Cái này cũng đúng ! Lâu lắm rồi không thấy đả động gì đến game theo lượt , ngoại trừ chuyển chém qua chém lại sang Realtime ! Tuy hay đấy nhưng chẳng ra sao cả ... ::(
Điển hình là Fallout Tactics tuy làm hài lòng những fan RTT còn những fan thích truyền thống của FO thì không .
trong câu chữ nào mà bảo đây ko phân biêt đc? vậy khi tôi hỏi panzerklein ngu cỡ nào, có nghĩa là tôi ko biết panzerklein ngu ra sao ư? đừng có ngu như thế, tôi biết cậu ngu thế nào chứ! aw, thôi ngay cái trò ngu này đi, chẳng khác gì khi nói: panzerklein chuyển từ cỏ sang cám, chả ai hiểu đc, ít nhất phải nói: thức ăn của panzerklein chuyển từ cỏ sang cám; câu trên kia ông ghi tầm bậy rõ ràng, ít ra phải là combat system của Fallout, giờ mới bổ sung cãi càng là sao? lol, sai bét, muốn dạy ít nhất cũng phải trích ở nguồn nào uy tín 1 tí edit: trở về cái này vậy nói xem cái "chiến thuật theo lượt" nào chuyển từ 2D sang 3D mà ko mất chất, you asshole? shit, trong này đang nói về RPG fallout lôi cái "chiến thuật theo lượt" ra, ko ám chỉ RPG= "chiến thuật theo lượt" chứ là gì? và nói như tôi tại sao ko nói đc, khi mà F3 ko còn nguyên vẹn combat system của F1&2, ko mất chất là gì?
Cái này còn tùy vào người chơi ! Chơi Fallout Tactics thực ra bỏ đi kiểu Turnbase để cho vào kiểu Turn-realtime để đỡ mất thời gian hơn khi điều khiển 6 nhân vật chơi cùng một lúc ! ::) Còn về truyền thống thì không phủ nhận chơi theo kiểu Fallout 1 và 2 là chỉ dành cho chế đọ chơi đơn 1 người . Chơi nhiều người khác với chế độ chơi nhiều người ...
Vậy cậu khôn lắm, có học và văn hóa lắm đấy . Ai chơi FO nhiều năm đều biết là đang nói đến combat system cả, chỉ có kẻ tiếng Việt chưa thông đã đòi chèn tiếng Anh vào để dạy khôn mới không biết Nếu nguồn đó sai bét thì cứ lên bộ quốc phòng phản ánh cái Từ điển bách khoa quân sự của họ đó sai đi . Chơi Fire Emblem chưa? Và 2 cái trích từ wikipedia của cậu khác gì nghĩa trong từ điển của quân đội VN .
SN13 : tôi ko muôn xen vào "CÁI TRANH CHẤP" nên chỉ nhắc tranh luận chứ ko phải sỉ nhục nhau . Mà tôi thấy ông nghiêng về " sỉ " nhiều quá đấy . Đề nghị ngừng bắn vì BOX FO mod ko có ( có mà như ko ) Ai cũng thuộc hàng 2x-3x rồi cãi kiểu "...ngu ....cám " thì chả ra cái thể thống gì
vâng, ko tôi ko thể nói mình có văn hóa đc khi phải tự hạ thấp mình xuống mà nói chuyện với ông vậy là ông tự đồng ý mình ghi tối nghĩa và chỉ dành cho đối tượng của ông đọc hiểu nhá; đừng tự biên như thế, chỉ vì ko ai nói ko có nghĩa là ai cũng đồng ý, ghi như thế là bậy, ở đây ai hiểu trc' nếu tôi ko chửi nào? toàn kiểu chấp nhận cho qua, và tôi cảm thấy nhục khi có 1 người chơi fallout lâu năm phát biểu thông minh như thế! yeah chỉ cần biết panzerklein lâu năm bạn sẽ hiểu tôi nói gì về anh ta qua cỏ và cám....... oài, chả hơi đâu mà phản ánh, sách VN in sai hoài đấy thôi....... chơi fire emble rồi(và chỉ chơi trên GBA tôi ko tin lời ông nói rằng nó ko mất chất khi chuyển qua 3D), và combat system nó có chỗ nào giống fallout? theo ý ông trc' đó vậy là F3 sẽ thành công vì đã có những game như fire emble? sao lại có sự sánh 1 cách lệch lạc như thế nhở? đây, nguyên văn: khi nói câu này ông thậm chí còn ko hiểu trên đó tôi nói fallout mất chất là vì trong F3 nó ko còn là turn-base, hoặc ý ông ám chỉ F3 sẽ là turn base vì nó sẽ ko bị mất chất như bao game "chiến thuật theo lượt" của ông, đường nào tôi cũng nghĩ ông là thằng retard cái ở wiki giống thế nào? thế "longtern plan" nghĩa là "phương châm và biện pháp", "conceptual action" là "cách đánh" ư, hay, chỉ có ông mới nghĩ ra đc @hvt0025:yay, sẽ tìm từ ngữ khác để xứng với hắn, ngu là chưa đủ
