Một số ý tưởng về event ( cả cái ken10 hỏi nói luôn )

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi premiumheart, 26/9/04.

  1. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Có cái nghiêm trọng trong rpg XP đây , tôi không tìm thấy cái gì gọi là ship hay air ship trong đó ( không biết có phải do bản của tôi thiếu không nữa ) Không có tàu thì qua vùng khác thế quái nào được . Ai có bản nào có đủ ship , air ship báo tôi biết .
     
  2. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Chà,thế hơi gay à,nhưng mình có thể chế ra mấy c1i bằng event dù nó không cho mình điều khiển,mình cho teleport vào khu map trên thuyền,cho thêm 1 nhiệm vụ phụ vô,xong nhiệm vụ thì cho teleport tới khu đảo cần đến,như Pokemon và ngôi sao bạc đó.
     
  3. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Ông nói như phim ý , làm thử xem . Không khả quan đâu . Làm game đi theo điểm thì được , chứ kiểu chạy mò mẫm lung tung như FF thì sao ?
    Làm thử rồi biết .
    Sao mà cái rpg maker xp này ngu quá thể .
     
  4. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    nè...nè...tui có ý này đây..không biết có khả thi không...
    vụ airship này thì đầu tiên chúng ta hãy vẽ kiểu air ship thật độc đáo đã...sau đó import vào charset...sau đó dùng chiêu này: change hero graphic...nhưng trước tiên phải mở data base lên, mở tab hero lên và edit một hero mới với tên là airship, set char sprite của nó là cái hình airship độc đáo của mình....trời ơi tùm lum rồi...thôi tiếp theo thì chắc không nói ra thì mạnh ai nấy biết...ha..ha...
     
  5. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Trong game tu9i dự định airship là 1 chiếc phi thuyền đặc biệt ,vốn là 1 thứ phương tiện của 1 nền văn minh cổ xưa . Về hình dáng thì nó hơi giống cái airship trong FFX nhưng dẹt hơn nhiều ,cộng với 2 cái cánh chếch xuống dưới ở 2 bên hông tàu . Nếu thực hiện được thì các ông hãy thử xem !
     
  6. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Mô phật cũng dễ thôi . Ông tạo một event mang tên Airship rồi dùng các lệnh Gracphic (trước hết tạo 1 Gracphic của hình chiếc tàu).Sau đó,tạo vài map trên tàu , 1 người hướng dẫn dẫn chọn lựa yes là bắt đầu lái như FF).Rồi dùng các Event ở trước các hòn đảo khi đụng vào sẽ tự động teleport vào Map Airship thay đổi chút ít(tuỳ hòn đảo).Rồi trở lại bình thường auto :D.


    Báo cáo thành viên mới nhất tháng này của chúng ta chính là Subasa và một thành viên chuyên về thiết kế các đoạn phim 3D và các mẫu nhân vật 3D (tên gì wên mất :D)..Dậy là tổng cộng có : 11-12 người gì đoá :D
     
  7. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    thế này đi , lập bảng báo cáo ngoài đó có bao nhiêu thành viên đi . CHứ không thì chịu không biết ai mà lần , rồi còn phân việc nữa
     
  8. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Ok ! Tui góp ý bà kon đừng bảo tui chỉ huy nhé ( Mọi người đều bình đằng :D).Mai mốt nếu phỏng vấn tui sẽ nêu tên đủ quí dị :p
     
  9. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Có vấn đề về cái cách Buno và Ken nêu ra đê:
    -Thứ nhất là Hero không đi được trên biển.
    -Thứ 2 từ từ tính.
     
  10. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    ông ice ơi...tui thấy là hình như có cả lênh thay đổi cái chipset nữa đó...khi đã đổi được chipset rồi thì ông muốn đi tới đâu cũng ok hết áh...
     
  11. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Tui không để ý nữa,để lát thứ coi sao,tui đang làm mấy mini game,phiền lắm,tùm lum hết(ý tui là vẽ charsetchứ không phải event).
     
