MMORPG nào có thể đánh bại World of Warcraft trong tương lai ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi NamCungHuy, 1/9/08.

?

MMORPG nào có thể đánh bại World of Warcraft trong tương lai ?

  1. Aion

    16 phiếu
    17.0%
  2. Blade and Soul

    39 phiếu
    41.5%
  3. Warhammer Online

    25 phiếu
    26.6%
  4. Age of Conan

    8 phiếu
    8.5%
  5. Atlantica Online

    6 phiếu
    6.4%
  1. Dyland

    Dyland The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    2,117
    Nơi ở:
    nhà tao
    nghe thum thủm thôi đi ra.

    @Hori : cái triết lý cũng đúng 1 phần nhưng xin thưa với cậu thời buổi bây giờ đồng tiền nó luôn đi trước cậu ạ.NPH ko thu được lợi nhuận-->dẹp tiệm --->game ko phát triển thì lấy cái quái gì cho cậu giải trí nhỉ???Cậu nên đi theo quy luật chung của XH,đừng ráng tách mình ra làm gì cho nó khác người,dị hợm lắm.Thân.
     
  2. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    vl thật .... mượn lại câu của basaf nhé : hỗn thế suất thằng ngu .......


    chỉ 1 câu thôi ! nhảm shit ! ......close topic là vừa !
     
  3. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    1. Cho tôi hỏi : trường đại học có lợi nhuận hay là phi lợi nhuận ?

    2. Nếu cậu muốn ví dụ ngoài, tôi lấy Spiderman 3 - 1 Game Non-MMO ra để ví dụ trước tiên. Người ta nói nó thành công là bởi vì nó bán ra được cả triệu bản, mặc dù hầu hết các trang đánh giá game đều chấm nó mức điểm thấp. Tất nhiên thành công này là do nhờ thương hiệu Movie của nó tạo nên, thế nhưng vẫn có người cho nó là game hay. Ví dụ ngược lại, có những game khác như The Sims, hay ở mặt nội dung, gameplay và được đại đa số nhiều người thích, tuy nhiên vẫn có nhiều người không thích nó (chẳng hạn là tui :))). 2 ví dụ trên có nghĩa rằng, khi nói đến thành công người ta đánh giá vào mức độ làm hài lòng game thủ cũng như tính phổ biến của game đó. Quay trở lại MMORPG, có thể coi JX (VLTK) và WOW là 2 ví dụ điển hình như trên nếu xét về phạm vi toàn cầu. Nhưng ở đây tôi không xem JX là một MMOG "dở".

    3. Cho hỏi cậu nếu cậu kinh doanh trong ngành game, cụ thể ở đây sẽ là NPH một MMOG P2P nào đó. Giả sử sau 1 tháng Close Beta, 2 tháng Open Beta và sau 6 tháng Commercialize, à thôi cho 1 năm đi, lúc này game của cậu phát hành ra tiếp tục không thu về lợi nhuận cho cậu. Liệu cậu có dám tiếp tục duy trì việc kinh doanh của mình khi mà tiền vốn tiếp tục trôi đi mà nguồn thu từ các mặt khác cũng không có ?

    Ở đây tôi lý giải tại sao nhiều NPH họ chịu lỗ ở 1 số game nhưng họ vẫn có lợi nhuận và tiếp tục duy trì những game đó được. Cho dù về cơ bản trong 2 con đường : duy trì hoặc giải tán, họ thường chọn phương pháp thứ 1 bởi lẽ mong muốn của họ là thu hút lượng người chơi cho mình (Tức là thu hút thêm Fan) đối với những game về sau nữa. Nhưng đã rơi vào tình trạng như đã nói thì đáp án 2 là điều không tránh khỏi.

    Ví dụ : Flagship Studio liệu có là một ví dụ điển hình mặc dù game vẫn có nhiều người chơi ?
     
  4. NV

    NV Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/11/02
    Bài viết:
    7,230
    Nơi ở:
    23/01/2010

    __Câu hỏi hay. Đáng ra khi xem xét một game để có nhận xét thì nên đặt mình trong vị trí game thủ, vị trí sản xuất/nhà phát hành luôn để từ đó nhận xét mang tính bao quát hơn.