Thế à, ông nói chuyện với ai cũng tự hạ thấp mình vậy chắc là người bề trên Chứng tỏ kiến thức chưa đến đâu đã kêu to rồi . Xin chúc mừng bạn, bạn thông thái của chúng ta đã có khả năng ngồi trên đầu của tất cả cái đầu trong bộ quốc phòng, ban tham mưu, cố vấn quân sự và ban biên tập của Quân đội Nhân Dân Việt Nam. Mời bạn về làm tổng tư lệnh QDND VN để biên tập lại cuốn từ điển đó nhé. Đây là lần đầu tiên một người nói kiến thức của một bộ quốc phòng chuyên về lãnh vực đó không bằng một cái từ điển mở, không hiểu cái từ điển mở đó đúng đến cỡ nào mà đều bị cấm làm tài liệu nghiên cứu của tất cả các trường đại học, học viện trên thế giới thỉ . Chưa chơi fire emble hay dạng tương tự trên nền 3D thì không nên nói nhiều . Cũng có thể fire emble quá khó so với trí tưởng tự của ông thì lấy Panzer General hay gần hơn là Silent Storm cho dễ hình dung vì SS cũng là dạng kết hợp nhập vai và trận đánh dạng chiến thuật theo lượt ở nền 3D cho dễ hình dung việc game chiến thuật theo lược chuyển từ 2D sang 3D chẳng hề mất chất chiến thuật theo lược ở combat system của nó. Và khi nói câu đó là nói về cái đoạn combat system của cái trailer hay còn gì khác của FO3. Có người "thông thái" đòi dịch từ sang từ kìa . Không biết bạn hiểu từ "kế hoạch" không, và để thực hiện một kế hoạch thì bạn phải làm gì nếu không có định hướng (phương châm) và cách làm (biện pháp) hay bạn chưa đủ trình để được rờ tới việc lập nên một kế hoạch? "conceptual action" = hành động có nhận thức thì nó khác gì cách đánh, cách hành động hay cách thực hiện, hay trước giờ bạn hành động theo bản năng cơ bản của con người chứ không dùng cái đầu thôi . Thùng rỗng kêu to giả danh trí thức thì cần gì động não cho mệt .
Theo mình từ 2D sang 3D ko phải là vấn đề lớn và ko nên tranh cãi,vì giả sử như FO1 và 2 được Remake giống hoàn toàn từ gameplay đến phong cách đồ họa(tức cái ko khí và cảm giác u tối của thời kì hậu chiến tranh nguyên tử) thì mình nghĩ vẫn sẽ rất thành công thậm chí còn hơn vì sẽ giúp người chơi cảm nhận được nhiều hơn từ hình ảnh 3D. Còn việc FO3 chuyển sang 1 combat system hoàn toàn mới và khác với truyền thống là ko phải bàn cãi,cái quan trọng là nó còn có thể tạo ra cho người chơi hưng phấn và thu hút người chơi như phiên bản cũ hay ko?cái này thì chờ game ra sẽ rõ
panzerkein thậm chí còn ko hiểu mình chửi tại sao nó ngu ::( làm người tốt lần cuối vậy Đầu tiên khi tôi đang nói về việc F3 sẽ ko có hy vọng vì combat ko còn như cũ, thì: nói như thế mà còn ko chịu tự nhận rằng bản thân panzerklein ám chỉ F1&2&3 là "chiến thuật theo lượt"?, hắn ngu tới mức dùng game "chiến thuật theo lượt" để so sánh với việc 1 RPG là F1&2 lên F3 ghi như thế là sai 100%, khi bị chỉ ra, hắn nêu 1 lí do rõ ràng là stupid như vầy: rõ ràng là cãi cài cãi cố, và tự cho là ai cũng hiểu, ở đây có ai hiểu nào? đọc 2 câu liền nhau theo ý panzerklein chả thấy logic gì cả , tại sao đề cập tới game "chiến thuật theo lượt" ở đây khi tôi đã nói F3 ko làm theo kiểu của F1&2 rồi? và tại sao ghi câu trc' như thế thì câu sau lại nhảy vô "F3 thành shoot and run", vậy có nghĩa là nó hoàn toàn có thể thất bại đúng ko? vậy nói như tôi lúc đầu là sai thế nào? rồi tôi hỏi hắn RPG nào từ 2D sang 3D ko mất chất: yeah, chơi toàn D&D kiểu HnS rồi la làng, ở đây chả ai biết nhiều nên panzerklein mới chưa bị ăn chửi và khi hỏi game "chiến thuật theo lượt" chuyển từ 2D sang 3D: các đời bản trc' của nó? chỉ ra hộ? và cuối cùng thế thì cái này là gì hả thằng dịch từ theo từ kia? nếu ko dịch từ theo từ thì "TBS= chiến thuật theo lượt" vì đa số người VN đều gọi như thế kể cả trong gamevn, đi mà chửi cả gamevn xem....
