MMORPG nào có thể đánh bại World of Warcraft trong tương lai ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi NamCungHuy, 1/9/08.

?

MMORPG nào có thể đánh bại World of Warcraft trong tương lai ?

  1. Aion

    16 phiếu
    17.0%
  2. Blade and Soul

    39 phiếu
    41.5%
  3. Warhammer Online

    25 phiếu
    26.6%
  4. Age of Conan

    8 phiếu
    8.5%
  5. Atlantica Online

    6 phiếu
    6.4%
  1. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Đúng là chưa bao giờ đặt chân tới server gốc nhưng qua mấy cái Pri server cũng đủ thấ, phần nào rồi.

    P/S: Có 1 biểu tượng :-" đấy, nói ngược đấy.
     
  2. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    chơi với quốc tế vẫn vui hơn chứ :-? xu hướng bây giờ là mở rộng văn hóa giao lưu quốc tê rồi :">

    thật sự mà nói thì mình vẫn chưa thấy được lý do gì để khẳng định các game kia có thể vượt qua được WoW ngoài WAR cả, tuy nhiên, muốn vượt qua Wow thì ít cũng phải 2 năm nữa, đến lúc đó bà con khảo cổ lục lại cái topic này xem ai dự đóan đúng nhé :">
     
  3. Choi24h

    Choi24h Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    474
    Tớ chọn B&S , đẹp thì vô đối :D
     
  4. BloodyGhost

    BloodyGhost T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/7/08
    Bài viết:
    525
    đợi luôn 3 năm chờ nó ra cái L3 rồi so sánh cả thể,chắc phải nhờ mod đưa topic này vào viện bảo tàng để con cháu sau này chiêm ngưỡng :))
     
  5. Hori

    Hori Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    218
    Tớ có nói game thành công là ko đc nổi tiếng với ko thu đc nhiều tiền đâu ;)) . Logic suy luận của bạn thật là khó đỡ đó mà ;)) .

    VLTK thành công về mặt tài chính , WoW cũng thành công nếu xét về mặt tài chính .

    Nhưng đâu phải cứ nổi tiếng và thu đc nhiều tiền mới là thành công ?? Khối game Jap ( bao gồm cả những sensitive game ) chẳng mấy người biết ( còn xa lắm mới đạt đc cái tiêu chuẩn nổi tiếng ) , thu tiền chẳng bao nhiêu ( có bạn xuyên tạc thành ko thu đc đồng nào ;)) ) nhưng cực thành công trong việc thỏa mãn đối tượng người chơi game nhắm đến . Đó chẳng phải cũng là thành công đó sao ?

    gamevn ko phải là 1 cái forum về kinh tế , ở đâu ra cái chuyện nhắc đến "thành công" là phải tự hiểu là "thành công về mặt kinh tế" ? "Đánh bại" nghĩa là "đánh bại về mặt kinh tế" ?

    Tớ deck quan tâm đến cái đó , game là để giải trí , nói thành công chung chung có nghĩa là thành công về mặt giải trí . Mà tính giải trí nó deck tỉ lệ thuận với doanh thu .
     
  6. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    undefinedmọi chuyện đều hướng về doanh thu, game hay, đồ họa đẹp, gameplay ấn tượng, lượng người chơi đông, nổi tiếng,...tất cả đều chảy về 2 chữ "Doanh thu" không có doanh thu thì đừng đem ra nói chuyện ở đây. Do đó cái chuyện 1 tháng, 2 tháng để tính game nào sẽ vượt qua dc WoW hay không là impossible, tuy nhiên, 1 năm, 2 năm thì maybe.

    WAR có lợi thế ra trc, WOTLK có lợi thế game thủ trung thành, chờ xem sự thể hiện của War như thế nào
     
  7. Hori

    Hori Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    218
    Tức là game ko thu đc nhiều tiền chắc chắn là ko hay bằng game thu đc nhiều tiền à =)) .
     
  8. tieuthu_megai

    tieuthu_megai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    17
    nói thế đúng quá còn gì nữa, một game hay là một game thuyết phục được người ta bỏ tiền cho game đó, game càng dc nhiều người bỏ tiền ra mua thì game đó càng hay và khi người ta mua đi mua lại nhiều thì game đó còn hay nữa.

    em nói thế đúng ko nhỉ ?
     
  9. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village

    Dài dòng lẩm cẩm vậy theo bạn là: Cứ game Hay (chơi giải trí dc ) là game thành công??? Ko cần đến thu chi?? Oh thì ra là vậy???

