[news] Total War Rome II - Senatus Populusque Romanus

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Kronpas1997, 3/7/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Dev nói Rome 2 các binh sĩ trong cùng 1 đội sẽ không có cùng chiều cao như trước nữa
    và chúng ta sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa lính La Mã với lính Đức như thể hình, chiều cao, màu da

    btw render mới
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. King-Arthas

    King-Arthas Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    358
    ^
    giáp của quân greek à, làm đẹp thế :D
     
    squall1991 thích bài này.
  3. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    ảnh bên trên là Lithorax áo giáp phổ biến của các nước phía đông Ý như Greek, Mac, SE, v.v...
    2 cái dưới là loại giáp che ngực phổ biến tại Ý nói chung
     
  4. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Macedon
    Unit Shield Bearer(Hypaspist)
    [​IMG]
     
  5. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    trông nét nhỉ ? hơi thô nhưng tớ nghĩ vậy là vừa rồi, tớ chơi Shogun 2 cũng ko có thời gian để soi từng thằng lính nó đánh đấm thế nào :))
     
  6. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Lính mặt khác nhau, chiều cao khác nhau, khiên khác nhau, mũ giáp khác nhau thậm chí giáo cũng có mấy loại mũi giáo dù chỉ là 1 đội lính nhìn chung là Rome 2 đang rất đáng kì vọng.
    Đặc biệt nếu so sánh mặt 3 thằng La Mã, Carthage và Mac sẽ thấy không có sự trùng lặp giữa 2 dân tộc. Nói cách khác 1 thằng La Mã sẽ không giống 1 anh Macedon

    Mà có thể đảm bảo là nó nét hơn phim Thạch Sanh của VN:9cool_haha:
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/13
  7. Nazca9547

    Nazca9547 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Bài viết:
    324
    Bây giờ Creative Asembly đang có thai, 9 tháng 10 ngày nữa đẻ ra Rome II :2cool_sexy_girl:
     
  8. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    Update lại cho sếp vietanh797:
    Total War: Rome II - Macedonian Faction
    [​IMG]
    [​IMG]
    “Glory, order, power.”

    Desperate to reclaim its past glory, Macedon finds itself locked into its pre-Alexandrian borders by the Illyrians, Thracians and Greek city states on all sides. Can the Macedonian Empire rise again under a new Alexander?

    Macedon is an administration, with the king holding power and governing in the name of the people. This distinction extends to the treasury, fuelled by an economy of agriculture, forestry and the taxation of ports, the exception being the gold and silver mines granted to the king.

    Macedon’s armies remain set on the pattern developed by Phillip II and Alexander, focusing primarily on infantry and cavalry, and led by heroic commanders. Little has changed in terms of tactics, technology or siegecraft since the glory days, with a continuation of Alexander’s hoplite reforms and reliance on the famed Companion and Thessalian cavalry. Never a strong naval power, Macedon has long relied upon its sea-faring Hellenistic subjects, such as Athens and Rhodes.

    As a Successor State, Macedon gains advantages when fighting other Hellenic factions, and enjoys improved income and provincial growth from every client state owned. Experienced warriors, the armies of Macedon also have an advantage when fighting against barbarians.

    Under the leadership of Antigonus Gonatus, they are gracious rulers and shrewd tradesmen, enjoying bonuses to income and population happiness. However, the other Hellenistic states find it hard to forgive Macedon’s hegemonic tendencies, and as such, the Macedonian player will have a harder time winning their trust and allegiance.

    [​IMG]

    Hình như faction này trong Rome TW không được chơi thì phải, sang Rome II thì được chơi, dễ là có faction bị delete lắm.
     
    squall1991 thích bài này.
  9. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    tại cái ảnh đó bé quá mà cũng khôg muốn copy mớ English vô nên chỉ làm cái ảnh thôi
     
  10. Hung_real

    Hung_real C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    1,920
    Nơi ở:
    The 90's
    Hype :)

    Hi vọng Rome 2 kì này sẽ kèm theo exp Philip II + Alexander the Great ngay từ bản đầu .

    Một trong những campaign mình ưa nhất trong Total War :)

    Được, bản đầu có cho chơi - sau này còn có thêm cả exp Alexander mà ko có là sao :))
     
    squall1991 thích bài này.
  11. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Macedon nằm trong số fac không chơi đc ở bản Rome
    muốn chơi nó chỉ có cách edit file
    exp Alexander là cách duy nhất chơi Mac chính thống
     
  12. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Hi vọng team phát triển Rome II sẽ mượn ý tưởng từ hệ thống expansion RTR với EB chứ đừng bê nguyên hệ thống vassal của S2 vào, sợ là không hợp lắm
     
    squall1991 thích bài này.
  13. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    Hệ thống RTR có gì đặc sắc vậy bác, cho em biết với. Nhưng hệ thống vassal của Shogun 2 có gì không phù hợp với Rome II vậy ?
     
