Mọi thắc mắc về RPG Maker post vào đây !!(Engine sau 2005)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 23/11/06.

  1. Sanko

    Sanko Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    6
    Chào mọi người, mình là Shany nè!
    Các bạn cho mình hỏi về công dụng của lệnh Change Transparecy và lệnh Comment của VX
     
  2. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Hàng này
    Mã:
    #===============================================================================
    # Battle Backgrounds - RMVX
    #===============================================================================
    # Written by Synthesize
    # January 20, 2008
    # Version 1.00A
    #===============================================================================
    #                       * This script is untested. *
    #===============================================================================
    module SynBattleB
      # Place your battle backgrounds in the 'Pictures' folder (Graphics/Pictures)
      # Format = {map_id => Battleback Name}
      Battle_background = 
      {
      1 => "001-Grassland01",
      2 => "001-Grassland01"
      }
      Battle_Test = "001-Grassland01"
      #-----------------------------------------------------------------------------
      # Create the battlefloor?
      Create_battlefloor = false
      #-----------------------------------------------------------------------------
      # This was being requested on quite a fe forums now, so I threw a quick script
      # together. It is nice and simple, and does what it is suppsoed to do. Once
      # RMVX is released in English, then I will add additional features into this.
      #-----------------------------------------------------------------------------
    end
    #-------------------------------------------------------------------------------
    # Spriteset_Battle
    #-------------------------------------------------------------------------------
    class Spriteset_Battle
      alias syn_create_battlefloor create_battlefloor
      #-----------------------------------------------------------------------------
      # Create Battleback
      #-----------------------------------------------------------------------------
      def create_battleback
        image = SynBattleB::Battle_background[$game_map.map_id] if !$BTEST
        image = SynBattleB::Battle_Test if $BTEST
        @battleback_sprite = Sprite.new(@viewport1)
        @battleback_sprite.bitmap = Cache.picture(image)
      end
      def create_battlefloor
        @battlefloor_sprite = Sprite.new(@viewport1)
        syn_create_battlefloor if SynBattleB::Create_battlefloor == true
      end
    end
    #===============================================================================
    #                        * This script is untested *
    #===============================================================================  
    # Version 1.00A
    # January 20, 2008
    # Written by Synthesize
    #===============================================================================
    # Battle Backgrounds - RMVX
    
    Thích thì sửa chỗ Battle_Test = "001-Grassland01" nếu muốn thay đổi Battle background khi test battle
     
  3. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    12,221
    Nơi ở:
    Unknown
    Help ~@@
    30 char 30 char30 char 30 char
    30 char 30 char

     
  4. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    chắc là battle tactics , rồi vẽ cái map sao cho dzống bàn cờ là đc chứ gì
     
  5. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    12,221
    Nơi ở:
    Unknown
    Ừ rồi còn ở turn của mình còn có thể di chuyển trong đó nữa, bị tấn công dính hiệu ứng slow, bất động,v.v...
     
  6. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    ..................................................................................................
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/12
  7. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    có ai thuộc mấy cái mã dùng trong custom text của vx không? Mấy cái mã mặt cười, màu chữ,...ấy:|
     
  8. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
  9. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    cám ơn bạn, vậy còn mã hiện mặt cười thì viết thế nào? Vd như mã gọi tên là \n<xxxx>( chẳng biết đúng k, quên mất rồi:|)
     
  10. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Các bạn cho mình hỏi lệnh common event dùng như thế nào ? đang thắc mắc về nó tí :D
     
  11. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Common event thì mình bật database rồi làm common event (như làm event thường). Những lúc cần thì call common event đó ra. Xong!
     
  12. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    câu hỏi 1: Hiện mình muốn làm một common event hotkey cho hiện world map nơi nhân vật đứng nhưng không biết dùng lệnh gì!
    câu hỏi 2: Battle Melody thực hiện sao ?
    P/S : Mình là newbie nên chưa rõ một số vấn đề :D
     
  13. LegendBoy151

    LegendBoy151 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Bài viết:
    79
    vừa mới làm quen đừng ham Melody làm gì, nên dùng Tankentai là nhất rồi bạn
     
  14. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    hình như có script world map mà sao phải cố gắng dùng event làm j`
     
  15. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    vậy các cậu hướng dẫn mình nhé ? cũng đang rối vì 2 cái đấy ^^
     
  16. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Ai giúp mình sử dụng cái tạo độ sinh động trong map với ?
     
  17. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    ý cậu là event động hay thời tiết? Trong bảng event có Khung Autonomous Movement ở ô Type chọn Random, mấy cái còn lại tự mò jh, không khó đâu
    Còn tạo thời tiết thì có lệnh Set Weather Effect ấy:|
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/2/12
  18. LegendBoy151

    LegendBoy151 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Bài viết:
    79
    tiền bối nào biết chèn đoạn phim giới thiệu vào title game thì chỉ cho tiểu sinh gấp nhé:>
     
  19. Axetylen

    Axetylen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    1,840
    Nơi ở:
    Milky Way
    Cậu phải nói cậu đang dùng phiên bản nào đã.
     
  20. LegendBoy151

    LegendBoy151 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Bài viết:
    79
    hê hê,em quên mất, là VXA chị ạ :">
     

Chia sẻ trang này