Medieval II: Total War & 2-DVD Kingdoms Exp. & mods

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi hamvuib, 9/11/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Vấn đề không phải là ko biết xài, chủ yếu nó là do cách chơi của mỗi người thôi. Tôi thích chơi game sao cho nó giống thực và có các trận đấu hoành tráng. Để game giống thực thì trò spy ấy làm sao áp dụng hết từ thành này sang thành khác được, ở đây các bạn dùng được là do máy ko biết cách phòng bị thôi, và máy cũng ko biết cách flood spy sang thành của bạn, thử nghĩ xem nếu nó làm vậy bạn có ngăn ko cho thành của bạn loạn được ko? Ngoài ra, trên thực tế thì phần lớn các vụ spy có thể gây loạn lạc ở thành đối phương thì chủ yếu là ở những thành nào mà người dân có cuộc sống khó khăn thôi, chứ còn ở những nơi như kiểu thủ đô thì hơi khó, nhưng trong game này thì lại chẳng thế, vì vậy yếu tố spy tôi cảm thấy hơi không giống thật lắm. Hơn nữa, do máy ko biết cách flood spy, nên nếu mình lại áp dụng chiêu này thì không khác gì một thằng có vũ khí đi đánh thằng không có vũ khí, ở đây không phải là vấn đề chivalry hay ko mà là: game là để giải trí, nó mà dễ quá thì không còn tính thách thức và do vậy chẳng thể dùng để làm giải trí được nữa, tuy nhiên đó là đối với mình, còn mỗi người có một quan điểm khác nhau về cách chơi game nên cũng không có gì là đúng hay sai khi tận dụng spy. Assassin cũng thế, sát thủ ám sát thì tỉ lệ thành công cũng vừa vừa thôi nếu không muốn nói là cực thấp, chứ không mấy cái loại như Alexander Đại đế, Khang Hy, Càn Long, Otto von Bismark, etc chắc chỉ thọ nửa đời người, trong Med 2 TW này khi sát thủ nhiều sao thì cả vua lẫn crown prince lên đĩa dễ như chơi, cái này phét quá, nếu có thực như vậy thì chắc bọn Mỹ nó thuê để ám sát Fidel Castro từ lâu rồi.
    Tớ lại thấy rằng các bản sau hay hơn bản đầu tiên. Vấn đề là cảm giác của "lần đầu tiên" bao giờ cũng phê hơn các lần sau, ấn tượng lưu lại trong trí nhớ chúng ta cũng mạnh hơn, vì vậy nên nhiều người cho rằng bản đầu tiên hay hơn.
     
  2. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno

    Mấy bản sau của TW có AI thua xa bản Shogun.
    Trên bản đồ lượt vẫn thể hiện AI vượt trội hơn mấy bản khác. Từ bản Medieval 1 đến Medieval 2, người chơi không còn cảm giác hồi hộp với đám sát thủ nữa. Còn trên battle thì các TW sau vẫn chưa thể hiện như quân sư tài ba khi đối đầu với người chơi mà chỉ có việc nhiều morale với stamina hơn người chơi tùy theo cấp độ, người chơi vẫn chưa thấy những trận tập sườn hiểm hóc hay những cú bức phá qua khe hỡ đội hình của máy như bản Shogun.

    Nếu AI của bản TW kế tiếp được nâng cấp nhiều hơn nữa trên bản đồ và battle thì TW sẽ không có đối thủ.
     