    Vậy theo bạn game thế nào là đạt tiêu chuẩn 1 game giải trí???

    Bạn nói WoW ko thành công --> Nó ko thể giải trí?? Oh oh cảm phiền bạn khai nhãn cho mình 1 tý :o :o :o :o :o
     
  10. NV

    NV Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/11/02
    Bài viết:
    7,230
    Nơi ở:
    23/01/2010
    __Cái không có gì hay đấy là ước mơ của biết bao nhiêu công ty game.
     
  11. Dyland

    Dyland The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    2,117
    Nơi ở:
    nhà tao
    Đã bảo bạn suy nghĩ cho chín chắn 1 chút rồi hãy nói mà lị =.=

    Trên TG này ko ai bỏ công ra làm 1 cái game mà ko muốn thu lợi.Nếu game thành công thì tất nhiên NSX,NPH sẽ thu được lợi lớn.Còn ko thành công tất nhiên dẹp tiệm,right?Cái điều đơn giản thế này mà bạn ko thấy à??Cứ cái suy nghĩ kiểu con nít game thành công là game thu được tiền đó mà nói mãi,hài quá.

    Àh mà sau này cậu lớn rồi,lập công ty hay gì gì đi,rồi cậu sẽ thấy thành công được gọi là gì nhé,thu được lợi nhiều hay là mang tiếng công ty giỏi nhưng nhân viên chỉ được húp cháo =))
     
  12. BloodyGhost

    BloodyGhost T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/7/08
    Bài viết:
    525
    Exactly :'> có đúng câu này là nghe còn được

    @ Hori:Tốt nhất là khuyên bạn thế này,ý kiến của bạn là của riêng mình bạn nhưng chưa chắc ý kiến của bạn đã phù hợp mới mọi người,bởi thế cho nên chỉ nên đưa ra ý kiến của mình đến 1 mức nhất định chứ đừng nên đâm sâu vào quá ko thì chỉ tổ làm cho người khác bêu rếu thôi :'>

    Thân!
     
  13. Keitaro

    Keitaro The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/4/03
    Bài viết:
    2,176
    Nơi ở:
    Valley of the Fa
    Topic MMO thì lại vác cả game Hay lẫn forum vào để làm ví dụ. Hài vãi =))
     
  14. son12

    son12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/5/06
    Bài viết:
    1,773
    Nơi ở:
    Nơi nhiều án
    Có khi mấy game Hay dạng như 3feel có thể đánh bại dc wow thì sao=))
    Mọi chuyện đều có thể xảy ra:hug:
     
  15. العربية

    العربية Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    313
    intc2d sign =))
    =)) =)) Game chưa ra chưa biết được, nhưng thật sự mà nói thì WAR nó hơn AoC, ngay cả cái mác M của AoC và mác T của War cũng đủ thể hiện sự khác biệt, sản phẩm ngay từ đầu đã loại bỏ một nhóm khách hàng lớn và một vài thị trường khó tính khi mà chưa ra mắt như AoC thì không thể nào vượt qua dc WoW, dù rằng Funcom và Eidos là những tên tuổi lớn. Hy vọng EA và Mythic sẽ làm nên chuyện ::)
     
  16. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    ái chà, "đồng bọn" của lão Đức bên VSC cũng ủng hộ War cơ à :'>
     
  17. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Bạn Hori dựa mọi thứ vào một khái niệm rất mơ hồ và chủ quan. Phải biết rằng khái niệm "hay", "vui" nó cũng chủ quan gần như khái niệm "yêu" vậy. 9 người thì 10 ý bạn dựa vào khái niệm như vậy để bình chọn thì chắc chắn không bao giờ ngã ngũ. Bạn thích game này bạn cho game đó là "hay" nhưng người khác không thích thì có thể cho game đó là rất "dở" đúng không? Bởi vậy bạn có thể thấy người ta bình chọn không bao giờ có cái tiêu chí "hay" trong đó cả.

    Đơn giản là thế này, bây giờ lấy đem tất cả các tiêu chí ra để so sánh thì một game như WoW có thể một mặt này mặt khác không bằng các game khác ví dụ như khả năng graphic chẳng hạn. Thậm chí cả cái này cũng phải làm cho rõ người chơi thường không phân biệt được mà chỉ nhận xét chung chung về graphic nhưng thực ra graphic của 1 game có 2 phần rất rõ ràng, phần technology và phần art. Nếu nhìn WoW phần technology chắc chắn thua rất nhiều game nhưng phần art thì chắc chắn không thua game nào hết. Bởi vậy, khi so sánh thì tuy một phần, 2 phần có thể không bằng các game khác nhưng khi nhìn tổng thể thì nó lại hơn các game khác rất nhiều đơn giản là vì các game khác chỉ có được một mặt, hay 2 mặt là tốt mà không có được phần toàn diện như WoW.
     
