Hình như nó chưa bao giờ dễ cả, ngay cả BG2 phổ biến nhất cũng chỉ có ở những hàng lớn Edit : hôm trước mình còn thấy có cửa hàng ko có Need for Speed7, nhục như con trùng trục X(
ai cần BG với cả IWD thì liên hệ với tui qua mail đi cho nó tiện, bởi vì cứ post bài như thế này nhiều khi chả biết đâu mà lần đâu. mail:[email protected]. Tôi có thế cung cấp được BG1&2, exp, IWD1&2 exp, riêng planescape thì còn phải đợi tôi check lại đã, hình như bộ đĩa này đang hỏng thì phải :P
to Maya:bác ở Hcm or HN?nếu ở hCm thì okie sáng đi lòng vòng kiếm thì chỉ lấy được cái BG 2 ,hỏi BG1 và IWD 1 thì tất cả đều ú ớ bảo hết
mà các pác cho em hỏi thêm 1 chút là sao máy em P3 800mhz Ram 256 Vga 64 ,chơi BG 2 có cảm giác chậm làm sao ấy và lúc đầu(thóat ra từ hầm ngục) gặp mấy cánh cửa thì dùng spell gì để phá ?
Cái j` chậm ? Load chậm ? Thường thì máy tôi load mất 3-5 secs, nhưng nghe nói có bug làm cho game load siêu chậm luôn, down load bản patch về là xong. Down patch ở đây : http://www.sorcerers.net/Games/BG2/index_misc.php (chú ý có 2 bản, 1 dành cho BG2 SoA, 1 dành cho BG2 ToB ) Btw, có gì thắc mắc cứ quăng lên đây nhớ, update thường xuyên nhớ
đúng đấy ,load chậm ,phải nói là chậm mà sao cái IceWind Dale 2 nól ại bỏ cái khung giống nhu BG mà IWD I đã làm bác trả lời dùm em khúc này trong BG II:SoA đi
Ây dà, quên Cánh cửa thì xài skill của thief (phím tắt là F5), nếu ko có thief thì xài knock (spell lv2 của mage ) Quên nữa, IWD mình chưa chơi
to kiug: tui ở Hà Nội, nếu bạn thực sự muốn thì tìm cách nào đó chuyển tiền ra ngoài này, mình sẽ gửi vào cho, cước phí bưu điện thì bạn phải tự chịu thoai, hehe
Mấy cái cửa đấy phải làm nhiệm vụ mới mở được, bác cứ đi lòng vòng ở chỗ đấy, vào phòng nào thấy có con Sewage Golem thì nói chuyện với nó, rồi từ đó mà giải tiếp là xong. Và bác thấy trò này chậm cũng đúng thôi, 256 Mb Ram (chắc bác dùng Win XP) chưa phải là thoải mái đối với trò này đâu, nếu muốn tăng tốc độ thì bác phải loại bỏ một số tuỳ chọn thôi (như Translucent Shadows và 3D Acceleration).
mấy bác thế nào chứ tui thấy con máy P450, 128MBRam, 32MB Vga cua tui chạy vẫn ngon lành he'he' viết thêm cho đủ viết thêm cho đủ viết thêm cho đủ viết thêm cho đủ viết thêm cho đủ viết thêm cho đủ viết thêm cho đủ viết thêm cho đủ
Ông dek biêt gì mà to mồm, bản mở rộng của nó là do chính hãng làm đó. Bản mở rộng 1 tên là Heart of Winter, còn bản sau là bản plus (kiểu như Sacred Plus đó), để nhớ lại xem tên gì cái đã, hình như là Return to ... Ông cứ ra 557 NCT Hà Nội mà tìm, tôi nói điêu tôi chết luôn. Còn ai cần Planescape torment cũng ra đó luôn, 4cd chơi hơi bị phê. Ai ở HCM thì nhắn cho hoangpt đi, hắn chuyển game vào cho, không lấy cước shipping đâu mà mua nhiều thì chỉ có 7k/1cd thôi (mua từ 5 cái trở lên)
Tui oánh chết ông bây chừ, IWD1 chỉ có đúng một bản mở rộng là HoW chứ móc ra bản nào nữa, thích tui kể ông nghe luôn: IWD1, IWD1 HoW, IWD2 (không có exp), cuối cùng là IWD Ultimate Collection (gồm IWD1+2, HoW), hay ông nhầm bản UC là bản plus... gi` gi` đó của ông hả? Okie, mai tui ra xem luôn, xem ông nhầm hay tôi ...lộn .
lên mấy trang nước ngòai coi thì IWD chi có I+Heart Of Winter và IWD II thôi muốn hỏi là trong BG có chỉ số THACO nghỉa là gì vậy ?
