Mọi thắc mắc về RPG Maker post vào đây !!(Engine sau 2005)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 23/11/06.

  1. Dương - 44

    Dương - 44 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Bài viết:
    236
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Chia World Map ra các vùng thì dùng Script Terrain Encounter , mà nè , tui đã cho ông số ĐT rồi mà ông cũng ko thèm gọi , hẹn gặp nhau trong vòng 2 tiếng thì tui nghĩ là có thể lắm chứ , bận gì thì bận chẳng lẽ ko bỏ ra nổi 2 giờ đồng hồ để giải quyết việc của chính mình à , tui nhiệt tình như vậy mà ông thì cứ đòi ngồi 1 chỗ chờ sung . Ông có biết hồi mới làm Game tui vất vả thế nào ko ? Thông cảm cho là ông bận đi nữa chả lẽ đến ĐT ông cũng ko gọi đc chắc ? Hẹn nhau 1 buổi đi , tầm 2 giờ đồng hồ là xong chứ gì ? ĐT của tui đây : 031.3720809

    .
     
  2. NeverCry

    NeverCry Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    45
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    To Dương-44 :
    Hề Hề !Làm gì mà nóng thế không biết .........
    Chắc ông không đọc tin nhắn lần trước ,tôi đánh mất số Điện thoại của ông rùi........ À !Xin lỗi vì đã chát nhảm trong đây..::)
     
  3. Muadongxula

    Muadongxula Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/11/06
    Bài viết:
    38
    Chào cả nhà!
    Em là lính mới......Mong được giúp đỡ
    Cho em hỏi làm thế nào để thay đổi nhân vật vậy???
    Em chơi mấy trò của các anh thấy hay đấy..
     
  4. Dương - 44

    Dương - 44 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Bài viết:
    236
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Thế ông ko thấy tui đã post lại số ĐT rùi à ? 031.3720809 đó , tui cho lại ông vài lần rùi àm ông có thèm đọc đâu :D

    PS : tui ko có nóng à :D tui chỉ nói đúng thế thui ^^

    .
     
  5. EvilEagles

    EvilEagles Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Sao cái lệnh Conditional Branch của em lúc chỉnh xong lại thấy kêu lỗi là:
    Vậy là sao?
     
  6. Himura_Keitaro

    Himura_Keitaro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    57
    Cho em hỏi làm sao dùng varible vậy
     
  7. Dương - 44

    Dương - 44 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Bài viết:
    236
    Nơi ở:
    Hải Phòng
  8. musicalgamer

    musicalgamer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/05
    Bài viết:
    21
    Nơi ở:
    Trái Đất
    à, tui xin hỏi 1 câu hỏi thắc mắc gần 1 năm nay mà đến giớ vẫn chưa có câu trả lờii: làm sao để làm cho dòng text trôi từ từ ra như trong cái FS của ông dương?????
    và làm thế nào để đoạn text auto xuất hiện mà mình ko cần phẩn ấn nút gì cả? (giống như những dòng suy nghĩ hay lời dẫn truyện vậy đó)????::(
     
  9. nhắngnhítRMXP

    nhắngnhítRMXP Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    286
    Nơi ở:
    Hell and Sin
    tui đã làm được 1 test tổng hợp tất cả script hay nhất từ trước đến giờ , sẽ post cho mọi người chiều nay
    #materia system của thằng sipherot trên dubealex hỏng lên hỏng xuống mà bnao đời nay không có thằng cha nào sửa được , nhung trong demo của tui thì ngon lành :))
    #menu FF X-2 make by nhắng nhít đảm bảo không đụng hàng
    #swich hero system từ trước tới giờ không thể nào thoát khỏi cửa sổ khi không đủ 4 thành viên , giờ truyện đó là chuyện vặt , có thể để 1 thằng thui cũng được
    #chiêu thức lion heart dùng trong battle FF đẹp vãi ra wuần
    #1 đoạn trailer 3D của game TS 2 sẽ ra mắt mắt mọi người trong TS2 , đố mọi người xem tui lấy đoan trailer đấy ở đâu ra :))
    #save 99 file
    và 1 số script khác chưa kịp chỉnh sửa , nói đúng hơn là nó hoàn thiện rùi nên chẳng có gì thay đổi cả như tearra encounter , shop xịn ...
     
  10. Himura_Keitaro

    Himura_Keitaro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    57
    @ musicalgamer: bạn viết hay vẽ thành picture rồi move picture cũng được...cách đó không cần script
    @ nhắngnhítRMXP: hay quá, post nhanh cho em down với
     
  11. musicalgamer

    musicalgamer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/05
    Bài viết:
    21
    Nơi ở:
    Trái Đất
    ặc, hình thì nói làm gì nữa, ý tui là làm text kìa,
    tên Dương hứa hẹn 5 lần 7 lượt mà vẫn chưa chịu đưa bí kíp ra
    muốn độc quyền à? =((
    làm ơn post dùm lên đi, có kèm hướng dẫn sử dụng, demo càng tốt, PLEASE!!!!
     
