Những điều vô lí trong các game RPG

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi D President, 31/1/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. conchaivn

    conchaivn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/04
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Odai Platcau, Vvardenfell
    Trong Morrowind, vũ khí tầm xa rất nguy hiểm. Với chỉ số cung và kiếm đều là 100, cây dwarven crossbow bắn con cliffracer 1 phát là chết, cây deadric longsword chém 2, 3 phát mới chết.
     
  2. conchaivn

    conchaivn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/04
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Odai Platcau, Vvardenfell

    Không phải là trùm ngu. Nếu bạn hiểu cốt truyện trong Morrowind thì sẽ hiểu tại sao. Dagoth Ur vẫn đang bận rộn đấu với Tribunal, tuy nhiên ngay khi nhận ra bạn là một nhân vật có tiềm năng và nguy hiểm cho mưu đồ thống trị của nó, nó sẽ ngay lập tức dụ dỗ bạn theo phe nó, và khi bạn từ chối nó sẽ truy bạn ráo riết.
     
  3. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Ấy, Morrowind là một trong những trò ít vô lí được tôi list rồi mah .
    Chính ra vũ khí tầm xa nguy hiểm hơn, nhưng về căn bản thì trong Morrowind vũ khí tầm xa thường là yếu hơn .
     
  4. Tam_muc_than_tuong

    Tam_muc_than_tuong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    lò đào tạo siêu nhân
    Theo D President thì game nhập vai là phải như đóng film ư ? Nếu như thế thì còn gọi gì là game nữa nhỉ. Game là cái để ta thư giãn chứ không phải là màn bạc đâu. Xin bạn hãy xem lại vì đó là diễn biến của game chứ kophải kịch bản của nó. Các ban nghĩ lại nha.
     
  5. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    U lại không hiểu gì rồi, đề nghị đọc kĩ một lượt từ đầu đến cuối rồi hẵng phát biểu .
     
  6. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Không đến nỗi, mấy game mà tôi giới thiệu vô cùng chi tiết, như Gothic chỉ chiếm có 3 CD hà .
    1/Còn Morrowind thậm chí còn rộng hơn mà chỉ 1 CD thôi you à .
    2/Trong Gothic II you có thể kiếm gái chơi tha hồ, miễn là có tiền .Nhưng như vậy thì u fá đảo thế nào ?
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,801
    Lý do game ko chi tiết được là do ko đủ khả năng kĩ thuật, chứ ko phải là ko muốn. Nhưng chi tiết cũng có hạn thôi, có những cái nguời ta ko wan tâm bao giờ thì chi tiết làm gì? Chả ai rỗi hơi ngồi xem cỏ mọc->ko cần làm cái đó. Nếu muốn chơi 'thật' thì đi chơi online đi, tha hồ nhập vai theo đúng nghĩa đen, mà cũng chả cần kịck bản kịck biếc jì hết.
     
  8. conchaivn

    conchaivn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/04
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Odai Platcau, Vvardenfell
    Ở đây đang nói về những điều vô lí trong các game RPG, tức là những điều mấu thuẫn mà nhà lập trình không để ý tới (hoặc chưa có khả năng khắc phục) khi làm game, chứ không phải nói về game có chi tiết hay không, có giống phim hay không.
     
  9. conchaivn

    conchaivn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/04
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Odai Platcau, Vvardenfell
    Morrowind là một trong những game nhập vai đúng nghĩa "nhập vai nhất", tuy nhiên cũng có vô vàn điều vô lí. Sau đây là một vài:
    1- Trong Morrowind không có trẻ em. Thật là trái khoáy, có đầy đủ đàn ông, đàn bà, người già mà lại thiếu ... trẻ em. Đôi khi muốn kiếm vài đứa bé để... chém cho nó phê mà không có.
    2- Đứng trên những dòng dung nham thì mất máu, nhưng đứng trên đống lửa ở những trại hoặc bộ lạc thì không sao.
    3- Khi đang đánh nhau, chạy lại nói chuyện với một người khác thì hộp thoại nói chuyện hiện lên và tất cả phải dừng lại đợi bạn nói chuyện xong mới đánh tiếp.
    4- Mưa có thể xuyên qua mái che.
    5- Mỗi cuốn sách nhìn dày cộp giống như mấy trăm trang mà khi mở ra chỉ có hai, ba trang.
    6- Siltstrider có thể đi với tốc độ ánh sáng. Khi bạn bắt một chuyến siltrider đi qua một vùng khác, và khi tới nơi ngay lập tức bạn teleport trở lại điểm xuất phát thì người lái siltrider đã có mặt ở đó rồi.
    7- Sau khi giết một người có thể lột sạch quần áo nữ trang v.v nhưng không thể lột...đồ lót ( Thực ra cái này nhà làm game cố tình làm vậy chứ không thì... í ẹ).

