Có cái game của Nhật về 1 con cashier, bối cảnh chỉ gói gọn ở cửa hàng tiện lợi và đường từ nhà nó đến chỗ làm, phủ thêm cái filter băng vhs xưa thôi mà thấy ghê vl, âm thanh chỉ có ambiance ko có nhạc nhẽo gì.
mình là dev web , đang lấn qua react native dev app mobile nên mù tịt dev game mặc dù cũng muốn làm 1 con game như chủ thớt mà méo biết bắt đầu như nào
Các cái khác tôi không tham gia ý kiến, nhưng bác nghĩ marketing game mà là PR thì failed chắc (cái mà bác nói là PR)
Genshin Impact của các fan cuồng Wibu thì sao anh ? Làm games indie có khái niệm là liệu cơm gắp mắm, thay vì làm công nghệ graphic mới nhất như Cyberpunk thì dùng Unity làm ngang chất lượng đồ họa của CSGO thôi
Game kinh dị cũng dc nhưng làm cho game thủ. Thêm giấy tờ thông tin ghi chép, giải đố, để người chơi động não 1 tí. Đồ hoạ chỉ cần nhìn vừa cũng dc như trò gì 2D vòng lặp của anh trai đi thu nợ ,blasphemous hoặc cropse party. Chứ như mấy game mobile thể thao. Thà chơi doto. Game thủ chân chính đồ hoạ chỉ là phụ thôi.
mà thấy chán nhỉ, dự án đình đám thì toàn FPS chắc do dễ balance, gameplay đơn giản với mấy cái first view thấy dễ nối hơn
Thật ra dân indie vn làm game kinh dị nhiều phết, bên fb group vn dev game có một team làn game 2d platform bằng studio marker 2 kìa. Chắc game kinh dị dễ hấp dẫn mà các yếu tố để build sự hào hứng cũng ko phức tạp quá nên ai cũng muốn làm.
Mấy game có tương tác vật lý khó làm không nhỉ. Cá nhân rất thích mấy kiểu game có tương tác vật lý để phá phách chơi.
kéo lên 1 chút. Tâm sự chút chuyện bản thân. Đầu năm nay, mình quyết tâm sẽ làm game. Mình học vẽ, làm quen game engine. Mình dồn rất nhiều thời gian ngoài giờ để học. Nhưng cũng chưa được bao nhiêu, cái mình muốn làm scope khá to. Gần đây UE5 mới ra, mình bị choáng ngợp và chuyển qua học UE5 thay vì Unity, cái mà mình cũng có chút quen thuộc. Lẽ tất nhiên, làm ngoài giờ thì hiệu quả mình nghĩ chắc chỉ tầm 1/4 so với khi mình dồn toàn bộ thời gian cho nó. Hôm t6 vừa rồi, mình có xem 1 phim là Phi trì nhân sinh. Kết phim làm mình bần thần mãi, cứ nghĩ về cách ta đối xử với mục tiêu, với giấc mơ của mình. Mình biết nếu cứ tiếp tục như thế này, rất nhiều khả năng, sẽ chẳng bao giờ game mình muốn hoàn thành được. Mình quyết định sẽ nghỉ việc và dồn thời gian tầm 4 tháng xem liệu có thể có teaser hay gì đó không. Bữa nay đọc topic về Lục cẩu chân nhân, mới thấy cuộc đời ngắn ngủi quá chừng. Bữa nay là 30, sống độc thân mà khó khăn vậy, 35 hay 40 thì chắc chắn sẽ phải chôn vùi thôi. Hồi bữa cũng thấy team DUT ra demo rồi, trong khi mình làm dev 5 năm nay, vẫn chưa cả bắt đầu. Mình chỉ biết, nếu mà không 1 lần theo đuổi hết mình, thì sẽ chẳng bao giờ mình có thể làm được. Cứ việc bảo kiếm được tiền rồi nghỉ hưu hay làm trong thời gian rảnh, đều là mấy lý lẽ mà mình biết bản thân sẽ chẳng bao giờ làm được.
Thời gian trôi nhanh lắm ông. Tôi 32 rồi đây. Mới vợ được 3 năm có con 1 tuổi. Ông sẽ không còn nhiều thời gian dành cho thứ mình thích nữa đâu. Cơm áo gạo tiền cha mẹ con cái nhà cửa. Rất phục những người dám nghỉ việc dồn tâm sức thời gian vào thứ mình thích. Gánh nặng kinh tế làm tôi không bao giờ dám làm thế. Rất thích ngành mộc và thiết kế nhưng cũng chỉ mò mẫm tgian rãnh + gom góp tiền lẻ mua vài cái tool mình thích thôi chứ không có tgian mà phát triển kỹ năng. Chúc ông thành công với quyết định của mình. Không bị áp lực cứ sống với những gì mình muốn đi ông.