  12. master_dart_ndt

    master_dart_ndt Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Bài viết:
    174
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Text gì nhỉ? Hay bạn đang nói cái vụ chữ bay qua lại, lên xuống để giới thiệu cho Game của mình? Cái đó mình nhớ là có đưa lên đây rồi mà nhỉ?
     
  13. Dương - 44

    Dương - 44 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Bài viết:
    236
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Demo đây : Download

    Đây , Script đây :

    Mã:
    #===================================================
    # ■ Text Scroll Script  R3-Fixed - Created by dubealex
    #===================================================
    # For more infos and update, visit:
    # rmxp.dubealex.com
    #
    #-> Stack level too deep caused by ALIAS now fixed.
    #
    # November 29, 2004
    #===================================================
    
    #===================================================
    # ▼ CLASS Text_Scroller Begins
    #===================================================
    class Text_Scroller
    
    def initialize (file, opacity_scroll, opacity_bg, speed, live_scroll)
       
       text=IO.readlines("Text/#{file}")
       $tss_speed = speed
       $tss_iteration = 480.0/speed
       $tss_sy= (text.size*32) + 64
       
       $tss_scroll_window = Window_Scroll.new(file, 640, $tss_sy)
       $tss_scroll_window.opacity = opacity_scroll
       $tss_scroll_window.z=500
       $tss_scroll_window.x = 0
       $tss_scroll_window.y = 480
       
       $tss_bg_window = Window_bg.new
       $tss_bg_window.opacity = opacity_bg
       $tss_bg_window.z=400
       
       case live_scroll
       when 0  
         update
         when 1  
           $live_scroll=true
       end
    end  
    
    def update
           for i in 0...(($tss_sy/480.0) * $tss_iteration) + $tss_iteration
              $tss_scroll_window.y -= $tss_speed
              Graphics.update
            end
            $tss_scroll_window.dispose
            $tss_bg_window.dispose
      end
    end
    #===================================================
    # ▲ CLASS Text_Scroller Ends
    #===================================================
    
    
    #===================================================
    # ▼ CLASS Window_Scroll Begins
    #===================================================
    class Window_Scroll < Window_Base
    
    def initialize (file, sx, sy)
       @sx=sx
       @sy=sy
       
       super(0, 0, sx, sy)
       self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
       self.contents.font.name = "Tahoma"
       self.contents.font.size = 24
       @text=IO.readlines("Text/#{file}")
       @text_color=0
       refresh
    end
    
    def refresh    
       y=0
         for i in [email protected]
           y+=32
           if @text[i].index('/') == 0
               @text_color=@text[i].slice! (0..2)
               @text_color.slice!(0)
           end  
           if @text[i].index('*') == 0
               line_color=@text[i].slice! (0..2)
               line_color.slice!(0)
              self.contents.font.color = text_color(line_color.to_i)
            else
           self.contents.font.color = text_color(@text_color.to_i)
           end
           self.contents.draw_text(0, y, @sx, 32, @text[i])
         end
    end
    end
    #===================================================
    # ▲ CLASS Window_Scroll Ends
    #===================================================
    
    
    #===================================================
    # ▼ CLASS Book_Scroll Begins
    #===================================================
    class Book_Scroll
    
    def initialize (book_name, number_of_pages, start_page, opacity_scroll, opacity_bg)
       
       file = book_name.to_s+"/"+start_page.to_s+".rxdata"
       text=IO.readlines("Text/#{file}")
       $tss_sy= (text.size*32) + 64
       
       $tss_scroll_window = Window_Scroll.new(file, 640, $tss_sy)
       $tss_scroll_window.opacity = opacity_scroll
       $tss_scroll_window.z=500
       $tss_scroll_window.x = 0
       $tss_scroll_window.y = 0
       