    Còn nhiều lắm các cao thủ Morrowind bổ sung nhé.
     
  10. gamesoundtrack

    gamesoundtrack Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/3/03
    Bài viết:
    1,131
    Nơi ở:
    █±Drink City ±█
    Vô lý nhất là quái vật luôn có khắp nơi trong khi nơi đó có con người nhất là trong các ngôi làng <=> bảo vệ thì có đó chứ đi đâu đâu.
    Có thể mang cùng lúc nhiều item mà không cò giới hạng gì cả. Chết giữa trận có thể tiỉnh dậy bất cứ lúc nào ............................... Đánh theo lượt là cái yếu nhất của RPG vì gây cho người chơi lẫn người xem cảm giác quái lạ hụt hẫn phần hiếu chiến và lo lắng => mất vui.
     
  11. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Cái vụ thiếu trẻ em trầm trọng thì trong Gothic cũng có đấy .
    Cả vụ sách dày, thông tin mỏng cũng có, nhưng lúc đánh nhau thì không nói chuyện được,còn mưa thì không xuyên qua mái nhà được .
    cái vô lí là NPC trong Morrowind chỉ đi lại hoặc đứng yên một chỗ mà không làm gì cả ?
    Về mặt này, rõ ràng là Gothic hơn rất nhiều /
     
  12. coldboy

    coldboy Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    1,360
    Nơi ở:
    lost temple
    NÓI CHO D_PRESIDENT VÀ CÁC BẠN HIỂU FF KO PHẢI LÀ GAME NHẬPO VAI ĐÚNG NGHIẦM NÓ CHỈ LÀ MỘT BỘ PHIM hồ bách thảo GVÀO GAME RPG KO BAO GIỜ NHƯ VẬY CÁC GAME RPG ĐÚNG NGHĨA ĐỀU CÓ NỘI DUNG MỞ KO GÒ BÓ NGƯỜI CHƠI CÁCH CHƠI FREEDOM CHO BẠN TỰ CHON NHÂN VẬT VÀ HANH ĐỘNG TỰ DO TRONG THẾ GIỚI GAME CÓ 2 LOẠI:
    +CÓ LUẬT PHÁP:BẠN GHÉT NÓ NHƯNG BẠN KO ĐƯỢC GIẾT NÓ ĐÓ LÀ LUẬT VÀ BẠN PHẢI CHẤP HÀNH THỂ LOẠI NÀY HƠI GÒ BÓ 1 TÍ NHƯNG VẪN CÓ NHIỀU ĐIỂM HẤP DẪN ĐỂ BẠN KHÁM PHÁ(VÍ DỤ:STKOTOR)
    +THẾ GIỚI TỘI ÁC:"TAO GHÉT MÀY VÀ TAO BẮN MÀY" CÂU NÓI CỬA MIỆNG CỦA GAME ĐÂY LÀ GAME FREEDOM 100% (NHẬP VAI ĐÚNG NGHĨA)Ở ĐÂY BẠN PHẢI SỐNG THEO KIỂU MẠNH ĐƯỢC YẾU CHẾT GAME THỂ LOẠI NÀY THƯỜNG ĐƯỢC XẾP VÀO THỂ LOẠI M(TRÊN 16 TUỔI) VÀ RẤT HIẾM GAME ĐẠI DIỆN LÀ FALLOUT
     