    __Thật hay đùa đây ta ?
     
  5. Keitaro

    Keitaro The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/4/03
    Bài viết:
    2,176
    Nơi ở:
    Valley of the Fa
    Game MMO làm ra với hai mục tiêu chính: thu hút được người chơi và thu được nhiều tiền. Đạt được hai đấy có nghĩa là thành công.

    Những thành công ở mặt đồ họa hay thành công ở mặt lối chơi này nọ hay thành công ở cốt truyện, ý tưởng sáng tạo, mức độ thư giãn .v.v.. chỉ là những nhân tố nhằm góp phần đạt được cái thành công chính ở trên.

    WoW sau 9 năm phát triển từ lúc mới có ý tưởng đến hiện thực, đã đạt được cái thành công chính và MỨC ĐỘ thành công của WoW là cao nhất trong thế giới MMO hiện nay.

    Thuật ngữ WoW-killer chỉ được dùng cho những game MMO, MMORPG chứ không hề dùng cho những thể loại game khác.

    Không ai vác Okami đi so với WoW hay khi PR thì dán nhãn WoW-killer cho Fifa.

    Hellgate London không đông người chơi. Thực tế Flagship Studio sập tiệm và Hellgate: London biến thành dạng undead << chết nhưng vẫn lết.
     
  6. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Số lượng người chơi HG:L của Flagship cũng khá (mặc dù game này đc xem là không thành công như mong đợi), nhưng thực ra thì doanh thu nó không đủ bù vào chi phí sản xuất.
     
  7. Keitaro

    Keitaro The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/4/03
    Bài viết:
    2,176
    Nơi ở:
    Valley of the Fa
    Hellgate hút được người chơi lúc đầu bởi chiến dịch PR/Market là game do các nhà sáng tạo ra Diablo làm ra.

    Nếu bạn đọc nhiều tin về HGL thì bạn sẽ biết rằng ngay trước khi chính thức phát hành, Flagship Studio đã biết trước rằng HGL đằng nào cũng chết vì chất lượng lởm và mô hình kinh doanh không hợp lý.

    Sống thêm được một thời gian là do hãng cố gắng kéo dài để làm thêm dự án khác. Nhưng kéo không nổi nên mới đắp chiếu.
     
  8. Clown

    Clown Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/11/02
    Bài viết:
    1,033
    Nơi ở:
    Bốn Phương Tám Hướng
    đăng ký acc Chinh Đồ với Legend of Mir dễ như ăn cháo, và 1 người đăng ký cả chục, cả trăm cái tài khoản còn được.

    đăng ký acc WoW phải mua box vài chục USD, mỗi tháng phải chi tầm 15 USD.

    và Chinh Đồ và Legend of Mir chỉ được tốt ở Trung Quốc mà thôi, còn WoW là toàn cầu.

    ở TQ thì số 1 là Chinh Đồ, kế đến là Tây Du Ký, thứ 3 là WoW chứ không phải Legend of Mir đâu bạn hiền.

    sao bạn hay phát biểu xàm lông con công quá vậy? :'>
     
  9. haizan

    haizan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    403
    bớt giỡn bạn ơi, The Sims2 là dòng game mà WoW phải mơ mới vươn tới dc doanh thu đó bạn :">
     
  10. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    Có đọc kỹ ko đấy, tui đâu có mang cái The Sims ra để so sánh với WOW đâu :-/
     
  11. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    WoW ở TQ đăng ký account chơi cũng dễ như Chinh Đồ với Tây Du vậy đó bạn. Bởi vậy mấy chú chơi WoW China mới multi box dễ vậy đó. Chơi WoW ở TQ cũng rẻ hơn chơi WoW ở Mỹ hay châu Âu nhiều lắm đó.
     
  12. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    WoW TQ tính theo giờ chơi , một giờ tương đương 1100 vnd , một ngày chơi 5 tiếng thì một tháng cũng hết 165k . Rẻ thiệt :devil: .
     
  13. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    10$ so với 15$ ở mỹ thì đâu có đắt ::) !
     
  14. luckylee

    luckylee Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/1/04
    Bài viết:
    145
    chơi 1 ngày 5 tiếng bên Trung Quốc, 1 tháng tốn 10 USD, nhưng đó là chơi 5 giờ/ ngày thôi.

    wow có raid và battle ground farm epic triền miên, mỗi ngày bảo đảm chơi hơn 5 giờ xiềng, tính đi tính lại, có khi cao hơn cả 15 USD từ Blizzard ở Bắc Mỹ
     

Chia sẻ trang này