Mọi thắc mắc về RPG Maker post vào đây !!(Engine sau 2005)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 23/11/06.

  1. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,557
    Nơi ở:
    Hà Nội
    variable là kiểu switch dạng số thui.

    nếu switch xét về mặt logic true or false thì variable xét về các con số 1, 2, 3, 4... từ đó đưa ra các condition khác nhau

    Ví dụ: bạn có 3 bản nhạc rất hay và bạn muốn cho game mình chế độ random battle theme với 3 bản nhạc đó :

    lập 1 common event, set 1 var, đặt tên là random music chả hạn, cho nó giao động trong đoạn từ 1 đến 3 rùi xét điều kiện
    nếu 1 thì change battle BGM là blah blah blah
    nếu 2 thì change battle BGM là bolo bolo
    nếu 3 thì change battle BGM là ...

    đó, thế cho bạn dễ hiểu
     
  2. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    cho hỏi cách dùng switch ạ, chi tiết vào nhé, em chỉ mới tập làm game thui
     
  3. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    switch đc hiểu như là 1 công tắc và là 1 mệnh lệnh kiểu điều kiện "nếu-thì"
    nếu công tắc XXX bật thì thực hiện event
    vậy bạn ko hiểu cái gì trong hệ thống switch ??
     
  4. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    mình không hiểu cái cách dùng switch số ấy,còn A,B,..thì biết rồi
     
  5. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    cũng vậy thôi bạn à
    seft swicth còn hạn chế A, B,C và ko đc linh động
    còn swicth thì ko hạn chế và rất linh động đấy
     
  6. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Chỉnh sửa cuối: 5/11/11
  7. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    cái này chắc là dùng animation của battle đấy mà
     
  8. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    làm cái Messengeback rồi dùng lệnh show picture và show text nhưng khi test nó lại văng tuốt lên góc trái màn hình, cụ nào chỉ cháu cách sửa với:) (Tại lần đầu dùng Mb tự chế nên không rành)
    Demo:http://www.mediafire.com/?rth87yyvp8xw1vk
     
  9. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    cái picture cậu show có size bao nhiêu vậy ?
     
  10. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    544x140 cụ ạ.
    Cụ biết cách viết tên lên Mb trong Pic k?Giống như viết Tên lên cái ô màu tím trong này ấy

    [​IMG] [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 6/11/11
  11. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    [​IMG]

    dùng size 544x416 rồi show picture để đc kết quả như trên còn dùng size khác thì lúc show phải chỉnh lại tọa độ
     
  12. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    Các anh cho em hỏi làm thế nào để thay đổi hình nhân vật lúc đi ngoài map vậy, em mới tập tọe tìm hiểu về Rpg maker Vx thôi nên rất mong nhận được sự hướng dẫn từ các anh! Em xin cám ơn ạ:-*
     
    drafanasa thích bài này.
  13. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    bạn nhấn F10 vào database ấy , tab đầu tiên luôn
     
  14. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    F9 là database chứ, còn resource manager mới là F10;))
     
  15. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    thế à, sr nhầm :">
     
  16. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    Cám ơn các anh nhiều, em làm được rồi:-*
     
  17. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Ê pog, cái này resize lại bao nhiêu cho vừa thế:-? ?Bé quá nhìn cứ sao sao ấy:))
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/11
  18. Axetylen

    Axetylen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    1,840
    Nơi ở:
    Milky Way
    Cái đó là sprite cho RPG maker 2003 thì phải, không dùng chp RPG XP được đâu, vì hàng 3 đáng nhẽ là quay phải thì nó lại quay xuống.
     
  19. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    chỉnh lại chút là xài đc
    coi cậu siêng ko thôi
    mà cậu tính làm game HM à
     
  20. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Ừh, nhưng là một dạng Visual Noval chứ không phải RPG
    #Àh, pog có cái Charset của HM Friend Of Mineral Town nào không share cho tớ với:D
    Cái pic ở trên resize lại bao nhiêu để dùng trên VX vậy:-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/11

Chia sẻ trang này