Máy bay chở khách của hãng hàng không Indonesia mất liên lạc sau khi cất cánh

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi heocon0504, 9/1/21.

  1. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Thế có cách thoát nào dễ hơn à. Mi tin là phi công dễ thoát hơn thì ta chỉ chỉ ra cái đường dễ thoát thôi mà:2onion58:
     
  2. Dynamo.us

    Dynamo.us C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/11/20
    Bài viết:
    1,557
    Lúc đầu mình nghĩ là ở phòng lái thường có cửa thoát hiểm cho phi công. Nên đối với phi công đã có kinh nghiệm và đào tạo thì việc thoát hiểm sẽ có tỉ lệ sống sẽ cao hơn.
    Nên trong lý thuyết thì ông có thể thoát được với tỉ lệ sống sót cao hơn nhưng thực tế thì phi công thường trách nhiệm là ở lại cuối cùng để giải quyết sự cố. Với nãy bác kia nói chỉ có máy bay quân sự có thôi, còn máy bay thương mại thì không. Nên còn bàn gì ở đây nữa
     
  3. resetlove21

    resetlove21 Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    13,154
    Hôm trước xem cái phim gì của bọn khựa phi công máy bay dân dụng đánh nhau anh dũng với con mèo đen cứu hành khách, cuối cùng buông tay để bị hút vào động cơ với con mèo và kết quả anh vẫn còn sống vì anh có mang dù theo. Thật là vi diệu cho phi công tàu khựa
     
  4. mokubahg

    mokubahg The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Bài viết:
    2,187
    Ta nhớ cũng có xem cái phim gì đấy
    Máy bay tàu khựa bị vỡ kính chỗ buồng lái, anh phi công tàu khựa glide xuống rồi lái về bến cmnl
     
    resetlove21 thích bài này.
  5. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,823
    Máy bay chiến đấu thôi, máy bay quân sự khác cũng thế cả. Chứ giờ máy bay chở toàn tướng mà để ông phi công thoát hiểm trước đâu có được.
     
    Dynamo.us thích bài này.
  6. mashimuro

    mashimuro Goodbye Rosemary Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    23,207
    Phải chi Duy phi công ở Sài Gòn thì hay biết mấy.
     
    duy851993 and F22Raptors like this.
  7. dragonknight183

    dragonknight183 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,277
    Ừa thì cockpit có 2 cửa sổ thoát hiểm đó, cho là ông mở đc đi, thích thì combo thêm dù luôn, thế ông thoát ra kiểu gì khi máy bay đang lao với vận tốc 200-800 km/h và cách mặt đất 1000-40000 ft ???
     
  8. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,740
    http://www.phimmoizz.net/phim/chuyen-bay-sinh-tu-co-truong-9978/
    Phim này nè, nhớ bữa xem phim này hội dân ngành vừa xem vừa cười như tấu hài =))
     
  9. Dynamo.us

    Dynamo.us C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/11/20
    Bài viết:
    1,557
    Mình đang so sánh tỉ lệ sống sót giữa phi công và hành khách thôi.
    Ai biết phi công có những đồ bồ bảo hộ gì để thoát. Nên giả thiết như trường hợp trên thì 1 là chết hết. Hai là phi công có thể sống sót
     
    duy851993 thích bài này.
  10. resetlove21

    resetlove21 Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    13,154
    Ừ ta cũng coi cái này, như phim hài dành cho thiếu nhi ấy, ông phi công nằm ngoài cửa kính từ khi vỡ kính đến khi hạ cánh nhưng vẫn éo chết, còn hơn cả avenger
     
    duy851993 thích bài này.
  11. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,740
    Ko chết thì có thể, từng có 1 case y xì năm 1990 rồi.
    Nhưng mà tình tiết xl trong phim đó thì nhiều vô kể.
    Xl nhất là thằng FO bị hút ra nằm ngoài như thế mà 1 lúc sau kéo vô vẫn tỉnh táo lái tiếp được, cái đcm =))

    https://vtc.vn/video-phi-cong-bi-hu...hanh-khach-tu-dinh-doan-so-phan-ar357793.html
    https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/h...g-thoat-chet-trong-tai-nan-hy-huu-455749.html
     
  12. dragonknight183

    dragonknight183 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,277

    How @@.
    Phi công mặc đồ đẹp hơn thôi chứ chả có j hơn khách. Trừ trường hợp từng thấy 1 lão lôi bộ ps4 theo để chơi trong cockpit =))
     
    duy851993 thích bài này.
  13. Nguồn Tia Sáng

    Nguồn Tia Sáng Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Bài viết:
    3,727
    Phi công mặc áo bay như film Transformer rồi đấm vỡ kính buồng lái bay đi được mà
     
  14. Gao.MegaUltraForce

    Gao.MegaUltraForce Không

    Tham gia ngày:
    6/5/19
    Bài viết:
    5,625
    Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT), dữ liệu từ hộp đen đầu tiên (hay còn gọi là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay - FDR) của máy bay thuộc hãng Sriwijaya Air gặp nạn hôm 9/1, cho thấy, cả 2 động cơ của chiếc Boeing Co 737-500 đều hoạt động bình thường khi máy bay rơi xuống biển.

    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc...a-roi-co-ket-qua-tu-hop-den-c415a1218020.html
     
  15. duongquazz

    duongquazz Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/10/07
    Bài viết:
    747
    Nơi ở:
    Land of Hopes and Dreams
    Depressurized thì cửa mở được mà thày, overwing exit cũng bao luôn thày tránh được động cơ
    Đùa chứ thày đang bay hãng nào đấy ạ
     
    duy851993 thích bài này.
  16. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,740
    Mềnh chuyên lái MBBG thôi :6cool_smile:
     
  17. Achiles88

    Achiles88 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    22/6/15
    Bài viết:
    4,033
    Chú nào nói mở cửa máy bay để nhảy dù là nạn nhân của điện ảnh mẽo rồi nhé .
     
  18. thichdua0000

    thichdua0000 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/06
    Bài viết:
    842
    Dù không có, mở cửa ra thì cũng ngồi ngáp chứ nhảy đi đâu. Mà món nhảy dù phi công quân sự còn tập lên tập xuống, phi công thương mại đến tập ditching 1 số hãng còn chả làm tử tế mà muốn ở độ cao 30k-40k ft nhảy dù thì khác gì bảo đi tự sát
     
  19. lovefc

    lovefc Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    5,219
    Nơi ở:
    Mã Pí Lèng
    Tai nạn thì là tính chung, tàu hỏa cán người cũng tính là tai nạn. Tỉ lệ máy bay gặp tai nạn quả thật thấp hơn rất nhiều so với các phương tiện khác. Tuy nhiên chơi carry phải có rủi ro carry. Bị bắt được thì xác định đếm số.
     
  20. mashimuro

    mashimuro Goodbye Rosemary Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    23,207
    Ủa ròi vẫn chưa có nguyên nhân hả ta?
     

Chia sẻ trang này