Hơn 20 server mở ra cả pvp lẫn pve tất cả đều full.Muốn vô xếp hàng chờ,không hiểu chuẩn bị kĩ vậy lập 20 server mà full như máy đấy:(
Thực ra đợt test cuối tuần là để cho họ test sức chịu đựng + config của các server , chứ ko phải để test nội dung game . Cái đó đã có các tester thông thường làm . Việc các server full phải queue là do họ cố tình config như vậy . Các tester thông thường vẫn log in vào server thoải mái ko cần queue .
vừa vào test thử , chơi DC quen rồi thấy ko hợp với cái kiểu control này lắm , di chuyển ko được linh hoạt cho lắm
Công nhận game hay, chơi 1 mạch từ tối hôm qua tới giờ, server đang down tranh thủ đi ngủ lát chơi tiếp
Đang test, và thật tình thấy game không có gì đặc biệt. Cơ bản là WoW in Space with a story attached. Phải nói là về mặt immersion game này còn kém hơn cả WoW mặc dù là có full voice acting. Ít nhất WoW không có tất cả mọi người chạy vòng quanh với cùng một companion, cái điều này đập tan tành tất cả immersion factor mà game có và làm cho tất cả mọi người mất hết cái individual của mình, chỉ còn là clones. Social aspect kém nhất trong tất cả các MMORPGs mà tôi từng chơi, class stories chia cách players quá mức vì nó tạo ra conflicted interests. Tôi group chung với một con BH suốt 6h mà nhiều lúc quên mất là mình đang group nếu không nhìn xuống góc dưới phía bên trái màn hình. Nếu nói đến quests, thì nó có thể nói là nó tiến bộ hơn WoW ít nhất là về mặt classes quests and story nhưng thua về cái mặt gameplay. Nếu nói về classes quests, cái thu hút chính của game, thì có thể nói là cuốn hút hơn nhiều so với WoW và RIFT nhưng có một nhược điểm rất lớn là không thể hit max level mà chỉ làm classes quests, sẽ tới lúc mà level đòi hỏi của classes quests quá cao so với level hiện tại của bạn và bạn buộc phải grind PvP hoặc làm world quests(tất cả các classes cùng faction đều share world quests), và tất cả world quests đều là kill x get y speak to z boring fedex quests cổ điển của MMORPGs, ít nhất là quests của WoW còn có mấy cái gimmicks như lái xe tank hay cưỡi chim thả bomb,etc...., trong SWTOR hầu như không/chưa thấy world quests nào có gameplay khác ngoại trừ loại quests gameplay cổ điển. Và nói tới Choices and Consequences thì CnC hoàn toàn không thay đổi gameplay hay chiều hướng story, mà chỉ thay đổi rewards, light side và dark side points(hoàn toàn chỉ là cosmetic), và companion affection(không hề thay đổi gì, nó không bỏ bạn đi hay gì hết). Combat system vẫn là combat system cổ điển, không có gì khác ngoại trừ thiếu cái auto-attack(chẳng cảm thấy khác quái gì WoW max level, vì ở WoW max level chẳng thằng quái nào để toon auto-attack mà không hit rotation cả) và thêm cover system cho 2 classes(và cái cover system này không giống như R6 hay GoW, nó giống như là stationary buffs hơn).] World cảm thấy rất là chật hẹp và corridors-like. Background trông đẹp đó nhưng cực kỳ lừa tình, nó chỉ là background, mình không thể đi tới chạm vào hay tương tác với nó được. Về mặt này SWTOR có thể nói là hoàn toàn thua WoW và RIFT, ít nhất là trong WoW và RIFTs, background mình nhìn thấy chỗ nào là có thể đi tới, chạm vào chỗ đó. Writing của game khá hơn WoW và RIFT nhưng chỉ đơn giản là vì writing của 2 game đó quá tệ. Writing của SWTOR thật sự là tệ nhất trong tất cả các games của Bioware(và writing của Bioware cũng chẳng thuộc vào loại tuyêt vời như Obsidian hay CDP, chỉ là trunh bình khá). Với một game mà main selling points là story và voice acting, tôi thường xuyên ấn space bar sau khi đọc xong text vì cái voice acting thật tình hơi bị overdone quá và trở nên chán sau một thời giàn ngắn, và dialogue rất là cliche và cheesy. Sắp tới sẽ thử PvP, nhưng thật tình hỏi về PvP với mấy thằng full-time beta testers nó nói cũng chẳng có gì đặc biệt. Để tận mắt chứng kiến xem sao. Nhưng thật tình với kinh phí 100 millions USD(số liệu cái analysts đoán) cao nhất trong tất cả các game từ trước tới giờ và development time ít nhất là 5 năm(Bioware nói là game đã trong giai đoạn phát triển lâu trước official announcement) mà chỉ làm được như thế này, có vẻ Bioware đã tiêu phần lớn kinh phí và thời gian vào Voice Acting với marketing thay vì cái phần "game".
