Nói nôm na là thế này, Energy là năng lượng của cầu thủ, còn fitness là thể lực của cầu thủ. Cấu thủ hết năng lượng tức quá mệt thì không thể đá được nữa, còn cầu thủ nào có fitness cao thì Energy giảm chậm hơn và hồi phục củng nhanh hơn. Tóm lại Energy là chỉ số quyết định để sắp xếp đội hình.
Theo tui thì như thế vẫn là chưa đầy đủ.Trước khi ông "proceed" để vào trận đấu, thì chắc hẳn ông phải vào sắp xếp đội hình chứ??? Khi đó tình trạng fitness của cầu thủ được biểu hiện ở cả hai loại là những con số và những chữ cái :Match Fit , Approaching Match , Need Match , Need Game , Lacks Match , Apalling. Trong đó cầu thủ nào "match fit" có nghĩa là anh ta đã được thi đấu thường xuyên trong khoảng mấy trận gần đây , "aproaching match" nghĩa là anh ta được thi đấu khá thường xuyên mấy trận gần đây , cứ theo thứ tự đó "Need game" và "Need match" nghĩa là anh ta cần được ra sân thi đấu nhiều hơn.Khi mới bắt đầu quản lý đội bóng mùa đầu tiên , lúc đó đang là khoảng thời gian nghỉ của đội bóng , cho nên hầu hết tất cả các cầu thủ của bạn đều ở tình trạng trên hoặc là "lacks match" . Còn cầu thủ nào mà ở tình trạng Apalling có nghĩa là anh ta và chiếc ghế dự bị là một đôi bạn cực kỳ thân thiết < một mùa bóng có thể anh ta không được ra sân một trận nào dù chỉ một phút > Và tất nhiên những cầu thủ Match Fit đá tốt hơn Approaching match tốt hơn Need game,Need match tốt hơn lacks match và tốt hơn hẳn Apalling Những cầu thủ không được ra sân thường xuyên thì chỉ số Fitness sẽ kém Match Fit 80-100 Approaching match 6x-7x .... Khi chỉ số fitness kém thì tất nhiên là Energy của anh ta sẽ giảm rất nhanh ví dụ như Beckham đang là Approaching match <Fitness 78 Energy 100 > thì khi vào trận Energy của anh ta ngay lập tức chỉ còn 78 dù chưa chạy tí nào Ngoài ra việc một cầu thủ đá dở hay là đá hay còn phụ thuộc vào FORM hay ta có thể tạm dịch là phong độ của anh ta trong mấy trận gần đây , mặc dù có thể anh ta được đá thường xuyên nhưng thi đấu rất mờ nhạt cho nên chỉ được điểm 5 or 6 < khi đang thi đấu bạn vào phần thay người thì điểm của anh ta chính là RATING thường có sau khi cầu thủ đó đá được khoảng 10-15p trong trận đấu. Sau khi trận đấu kết thúc thì điểm Rating đó chuyển vào điểm ở Form Nhân thể tui cũng nói luôn không quên mất. Trước trận đấu một cầu thủ bất kỳ có thể có fitness là lacks match , nhưng khi hết hiệp một anh ta đã có thể đã là Approaching match , điều đó có nghĩa là chỉ số fitness của anh ta có thể dao động khá nhanh , lúc đầu anh ta có thể đá khá dở nhưng sau hiệp một anh ta đã đá hay hơn rất nhiều nhưng ngược lại có những cầu thủ mà mặc dù bạn đã cho anh ta "cày" liên tục mấy trận liền nhưng vẫn dậm chân tại chỗ Approaching match , điều này hoàn toàn phụ thuộc vào .... anh ta. Tuy vậy khi anh chàng này chấn thương thì hầu như fitness của anh ta không thay đổi<nếu chấn thương vài tuần trở xuống> và giảm rất ít nếu như bị chấn thương dài hạn Nói tóm lại để cho một cầu thủ chơi tốt trong một trận đấu hay là nhiều trận đấu thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà có thể kể thêm như Morale<Tinh thần> Confidence<Sự tự tin>... Tạm thời tui cũng chỉ có thể nói vậy , nếu có gì sai sót mong mọi người rộng lượng bỏ qua và vui lòng bổ sung , còn có điều gì chưa rõ xin cứ post bài
có bác nào chỉ em cách giảm Match speed lại ko...em để Normal rùi mà nó cứ chạy vèo vèo chóng cả mặt...chơi 1 lúc mún xỉu lun
bạn kiểm tra lại xem đang chơi FM hay FFM 2 cái này nó khác nhau đấy FFM có trận cầu 3D thì match speed ko thành vấn đề đâu
mình đang chơi FFM 2006...match speed để normal mà nó chạy như điên...hoa cả mắt...có cách nào làm chậm lại như FFM 2005 ko
có bản mới là tiễn nó đi ngay hơi đâu mà giữ nó lại trong máy FFM tốn HHD bỏ bú, toàn 3-4gb, xóa đi cho nhẹ