Những điều vô lí trong các game RPG

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi D President, 31/1/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DieHard

    DieHard Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/03
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    vô gia cư
    Tớ thấy bác nhận xét về RPG cũng vui do đó tham gia chơi 1 chút nữa. Đồng ý với bác là các tiểu tiết họp lại làm nên cái đại thể. Ấy gọi là "góp gío thành bão". "Bão" càng lớn thì các gamer càng khoái, đều đó là đương nhiên vì gamer tính tình tham lam thích cảm giác mạnh, được voi đòi tiên mà! Điều đó cũng có nghĩ là gamer thường thì coi trọng cái cơn "bão" cuối cùng thôi chứ khi chi ly từng cơn "gió" để mà xét thì có thể dẩn đến ngộ nhận là game RPG đó chưa đủ hấp dẩn hay chất lượng chưa đạt tiêu chuẩn hiện thời. Lấy ví dụ điển hình 1 game RPG 1 năm gần đây cũng rất là nổi tiếng làm Morrowind. Game này thuộc loại xuất xắt, từ hình ảnh, âm thanh và game play. Và 1 điểm son đặt biệt nữa là cốt truyện của nó thuộc dạng mở. Có nghĩa là nhân vật được cho tự do thoải mái hành đồng trong khuông khổ luật pháp và cân băng xả hội của game. Củng như là bác đả nói, trong game bác có thể đục NPC trong tiệm. Tớ thì dùng chiêu tàn hình ăn cắp thôi chứ đánh nó, nó kêu công an truy nả thì có mà vô rừng ở với thú. Mặc dù bác cho là cách NPC cầu cứu công an hơi bị vô lý nhưng vì đây là cuộc sống được tái thể hiện lại trong game, nó chỉ mang tính trù tượng. Trong việc "NPC bớ làng nước ơi thằng này đánh tôi" này tớ cho rằng kông có gì là fàn nàn cả, ngược lại nó là động cơ làm cho mình fải tìm cách khác kín đáo và ít bạo lực hơn, tàn hình tới gần để moi đồ chẳng hạn. Rõ ràng cùng 1 hiện tượng là NPC cầu cứu, tớ và bác có 2 lối nhận xét khác nhau. Trong trường hợp NPC bị đánh hay ăn trộm mà vẩn nhe răng cười thì tớ và bác có lẻ đều thấy nó vô lý ngược tự nhiên quá chịu không nổi. Còn trong trường hợp fản ứng như trên, tớ cho rằng NPC fản ứng như vậy là đủ lý rồi.
     
  2. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    thua, công nhận với anh President là game có nhiều điểm khó nhịu mỗi game lại có vài điểm hợp lý và vô số điểm vô lý ^_^, nhưng cái này không chắc đã phải do lỗi của mấy tay lập trình. Viết ra một game khó lắm, có hàng tỉ thứ phải lo, hình ảnh đẹp thì nội dung dở, nội dung hay thì hình ảnh chưa chắc đã tốt, còn đạt được cả hai thì thời gian làm game wá lâu, đến lúc đưa ra thị trường có thể bị lỗ ( migod !!!? ). pác hay lấy FF ra làm ví dụ, nhưng em thấy trên mấy site game to to, người ta đâu có xếp FF vào loại RPG đâu, pure RPG phải như là Diablo, aquarnum, gothic(hề hề cái này em cũng thích).....Một trò chơi mà đáp ứng mọi iu cầu như above của pác thì nghe có vẻ imposible wá, không biết bao nhiu người và bao nhiu lâu + bao nhiu xiền mới làm nổi. Vậy mới sinh ra cái chuyện chấm điểm đánh giá game này với game kia. Nếu pác thích một game thực sự tự do và ít phụ thuộc vào cốt truyện thì pác thử chơi acarnum xem
     
  3. Glowing_Star

    Glowing_Star Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    44
    rút cục cho mình hỏi 1 câu thui, mấy game bạn nói có thể tìm ở đâu ? và cấu hình có nặng không, tui sẽ chơi thử xem có thực sự tiến bộ hơn FF không
     