       $tss_bg_window = Window_bg.new
       $tss_bg_window.opacity = opacity_bg
       $tss_bg_window.z=400
       
       book_update(book_name, start_page, number_of_pages, opacity_scroll, opacity_bg)
       $game_system.menu_disabled = true
    end  
    
    def book_update(book_name,start_page, number_of_pages, opacity_scroll, opacity_bg)
       loop do
       Graphics.update
       Input.update
       if Input.repeat?(Input::RIGHT) and number_of_pages > 1
         unless start_page == number_of_pages
           start_page+=1
         else
           start_page=1
         end  
         $tss_scroll_window.dispose
         $tss_bg_window.dispose
         Book_Scroll.new(book_name, number_of_pages,start_page, opacity_scroll, opacity_bg)
         break
       end
       if Input.repeat?(Input::LEFT) and  number_of_pages > 1
         unless start_page == 1
           start_page-=1
         else
           start_page=number_of_pages
         end  
         $tss_scroll_window.dispose
         $tss_bg_window.dispose
         Book_Scroll.new(book_name, number_of_pages,start_page, opacity_scroll, opacity_bg)
         break
       end
       if Input.repeat?(Input::UP)
         $tss_scroll_window.y+=15
       end  
       if Input.repeat?(Input::DOWN)
         $tss_scroll_window.y-=15
       end  
       if Input.trigger?(Input::B)
         $tss_scroll_window.dispose
         $tss_bg_window.dispose
         $game_system.menu_disabled = false
         break
       end
    end
    end  
       
    end
    #===================================================
    # ▲ CLASS Book_Scroll Ends
    #===================================================
    
    
    #===================================================
    # ▼ CLASS Scene_Map Additional Code Begins
    #===================================================
    class Scene_Map
    
    alias alex_tss_original_update update
    @@i=0
    
    def update
    alex_tss_original_update
       
       if $live_scroll==true
          $tss_scroll_window.y -= $tss_speed
           @@i+=1
           if @@i ==(($tss_sy/480.0) * $tss_iteration) + $tss_iteration
             $tss_scroll_window.dispose
             $tss_bg_window.dispose
             @@i=0
             $live_scroll=false
           end  
       end
    end
    end
    #===================================================
    # ▲ CLASS Scene_Map Additional Code Ends
    #===================================================
    
    
    #===================================================
    # ▼ CLASS Window_bg Begins
    #===================================================
    class Window_bg < Window_Base
    
    def initialize
       super(0, 0, 640, 480)
    end
    end
    #===================================================
    # ▲ CLASS Window_bg Ends
    #=================================================== 
    Chèn nó trên Main , cách sử dụng :
    1. Tạo 1 thư mục tên là Text
    2. Tạo 1 cái Notepad trong thư mục Text đó , rồi gõ nội dung vào
    3. Gọi Script : Text_Scroller.new("tên Notepad.txt", 0, 0, 1, 0)
    4 Ý nghĩa 4 con số : số thứ nhất là độ Opacity màn hình khi chữ hiện lên , số thứ 2 là độ sạch của chữ , số thứ 3 là tốc độ chạy nhanh hay chậm , số thứ 4 có 2 giá trị , để 1 thì các Event và Hero vẫn cử động khi chữ chạy , để 0 thì tất cả bất động .

    .
     
  14. musicalgamer

    musicalgamer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/05
    Bài viết:
    21
    Nơi ở:
    Trái Đất
    wow, thank alot:hug:
    nhưng mà vậy là lời thoại mình phải soạn riêng ở ngoài à, chả lẽ các nhân vật đứng đường mà cũng phải soạn riêng bằng notepad sao?
     
  15. nhắngnhítRMXP

    nhắngnhítRMXP Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    286
    Nơi ở:
    Hell and Sin
    sặc thằng này chán ghê , cái đó chỉ là hiệu ứng cuốn chữ thôi , còn đối thoại thỉ phải dùng even text chứ bờm quá
     
  16. nhắngnhítRMXP

    nhắngnhítRMXP Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    286
    Nơi ở:
    Hell and Sin
  17. Dương - 44

    Dương - 44 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Bài viết:
    236
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Cái đó chỉ dùng để làm mấy cái đoạn Intro thui pa ạ =))

    .
     
  18. Mozzila†hunder

    Mozzila†hunder Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,295
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Download nhanh kinh khủng - 12.5 kbs . Nếu có Acc Opera thì up lên đấy luôn có phải nhanh ko, direct link + nhanh
     
  19. nhắngnhítRMXP

    nhắngnhítRMXP Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    286
    Nơi ở:
    Hell and Sin
    nhưng up lên opera thì lâu hơn up lên mega , bây giờ mega đâu có cấm IP vietnam 100 slot nữa đâu , tốc độ up 5kb\s ngồi nửa ngày mới được đấy , còn opera thì chắc phải đợi cả ngày mất :(
     
  20. obaa

    obaa Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    1
    Còn để làm một mini game đuổi bắt như sau:
    Thằng nhóc đuổi theo một cái rương (bít chạy) trong thời gian là 3 phút
    Quá 3 phút thì bị game over (=> cái time này làm cách nào >.< )
    Đuổi kịp (bằng cách nhấn nút vào cái rương) thì dc tặng quà
    Thì phải làm sao ? Ai chỉ mình với >.< (thông cảm - mình noob lắm :(( )
     

Chia sẻ trang này