  13. coldboy

    coldboy Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    1,360
    Nơi ở:
    lost temple
    TUI THẤY PHẦN LỚN CÁC BẠN ĐỀU ĐEM NHỮNG GAME NỬA MỦA RA NÓI=>THIẾU HIỂU BÍT TRẦM TRỌNG GAME RPG ĐÚNG NGHĨA HIỆN NAY RẤT HIẾM PHẦN LỚN RPG HIỆN NAY LÀ MÌ THẬP CẨM(HOÀ TRỘN ĐỦ THỨ) LÀM CHO NÓ MẤT ĐI CÁI HAY CỦA NÓ VÀ MÌNH CŨNG ĐƯA RA CHUẨN CỦA RPG ĐỂ CÁC BẠN THAM KHẢO:
    +NỘI DUNG:TỰ CHỌN ( VỀ PHẦN NÀY KO QUAN TRỌNG)TRÁNH ÉP ĐẶT NGƯỜI CHƠI PHỤ THUỘC CHẶT CHẼ VÀO NÓ.
    +CÁCH CHƠI:FREEDOM(CHƠI TỰ DO) THÔNG THƯỜNG THÌ PHÂN RA THIỆN ÁC BẠN KO PHỤ THUÔC VÀO AI VÀ THẬM CHÍ KO CÓ BẠN MỌ THỨ VẪN DI CHUYỂN, BẠN TỰ DO TRONG VIỆC NHẬN NHIÊM VỤ VÀ LÀM THẾ NÀO LA CHUYÊN CỦA BẠN
    +KẾT THÚC:NHÌU KẾT THÚC(ÍT NHẤT LÀ 2)
    +NHÂN VẬT:THEO Ý BẠN THÂM CHÍ BẠN CÓ THỂ TẠO NÊN NHÂN VẬT GIỐNG BẠN NGOÀI ĐỜI(FALLOUT)
    +SHOPPING:CHỢ ĐEN KO THỂ THIẾU LẨN SIÊU THỊ ĐỦ LOẠI ĐỒ MÀ BẠN CẦN(ĐI SA MẠC CỦNG CẦN CO COCA UỐNG)
    +NÂNG CẤP ,ẼP VÀ LEVEL KO THỂ THIẾU
    +ĐẠI DIỆN:FALLOUT
     
  14. Knight of Round

    Knight of Round Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/04
    Bài viết:
    18
    Mình là người chơi Game chứ có phải nhà sản xuất đâu,thực chất các Gamer luôn ở thế bị động và bị chi phối bởi nhà sản xuất về nội dung của Game,dù ở bất kì thể loại nào
     
  15. Knight of Round

    Knight of Round Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/04
    Bài viết:
    18
    Game nào mà chả thế,dù bạn chơi Game nào thì bạn cũng không có nhiều quyền quyết định lắm.Bạn chỉ có 2 lựa chọn thôi :Kết thuc Game trong thắng lợi (Cái này phải đi theo con đường mà nhà sản xuất Game dẫn dắt),cách thứ hai là đầu hàng và chịu thất bại (Đây là cách mà bạn có thể tự làm được mà không cần quan tâm đến nhà sản xuất Game,dù là thể loại gì)
     