  4. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Có đầy ra đó. Ông bạn chỉ cần ghi lại cái tên, ra tiệm và mua. Và cứ yên tâm là chỉ cần máy ông bạn kham nổi FF thì chắc chắn không có lý do gì chịu không nổi mấy trò đó: Arcanum, Morrowind, Fallout 2,... riêng Baldur's Gate 2 thì có hơi nhiều dĩa: 5 dĩa. Đương nhiên, nó sẽ chỉ hay khi nào ông không quá câu nệ vẻ đẹp của NV (đừng mong kiếm được mấy NV đẹp trai trong mấy trò này). Ngoài ra, trò Gothic II thì ông phải suy nghĩ cho kĩ, mua bản lậu của nó về thì còn phải kiếm no CD crack trên mạng mới chơi được đó. Tôi kiếm hoài không được, tức quá.

    To D President: Nếu tính ra, bác còn nói thiêu một số chỗ. Nếu đã muốn nó thật sự chân thật, theo tôi, nên vứt luôn HP đi. Vào trò chơi chỉ cần nhắm ngay yếu điểm như đầu, ngực... nện cho một phát là đi đời, còn nếu nện trúng tay thì nó khỏi xài vũ khí. Vậy mới kịch tính chứ (mặc dù nếu như vậy thì chắc mấy tay xài Missile Weapon sẽ xưng bá mất, hờ hờ). Và ngoài ra, trong mấy khúc chạm trán với quái vật trên đường (không phải kiểu Random Encounter như FF đâu nhá) thì tôi lại thấy có chỗ vô lý: nếu ta gặp 2 con quái vật khác loài cùng lúc, bọn chúng sẽ cùng hợp lại mà tấn công ta. Theo tôi nghĩ, nếu có 2 con quái bự sự như vậy cùng gặp nhau một chỗ thì tụi nó phải đánh... nhau chứ sao lại hợp sức đánh mình? Ngoài ra thì trong Morrowind tôi thấy cũng có chỗ vô lý: một thằng thương gia, dù nó ghét mình hay thích mình, thì bảng giá vẫn là bảng giá. Nó ghét mình thì nó được quyền bán mắc hơn bảng giá nó treo à? Rõ ràng là không coi câu "khách hàng là thượng đế" ra gì cả!
     
  5. thinh2k3

    thinh2k3 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/12/03
    Bài viết:
    438
    Thực ra người làm game cũng có nổi khổ cúa họ .Mình chỉ chơi nên phê phán này nọ chê bai nhưng ít khi khen lắm .Nội chuyện tìm ra kịch bản họ cũng phải bàn đi bàn lại cho đúng lứa tuổi (rate T (teen) ,M (Mature) ... ) .Sau đó thì còn phải dàn dựng khung cảnh thêm phim hình ảnh nữa .
    Để làm ra 1 game dài như FF8 or FF9 (4 dĩa) chắc phải làm từ 9 -12 tháng ( I guess) .Đối với mình thì có 1 chút không hài lòng về cảnh này cánh khác nhưng đối với người sản xuất thì họ luôn try the best .
    Vì vậy mình cũng nên thông cám .Đến lúc mình sáng tác ra game của riêng mình mà người ta cũng chê bai thì thiệt không vui nhưng mình vui ở đây là mình đã làm hết khá năng của mình .
    Hopefully ,game sẽ ngày cải tiến tốt hơn .
     
  6. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Điều lạ là trong các game action như Half life ko hề có các lỗi mà tôi đã nếu .Không có HP chẳng hạn .
    Cái vụ kẻ địch đánh nhau tuy hiếm nhưng ko phải ko có .Trong Gothic là 1 VD, đánh loạn xị ngậu cả lên ấy chứ .Nếu bị một bầy sói đuổi có thể chạy đến chỗ 1 con Golem nhờ giải quyết (nhưng thường là con Golem để ý đến bạn hơn là lũ sói) .Thậm chí nếu bác gây hiềm khích giữa các NPC thì NPC cũng đánh nhau .
    Một trong những game tôi đang đợi là S.T.A.L.K.E.R Obivion Lost, chắc sẽ không hề có những điểm vô lí đã nếu .
     
