo 1 char mới 100% à nếu vậy thì khó quá nhỉ ^^ mình sẽ thử sợ xấu quá thôi nhất là phần thân aaaa quên mất chưa đọc phần đầu .. nếu cắt đó thì mình làm dc à bạn ơi mình thấy các bạn trước đã làm cho mình hỏi còn nhân vật nao chưa làm
Chat chit ra ngoài Y!M nhé bà con. Topic này để share tool hay chia đội làm dự án mà thôi nghen. P.S : Níu mún làm Eng thì sis phụ trách dịch cho ... ko bít có hay và đơn giản như Natsume ko ... nhưng cứ làm thử cho bà con góp ý cũng dc mà ^^.
Làm bằng RPG Maker nên có thể sis phụ phần chuyển sang Tiếng Anh nha ( tiếng Việt viết đôi chỗ chẳng biết phải viết thế nào cho đúng... >"<, em viết mấy cái event thôi mà đã xóa mất mấy lần, " Duck Festival " cứ phải viết là " Lễ Hội Vịt " )
Thì lễ hội vịt nghe zdui đóa chớ Thui, từ hum nay, chúng ta sẽ bắt đầu từ con số 0, việc cấp thiết bi giờ là vẽ chả ví title để làm cái demo, còn 1 số scrip cơ bản thì Nik cóa gòi.
@Nik : tileset dự kiến sẽ dùng là của FOMT/MFOMT đúng ko ? Định dạng của tileset trong RPG maker XP là gì để tớ biết mà cắt cho @Rom : kiếm được mấy cái bản nhạc thường ngày của HM, nhạc trong mấy cái lễ hội thì tốt quá
Đâu cha? Thấy đâu, mà mình nên kím nhà nhìn mới mới tí, chứ giống FoMT thì ai thèm chơi, mua gameboy chơi cho gòi :(
hay mình đi dạo các game khác chôm nhà về ^^ mới làm thử xem thế nào nhà tiên tri ... người dân .... thợ làm bánh vậy thì đổi kiểu tóc đi.......... nhận xét gì phản cảm chả mún làm lun >"<
Ừa, ừa, that's a good idea Ặc, thợ làm bánh ví ng` dân thì như ng` rừng á, còn phù thủy thì như bà bầu á Oh, i'm sorry, ví lại nó bị lệch, bỏ vô games ko được đâu
Cả nhóm dồn vô làm cái này trước, ko bàn những thứ khác nhé. Khi đã xong cái nền thì Nickky nói mọi người góp ý vụ Event và festival, nhạc ... sau nha. Sau bài này của sis, mỗi người muốn tham gia thì chỉ post 1 bài để share hình hay nhận xét hình ảnh của người khác. Chỉ dc dùng chức năng sửa bài thôi nghen. Tới khi Nickky chọn lựa xong xuôi thì Nickky sẽ thông báo bước tiếp theo của project.