  16. Masamune263

    Masamune263 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/5/04
    Bài viết:
    52
    Ở bài đầu tiên tui thấy bác President nhắc tới vấn đề tự do đi lại trong các game RPG.
    Trong các series FF thì Square Soft đã không thực hiện được điều này, nhưng nhà sản xuất đã nhìn nhận thấy khuyết điểm đó của loạt game RPG của mình. Nhưng chắc là do các version trước đã như thế nên càng về sau các game FF đều bó hẹp chúng ta trong 1 kịch bản dàn dựng trước của nhà SX.
    Squall Soft đã tung ra một game đã cho chúng ta thấy rằng họ đã thấy được thiếu sót của mình, đó là game Crono Cross trên hệ máy PS1 (tiếp theo game Crono Trigger chơi bằng máy Super Nintendo hoặc bằng trình giả lập Snes) phát hành cũng khá lâu rùi.
    Ở Crono Cross thì bác thích làm gì thì làm, một vấn đề trong game này có rất nhiều hướng giải quyết, đặc biệt game này còn có rất nhiều nhân vật mà chúng ta có thể "dụ dỗ" theo trên con đường hành trình của mình(hơn 40 nhân vật).
    Sự tự do ở trò này là: có một vấn đề đặt ra, bạn phải tự chọn hướng giải quyết cho mình, hướng nào cũng có thể cho phép bạn kết thúc được trò chơi.
    VD: Lúc một chiến hữu của ta đang bị dính độc của ..... (quên mất rùi), cần ... để cứu bạn, nhưng ta có thể bỏ mặc người bạn rùi đi tìm một đồng đội mới hoặc đi tìm ... (quên mất là cái gì rùi, thông cảm nhé) để giải độc cho bạn của mình.
    Nếu bỏ mặc bạn thì sẽ có những nhân vật mới mạnh hơn,nhưng nếu cứu bạn thì sẽ không có thêm những người mới mà ngược lại ta nhận được thêm sự tin tưởng của người đồng đội vào mình và các stats của ta tăng lên.
    Đó là điều thú vị trong gameplay của Crono Cross.
    _______________________
    Cho hỏi President:
    Game Gothic bác nhắc tới đòi hỏi cấu hình như thê nào?Cho tui bít với.
    ___________________________ B-) :cool: :cool:
     
  17. coldboy

    coldboy Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    1,360
    Nơi ở:
    lost temple
    GAME NỬA MÙA THÌ NHIỀU LẮM KO NHỚ VÍ DỤ ĐI( FF,DIABLO )
    GAME ĐÚNG NGHĨA THÌ CÓ FALLOUT
    NHỮNG GAME TUI CHƠI THÌ ÍT LẮM TẠI VÌ MỞ ĐẦU THẤY DỞ LÀ TUI NGHỈ LIỀN VỀ NHẬP VAI THÌ FALLOUT2,SWKOTOR
     
  18. Z!tzZz

    Z!tzZz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/04
    Bài viết:
    204
    Rồi, iem rất mừng là không có họ hàng gì với anh ^^
     
  19. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Nhưng mah sao tui nghĩ cái tên Role_playing, nhập vai ở đây đâu bao hàm nghĩa mình muốn làm gì thì làm đâu, mah chỉ là nhập vào vai do đạo diễn sắp đặt thôi. Vậy là Game cũng như phim vậy. Nhưng dù sao đôi lúc chuyện đó cũng phiền toái và hơi bị vô lí thật. Ví dụ như một game hành động có Lí liên kiệt- rise to honor, ở đây vai trò của nhà sản xuất quá lớn, những màn hấp dẫn trong game đều bị "giành" mất để làm cut scene. Rồi có những game chỉ muốn quay ra ngoài chém giết để tăng Exp thì lại phan cho 1 câu là: I must hurry (?)
    Có cái ngộ ngộ là trong mấy game như Resident evil, hay onimusha, có lẽ thấu hiểu được điều bức xúc này nên đã có 1 số trường hợp cho các bạn tự chọn lựa. VD: There is a lever. Pull the lever? ----- Yes------- No Hí hí (thử chọn no đi, đi lòng vòng không ra cũng quay lại chọn Yes thôi, ngộ thiệt)
     
  20. coldboy

    coldboy Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    1,360
    Nơi ở:
    lost temple
    ừ đúng cái nhập vai mà u nói là nhập vai thì chỉ là đóng phim còn game nhập vai mà làm theo ý đạo diễn là game hành động
    nhắc u thêm rise ò hổn ko phải rpg vì vậy ko thảo luận và các game mà u đưa ra là action vì vậy ko cần bàn luận
    xu hướng của game rpg bây giờ là hướng tới sự tự do của gamer nếu u đã chơi những game như fallout hay swkotor thì u sẽ thấy những cái u nói hoàn toàn sai và ko đúng =>u ko hiểu về rpg [-x
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này