  7. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Ra tiệm mua đầy, cấu hình nhẹ hều 2d hết, nhưng chỉ có morrowin thì nặng lắm, GF2mx chạy cũng vạ vật.
    S.T.A.L.K.E.R thấy quảng cáo cũng có vẻ hay, nhưng chắc đòi hỏi cao lắm ---> khó phổ biến.
    Gothic tui thấy mua ở đâu cũng có crack cả mà, thế pác mua kiểu gì mà lạ rứa, ra liệng vô cái tụi bán đĩa mà đòi tiền ^_^
     
  8. God from the machine

    God from the machine T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/7/03
    Bài viết:
    568
    Vậy thì sao nsx không làm luôn một game mô phỏng/giả lập cho nó thật nhỉ, lại đi làm rpg làm gì?:-/
     
  9. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Hơi bị nhanh đấy you, một game như ff thì có hơn một năm ( đang nói lúc ấy ) bởi vì nhân lực và tài trí của người ta có hạng đâu phải ông nào cũng có năng lực giỏi đâu . Vì thế nếu muốn làm ff mà 9 tháng thì ff không phải là ff chính cóng nữa mà sẽ dở tệ
     
  10. MasterRoshi

    MasterRoshi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/1/04
    Bài viết:
    106
    Nơi ở:
    TN
    Đã là Game nhập vai thì tất nhiên phải có cốt truyện của nó chứ! Nói như các vị thì cứ ra ngoài mà quậy tha hồ mà nhập vai, tự làm theo ý mình (nhưng coi chừng người ta bảo là bị điên).Đi theo cốt truyện có những lúc không thể theo ý của mình được vì làm như thế sẽ làm sai lệch lịch sử :lol:.Còn ai muốn tự làm theo ý mình thì thì tự làm lấy một trò mà chơi nhé.
    Có thế mà cũng bảo là vô lý!!!!!!!!!!!!!
     
  11. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Cốt truyện theo tui thì cũng không quan trọng lắm đối với đa số các gamer ở việt nam bởi vì vốn ngoại ngữ còn yếu kém vậy thì hãy cố mà làm . Vì vậy game nhập vai ăn tiền chúng ta ở chỗ gameplay thui. Và điều vô lí nhất ở game RPG là chỉ có một nhân vật cầm theo chỉ đúng một cây kiếm trong tay mà đựng được biết bao nhiêu là ITem lẫnn đồ đạc đấy Y_Y
     
  12. Sabrina

    Sabrina Phù thủy nhỏ

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    2,538
    Nơi ở:
    Ngã ba sông
    Hic,chê trách thì đến bao giờ mới xong được cơ chứ,bởi vì trình độ bây giờ làm sao đáp ứng được hết các đòi hỏi của ta,mỗi trò chơi đều có ưu điểm và nhược điểm của nó cả mà,thế nên mới có ngày càng các phiên bản bổ xung chớ
    Các trò nhập vai thực ra nếu bới lông tìm vết thì phải nói là vô số điểm vô lý,kể hết ngày cũng không hết được ;;-)
     
  13. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest

    Thì ai đòi RPG không có cốt truyện đâu, bọn tôi đang nói về điểm vô lý trong các game mà, mà ông đọc thử coi nói nãy giờ có đúng là bọn tôi chỉ ra những điểm vô lý rất chính xác không? Còn lịch sử? Đúng là mắc cười, đại đa số RPG bây giờ có lịch sử tưởng tượng. Và ông bảo là không thể sai lệch lịch sử? Tôi nói cho ông biết, trò Prince of Qin, một trong những RPG của TQ mà tôi thấy là tạm chấp nhận được, có NV chính là một hoàng tử mà trong lịch sử TQ đã bị thằng em ép tự sát chết ngay từ trước khi câu chuyện trong game bắt đầu, nhưng mà các nhà làm game đã bẻ lái lịch sử, cho hắn ta thoát chết trong gang tấc, còn lật đổ luôn thằng em. Vậy là tuân thủ lịch sử chằc? Không biết thì đừng có phát biểu linh tinh.

