Nghĩ về dòng game Prince of Persia ( POP ) !

Thảo luận trong 'Đánh Giá | Cảm Nhận' bắt đầu bởi Qdung hanoi-ams, 12/4/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. legendmonster

    legendmonster Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/10/07
    Bài viết:
    46
    Nơi ở:
    Room 1408, Dolphin Hotel
    POP có cả phần 4 sao, mình tưởng đã kết thúc ở bản 3 rồi mà nhỉ...
    cái hình ở trên thằng đó có đi dép đấy chứ...
     
  2. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    Dù thế nào thì cũng chỉ mới có hứa hẹn và vài cái poster , roài hợp đồng làm phim , mọi việc vẫn trong vòng bí ẩn . Chỉ mong mấy pa Ubisoft đừng chạy theo lợi nhuận mà đánh mất hình ảnh game vốn đã gầy dựng hơn chục năm ..............:'>
     
  3. DevVn

    DevVn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/6/05
    Bài viết:
    2,074
    Nơi ở:
    Damned Graveyard
    Phần 3 là kết thúc của câu chuyện "The sand of time" thôi. POP4 có lẽ sẽ là 1 câu chuyện khác. Prince chắc sẽ có sức mạnh mới chứ không dùng tới cát thời gian nữa. ^^
     
  4. Senjuro

    Senjuro Viva la no title Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    9,841
    POP nên dừng ở phần 3 thì hơn vì gameplay với các combo chiêu thức đã quá nhàm, 2 phần đầu thì ko sao, phần thứ 3 chơi đến nửa đã muốn uninstall rồi
     
  5. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    ngày trước POP chơi trên DOS có nét hay riêng, POP 3 phần ra gần đây cũng để lại ấn tượng tốt đẹp. nếu phiên bản POP sắp tới ko còn kể về câu chuyện liên quan cát thời gian chắc cũng ko phải là vấn đề gì to tát lắm, miễn sao chất lượng gameplay ko làm ảnh hưởng đến thương hiệu POP là tốt rồi
     
  6. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    Nếu POP4 mở ra 1 loạt câu chuyện mới thì có lẽ Prince sẽ ko còn dùng đến cát thần mà sẽ có những phép thuật , những quyền năng mới hoặc chí ít cũng đẹp mắt hơn những chiêu thức cũ . Cũng nên mong chờ cốt truyện khác hấp dẫn hơn chứ ............:'>
     
  7. DevVn

    DevVn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/6/05
    Bài viết:
    2,074
    Nơi ở:
    Damned Graveyard
    Tớ nghĩ là sẽ phải thay đổi về lối chơi nhiều hơn. Cốt chuyện mới là chuyện tất nhiên. Nhưng nếu không thay đổi về lối chơi cứ để như phần 3 thì ... tớ nghĩ là sẽ lỗ thôi.
     
  8. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    khoản leo trèo, đánh đấm của POP ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của Assassin's Creed. vậy liệu phần kế tiếp của POP sẽ có lối chơi free-roam như Assassin's Creed ko?
     
  9. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    Nhắc cái này mới nhớ , tớ cũng mong khả năng leo trèo của Prince sẽ đa dạng và độc đáo đc như Altair , bản đồ sẽ mở và tha hồ di chuyển khắp nơi mới sướng , chơi AC xong cứ ước đc chơi lại POP2,3 bằng Altair thôi ..............:x
     
  10. Hyuu

    Hyuu Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/11/07
    Bài viết:
    784
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lôi cuốn, hấp dẫn như ma túy, đó là POP . Đây là game đầu tiên mà tớ chơi 1 mạch hết cả 3 phần đấy :cool: Mà nhìn cái ảnh thứ 2 sao anh ý giông assasin quá vậy :o
     
  11. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    thử tưởng tượng 1 ngày nào đó POP sẽ có phiên bản mới, dựa trên nền POP gốc của Jordan Mechner. chàng hoàng tử nhà ta sẽ chiến đấu từ hầm ngục ra tới đường phố, từ đảo hoang về lại hoàng cung để cứu công chúa, trong 1 môi trường 3D và mở hoàn toàn như AC, tha hồ leo trèo, bay nhảy cũng như giải đố... thật tuyệt :D
    nhìn hình concept mới đúng là hoàng tử có nét khác, già dặn và phong trần hơn. hy vọng đây chỉ là concept thôi, chứ ubisoft mà chấp nhận cái này thì chắc fan ko ủng hộ lắm đâu
     
  12. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Ở đó mà mở.Thấy POP2 mới mở 1 tí mà đã rối lên rồi ko.POP để tuyến tính cũng được chỉ có điều là phải tăng cường hệ thống các pha leo trèo.1 điểm nữa là thay đổi hệ thống chiến đấu.Thay vì game phân ra phần rõ rệt là chiến đấu,leo trèo,giải đố như trước thì bây giờ có thể lồng vào.Chẳng hạn vừa leo trèo vừa đánh nhau.Thử tưởng tượng cánh Prince 1 tay đu xà,1 tay vung kiếm chém đối thủ khi đang lơ lửng trên cao ;))
     