Vâng, vì bạn quá khôn nên chả hiểu bạn đang nói cái gì ngoài những câu rất có "học" . Nhất là khi thấy bạn nói cuốn từ điển của một bộ quốc phòng không uy tín bằng cái từ điển mở ai cũng có thể sửa được là đủ biết trình bạn thế nào rồi .
sách giáo khoa in ấn còn bị chửi nữa là............ tại sao ko thấy panzer trả lời ngay, toàn chờ mình off........
Fire Emblem thực ra đến FE6,7,8 là đã mất chất rồi, chưa cần lên 3D...9, 10 thì tôi chưa có điều kiện chơi nhưng cũng không thấy những fan kì cựu của FE đánh giá cao... Đối với dòng FE mà nói thì chỉ có FE 4 là đỉnh cao thôi ! Các game hiện nay thường quá chú trọng đến đồ họa hay thực chất là cái mẽ ngoài của game mà quên đi rằng : thu hút người chơi hay không chính là ở cốt truyện và gameplay... FF là minh chứng rõ nhất, những phiên bản sau đề không thể vượt qua nổi FF8 chứ đừng nói là FF7, cho dù đồ họa càng ngày càng đc trau chuốt. FO3 cũng đang đi vào con đường này, tất cả đều rất hoành tráng nhưng thực ra chỉ là bề ngoài... gì mà những vài trăm cái kết thúc, tôi quả quyết rằng kết thúc chính thì chỉ có 1 đến 2 kết thúc, còn lại thì chỉ là những yếu tố phụ. Nhìn lại FO2, sau khi phá đảo, mỗi thành phố trong game có bao nhiêu kết thúc, từ đó tổng hợp nên kết thúc của game, làm một phép tính tổ hợp đơn giản thì cũng có đc vài trăm cái kết thúc... Xem qua đoạn trailer, công nhận về hình ảnh và hiệu ứng thì chả có gì đáng phàn nàn , nhưng bảng AP ko thấy có, tôi cũng chưa hiểu turnbase thì nó sẽ như thế nào, liệu có chỉnh đc camera góc nhìn thứ 3 ? Rồi chơi theo kiểu action thì thay đổi vũ khí thế nào, nên nhớ là trong FO mỗi tay chỉ cầm được một thứ vũ khí, chẳng nhẽ lại rút ra xoành xoạch như trong CS :hug:... ... và còn nhiều chi tiết nữa ! Rồi Easter Eggs nữa, random dialog của NPC, những cái khá thú vị trong FO2 thì chưa thấy Beths đả động gì, giữ đến phút cuối chăng ? Qua những gì Beths tung ra đến giờ phút này thì tôi vẫn chưa thấy đc chiều sâu của FO3, tất cả chỉ là hình thức bên ngoài, hy vọng Beths còn giữ lại nhiều điều hay ho để gây bất ngờ cho những fan khó tính như tôi. Không nên bới móc nhau 2 bạn à, định nghĩa đó câu chữ tuy khác nhưng ý nghĩa thì cũng vậy thôi, hiểu là được sao phải vặn vẹo nhau làm gì .