  3. Deebeo

    Deebeo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    71
    Mình cũng đồng ý với Panzer. Vì quả thật trong bản Shogun, AI của máy rất linh hoạt và tận dụng được tất cả điểm mạnh của các chủng quân của faction. VD như Faction mà mạnh về quân kị thì quả thật trên chiến trường các đạo quân kị do AI điều khiển rất là hay và mạnh mẽ, ko hề dễ diệt tí nào. Lớ ngớ là bị đánh tập sườn, bọc hậu chết ngay. Chưa kể là máy nó còn biết chia quân ra để mai phục chứ ko như về sau AI thường tập trung quân lại nên dễ chiến hơn nhiều.
    Nếu kém thì bản Shogun chỉ kém ở những trận công thành mà thôi vì hồi đó đồ họa chưa cao...
    Mình nhớ hồi đó máy mà phòng thủ thì nó dàn đội hình rất khéo, quân mình tấn công vào thì cũng phải đổ máu ko ít, nhất là những trận nó giữ cầu... Mà các chủng quân trong Shogun cũng rất phong phú và unique. Mình nhớ mấy anh Monk chiến đấu phê vãi, chưa kể đến đạo Nagita(ko biết nhớ chính xác ko nữa) cầm kiếm chặt chém thật hoành tráng.
     
  4. Soul Revanous

    Soul Revanous Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    965
    Shogun ko có nhiều loại bằng các phần sau nhưng công nhận là AI thông minh hơn nhiều. Nhớ hồi xưa xông vào đánh quân địch vào lúc có sương mù và kết quả là 5k quân bị có chưa đầy 1k diệt sạch
     
  5. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    CHơi không save/ load thì chiến thuật phải linh hoạt hơn. Một trong những chiến thuật tui hay xài để đối phó với Faction mạnh là bắt chước Hannibal đó là đưa 2 đạo chủ lực luồn sau vào căn cứ địch mà phá, chiếm được thành nào thì giết sạch, phá sạch building cố thể phá. Còn quân chủ lực bên ngoài thì đánh từ từ vào. Chiến thuật này có thêm hải quân mạnh thì tuyệt cú mèo. Có điều thằng tướng luồn sau vào căn cứ địch thì 90% là toi mạng vì trước sau gì cũng bị bắt kịp :))
    Tui không dùng spy và assasin chủ yếu là vì không thích :-p


    Bác Panzerklein lấy cái hình Khương Duy female version ở đâu thế, cho tui link đi, tui thích sưu tập hình nhân vật trong game :D
     
  6. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Nếu đánh ven biển, vác thật đông tàu đi kèm, phá chanh bành mấy thành giao thương ven biển của nó rồi té lên thuyền về nước ;))
     
  7. legion205

    legion205 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    58
    Tui thì thấy bản này quân russian ko ngon lắm, chắc tại bọn Mỹ nó ghét Nga. Ban đầu vào có mỗi một vùng đất, ít quân mà cách thành lại ở xa nhau, chơi ko sướng lắm. Chưa kể spy rất đểu, cho nó vào cái thành ở góc trên mà ko sao vào được, lần nào cũng chết.
    Tui cũng ko hiểu là làm sao mà có huynh bảo rằng đào tạo ra cả một rổ spy với assasin. Đào tạo cái đó đắt tiền bỏ xừ. Tui thì cả 2 bản TW đều chỉ toàn tạo ra spearmen với cả militia với cả billmen, lấy số lượng bù chất lượng, nên khi chơi Anh thì ở medium chưa đến 50 lượt là đã dọn song là holy roman pháp với scotland rồi, còn chơi very hard thì phải mất gần 80 lượt. Phải cái là upkeep hơi bị to, nên áp lực gây chiến cũng lớn, nếu ko thì đói vì ko có tiền nuôi quân.
    Có huynh nào chỉ cho cách buôn bán ko? Sao mà toàn có 4, 8 florins một turn? Thế thì móm à? Tiền tạo một merchant đã 550 florins rồi?
     
  8. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    - Mỗi loại trên 15 con được gọi là 1 rổ chưa bạn ? Tui phá đến mức bọn nó què cụt luôn, không qua xâm lược tui nổi mà chỉ lo sửa nhà với lại trấn áp nổi loạn !:D
    - Merchant mà mỗi con chỉ kiếm được 4 hay 8 florin thì móm là phải !=)) Chịu khó update lên 1.1 đi, bản đầu bị lỗi income nên qua turn là merchant's income bị giảm ! Lựa mấy cái như hổ phách (đất Nga khá nhiều), nô lệ (slave), tơ lụa (silk) mà đâm đầu merchant vào, bèo hơn chút thì là Wine, Coal. Cứ thế mà nhét !
     