    To human is me: cái này chưa chắc. Trong trò Arcanum, mình chỉ có 1 thể tích chỗ giữ đồ nhất định, và tùy theo cân nặng cũng như kích thước những món đồ mà NV của ông có thể vác được bao nhiêu, và xin báo cho là số lượng các món có thể vác theo vô cùng ít so với các game khác.
     
  14. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Những điều vô lí linh tinh :
    Sorry, dạo này bận học wá nên không post được :
    +Lực sĩ :
    Nhân vật chính thường siêu khoẻ, vách cả đống đồ đạc theo mình mà vẫn chạy ngon ơ, FF chẳng hạn .Cũng có nhiều trò giải quyết được vụ này, chẳng hạn NWN, Inventory khá rộng, nhưng có giới hạn trọng lượng được phép mang theo ,tuy sức nhân vật .Tuy vật, hơi khó chấp nhận việc mang theo 10000 đồng vàng trong túi quần ?!
    +Đi bộ vòng quanh thế giới ?
    Thật khó chấp nhận, nhưng xảy ra trong hầu hết các J-RPG .Tham wá nên cho cho cả thế giới vô ?
    +"Ở đâu ra vậy ?" :
    Đây là nói về kiểu Battle System của FF và vô số game khác tương tự :Đang đi thì UỲNH ! Quái vật xuất hiện, và nếu cứ quanh quẩn ở đó thì sẽ có vô số con quái không biết từ đâu chui ra tấn công bạn .
    Đó là chưa kể, trong trận chiến, nhân vật chỉ biết đứng yên chờ đến lượt mình, nếu bỏ chạy thì chạy tại chỗ (?!) một lúc rồi mới đi được .Thà rằng đánh kiểu turnbase như Heroes ,đằng này lại chẳng ra kiểu gì ?
    +Phép thuật là gì ?
    Phép thuật trong các bộ phim thường thấy, hay trong truyện cổ tích, truyền thuyết thương mang vẻ huyền bí và đầy quyền lực nhưng trong game thì ...Phép thuật nhan nhản, thậm chí nhiều khi không mạnh bằng lưỡi kiếm, điều này có hơi vô lí quá không ?
     
  15. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Cái vụ phép thuật, bác đừng quên là trong mấy thế giới này nó đã được coi như là chuyện bình thường ở huyện, người có phép thuật không có gì lạ, nó cũng được coi như một thứ vũ khí khác, với yếu tố gây ảnh hưởng chính từ người sử dụng là sức mạnh tinh thần chứ không phải sức mạnh thể lực như đao kiếm. Và vấn đề phép thuật yếu hơn kiếm cũng vậy, không có gì lạ. Suy cho cùng thì nó cũng tương tự như đánh võ: không có khái niệm môn võ nào yếu hơn môn võ nào, mà chỉ có người này học nghệ không tinh, đánh không lại người kia. Đã có phép thuật huyền ảo, sản phẩm của sức mạnh ý chí phi thường thì cũng phải có kiếm thuật siêu đẳng, sản phẩm của thần lực vô song chứ? Ngay trong việc đánh kiếm, song kiếm chưa chắc lợi hại hơn đơn kiếm, và thương đánh xa của các Paladin, rìu đánh mạnh của các Barbarian chưa chắc đã chọi lại quyền cước của các Monk, hay lưỡi dao ngắn, nhẹ mà hiểm hóc của các Assassin.
    Tính ra thì việc một lưỡi kiếm mạnh hơn một chiêu phép có thể vẫn được cho là hợp lý, ít nhất nó vẫn hợp lý hơn việc dùng kiếm chém một nhát chết luôn nguyên con rồng, hoặc một gã khổng lồ.
     
  16. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Vậy thì điều vô lí ở đây là trong các bộ phim chứ không phải trong game, khi mà thiếu nghiêm trọng sự cân bằng giữa pháp thuật và các đòn đánh vật lí .
    Tuy vậy, trong các truyền thuyết (và cả trong 1 số game), dùng 1 thanh kiếm hay cú đấm bình thường để giết 1 con rồng là điều không thể .Phải có phép thuật ,
    trên thực tế, những người biết phép thuật dù ít dù nhiều đều được kính trọng .Tôi nghĩ nên nâng cao vị trí của phép thuật trong trò chơi .
     
