Mọi thắc mắc về RPG Maker post vào đây !!(Engine sau 2005)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 23/11/06.

  1. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    ngon hơn và xịn hơn thì ko dám nói nhưng dễ xài hơn thì cứ sút vx đi
    vả lại vx sắp update nữa :))
     
  2. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    XP vui hơn :P, char đẹp hơn. Không thích chibi như VX tí nào :(
     
  3. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    VX vẫn xài char cao được mà. Với cả về script thì VX vẫn dễ xài hơn hẳn XP, tuy có thể k được nhiều script ảo diệu bằng.
     
  4. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Cậu vọc thử cái nào cũng được để làm quen với cách làm việc của Rpg Maker, đợi Ace ra rồi chiến\m/
     
  5. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Đợi bản Eng ra cũng phải vài tháng, rồi lại còn đợi battle system mới nữa, chắc cũng còn dài =))
     
  6. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    Mọi người cho mình hỏi chi tiết về cách dùng map parallax, thấy nhiều game sử dụng loại map này hình ảnh mượt hơn vẽ map = vx nhiều
     
  7. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    Chào các anh chị ạ!
    trước đây em nghe nói có người làm game chocobo riding bằng rpg maker, anh chị nào có thì cho em xin cái demo hay hướng dẫn làm được không ạ;))
     
  8. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Loại ấy tớ không dùng nên không biết:)>-
    Đây là hướng dẫn làm minigame dạng racing = event, cái này tớ lấy ở rm2003, cậu thử nghiên cứu xem sao
    Àh, lệnh FORK Optn trong đấy giống như lệnh Conditional Branch trong VX Anus nhé

    [spoil]
    [/spoil]
    Còn cái Demo thì tớ không có:D
    Good luck!
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/11
  9. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    Không ai trả lời mình àh? Mọi người đâu cả rồi? Alo Alo..:-o
     
  10. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Đang mùa thi, dân làng kéo nhau đi tản cư hết rồi;))
     
  11. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))

    vì vx chỉ hỗ trợ tới tileE nên 1 số người thích dùng map parallax để ko bị hạn chế nhưng cũng có 1 số bất lợi của nó
    bạn cứ mở photoshop lên tạo 1 tấm ảnh như vẽ map rồi dùng lệnh hiển thị map paralax là đc
    @nếu size đối sang đơn vị pixels thì size của map vx nhân 32 lên
     
  12. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    nếu vậy lúc hiển thị map thì có những chổ mình không muốn nhân vật chạy lên đó thì phải dùng cách nào?
     
  13. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    tạo 2 ô trống trong tile E
    1 ô mặc định có thể đi qua 1 ô mặc định ko thể đi qua và vẽ đè lên
     
  14. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    cám ơn anh, nhưng em chịu thôi, khó quá:(
    Mọi người chỉ em làm thế nào để khi event A chạm vào event B thì event B sẽ hoạt động
     
  15. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    lúc tạo event phần Trigger chọn Event Touch .
     
  16. zFantasy

    zFantasy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/7/05
    Bài viết:
    582
    Dùng script battle background thì khi battle test bị

    Script 'Cache' line 75: type error occurred.
    cannot convert nil into String.

    Có cách nào không mấy bạn :( =((
     
  17. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    quăng cái script lên mình coi .
     
  18. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bạn xài Battleback theo Area đúng hem? =)) Cái script ý bị lỗi khi Battle Test đó.

    Còn thì parallax mapping về sau còn được gọi là overlay mapping, nghĩa là nó sẽ show nhiều layers trên 1 map giúp cho việc mapping không chỉ vượt qua giới hạn của TileE mà còn vượt qua cả một số giới hạn như việc mapping block (đại thể là luôn phải đặt các tiles dưới 1 block 32*32), tối ưu hóa màu sắc, đặt 1 số vật thể tại nhiều vị trí mà event cũng không làm được, ánh sáng, bóng râm, ... Nói chung là parallax mapping nó không chỉ giúp vượt qua giới hạn về TileSet như nhiều người nghĩ đâu. Nhược điểm lớn nhất của việc làm này là nó quá tốn dung lượng =))
     
  19. zFantasy

    zFantasy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/7/05
    Bài viết:
    582
    Mã:
    #===============================================================================
    # Battle Backgrounds - RMVX
    #===============================================================================
    # Written by Synthesize
    # January 20, 2008
    # Version 1.00A
    #===============================================================================
    #                       * This script is untested. *
    #===============================================================================
    module SynBattleB
      # Place your battle backgrounds in the 'Pictures' folder (Graphics/Pictures)
      # Format = {map_id => Battleback Name}
      Battle_background = 
      {
      1 => "001-Grassland01",
      2 => "001-Grassland01"
      }
      #-----------------------------------------------------------------------------
      # Create the battlefloor?
      Create_battlefloor = false
      #-----------------------------------------------------------------------------
      # This was being requested on quite a fe forums now, so I threw a quick script
      # together. It is nice and simple, and does what it is suppsoed to do. Once
      # RMVX is released in English, then I will add additional features into this.
      #-----------------------------------------------------------------------------
    end
    #-------------------------------------------------------------------------------
    # Spriteset_Battle
    #-------------------------------------------------------------------------------
    class Spriteset_Battle
      alias syn_create_battlefloor create_battlefloor
      #-----------------------------------------------------------------------------
      # Create Battleback
      #-----------------------------------------------------------------------------
      def create_battleback
        image = SynBattleB::Battle_background[$game_map.map_id]
        @battleback_sprite = Sprite.new(@viewport1)
        @battleback_sprite.bitmap = Cache.picture(image)
      end
      def create_battlefloor
        @battlefloor_sprite = Sprite.new(@viewport1)
        syn_create_battlefloor if SynBattleB::Create_battlefloor == true
      end
    end
    #===============================================================================
    #                        * This script is untested *
    #===============================================================================  
    # Version 1.00A
    # January 20, 2008
    # Written by Synthesize
    #===============================================================================
    # Battle Backgrounds - RMVX
    #===============================================================================
    Script này nè. Có cách change battle background nào khác ko :-?
     
  20. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    12,221
    Nơi ở:
    Unknown
    Có script nào tạo được dạng battle di chuyển trên bàn cờ không mọi người? (hiện giờ trong battle không có khái niệm di chuyển)
     

Chia sẻ trang này