Parasite [Ký Sinh Trùng] (2019) - Bong Joon Ho

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi battle2, 18/6/19.

  1. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,984
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Dm ~X( hóng phim này lâu lắm rồi mà ko dám xem vì ko đọc kịp phụ đề mất hay (mình ở Pháp mà dốt tiếng bản địa), tức ko chịu được ~X(

    Nghe phản hồi ban đầu của phim này từ cả phê bình lẫn khán giả thì có vẻ như hay hơn cả Memories of Murder à :-ss

    Giờ phải ngồi chờ bét chắc cũng 6 tháng mới có HD. Nhục như chó :((
     
  2. Yoo Hyuk

    Yoo Hyuk Việt Lốt mãn đời không nổ

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Bài viết:
    2,057
    bên pháp không biết sao chứ rạp CGV mình lúc tối có 2 phụ đề cả anh lẫn việt
     
  3. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,984
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    VN giờ ngộ nhỉ, để cái phụ đề Anh phục vụ ai :-? Mà lại chiếm màn hình nữa
     
  4. Yoo Hyuk

    Yoo Hyuk Việt Lốt mãn đời không nổ

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Bài viết:
    2,057
    để cho tây nó xem chứ sao

    xem phim hàn nói tiếng hàn mà phụ đề tiếng việt thì tây nó xem sao được

    còn phim mỹ thì vẫn chỉ có phụ đề việt thôi
     
  5. Bão...

    Bão... C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    1,913
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    vãi Hà Đông ko có Hàn, cạnh cái Metro là cái chung cư huyndai toàn Hàn, cc cục cức nhà tôi mà Hàn còn đầy kìa
     
  6. tuyết kiếm

    tuyết kiếm The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    2,409
    Phim này hơn MOM ở chỗ đảm bảo được tính giải trí cao, đa thể loại đa sắ thái, dễ xem dễ hiểu ngay cả với đại chúng. Khán giả nào cũng có thể hiểu và cảm phim ở 1 mức độ nào đấy tuỳ theo trải nghiệm riêng của bản thân.
     
  7. scuu3y

    scuu3y Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/6/18
    Bài viết:
    30
    +1 phim này đại chúng hơn MOM, phần đầu chuẩn giải trí nhưng không bị nhàm như the Host, mấy cháu tin, dẫn người yêu xem đoạn đầu cũng ko đòi về.
     
  8. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,829
    Phim hay, coi suất đêm gần nửa đêm mà tình tiết ko buồn ngủ tí nào

    mà tối qua gần cuối hơi buồn ngủ cái đoạn thằng con trai nói sẽ quyết tâm kiếm tiền mua lại căn nhà, rồi lúc nó đi xem nhà đứng ở ngoài sân rồi ông già nó bước ra là thật à hay sao mấy bác ? Đang mơ màng ko tập trung
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/19
  9. tuyết kiếm

    tuyết kiếm The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    2,409
    đấy chỉ là cái thư mà thằng con tự suy nghĩ ra, mà nếu nó viết cho bố nó để bố nó đọc được thì thế nào thôi. Chốt cái thư là câu kiểu kiểu: "bố cố gắng chờ đến lúc đó nhé". Tất cả chỉ là ước mơ của thằng con nó muốn thế thôi, còn thực tế thì chả biết sau này thế nào.

    Btw, phim này dễ thấy cái hay nhưng review cụ thể khó vãi nếu ko đi sâu bình luận, mà bình luận thì thế nào cũng phải spoil và mỗi người dễ có 1 cảm nhận riêng. Bài mình viết cho Zing News, hơi lan man tí :1cool_byebye:

    https://news.zing.vn/ky-sinh-trung-...i-huoc-giat-gan-va-day-am-anh-post959044.html

    Ký sinh trùng’ - tuyệt phẩm Hàn Quốc hài hước, giật gân và đầy ám ảnhKhánh Hưng 07:24 22/06/2019

    Tác phẩm mới của đạo diễn Bong Joon-ho mang nặng tính châm biếm, hài hước, nhưng không kém phần kịch tính, bất ngờ. Phim hoàn toàn xứng đáng với giải Cành cọ vàng mới đây.