  14. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    mình nghĩ là game làm giống kiểu FoTS nhưng tăng cái mwucs thù địch giữa nhưng thằng cùng phe lên
     
  15. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Mình không có FoTS nên ko biết nó cải tiến ntn nhưng mà vassal của S2 thì nó có cửa là nó expand, Japan bé là 1, cùng tộc người là 2 thì không sao, đằng này cả cái map Europe với Near/Middle East to đùng như vậy với 1 mớ các loại văn hóa chủng tộc,
    ví dụ để mấy cái Satraps (vassal của Succesor's states ở Middle/Near East) unchecked nó lại expand sang Egypt, India hay sang phần thảo nguyên thì vô lý quá,
    thêm nữa là về ethinic soldiers, S2 thì đã nói rồi, Japan cùng 1 chủng người, hire samurai ở đầu hay ở đít đảo thì cũng vẫn là người Nhật, còn đằng này ví dụ nếu mà quân Cartharge chiếm được England chẳng hạn, rồi recruit 1 mớ Phoenician Hoplite + Voi chiến rồi invade Europe thì hơi ... bựa với cả không đúng lịch sử,
    hệ thống của EB với RTR thì lại xử lý khác, ví dụ như Cartharge là theo lịch sử có trade với England, thì nếu chiêm được 1 tỉnh của nó thì được build tier 4 thuộc địa thì phải, gọi là colony, cho phép xây dựng quân cơ bản nhất + thêm AoR units nếu có thôi.
     
  16. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    Ok, vậy ý bác là thích chơi theo kiểu đúng như lịch sử hơn cho các vassal, trong khi đó factions mình điều khiển thì muốn phát triển như thế nào cũng được. Điều này chẳng bao giờ hợp với dòng Total War vì nó không phải game mô phỏng chính xác lịch sử hoàn toàn, từ xưa đến nay vốn đã không phải. Vì thế nên trong Shogun 2 chẳng gamers nào quan tâm lắm đến việc nhà Tokugawa, Oda (hay tất cả các clan khác) luôn đứt sớm vào early game cả, trừ những gamers theo hướng thích chơi theo đúng trình tự lịch sử nhưng nếu đã thích chơi game mô phỏng lịch sử thì nên chơi game khác, không nên là Total War. Đây cũng là quan điểm chung của đội ngũ Creative Assembly khi làm Total War, vassal cũng như vậy vì chúng vẫn được tính là một faction nên chúng vẫn có thể tự lớn mạnh nếu unchecked. Điều này thậm chí còn rất hay là đằng khác, chứ như ý bác thì vassal như thế do mình lập ra quá vô dụng, giữ lại làm gì. Bác chán vassal của Shogun 2 dễ là vì Realm Divine hả, chẳng lạ lùng gì. Hệ thống Realm Divine chẳng qua là nét đặc trưng cho Shogun 2 thôi, qua Rome II chắc không có đâu.

    Còn về Area of recruitment (AOR) thì không phải do đội ngũ EB tạo ra mà là tự bản thân game đã có chức năng này rồi, khác ở chỗ Creative Assembly chưa kịp hoàn thiện đấy thôi. Engine của Shogun 2 thừa sức làm việc này, nó có thể cho một unit chỉ faction này mới có, chỉ có ở một vùng nhất định do faction này sỡ hữu, chỉ có ở một building do faction này sỡ hữu..... Đảm bảo với bác AOR do CA làm ăn đứt EB luôn, nhưng vấn đề ở chỗ CA có dư thời gian và công sức để làm hay không mà thôi.
     
  17. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    tốp
    Ceasar bắt đc Gaul King và giải về Rome
    [​IMG]
     
  18. naq29

    naq29 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Bài viết:
    4,139
    Bậy bạ. Caesar hói cơ mà.:8cool_amazed:
     
  19. tieulyquang

    tieulyquang Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/03
    Bài viết:
    6,314
    Nơi ở:
    The Witcher 3
    ^
    Nhỡ đang đội tóc giả thì sao [​IMG]
     
  20. chu_bao_luc2008

    chu_bao_luc2008 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    1,176
    Ceasar coi bộ cũng rành cái nghệ thuật bondage quá nhỉ, vãi bọn Nhật :4cool_beauty:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này