  18. Hori

    Hori Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    218
    Bạn mới là người nên suy nghĩ chín chắn ;)) .

    Các cách nghĩ "thành công" là phải "thu đc nhiều tiền" đã ăn quá sâu vào tâm trí các vị .

    Chẳng ai nói NSX sản xuất làm ra game mà ko muốn thu lợi nhuận cả . Nhưng nói như các vị , game ko thu đc nhiều lợi nhuận cho NSX , NPH là game ko thành công ?

    Game ko thu đc tiền là thất bại đối với NSX , nhưng với gamer thì ko hẳn , tôi chơi game đó và cảm thấy thỏa mãn , vậy game đó thất bại chỗ nào :| . Với gamer , game là để giải trí chứ ko phải để kiếm tiền , tôi đánh giá thành công của 1 game dựa trên việc nó làm cho tôi giải trí đến mức nào .

    Bạn lại lấy 1 công ty ra so sánh với game . Bạn ko phân biệt đc công ty với game nó căn bản khác nhau tới mức nào a` ;)) . 2 sự vật khác nhau thì cách đánh giá cũng giống nhau a` =)) , chưa kể còn đứng ở 2 góc nhìn khác nhau . Thành công của 1 con chó là ko cắn càn , gặp người lạ biết sủa , thành công của bạn có giống nó ko ;)) . Mình chắc ko đâu nhỉ .

    @BloodyGhost : Đời khốn nạn nên tớ phải chịu , cái xã hội mà ai ko cùng ý kiến với mình là bị bêu riếu , ko phải là chỉ 1 mình tớ bị . Còn cậu muốn biết cái mệnh đề cậu quote đúng đắn đến mức nào thì cậu cứ lập cái poll : " Game tôi chơi thu ít tiền hơn WoW nên dở hơn WoW" sẽ biết .

    @ThanhQuynh : Phải , game có thể giải trí cho bạn , game đó đã thành công . Nhưng tớ có nói là WoW ko thành công đâu nhỉ ? Để đánh giá tiêu chuẩn giải trí của 1 game bao gồm những thứ căn bản như gameplay , đồ họa , âm thanh ... tớ ko đủ sức để đánh giá 1 cách khách quan . Nhưng ko vì thế mà tớ lại đem yếu tố kinh tế ra để đánh giá 1 game .

    @Thachsanh : Ai mà cũng có thể đánh giá 1 game giống như bài của bạn thì có phải là đã đỡ cho cái bàn phím của tớ biết bao nhiêu .
     
  19. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,753
    Thu được nhiều lợi nhuận = thoả mãn được thị hiếu số đông = thành công.

    Khi nói đến chữ "thành công", mặc định "thành công" đó được hiểu thành "được nhiều người thích", "thu được nhiều lợi nhuận". Đồng chí thích đi ngược, tốt thôi, nhưng cách hiểu đồng chí không hợp số đông, nên phải có đính chính/chú giải/chú thích đi kèm. Không chịu thêm đính chính nhưng thích phát ngôn, bắt thiên hạ hiểu theo mình thì chỉ hoá thằng gàn dở, hoặc bị cuồng.

    Đầu tư cho lắm, làm game hoành tráng, critic review chót vót, nhưng đem ra chả thằng mẹ nào mua, đi buôn thế lỗ sặc gạch, không thất bại thì là gì? Chỉ có vĩ nhân mới đi ngược được số đông, mới chuyển được số đông theo. Đồng chí thì không, thế nên mới bảo đồng chí cuồng, tưởng mình đứng trên đỉnh núi bắt cả làng ngẩng mặt lên nhìn. Tiếc quá, đồng chí chỉ là con troll vào phá đám không hơn không kém. Nhưng cũng chẳng đủ tuổi nghề :)
     
  20. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    MMORPG nào có thể đánh bại World of Warcraft trong tương lai ?

    - Cần gì phải tương lai =)) Chinh Đồ và Legend Of Mir đã đánh bại Wow tại thời điểm hiện tại roài :'>
     

Chia sẻ trang này