Mọi thắc mắc về RPG Maker post vào đây !!(Engine sau 2005)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 23/11/06.

  1. Phantom_Skye

    Phantom_Skye Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    38
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Cho mình hỏi làm sao để các bạn không xài RPG VX chơi được game mà không phải down cái 50MB về :|
     
  2. tomdaica5

    tomdaica5 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/5/09
    Bài viết:
    459
    Nơi ở:
    Fantasy world
    Mở file .ini sửa RTP=RPGVX thành RTP=

    Copy file RGSS202E.dll vào thư mục game,đường dẫn mặc định để lấy file RGSS202E.dll là C:\Program Files\Common Files\Enterbrain\RGSS2\RPGVX
     
  3. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Các bạn vui lòng hướng dẫn mình cái góc nhìn 2.5D với, giốn game Nam Quốc Sơn Hà vậy đó! Mình tìm và lục lọi nhiều nơi rồi mà vẫn không thấy! Cảm ơn các bạn nhiều lắm!
     
  4. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    tớ chưa chơi game đó nên ko thể hỉu đc câu hỏi, post cái hình góc nhìn 2.5D tớ xem
     
  5. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Nó giống game Fantasy Sango vậy đó bạn!
    Mình vừa down cái demo Fantasy Sango về và tạo một cái project khác giống như vậy nhưng sao khi vào chạy thử game thì không thấy ảnh nhân vật đâu và các chuyển động như chuẩn bị, trúng chiêu, chết, chỉ khi ra skill mới thấy chuyển động.
    Mình mới tập làm quen với RPG nên nhiều chỗ không biết các bạn khắc phục chỗ này giúp mình với! Chân thành cảm ơn!
    Với lại để viết script thì mình phải học lập trình gì? Mình nghe nói là Ruby nhưng tìm hoài trên Google thì không thấy tài liệu đâu cả? Nếu biết chỗ tìm tài liệu học các bạn chỉ mình luôn nha!
    Link Project của mình:
    http://www.mediafire.com/?yj8qab7jnu4gnah
    Link file gốc:
    http://www.poke-mega.org/forum/showthread.php?t=23881
    Cái hướng dẫn trong này mình chưa hiểu lắm, chỗ này nè "2:Scene_Battle 1Scene_Battle 2Scene_Battle 3Scene_Battle 4 vào xoá sạch từ trong các script đó như trong demo BOF", bạn nào biết chỉ mình với!
     
  6. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    nếu bạn muốn có 1 hệ thống như vậy bạn cần 2 thứ
    1 là script
    2 là graphic
    hệ thống battle giống Fantasia sango thì cần số lượng grahic khá lớn nếu cậu là newbile thì mình ko khuyến khích sử dụng loại hệ thống này
    còn về viết script thì đó là ngôn ngữ RGSS đối với XP và RGSS2 đối với VX mình cũng ko rành những loại ngôn ngữ này nhưng nghe nói khá giống ngôn ngữ RUBY
     
  7. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Quên nữa pas giải nén của link gốc nè :Makegamevn

    ---------- Post added at 22:12 ---------- Previous post was at 22:09 ----------

    Mình có một lượng lớn graphic nên về vấn đề này mình tin là ok, nhưng mình không hiểu sao cái project của mình khi vào Battle không thấy nhân vật đâu hết, toàn thấy chiêu thức thôi! Cái này nếu có liên quan đến Script thì mong bạn nào am hiểu chỉ giúp mình! Chân thành cảm ơn!
     
  8. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    bạn dùng rpg maker xp hay vx vậy, nếu đc thì cho mình xin cái tên script battle của bạn
     
  9. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Mình dùng RPG XP, spript battle của mình trong project luôn đấy, bạn cứ down về rồi copy!
    Mà không ai giúp mình sửa cái này lỗi trên sao?
     
  10. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    tiếc mà mình lại chuyên ngành vx nên xem ra ko thể giúp cậu đc rồi ......
     