Các ông Hạ Hỏa đi, Tui Không Bít Mấy ông Thông Thái Tới Cỡ Nào Nhưng đừng Bới Móc Nhau Nữa, đem Cả Kỹ Thuật Quân Sự Vào Game Luôn à, Có Hơi Quá Không Nhỉ !!!!::(
Bạn nói về cái combat trong đoạn trailer và các đoạn trailer cho đến bây giờ thì tôi cũng đang nói về cái combat, chứ nói cả cái game gồm những vấn đè khác bao giờ. Đề cập đến "chiến thuật theo lượt" vì chính nó đã tạo nên huyền thoại Fallout với hệ thống combat không giống với những game RPG cùng dạng với. Vì bác khẳng định một game 3D phải có phong cách khác hẳn 2D. Cái combat system chuyển từ 2D sang 3D vẫn có thể giữ được kiểu chơi của nó, mắc gì phải đổi sang dạng khác. D&D tôi không nói đến, nhưng khi chỉ ra game khác là Panzer General chuyển từ 2D sang 3D nhưng không làm mất tính chất của nó ở phần turn base tactics thì bác lại chẳng nói đến nó. Hay Silent Storm cho gần với Fallout ở dạng kết hợp RPG và turn base tactics, thì Fallout chuyển sang nền 3D cái combat system của nó sẽ tương tự như Silent Storm có làm mất chất turn base tactics ở nền 3D không. Có phân biệt được strategic (chiến lược) nó khác rất lớn so với tactics (chiến thuật) không, đâu thể con voi châu Á dịch thành con voi châu Phi . Còn plan (kế hoạch), hay conceptual action (hành động có nhận thức), vì bác hoàn toàn không hiểu bản chất, cách thức của những từ đó nên chả thể hiểu chi tiết như cái từ điển chuyên môn về lãnh vực quân sự của bộ quốc phòng. Và trích dẫn cũng sai: Hoạch định một kế hoạch ra cả đống kiểu có thể thực hiện thì định theo phương châm chơi bẩn, chơi đẹp hay blah blah..... hay hoạch định xong quẳng đó ai muốn làm là làm!? Thấy sự khác biệt lớn cỡ nào giữa strategic và tactics chứ. Nên gamevn phải ghi là Turn base Strategy / Tactics vì có cái là strategy như Galactic Civilization, Civiliztion còn Fire Emblem, Terring Saga thì ở dạng Tactics và cốt chuyện tuyến tính thôi vì nó không ảnh hưởng đến toàn cục của cuộc chiến. Thế cậu biết cái wikipedia nó bị chửi bao nhiêu lần không . Riêng cái cuộc xâm lược Mongol vào VN là đã bị chửi cả trăm lần vì số liệu quân số Mongol sai be bét khi lên đến 500.000 rồi ạ. Và tui đây có rảnh rang ngồi ôm cái máy suốt như cậu . Cái chất bạn đang nói ở Fire Emble là ở nội dụng còn đang cãi đang là combat system. FF cũng chủ yếu có cái chất ở Story là chính. FO ngoài cái chất story, còn có combat system nữa. Đối với những game chỉ có combat system như Panzer General, Silent Storm thì không hề mất cái chất thích thú của việc dàn quân mà đánh theo lượt ở môi trường 3D.
tôi ghi, để ý chữ in đậm ông ghi trả lời bài post của tôi ý là ám chỉ Fallout có thể sẽ vẫn thành công trong bản thứ 3 vì đã có những game thành công trc' đó, vì khi đó tôi chưa bàn đến combat system, bàn đến combat system là lúc sau, ông đọc ko kĩ, vậy ý ông là muốn nói gì? tôi đồng ý combat system của fallout là 1 cái rất hay, riêng biệt, độc đáo, và nó ko phải nhờ "chiến thuật theo lượt" mà là nhờ hệ thống stat, skill, perk của nó, vì có rất nhiều RPG chơi dạng "chiến thuật theo lượt", chính vì thế lúc đầu tôi ghi F3 ko biết sẽ ra sao, phải chơi mới rõ khi mà combat system ko còn như cũ, vì sao ông phản đối? ông ko đọc kĩ lại đoạn giữa tôi và justbenice rồi, tôi ko hề nói game 3D phong cách khác hẳn 2D, này nhá hơn nữa tôi F3 làm là khác với F1&2 rồi, ông bắt bẻ chỗ ko sai thì là thế nào? còn chưa chịu nhận? đồng ý strategy nghĩa rộng hơn tactic nhiều, và ông cần ghi bằng tiếng Anh, vì quan niệm của VN là RTS và TBS là game chiến thuật, tôi thắc mắc là vì thế, ông ghi tiếng Anh là ổn, cớ sao phải phiền hà? nêu rõ hộ tôi xem các game ông nêu và combat system trong fallout tương đồng chỗ nào? các game đó có AP như fallout ko? tôi vì chả có thời gian nhiều mới nói ông trả lời lẹ, mà sao ông ko ôm cái máy mà nick vẫn sáng hoài thế? để máy mở rồi đi làm chuyện khác ư? hay là lại tìm cách đối phó..........
Trong bài đó, ông quote đoạn trailer gameplay của combat system FPS của Fallout và nói câu "mất chất fallout là chất gì? F3 là 3D thì làm sao như F1&2 đc" còn câu sau thì gameplay có thể về cái khác không phải về combat system như trong cái trailer. Nên hóa ra ông khẳng định combat system của nó ở 3D phải khác à và không bị mất chất à. Lòi đâu ra câu này vậy nhỉ? tìm hoài không thấy câu này. Ở ngoài toàn gọi là game dàn trận cho cả phần chiến lược và chiến lược. Chả hiểu sao vào gamevn lại thấy mọc ra sự phân biệt rạch ròi đến sai lạc giữa chiến thuật và chiến lược. Silent Storm có AP như Fallout vì combat system của nó mô phỏng theo Fallout nhưng ở môi trường 3D ạ. Nói lộn, không có rảnh rang ngồi ôm cái forum suốt như cậu vì công việc chính của tui là dùng máy.