  17. nintiger

    nintiger Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/3/03
    Bài viết:
    196
    Các bác nói cái gi thấy cũng có lý. Nhưng lâpk trình một game có kết cấu mở đâu phải là dễ, Như Morrowind, chơi nặng gần chết, còn Gothic thì tui chưa chơi. họ lập trình game như thế là cũng tốt rùi, còn muốn chơi game hay hơn thì ráng đợi rồi mua máy mới nhé
     
  18. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Hèm, như tôi đã nói, phép thuật đã được trở thành một thứ "đồ gia dụng" trong mấy thế giới này, nên nó không có gì là đặc biệt cả. Thường những người có phép thuật được kính trọng là vì đó là những người thông thái, có kiến thức và kinh nghiệm (phép thuật giỏi đi đôi với sức mạnh tinh thần cao, sức mạnh tinh thần cao đi đôi với đầu óc minh mẫn và kho kiến thức uyên bác==> Merlin, Elminster). Nếu tính ra những phù thuỷ chưa chắc đã được kính trọng bằng các Paladin. Và chưa kể, chúng ta còn phải phân theo loại phép thuật nữa. Những phép thuật thuộc dạng Divination (tiên đoán và phát giác, đại biểu đặc trưng là các thầy bói) thường không được tin tưởng, vì "có mình nó nhìn thấy cái đó thì nó muốn bịa sao mà chả được!" hoặc "Nó nhìn thấy tương lai, lỡ nó cố ý báo sai thì chết cả nút!". Còn mấy Necromancer thì khỏi nói, không ai dám tin tưởng một phù thủy chuyên hành hạ, không cho những người chết yên nghỉ cả. Nhất là, Necromancer đâu chỉ là niệm chú và "Bùm!" một con Skeleton hiện ra. Nếu bác đọc bộ sách 3 cuốn "Manual of Corpse Preparation" trong Morrowind, bác sẽ biết là những Necromancer khi muốn có một thuộc hạ Undead lâu dài sẽ phải giết người hoặc kiếm một cái xác nào đó, ướp xác, ghép xác, may vá... nói chung là làm những việc mà bác sĩ Frankenstein nhìn thấy cũng ớn đến phát ói. Mà với những người làm những chuyện như vậy thì đừng nói là kính trọng, nói chuyện với chắc cũng không dám. Những Healer (hay là White Mage trong một số trò) thường được chào đón, nhưng ít khi được kính trọng thực sự, vì suy cho cùng, người quyết định sự thắng bại của cuộc chiến không phải họ mà là người tấn công.

    Còn vụ giết rồng, có phép thuật chưa chắc đã ăn thua. Vảy loài rồng không những đã dày, lại còn có khả năng chống phép cực cao (chơi BG II muốn dùng phép đánh một con rồng bị thương không phải chuyện dễ đâu). Dùng tay không đánh chết một con rồng thì đúng là vô lý, nhưng mà dùng kiếm thì không phải là không thể, nếu biết phương pháp. Ví dụ: phải nhắm vào vị trí tim rồng mà đâm, và phải đâm thốc từ dưới lên, ngược chiều vảy rồng và len vào giữa, chứ không phải xuyên qua vảy, nếu không chỉ phí sức mà chẳng được gì. Và sau khi đã đâm trúng, cũng đừng vội mừng vì vết thương quá nhỏ không thể gây chấn thương nặng, mà phải dụng sức kéo mạnh thanh kiếm về một hướng để biến nhát đâm thành nhát chém. Tuy nhiên, để thực hiện được tất cả những điều đó trong một thời gian đủ nhanh để có thể tránh khỏi đòn trả lễ của con rồng, bản lĩnh của người chiến binh phải, đương nhiên, rất cao. Đối với phép thuật và cung tên, vì có lợi thế về khoảng cách, có thể nhắm vào những vùng nhạy cảm và không có màn bảo vệ như mắt và miệng rồng, nhưng cũng phải lưu ý là "mình đánh xa được thì nó cũng đánh xa được." Suy cho cùng thì trong khoảng đấu rồng cả pháp thuật lẫn gươm đao cũng đều có cái bất lợi và thuận lợi, không cái nào có lợi hơn. Mà tính cho kĩ thì thứ có thể đánh bại những con rồng, cũng như các đối thủ khác, một cách dễ dàng và thuận lợi nhất lại là sản phẩm của sự hợp tác giữa sức mạnh tinh thần và sức mạnh thể lực, các Magic Enchanted Weapon.

