Mọi thắc mắc về RPG Maker post vào đây !!(Engine sau 2005)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 23/11/06.

  1. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    hình như có cái script tạo sương mù cũng làm giống đám mây di chuyển
    nhưng lâu quá quên mất nó nằm xứ nào rồi :D
     
  2. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    tên Pog dùng script gì để Item xuất hiện trên đầu Char( giơ tay) thì share cho tớ với:D, đừng bảo là phải ngồi ghép từng Item vào Char = PTS nhá, nặng chết:-o
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/11
  3. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    tặng quà tớ dùng hệ thống khác các phiên bản HM nên ko cần cái dzụ item xuất hiện trên đầu

    ---------- Post added at 16:30 ---------- Previous post was at 16:19 ----------

    ai cho mình hỏi về cái lệnh Loop trong phần event ,lệnh này mình thử qua thì có lẽ là lập lại ,có lẽ để dùng trong trường hợp trả lời câu hỏi sai thì thực hiện trả lời lại nhưng ko biết ngoài ra còn có khả năng nào khác ko
    với cả cái này nữa
    mình ko biết 1 số lệnh có dính đến tọa độ sao lại gán thêm chức năng variable ko biết nhầm mục đích gì ?
    [​IMG]
     
  4. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Phần gán cho tọa độ cho Variable tớ biết 1 tác dụng như sau:
    Var a,b,c gán tương ứng cho tọa độ x, tọa độ y, map id z. Ví dụ đang đứng ở vị trí bất kì trên map "Pikachu" mình có thể lưu tọa độ bằng cách này để chuyển qua map khác rồi chuyển trở về map "Pikachu" chỉ cần dùng lệnh Transfer Player vào tọa độ a,b trên map c. => Trở về đúng vị trí đó!

    Còn về loop thì đúng là vòng lặp. Chọn loop phải có break loop ngay nếu không sẽ lặp hoài => đứng lun. Giống như vừa begin thì mình end luôn cho tiện. Vòng lặp theo tớ thấy thì xài nhiều với cái Conditional Brand, có điều kiện gì đó thì mình mới tạo ra vòng lặp. Lặp cho tới khi điều kiện không còn thỏa thì vòng lặp ngưng hoạt động!
     
  5. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    à, hiểu rồi, có thể suy nghĩ thêm vài cái event mới với mấy cái lệnh này nữa
     
  6. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    các ace ghép giúp tớ tấm này với, cứ giứ nguyên size như thế:D
    Cho Char ngồi lên xe ngựa ấy! Arigatou;))!
    Oyasumi-nasai:D!
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 25/11/11
  7. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    tối nay mình làm cho , chút đi rồi
     
  8. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    mình dùng lệnh Tint Screen nhưng không biết cách phối màu thế nào để cho ra màu này cả
    pro nào biết thì chỉ cho mình với
    àh, chỉ mình luôn cách làm cho màn hình có khoảng bóng tối xung quanh nữa:D
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 25/11/11
  9. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    vụ tintscreen thì chắc phối quang quẩn nhiu đó thôi mò riết chắc cũng ra, mình thì ko có thời gian mò cho bạn
    nhưng phần bóng tối xung quanh thì tạo 1 picture bóng tối xung quanh bên trong nền rỗng rồi show vào là xog
    nè cậu dùng luôn cái pic này cũng đc
    [​IMG]


    ---------- Post added at 17:55 ---------- Previous post was at 17:41 ----------

    [​IMG] .
     
  10. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    oh yeah! Thanks pog nhiều nhé, quá đẹp;))
     
  11. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    mình còn chưa test, cậu thử coi sao
     
  12. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    đã test, rất ư là ok:)
    30 char...........................:-"
     
  13. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    các anh cho em hỏi làm thế nào để tạo một đoạn cutscene trong game bằng RPG Maker VX ạ
    Ví dụ như có nhân vật A đang đứng thì nhân vật B chạy tới rồi A bỏ chạy B đuổi theo
     
  14. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Set Move Route ở trang lệnh thứ 2 đó bạn!
     
  15. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    Cám ơn anh ạ, em đã tìm ra được lệnh đó rồi:)
    có cách nào để dùng lệnh Set Move Route mà nhân vật chạy nhanh hơn không ạ?
     
  16. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Cũng trong lệnh Set Move Route có mục Change Speed đó bạn! Mấy cái này dễ bạn tự mò đi nha, đỡ mắc công lên đây post bài chờ trả lời, tốn time!
     
  17. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    có cách nào đổi font chữ trong thoại của VX không các bạn?
     
  18. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Có 2 cách làm:

    Cách 1 là đổi font cho toàn bộ game (nghĩa là menu cũng bị đổi font) thì vào script Main, thêm vào dưới đoạn
    Mã:
    Graphics.freeze
    đoạn code sau:
    Mã:
    Font.default_name = "font-name"
    Cách 2 là chỉ đổi font cho message, vào script Window_Message, thêm vào bên dưới dòng
    Mã:
    @pause_skip = false
    hoặc là chỉ cần giữa đoạn
    Mã:
    def initialize
    ......
    end
    đoạn script sau:
    Mã:
    contents.font.name = "font-name"
     
  19. theandromeda

    theandromeda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    Trái Đất
    cho hỏi rpg maker vx và rpg maker xp, cái nào ngon hơn ? xịn hơn ? dễ xài hơn và dễ làm quen hơn đối với 1 người chưa biết gì cả (là mình)
     
  20. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    VX đi cậu:D
    ........................................
     

Chia sẻ trang này