  11. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Ah! Mình tìm ra cách giải quyết rồi! Nó nằm ở dòng thứ 27 và 29 của spript Battle System 45 degree. Chỉ cần mình thay tên ảnh battle graphic của Actor và Enemies cho đúng với số của 2 dòng này là nó đọc được. Nhưng đến đây mình lại phát sinh thêm một vấn đề nữa là nếu thêm nhân vật mớ, cả actor và Enemies vào thì làm sao để nó đọc được? Bạn giúp mình chỗ này được không?
    Đoạn mã đó nè, cấu trúc toàn chữ hoa nên tớ không đọc được, mình gạch dưới dòng thay địa chỉ rồi đó!

    #==============================================================================
    # ■ 全动画战斗
    #------------------------------------------------------------------------------
    #  By whbm
    # 应用脚本 彩虹神剑 By 66
    #==============================================================================

    #==============================================================================
    #简要介绍:
    # 本脚本实现了战斗的动态效果,其中包含了待机、攻击、防御、挨打、胜利、死亡。类似于超级横版、超级战斗。但是本系统特色在于所有效果的实现并不是靠庞大的战斗图,而是使用了数据库中的动画。这样不仅突破了不同人不同祯数量的限制,并且方便了单动画单祯的修改。
    #使用方法:
    # 个人觉得还是比较简单,但是大量的怪物还是会令人头痛。
    # 1.数据库的设置
    # 敌人必要的动画有待机、挨打、死亡三个必要的动画
    # 角色必要的动画有待机、挨打、防御、死亡动态、胜利动态、死亡静态、胜利静态
    #
    # 死亡静态与胜利静态:动画中只有1祯,为相应动态动画的最后一祯
    #
    # 剩下的就是人物攻击的动画,和正常的动画是一样设置
    # 如图中的攻击等待动画只是为了在播放攻击动画的同时消除人物本身(素材原因,人物攻击的时候离开了原位,如果是在原位置放魔法是用不上的)
    # 2.战斗图的设置
    # 战斗图其实只是一个透明的图片,它只是用来描述一个敌人或者角色的大小,并与相应的战斗动画编号相衔接。
    # 战斗图的文件名格式如下:
    # 名字★待机★防御★挨打★死亡动态★死亡静态★胜利动态★胜利静态.png
    # (其中“名字”一项与动画无关)
    # 例如:
    # 紫烟★101★102★109★110★111★105★123.png
    # 对于敌人无胜利动画或者防御动画,请保持该位置为空,例如:
    # 蓝若冰★119★★115★116★★★.png
    # 综上,设置就这么完成了。
    #注意事项:
    # 1.由于系统中待机由动画实现,所以无法使用状态附带动画的功能。
    # 2.可以在脚本中使用Ctrl+Shift+F通篇搜索“小改动”,可以修改某些窗口的Z值。
    # 3.当您将此系统向您的工程中移植的时候也要注意事项2中的“小改动”。
    # 4.系统是从游戏“石焚刃暖”中提取出来的,或许会有疏漏与多余的东西,BUG也是不免的。大家尽管提便是。

    ---------- Post added at 20:18 ---------- Previous post was at 20:05 ----------

    Mình tìm ra vấn đề rồi, nó nằm ở dòng 27 và 29 của spritp Battle System 45 degree:
    #==============================================================================
    # ■ 全动画战斗
    #------------------------------------------------------------------------------
    #  By whbm
    # 应用脚本 彩虹神剑 By 66
    #==============================================================================