    Cũng cần nói luôn, một điều thú vị trong các RPG là trong khi phép thuật được coi là chuyện bình thường, thì những phát minh khoa học như súng, khinh khí cầu, thuốc nổ,... lại bị coi là trò tà giáo, là sản phẩm của những cái đầu điên rồ. Một trong những lý do những người Gnome không được ưa thích đấy. Còn trong thế giới bên ngoài thì sự việc lại ngược lại: người ta vinh danh khoa học và cho phép thuật là trò mê tín dị đoan vớ vẩn. Có một số trò còn độc đáo ở chỗ hoà hợp luôn khoa học - kĩ thuật và thần học - phép thuật, ví dụ như Arcanum. Nói thật là tôi đã hơi bị sốc khi thấy thằng NV của mình dùng súng lục và lựu đạn chọi banh xác một thằng phù thủy.

    Quên nói thêm, trong trò Morrowind còn có 1 điểm vô lý như thế này: nếu ta giết một người, ta sẽ bị phạt 1000 đồng vàng. Đó cũng đã là vô lý, vì tội giết người, không bị tử hình thì cũng phải phạt tù chứ không lẽ trả tiền rồi đi ngon ơ thế sao? Và điểm vô lý thứ 2, nghiêm trọng hơn gấp bội, đó là nếu sau khi ta giết người, một người lính tới đòi ta nộp phạt, ta chống cự và giết luôn người này, thì khi ta bị một người lính thứ 2 chặn đường, anh ta chỉ đòi ta có... 2000 đồng vàng, coi như ta giết 2 người, hoặc thậm chí có lúc không đòi thêm tiền phạt. Theo lẽ, nếu ta đã giết người còn chống cự nhân viên công lực và giết luôn người này thì phải bị khép tội tử hình tại chỗ không qua xét xử luôn mới đúng, chứ sao lại có chuyện chỉ bị nộp phạt?
     
  19. HHLONG

    HHLONG Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/9/02
    Bài viết:
    940
    Nơi ở:
    hell
    mạng người là cỏ rác mà,nhất là vào thời đó,với lại nó xử you có được đâu mà đòi nó xử,dù nó muốn xử you thì you có đứng yên cho nó xử không?you giết nó luôn thì có
     
  20. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Thường thì một thanh kiếm bình thường, muốn đâm trúng tim con rồng cũng chưa chắc đã xuyên qua được lớp da của nó, mà phải làm kiếm đặc biệt, kiếm phép thuật bác hiểu không ? Nghĩa là phải có sự hỗ trợ của pháp thuật .Thường thì người ta nếu không hạ được một con quái vật sẽ phải niêm phong nó lại, như vậy thì phép thuật bao giờ cũng có ảnh hưởng lớn hơn bạo lực hay khoa học kĩ thuật .
    Hơn nữa, muốn học phép thuật phải có sức mạnh tinh thần, tập trung tư tưởng khá cao ,không phải ai cũng làm được .Chính vì thế những người biết phép thuật thường được kính trọng .Phép thuật cũng không hẳn là chyện thường đâu .Chắc chắn là số pháp sư ít hơn hẳn số nông dân hay quân lính .Nói tóm lại, cầm kiếm thjì anh nông dân cũng cầm được, nhưng phép thuật thì chỉ có một số người chuyên tâm nghiên cứu mới làm được .
    Khoa học kĩ thuật cũng có ảnh hưởng khá lớn, nhưng thường được ghép chung với các loại đòn đánh vật lí thông thường .Chế tạo một cây nỏ cũng là khoa học kĩ thuật mà .Các loại potion, giải độc cũng là sản phẩm của khoa học kĩ thuật .Kiến thức về địa hình, quái vật, hay pháp thuật cũng giúp ích không nhỏ trong trận chiến
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này