Cho phép hỏi bạn choi đến level mấy? 4 hay 5? Cảm nhận quá phiến diện, so sánh 1 cách thiển cận. Trước hết là bạn so sánh WoW và SWTOR, 1 game ĐÃ ra 7 năm Vs 1 game đang beta. Hãy đưa ra một cái nhìn khách quan chút. Social aspect của bạn ở đây là nghĩa gì? Community trong game BIG chưa có game nào bằng nó nhé, ko chỉ là những câu LFG, WTS, LF WORK rỗng tuếch của WoW, mà nó là communication đàng hoàng, và rất sôi nổi của người chơi. Ngoài ra bảng chat có thể chỉnh được/ tạo mới/thay đổi màu sắc. Về quest Story driven quest line là good nhất trong game MMORPG, chưa có game MMORPG nào mà làm được. Nó đi tiên phong mà thành công, choices hay conequences của character mà chỉ để trang trí? Nói câu này đủ hiểu bác chỉ cưỡi ngựa xem hoa rồi lên đây phán như Trương Vô Kỵ, dek bít 1 tí gì về game. Tất cả choices đều mang lại điểm Light or Dark point, đủ điểm Light or Dark sẽ bước sang Tier 1/2/3, v.v...và có thể mua và sử dụng gear của Tier đó. Ví dụ bạn Alignment của bạn Light= 10000, thì sẽ lên Tier 1 và có thể dùng badge để mua đồ Light I mà xài. Về hình ảnh và sandbox, cho hỏi WoW 60 chưa ra flying mount thì đi lên nóc Stormwind tln? Một so sánh cho thấy fanboi, thiên vị rõ rệt. Writing mà gọi là tệ nữa thì thôi, bác chẳng bít gì về Lore Star Wars, nếu ko bít Lore thì làm ơn đừng mang Writing ra so sánh người ta cười và chửi ngu vào mặt.
Ông Petition nói đúng đấy.Nhưng mình thấy nếu game này áp dụng lại kiểu đánh cũ của knight of the old republic có lẽ sẽ khác lạ hơn.Với lại game bioware đặc trưng là những câu trả lời mà mình chọn sẽ ảnh hưởng đến nhân vật thì game này làm rất tốt. Còn về lore thì star war ra từ cách đây năm 80 thế kỷ trước (không nhớ rõ năm mấy ra bản đầu của star war) thì tất nhiên rộng hơn WOW nhiều(phát triển mới từ năm 90) thôi.
@Petition : người ta phân tích rất đàng hoàng , có cần phải nhảy dựng như đạp phải sh ko ? @Ritter : cảm nhận của tui y chang bác về game này , mất 5 năm mà 100m $ chỉ được như thế này thì quả là thất vọng toàn tập
Chơi game theo phong trào mới đông vui, chán thì bỏ kiếm game khác. Người ta chơi vui ko cày cuốc cần gì ra hồn. Mod nói như lol Đều là bỏ tiền ra mua giải trí, chỉ là cách giải trí khác nhau. Mod lại nói như lol Lâu lâu vào 4rum thấy hay hay rồi lại off dài hạn
^ đi chỗ khác chơi đi bạn trẻ, mà nói như lol là nói thế nào vậy game này có vẻ như ko hợp với mình nhưng sẽ cố test thêm xem khác biệt với mấy game khác chỗ nào
SWTOR sẽ cạnh tranh với WoW hiện tại, không phải là WoW của 7 năm trước. Social aspect ở đây mức độ tương tác giữa người với người, không phải chỉ là cách và phương tiện chat. Trong WoW và RIFT , lấy một ví dụ, bạn có thể thực hiện tất cả cả content 100% cùng nhau và cùng hưởng lợi như nhau vì content share 100%, solo là một lựa chọn nhưng grouping lại được khuyến khích vì nó có lợi hon. Trong SWTOR, class quests không share cho nên nó tạo ra xung đột giữa interests của người chơi, bạn có thể giúp group member làm class quests nhưng bạn chẳng hưởng lợi được gì từ việc đó(nếu không tính mob xp và random dropped loot). Bác không hiểu "Social aspect" là gì. Không phải khi không mà lũ fanboys hardcore nhất của SWTOR cũng phải công nhận là social aspect của game rất tệ. Cái này có thể ví như "thằng này học giỏi nhất trong một cái lớp toàn bọn bại não, không thằng bại não nào học giỏi bằng nó". Có hiểu "cosmetic" là gì không? Khi mà lightside gears và darkside gears stats i chang nhau người ta nói sự khác biệt chỉ là "cosmetic" đó. Xem câu đầu tiên. BTW, tôi fanboy WoW quá post history của tôi toàn bash WoW và có một lần bị chim cò ban vì chỉ trích WoW trong box WoW. Tôi không nói writing của SW tệ, tôi nói writing của game này tệ. Xin lỗi vì tôi đã chơi qua những game có writing không phải loại bựa như TW2, Obsidian games,etc.....nên tiêu chuẩn của tôi hơi cao bác 1 tí.