  9. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Hiện tôi đã nâng lên bản 1.1 rồi, lại còn dùng cả bản Mod Land to Conquer nữa. Spy vào thành bao giờ cũng có hiện tỉ lệ thành công, bình thường hầu hết đều là 100%, tuy nhiên nếu quân địch cũng có spy của nó trong thành, đặc biệt là spy lvl cao, và thậm chí có thể là nhiều hơn 1 con spy, thì tỉ lệ thất bại có thể là rất cao (có lần tôi định đưa spy vào thành của thằng Milan mà tỉ lệ thâm nhập thành công có mỗi 8%, bị bắt hầu như là chắc chắn), spy mà bị bắt thì dựa cột là cái chắc.
    Chuyện buôn bán thì ở bản 1.1 này cũng ok, tuy nhiên, bản 1.0 cũng ko đến nỗi nào. Mỗi con thương nhân (merchant) kiếm được bao tiền mỗi turn phụ thuộc vào 3 yếu tố: lvl của nó, loại hàng nó buôn bán và địa bàn nó buôn bán. Lvl càng cao kiếm tiền càng nhiều; loại hàng thì những mặt hàng thương nhân của tôi "cá kiếm" được nhiều nhất lần lượt theo thứ tự là Amber, Silk, Gold, Silver (chưa thử buôn nô lệ); còn địa bàn thì nếu như nước sở hữu tài nguyên con thương nhân ấy buôn bán có quy chế thương mại (trade rights) với nước mình thì lượng tiền kiếm được sẽ cao hơn. Đội thương nhân của tôi (khoảng mười mấy con) chiếm hầu hết các mỏ ngon, kiếm khoảng hơn 3000 mỗi turn cả thảy.

    Trước đây tôi cũng từng dùng cách này, đặc biệt là khi chơi Shogun TW, hồi đấy muốn đánh kiểu này còn dễ hơn bây giờ, cứ tỉnh nào của mình có hải cảng là có thể đưa quân đến đấy rồi chuyển thẳng sang tấn công tỉnh có hải cảng của nó, bất kể xa hay gần. Hiện tại cách đánh của tôi có khác, chiếm thành của quân địch là ko có nhả ra, nếu quân địch mạnh quá thì có thể lửa lừa lúc nó chuyển quân ra trận mình đưa 1 đạo full stack chiếm luôn thành chính (thường là thành máy dùng để bắt quân chủ lực heavy infantry), mà chiếm xong là cố thủ đến chết, thậm chí chờ vài turn thì có thể bắt quân để từ đó đánh ra là đằng khác. Cách này tôi thấy cũng hay.

    Hơ hơ, tôi cũng nhớ hồi trước đánh Shogun, chiếm cái tỉnh của bọn Rebel mà có cái temple để bắt bọn Monk Warriors ấy, mình chơi cả một đạo gần full stack đến chiếm. Gặp đúng trận sương mù dày đặc, ai đời nó có đúng 3 đạo monk với 2 đạo cung lợi dụng triền núi dốc mà nó đánh cho cả đoàn quân mình đứt hết. Phải công nhận AI tốt hơn Med 2 nhiều, Med 2 mình điều quân một lúc là chiếm luôn được phía cao, quân địch ở dưới thấp, trong khi hồi Shogun chẳng dễ làm vậy, mà nếu máy chiếm được chỗ cao thì dù có kỵ binh cũng chẳng dễ dàng charge thắng được bộ binh của nó.
     