Chỉ số phòng thủ : AC ( armor class), chỉ số đánh trúng THAC0 (To Hit AC 0) Giả sử đối phươn có AC = 0 Bạn có THAC0 = 10 Mỗi khi bạn chém đối phương, máy tính sẽ lăn một con xúc xắc (rolls a dice), các bạn chơi cá ngựa chắc đã biết đến con xúc xắc 6 mặt (d6), ở đây máy tính dùng xúc xắc 20 mặt (d20). Nếu bạn nhận được số bằng 10 trở lên thì máy tính sẽ cho phép bạn đánh trúng (hit), nếu nhỏ hơn 10 thì trượt (miss) <-- đây chỉ là trường hợp đơn giản nhất, chưa có ảnh hưởng của tác nhân khác đến khả năng đánh trúng. Từ VD trên có thể suy ra nếu bạn có THAC0 5, đối phương có AC -10, thì bạn phải roll ít nhất là 15 mới đánh trúng được. Thực tế khi bạn đã roll được một con số rồi, con số này còn đem cộng với các tác nhân khác rồi mới đem so sánh với AC. Người ta gọi con số đầu tiên là Natural roll, còn tác nhân khác là bonus to hit. Khi để game ở chế độ hiển thị chi tiết, bạn có thể thấy những thông báo như sau : You attack badguy, roll : 14 + 4 = 18 : hit You attack badguy, roll : 12 + 4 = 16 : hit You attack badguy, roll : 3 + 4 = 7 : miss You attack badguy, roll : 1 + 4 = 5 : critical miss badguy attack you, roll : 15 - 2 = 13 : miss badguy attack you, roll : 19 - 2 = 17 : hit badguy attack you, roll : 14 - 2 = 12 : miss badguy attack you, roll : 20 - 2 = 18 : critical hit Số đầu tiên là natural roll, random từ 1 đến 20. Số thứ 2 là bonus, thường là ko thay đổi, số thứ ba là kết quả, số này sẽ đem so sánh với AC, nếu lớn hơn thì hit, nhỏ hơn thì tượt. Như vậy nếu bạn có bonus lớn, sẽ thường xuyên hit dù THAC0 không tốt lắm, ngược lại nếu bonus âm nhiều (penalty) thì trượt nhiều. Nếu bạn nhận được Natural roll = 20, sẽ thực hiện critical hit - double dmg, luôn luôn trúng dù cho THAC0 và bonus có tệ đến đâu, ngược lại Natural roll = 1 thì critical miss Một số bonus to hit và AC thường gặp : - bonus nhận được từ strengh, 17 str +1 to hit, 19 str + 3 to hit, 25 str +7 to hit - bonus từ weapon : magical weapon, ví dụ như +2 short sword = + 2 to hit and dmg - meele vs range weapon : + 4 to hit (nghĩa xài kiếm áp sát tấn công 1 thằng cầm cung thì được +4 hit) - spells : ... Edit : bật chế độ hiển thị hit roll : option -> gameplay --> feedback --> to hit roll (radion button)
Không biết được AC của đối phương, nhưng dựa vào THAC0 của mình thì có thể đoán được, nếu THAC0 mình = 0, roll 5 + 4 = 9 hit roll 4 + 4 = 8 miss => AC của đối phương = - 9
Nói chung THAC0 của 2ndE hay thì hay thật đấy, nhưng hơi vô lý & khó tưởng tượng nên sang 3E nó bị cho dzô sọt rác rui`. Chơi bằng BABs vừa dễ hiểu vừa dễ chơi, sướng vãi. Mí lị rule của 3E cũng có nhiều cái hợp lý hơn nhiều, đúng với câu đơn giản dễ chơi dễ trúng. Nhưng nói thế không có nghĩa 2E không hay a` nghen. Ông nào thích nghiên cứu thì lên gamefaqs xem cái faqs của DSimson (hình như thế), dễ hiểu cực.
@Maya4VR và dinosaur: 1 bản exp nữa là Trial of the Lure Master, có thể download miễn phí ở website của Interplay (mặc dù bây giờ Interplay ngỏm rồi thì cũng hết download). Nói đơn giản thì chỉ số Thac0 của bác càng thấp thì càng dễ đánh trúng đối thủ, cũng chả cần phải biết chi tiết làm gì tại vì mình chả bao giờ biết AC của đối thủ cả. Còn chi tiết hơn thì là: lấy Thac0 của mình trừ đi AC của đối thủ, rồi lấy (21-(kết quả))*5% = khả năng đánh trúng của mình. Kết quả cuối cùng không thể nhỏ hơn 5% và không thể lớn hơn 95% (nếu nhỏ hơn [hoặc lớn hơn] thì sẽ tự động trở về mức thấp nhất [hoặc cao nhất]) Ví dụ: Thac0 của mình = 0, AC của địch = 11. Khả năng đánh trúng là: (21-(0-11))*5%=160% > 95% ==> khả năng đánh trúng là 95% Ví dụ 2: Thac0=12, AC=-5. (21-(12+5))*5%=20% Còn nếu các bác muốn tính theo số xúc sắc khả năng đánh trúng là (Thac0-AC), nếu số quay được >= kết quả này thì đánh trúng, còn nhỏ hơn thì trượt.
Ơ, nên làm quen với xúc xắc chứ, sau này còn gặp nhiều lắm PS : Luôn có ít nhất 5% miss là vì có khả năng roll được 1 (1/20) -> crit miss, same for crit hit