AA vẫn còn bị locked, nghe nói có thể force nó bằng control panel được, để khi nào tối mình thử chứ ban ngày nóng sợ force lên nó overheat.
thật sự là sau gần 1 ngày test, cảm thấy SWTOR ko thật sự có gì quá nổi bật so với đa phần các MMO khác ,ý kiến cá nhân là có hơi thất vọng, so với tổng số tiền đầu tư và thời gian cho dự án này thì thật sự ko tương xứng tí nào. Trên MMORPG.com có 1 bài review, giống với những gì mình nghĩ về game http://www.mmorpg.com/discussion2.cfm/post/4571027#4571027 Bình thường khi chơi 1 MMO, mỗi lần log out là mình lại mong có thể log in tiếp để tận hưởng MMO đó, nhưng mà mình lại ko có cảm giác đấy với SWTOR. Vừa xóa game với thằng em, trở lại chơi tiếp AION vì cảm thấy ko thể tiếp tục nữa. Đây chỉ lại ý nghĩ cá nhân, ko nhận gạch/tạ dưới mọi hình thức
WoW mất gần 7 năm, sửa lên sửa xuống mới được như ngày hôm nay? WoW ra mắt năm 2004 là perfect? không bít bác chơi wow được bao lâu nhỉ? Bác thử lấy class quest của WoW share xem được ko? về sự tương tác trong game bác nói wow good hơn SWTOR? chứng minh nào: ngồi ở SW, ORG bấm I queue instance, done leave --> wow quả là social của bác cao quá. Tôi chơi SWTOR mới 2 ngày, đi heroic 2 man với 1 thằng US và 1 thằng AU mất hơn 2 tiếng, trong khoảng thời gian đó chat, strat,v.v... cái này chắc ko phải tương tác quá. Lol bác thiết kế ra được cái bại não đó đi rồi hãy gọi người ta là bại não. Sao bác ko lấy Skyrim so về graphic luôn .
Cái này nghe quen quá, xin lỗi bác nhưng khách hàng không quan tâm về việc này, họ chỉ quan tâm game nào chất lượng hơn mà thôi. Cái này vì game nó còn mới chưa có guide thôi bác, khi có guide rồi thì nó sẽ chẳng khác quái gì WoW chỉ thêm vụ LFG/LFM aka pre-LFD. Và bác cứ thưởng thức bây giờ đi, tôi cá 10$ 1,2 tháng sau launch Bioware sẽ buộc phải cho LFD vào vì người chơi kêu giữ quá. Các game khác đều thế hết, SWTOR cũng sẽ chẳng khác gì. Còn ví dụ về social aspect của WoW á? Chẳng hạn như tôi có thể group quest, complete content của game với thằng bạn 99.9999% mà không bao giờ bị buộc phải rời xa nó? Cái này có thể nói được vời SWTOR không? Khách hàng họ không quan tâm đến việc họ có làm được như vậy hay không, họ chỉ quan tâm đến việc chất lượng sản phẩm có tốt như họ mong muốn hay không. Vì main attraction của SWTOR là story/writing chứ không phải đồ họa, Bioware đã nói vậy. Và nếu bác nghĩ độ họa Skyrim là "xịn" thì chắc bác chưa chơi những game có đồ họa thực sự xin.