@Nik:Hình như Ak nhớ có post mấy cái hình giống trên rồi mà. Bây giờ nik coi lại cái rose cũ xem sao. Ak có post đó
Có soft chuyển Resource của RPG 2k3 sang RPG XP mà Nik >>> http://www.gamevn.com/showthread.php?t=65878 Theo ý của Ice thì chả cần quan tâm resource làm cho cái gì, miễn sao mình có thể dùng cho hợp vớp game là ổn. Cho Ice góp 1 tay nào , Ice có thể làm mấy cái mini game (hợp cho Festival ^^), nói chung là các vấn đề liên quan đến mã lệnh, sự kiện, Script (ví dụ như Script sử dụng Item hoặc viết lại main menu) Có 1 vấn đề là lâu ròi Ice ko đụng đến RPG XP nên có thể làm hơi kém 1 tí >.< Project này Open Source hở ? Nói chung Ice kém về các thử đồ họa >.< (vẽ map cũng tàm tạm, hồi trước cò làm bên team Vietnam Maker) << yêu cầu này đáp ứng được nhưng khi thật cần thiết thôi, Ice thích làm event hơn Về kịch bản thì Ice nghĩ : -Nhân vật ở vùng rừng núi gì ấy => hông lẽ ruộng ở vùng núi cũng giống đồng bằng >.< -Thú vật thì Ice nghĩ là nên là sự kiện, ví dụ ngày thứ 7 lúc 8h chạy lên núi sẽ gặp con sóc què dzò => nuôi sóc; nếu ko chạy lên núi mà chạy ra rừng thì sẽ diễn ra hoạt cảnh 1 gia đình trong làng đi săn vô tình nhặt được 1 con chó sói con và ko thể đem về nuôi => đề nghị mình nuôi -Việc nhân vật sống 1 mình hình như đã quá bình thường, sao ko cho nhà nhân vật thêm 1 người ông, rồi đến khoảng cuối mùa đông gì ấy ổng ngủm <<< phải edit bài vì đoạn này nè , nãy ko đọc cái story nhân vật bị bão cuốn nên ko nhìn thấy ông đó đề nghị có người ông Năm nay Nick thi lên lớp 10 hở, vậy là = tuổi Ice ròi , cho Ice xin nick Y!M có gì anh em mình bàn thêm về event Phần khó khăn của game là mảnh ruộng, khá rắc rối, ko cẩn thận sẽ nảy sinh lỗi Ko đơn giản vậy đâu , để Ice về tìm lại hình như có lệnh xác định event ở tọa độ, tức là mỗi ô trong thửa ruộng là 1 event và có 1 trong các tình trạng sau : là cục đá, là cỏ, là khúc gỗ, là hàng rào, là đất bằng chưa xới (trong suốt), là đất đã xới, là đất đã xới đã tưới nước, là đất đã trồng cây, là đất đã trồng cây đã tưới nước => nếu cách thông thường thì mỗi loại cây trồng phải có hình khi đã tưới nước là khi chưa tưới nước (cái này ko khó lắm, dùng photoshop thêm 1 layer màu tối hơn rồi cho nó batch action là ra vùng đất màu tối hơn cho hàng loạt loại cây). Mỗi event ruộng lại cần kiểm tra xem nó đang chứa loạt hạt giống gì, rồi kiểm tra tiếp hạt giống ấy có hợp mùa ko, rồi lại phải ghi lại số ngày đã tưới của cây,... << kể sơ sơ đã 1 đống việc, cho dù dùng common event hay script để tạo riêng 1 hàm kiểm tra về cây (ngày cây ra hoa, trái để thay đổi hình cây bằng lệnh) cũng là 1 công việc cực kì mệt mỏi >.< => nếu ruộng lớn như trong GBA thì sẽ phải đọc, kiểm tra rất nhiều dẫn đến ngốn RAM làm game dzựt dzựt (FPS sẽ giao động => số ảnh trên giây thay đổi nhiều => hình cà dựt ) Hình nhân vật cầm Item ta ko cần phải làm 1 đống hình, ch3i cần hình nhân vật giơ tay lên, còn lại có thể dùng common event/ script để kiểm tra nhân vật đang cầm cái gì từ đó vẽ hình cái món ấy ở tọa độ ngay trên đầu nhân vật => như v6ạy chỉ cần hình Item và hình nhân vật thò tay lên đầu Y!M: v_k_trung << cái này hay dùng (còn cái ga_con_khat_mau) Email : [email protected] @Pokemaniac Fraya: vụ nội dung thì một số cái nên dùng tiếng Anh, dịch hết ra tiếng Việt nghe kì lắm "Duck Festival" => có thể dịch là "Cuộc Thi Vịt Khỏe Vịt Ngoan" (bé khỏe bé ngoan ) Còn nữa là nên tìm kĩ thông tin trước khi thêm bất cứ thứ gì (ví dụ nhân vật ở Nhật thì ko thể trồng sầu riêng ), mình nên hạn chế các phương tiện hiện đại để giữ sự làng quê cho game