    #==============================================================================
    #简要介绍:
    # 本脚本实现了战斗的动态效果,其中包含了待机、攻击、防御、挨打、胜利、死亡。类似于超级横版、超级战斗。但是本系统特色在于所有效果的实现并不是靠庞大的战斗图,而是使用了数据库中的动画。这样不仅突破了不同人不同祯数量的限制,并且方便了单动画单祯的修改。
    #使用方法:
    # 个人觉得还是比较简单,但是大量的怪物还是会令人头痛。
    # 1.数据库的设置
    # 敌人必要的动画有待机、挨打、死亡三个必要的动画
    # 角色必要的动画有待机、挨打、防御、死亡动态、胜利动态、死亡静态、胜利静态
    #
    # 死亡静态与胜利静态:动画中只有1祯,为相应动态动画的最后一祯
    #
    # 剩下的就是人物攻击的动画,和正常的动画是一样设置
    # 如图中的攻击等待动画只是为了在播放攻击动画的同时消除人物本身(素材原因,人物攻击的时候离开了原位,如果是在原位置放魔法是用不上的)
    # 2.战斗图的设置
    # 战斗图其实只是一个透明的图片,它只是用来描述一个敌人或者角色的大小,并与相应的战斗动画编号相衔接。
    # 战斗图的文件名格式如下:
    # 名字★待机★防御★挨打★死亡动态★死亡静态★胜利动态★胜利静态.png
    # (其中“名字”一项与动画无关)
    # 例如:
    # 紫烟★101★102★109★110★111★105★123.png
    # 对于敌人无胜利动画或者防御动画,请保持该位置为空,例如:
    # 蓝若冰★119★★115★116★★★.png
    # 综上,设置就这么完成了。
    #注意事项:
    # 1.由于系统中待机由动画实现,所以无法使用状态附带动画的功能。
    # 2.可以在脚本中使用Ctrl+Shift+F通篇搜索“小改动”,可以修改某些窗口的Z值。
    # 3.当您将此系统向您的工程中移植的时候也要注意事项2中的“小改动”。
    # 4.系统是从游戏“石焚刃暖”中提取出来的,或许会有疏漏与多余的东西,BUG也是不免的。大家尽管提便是。
    #==============================================================================
    Mình chỉ cần đổi tên ảnh của Battle graphic cho đúng với số ở hai dòng này là ok!
    Nhưng mình đang thắc mắc làm sao thêm nhân vật khác vào được, toàn tiếng Hoa, bạn giúp mình vấn đề này được không?
     
  12. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    nếu thêm nv mới thì phải có graphic battle mới phù hợp với script mới đc chứ nhỉ
     
  13. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Mình có Graphic hợp với Script nhưng không hiểu sao khi đưa vào thì nhân vật bị trong suốt, phỉa chỉnh cái này ở đâu cậu nhỉ?
    Script battle của mình nè, cậu xem liệu có sửa giúp mình được không nha?
     
  14. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    những dòng có "#" ở đầu dòng script thường ko có chức năng gì trong srcipt
    đơn giản là giới thiệu hay mô tả về script thôi
     
  15. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Mình mày mò với RPGXP hơn 1 tuần rồi và làm được mấy vấn đề sau đây:
    - Sử dụng được hệ thống battle của Fantasia Sango.
    - Hiện Face nhân vật khi trò chuyện.
    - Hiện logo trước khi vào game.
    - Và một số điều linh tinh khác..
    Nhưng mình vẫn chưa làm được một đoạn film cắt cảnh bằng Event, đã qua nhiều diễn đàn học lóm nhưng chưa có bài nào chỉ làm một đoạn cắt cảnh bằng event cụ thể, chỉ hướng dẫn nôm na là vầy:
    "Vào Database =>System, mục Initial Party xóa hết đi. Xong rồi tạo map, tạo event theo ý thích,chọn Autorun để event tự chạy, xong thì dùng lệnh Change Party để add nhân vật chính."
    Hoặc:
    "Dùng Switch, Variable hoặc Self Switch."
    Mình rất mong các bạn hướng dẫn chi tiết cho mình và các newbie mới một cách cụ thể, nếu không cho mình link down demo về tự nghiên cứu cũng được. Cụ thể mình muốn làm một đoạn cắt cảnh như sau:
    Nhân vật A (NVA) bị một Event (EV) truy đuổi, EV tiến tới NVA thì xuất hiện vài câu đối thoại giữa NVA và EV, sau đó NVA chạy đi gặp nhân vật B (NVB), NVA và NVB trò chuyện, NVB gia nhập nhóm, EV đuổi theo, NVB trò chuyện với EV sau đó đánh nhau.
    Cái phần đánh nhau thì mình làm được, nhưng làm sao để NV và EV di chuyển và đối thoại theo kịch bản? Mình dùng Set Move Route..., Erase event...và Wait for move Complete... mà vẫn không được, EV cứ đứng yên hà còn NV thì ko điều khiển được.
    Rất mong các bạn thành thạo hơn giúp đỡ!
    Chân thành cảm ơn!
     