  12. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    cái cách ông nêu vô cùng sai đó , thế có lẽ khả thi , nhưng mà cả hero lẫn ship sẽ đi được dưới biển , hero bay vèo vèo trên trời , cái ken10 nói còn hi vọng , đang thử .
    Giải quyết đuợc vấn đề này đi rồi tính cái khác , vấn đề rất nghiêm trọng đó X( không làm được thì không làm nổi game đâu .
     
  13. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Tui thấy cả 2 cách đều giống nhau,cho hero thành gaphic của AIRSHIP,của Ken có thể tui không hiểu đúng nhưng tui thấy y như của Buno chỉ có điều ổng ghi thêm cách cập bến và vô khí cầu rồi mới điều khiển thôi,mà cách đổi chip của Buno về Ship cũng khả thi đó chúng ta có thể,ta chỉ cần thêm hàng loạt event quanh cách đảo,cho một switch xem Hero có đang là Ship hay không,nếu không thì không cho Hero ra biển,nói ít chắc ông hiểu nhiều,mà cũng có thể tui lầm vì tui vẫn còn mang tư tưởng thời RPG2k3,ông góp ý cho.
     
  14. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Còn nữa:ông help tui cái vụ làm CBS xem,tui không biết cách sao cho hiện máu(dĩ nhiên dùng event nhưng tui không biết làm sao cho nó thay đổi theo số máu Hero có)tui đang làm một cái cho game tụi mình nhưng bí khúc này :(( :(( :(( :(( :(( :(( :(( :((
     
  15. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    uh...thi may ong hay thu nhieu cach di...cai cach tui neu ra cung chi la gop y thoi...vi tui cung chua co lam thu nua ma...cho nen cha biet no co ok hay khong....chung nao tui lam thu thay ok thi tui moi noi cho may ong cu the hon....ma tui thay la hinh nhu ong ice hieu y tui rui do....(sory lai la tieng viet khong dau roi...tui dang o ngoai tiem...^_^)
     
  16. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    CBS là cái gì :-s tôi không hiểu lắm . Nhưng tôi cũng đang có 1 cái bí đây , làm sao để cho hiện lên cái thanh ATB trong rpg xp nhỉ ?
    Nó cũng có số agi ảnh hưởng tốc độ nhân vật đó , nhưng tìm mãi không ra cách. Tôi đang tính chuyển về RM2k3 làm đây , hay chuyển lên rpgmaker3d là gọn nhất vì cái xp có nhiều chỗ ngu không tả nổi .
     
  17. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Ông có bản 3d à? Chủ nhật này vứt cho tôi luôn đi ! Chờ cái này lâu wá rồi mà ko thấy ,hoá ra ông có ,wá đã !
     
  18. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Bà kon có biết làm sao để chữ chạy chậm lại không.RPP2k3 thì là \s[....] nhưng bên đây làm không được nhanh nhe bà kon
     
  19. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Trời,sư bá sát nhân,định chuyển nữa thì bao giờ mới xong đây?!? :((
    Hay xong game này bằng RPG XP rồi mấy game sau dùng RPG3d,giờ trình độ tui rỏm lắm,qua RPG 3d là mù luôn(không phải tiếng Anh,Mỹ hay Việt là tui mù).Dù biết sơ tui cũng không tìm ra mấy cái lệnh với tên tiếng Nhật.
     
  20. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Nè báo cáo ! Mấy ông định từ bỏ làm game hay sao.Tạm thời làm ơn ngưng hết các vấn đề làm game của mình mà tập trung vào game của chúng ta đi chư.Mọi việc đã sẵn sàng.Chỉ còn vài việc nữa là có thể tiến hành.Việc RPG3D thì ông Per nên gác lại trước đi.lo làm game của chúng ta đã. >_<
     

Chia sẻ trang này