  10. Deebeo

    Deebeo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    71
    Hi, ở Shogun thì khi mà máy nó phòng thủ nó chọn địa hình khôn vãi. Mà nó chiếm được chỗ cao thì dù mình cách gì di chuyển để chiếm điểm cao lại cũng rất khó vì AI nó cũng điều khiển quân ngay chứ ko như RTW hay M2 cứ đứng ì ra đâu. Đánh Shogun ban đầu các vùng bị Rebel chiếm toàn có quân ngon vãi, đánh sớm toàn nướng quân thôi. Hì, ngoảnh đi ngảnh lại đã thấy gần 10 năm rồi. Nhanh vãi. Sắp già đến nơi rồi. Không biết đến khi chiu xuống lỗ sẽ chơi được bao nhiêu bản TW nhỉ?
     
  11. cmnd9827

    cmnd9827 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    1
    mấy bác pro cho em hỏi cấu hình máy này có chạy đc medieval II total war ko:p4(2.4ghz)radeon 9200se và 512mb ram
     
  12. Soul Revanous

    Soul Revanous Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    965
    chạy đc nhưng sẽ phải để cấu hình thấp nhất và giật khi đánh thành
     
  13. ch78

    ch78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    242
    Đồng ý với Soul Revenous, cấu hình này chạy được, nhưng phải chỉnh setting xuống thấp nhất, và khi công thành thì thảm vô cùng, tốt nhất là để máy tự động tính kết quả trận đấu. Ngoài ra, trận nào nhiều quân (2 bên đều full stack 20 đạo) cũng có nguy cơ giật đấy.
     
  14. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Đứng máy luôn chứ giật à !=)) Máy tui Athlon 2500+, 1GB RAM chạy dual, ATI 9600Pro mà chỉ dám để Large ! ATI 9200SE và 512MB RAM thì quá thiếu để chơi game này !
     
  15. Ashigaru

    Ashigaru Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/2/04
    Bài viết:
    437
    Nơi ở:
    Graveyard
    Công thành mà để auto thì lúc nào phe tấn công cũng lời hơn thấy rõ, chết ít lắm, cứ như là auto thì nó ko tính mấy cái tháp vô vậy.

    Edit: có danh sách những thay đổi cho patch mới rồi : http://www.twcenter.net/forums/showthread.php?t=85028
     
  16. Soul Revanous

    Soul Revanous Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    965
    ch78 viết tên tôi sai rồi ^^
    Chỉ giật thôi, máy tôi cũng chỉ có 2.4GHz 521Ram và card 5500 này
    Chơi vẫn để Large đc nhưng mà chỉnh các thông số xuống thấp nhất, đánh thành giật nên toàn phải OC thì mới chơi đc khá mượt, thỉnh thoảng mới giật

    Sao lính spear militia của Milan mạnh thế, công cao hơn hẳng của France làm tôi bị bọn nó betray 1 cái là thua trắng, sắp mất thành rồi
     
  17. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Này anh em, cái bản patch chơi quân Mông Cổ kia có thể tích hợp với mod Lands to conquer được không nhỉ :D
     
  18. mimi21

    mimi21 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/12/06
    Bài viết:
    898
    thông tin chính thức hay sao vậy ashigaru,lâu quá mới vào lại ko ngờ anh em vẫn sôi nổi như xưa......cung hỉ tân xuân
     
  19. Ashigaru

    Ashigaru Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/2/04
    Bài viết:
    437
    Nơi ở:
    Graveyard
    Uh có điều cái topic đó liệt kê chưa hết, CA bảo sẽ sửa luôn cả cái shield bug (good news). Bug shield với bug lính cầm vũ khí 2 tay là 2 cái bug khó chịu nhất, nếu nó sửa đàng hoàng thì mình chơi sẽ thấy khác hẳn, nhất là những quân cầm khiên.

    Có điều mấy cái bug tower với bug nâng cấp giáp thì ko nghe nói. Dù sao thì cũng có nhiều mod fix rồi.
     
  20. Soul Revanous

    Soul Revanous Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    965
    Bug tower ở chỗ nào thế ? Cả nâng cấp giáp nữa ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này