  16. dung2321995

    dung2321995 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    3
    Cho em hỏi:
    1. làm sao để thêm tài nguyên(char, animation,face,...) vào rpgxp và vx
    2. làm sao để làm hành động như sau: khi mình vừa nói chuyện xong với thằng A thì thằng B chạy tới nói chuyện với mình
    3. một map có thể sử dụng nhiều title kô(VD như sử dụng cả town lẫn forest)
    Tks các bác

    ---------- Post added at 17:19 ---------- Previous post was at 17:15 ----------

    Quên mất nhưng chả thấy chữ edit ở chỗ nào nên viết thêm cái nữa, không p? em cố tình spam đâu ạ:
    em thay đổi font chứ thành .VnTime nhưng một số chữ vẫn không hiển thì được. có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này. Có phải font nhà em bị hỏng không
     
  17. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    1. cả xp và vx đều có phần add tài nguyên vào hình như là F11 hay F9 gì đó , mình vừa cài lại máy mất RPG nên ko nhớ rõ , khi add char vx phải thêm kí tự "$" trc file ảnh
    2.dùng switch : tạo 1 event khi nói chuyện xog với thằng A đặt swicth 001 =On rồi ở thằng B chỉ cho nó hoạt động khi swicth 001 = On thế là xog
    3.XP có những titleset rất lớn còn vx thì chỉ hỗ trợ 5 titleset và chỉ ở 1 size nhất định, đó là khuyết điểm lớn nhất của vx
     
  18. dung2321995

    dung2321995 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    3
    Tks bác Prince of Game.Sau khi nói chuyện xong với event A có những cách nào để mất phần hội thoại để sau này quay lại gặp event nó không nói lại như thế nữa ( VD: lần đầu gặp nhân vật A nó bảo: Cút đi! Mình đi chỗ khác tới lúc quay lại nó vẫn nói: Cút đi!, làm sao để tránh hiện tượng này.) tiện thể bác prince of game cho em xin yahoo lun nhé.
     
  19. WariorFan

    WariorFan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Bài viết:
    46
    Nơi ở:
    Land of Despair
    À. Bạn làm theo các bước sau:
    -b1: ở event page đầu tiên, tạo lệnh "show text" (gõ nội dung vào, vd của bạn là "Cút đi!"), sau đó tạo lệnh "control self swicth",tick ô "on" , chọn một sswitch, VD là switch A.
    -b2: click vào nút "creat new event page" ở phía trên để tạo 1 event page mới. tick box "self switch ... is on" ở mục "condition" bên trái, sau đó chọn switch mình dùng ở trên, theo vd là switch A.
    -b3: tạo even trong event page mói đó theo ý thích.
    như vậy khi quay lại, event đó sẽ không lặp lại câu nói trước, thay vào là thực hiện các lệnh ở event page 2.
    bạn có thể ứng dụng cái này vào nhiều cái linh tinh khác.
     
  20. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))

    bạn trên hướng dẫn đúng rồi đó
    tạo thêm 1 trang Event chỉ đc bật khi seft switch A = ON
    lần đầu nói chyện nói chuyện thì chỉ cần bật seft switch A = ON đến lần sau nó sẽ tự động chuyển sang trang event sau
     

Chia sẻ trang này