  13. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    Lúc đấy thì game sẽ vươn lên 1 mức độ khó kinh , tương tác vật lý sẽ đa dạng hơn rất nhìu , và đoìi hỏi cấu hình còn cao hơn AC . Mà bản 2,3 cũng có nhìu lúc vừa chiến đầu vừa giải đó , vừa leo trèo đấy thôi . Quan trọng là phi tuyến tính sẽ tuyệt hơn .............:>
     
  14. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    Thì chính là như thế.Dòng POP xưa nay tận dụng các tương tác vật lí khá nhiều đơn cử là hệ thống 3F.Còn về cấu hình thì chính vì muốn nhẹ nên phải để tuyến tính chứ thử tượng tượng 1 màn chơi khổng lồ với vô số thứ có thể tương tác,máy nào chịu cho nổi :'>
     
  15. enix-dark

    enix-dark Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    4,599
    nếu muốn khó kinh thì dễ lắm chẳng cần phải cải tiến làm gì chỉ việc cho điểm check point và save ở xa xa thì việc xảy chân 1 cái đi lại từ đầu là thui.....................
    nhưng mà nếu có nói thì chỉ cần thằng ubisoft nâng cao các màn leo trèo giải đó ở mức cao là tui ok .................. đề nghị cho thằng boss hp trâu vào và nó có trí thông minh hơn cả người chơi ...............thế mới là 1 thử thách chứ.......
     
  16. viethaihp1992

    viethaihp1992 Imaginative Innova Moderator

    Tham gia ngày:
    28/3/06
    Bài viết:
    3,884
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Như kiểu Crysis lúc mới vào ấy, nếu cho điểm save game duy nhất là chỗ bãi cát mình rơi xuống, đến lúc đi bộ ra doanh trại của nó mà chết thì chắc tớ cũng ko muốn chơi lại đâu :|

    Cái này gặp phỉa 2 vấn đề:
    1. Công nghệ - muốn AI thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn cả con người thì người làm ra AI đó chắc phải xuất thần và công nghệ phải đỉnh cao vượt bậc ;))
    2. Hoàn tất được cái 1 rồi, nhưng vẫn chưa chắc đã thành công bởi người sử dụng là gamer, ko phải kĩ thuật viên :| Gamer cũng có nhiều dạng: kiên trì, ko kiên trì, dễ tính, ko tính... Nếu làm cho họ quá nản thì doanh thu sẽ giảm vượt bậc...
     
  17. enix-dark

    enix-dark Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    4,599
    đồng ý là vậy nhưng chỉ là suy nghĩ của tui về một trò cực khó xơi thui
    chưa chắc đã đúng vì nhìu gamer hiện nay rất thích các trò siêu khó và họ rất thích mầy mò tìm hỉu hết ...............và trên thực tế cũng có những trò siu khó đã làm nản lòng gamer nhưng ngược lại cũng có những trò đạt doanh thu lớn...........
    có thể tưởng tượng như ta đang chơi một trò phiêu lưu cực khó ko có chỉ dẫn................
     
  18. DevVn

    DevVn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/6/05
    Bài viết:
    2,074
    Nơi ở:
    Damned Graveyard
    Nếu đã mở hoàn toàn như AC và tăng cường các đoạn leo trèo giải đố thì phải giảm cường độ và liều lượng chiến đấu đi. Nếu không chính người chơi sẽ nản. Cậu cứ cảm tưởng cậu đi được 1 đoạn khá xa, phải vượt qua biết bao nhiêu bẫy rập hay các bài toán khó, đánh nhau không biết bao nhiêu lần. Mà phát hiện ra ta cần đi chiều ngược lại ... Oải lắm! Bình thường chẳng ai kiên nhẫn thế đâu. Giải cùng 1 câu đố nhiều lần cũng chán, đánh nhau đi đánh nhau lại ở cùng 1 chỗ trong quá trình leo chèo cũng chán luôn. Đúng không?
     
  19. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    Ý bro nói là trong môi trường mở sẽ có nhiều câu đố và trong quá trình di chuyển qua lại sẽ phải giải đi giải lại câu đố đó, phải ko? Mình chỉ đưa ra ý kiến về môi trường mở cho mọi người cùng thảo luận thôi, và cũng vì mới nảy ra ý kiến này nên chưa suy nghĩ nhiều lắm.
    Đúng là như vậy sẽ khiến ng chơi dễ nản. Nhưng nếu kết hợp môi trường mở và đóng cùng lúc thì sao? Mở để tự do khám phá và chiến đấu, đóng để giải đố ở 1 số khu vực nhất định, giải xong là xong luôn, nhưng ko có nghĩa là ko cần thiết phải quay lại vì biết đâu sau này sẽ xảy ra những sự kiện nào đó ảnh hưởng tới khu vực đó buộc ta phải quay lại?
     
  20. winblue

    winblue One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    24/10/06
    Bài viết:
    7,682
    Nơi ở:
    đâu cũng được
    GS năm nào cũng có giải game hay ko ai chơi đó =))
    Nếu thế thì bản thân các sự kiện phải có hướng đi tiếp theo cho người chơi,mò đường dữ quá mệt lắm :'>
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này