    Thể loại: Hài, tâm lý, kịch tính
    Đạo diễn: Bong Joon-ho
    Diễn viên chính: Song Kang-ho, Jang Hye-jin, Choi Woo-sik, Park So-dam, Lee Sun-kyun, Jo Yeo-jung
    Zing.vn đánh giá: 9/10

    Bối cảnh bộ phim Parasite là đất nước Hàn Quốc thời hiện đại. Nhân vật chính trong phim là một gia đình nghèo gồm bốn thành viên. Ông bố Ki-taek (Song Kang-ho) và bà mẹ Choong-sook (Jang Hye-jin) thất nghiệp ở nhà, hàng ngày nhận gấp hộp bánh pizza kiếm tiền trang trải cuộc sống.

    Cậu con trai cả Ki-woo (Choi Woo-sik) lúc này ở nhà phụ việc sau bốn lần thi trượt đại học. Còn cô em gái Ki-jung (Park So-dam) cũng đã nghỉ học do không đóng nổi học phí. Cả gia đình bốn thành viên cứ thế chen chúc trong một căn hộ tồi tàn dưới tầng hầm của khu nhà cho thuê, túng thiếu đến mức điện sinh hoạt bị cắt, ăn thì phải chạy từng bữa.

    Một ngày nọ, Ki-woo được người bạn thân giới thiệu làm gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Choáng ngợp trước cơ ngơi của gia chủ, cậu bèn lên kế hoạch đưa cả gia đình mình thâm nhập vào ngôi nhà giàu có nhưng dễ tin người kia.

    Bằng cách này hay cách khác, lần lượt từng người trở thành một phần của gia đình giàu có dưới các vai trò khác nhau. Những tưởng họ sẽ nhanh chóng đổi đời khi có thể ăn bám nhà đại gia, song, hàng loạt biến cố xảy đến khiến cuộc sống của tất cả bỗng chốc đảo lộn.

    Chiến thắng lịch sử tại Cannes 2019

    Parasite là tác phẩm mới nhất của đạo diễn tài năng Bong Joon-ho, người được biết đến qua nhiều bộ phim chất lượng như Memories of Murder (2003), The Host (2006), Mother (2009) hay Snowpiercer (2013).

    Sau tác phẩm về siêu lợn Okja trên nền tảng Netflix có phần thua sút về mặt chất lượng hồi 2017, không ít khán giả lo lắng rằng tay nghề của nhà làm phim không còn giữ phong độ như trước.

    Nhưng chỉ hai năm sau, Bong Joon-ho có lần thứ tư hợp tác với tài tử quen thuộc Song Kang-ho, trong một tác phẩm mới thuần chất Hàn, cùng tựa đề hết sức gợi mở và bí ẩn là Parasite - Ký sinh trùng.

    Bong mang Parasite đi tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes 2019. Bộ phim nhanh chóng được giới phê bình khen ngợi nhiệt liệt, và thậm chí có ý kiến cho rằng đây chính là tác phẩm hay nhất trong sự nghiệp của ông.

    Vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như Once Upon a Time… in Hollywood của quái kiệt Quentin Tarantino hay Portrait of a Lady on Fire của nữ đạo diễn người Pháp Céline Sciamma, Parasite cuối cùng giành chiến thắng đầy thuyết phục, giúp điện ảnh Hàn Quốc lần đầu tiên ẵm giải Cành cọ vàng trong lịch sử.

    Đa dạng về thể loại, biến chuyển mượt mà giữa các sắc thái

    Tiêu đề của bộ phim - Parasite - gây tò mò khi khán giả khó nắm bắt được ý tưởng của tác phẩm là gì. Cộng thêm poster chính thức đầy bí ẩn và có nét ma quái, tất cả khiến khán giả nghĩ rằng đây là bộ phim có phần đen tối, u ám, với những nút thắt mở đầy kịch tính và bất ngờ, cũng như không dành cho số đông.

    May mắn thay, khán giả đại chúng không cần lo lắng khi thưởng thức Parasite. Bộ phim trên thực tế không hề kén khán giả, thậm chí còn mang tính giải trí rất cao, dễ theo dõi, và phù hợp với hầu hết khán giả phổ thông.

    Mở màn Parasite tương đối nhẹ nhàng khi giới thiệu cho khán giả hoàn cảnh gia đình nghèo theo hướng trào phúng. Tất cả diễn ra chân thực nhưng không nặng nề, bi thảm. Trái lại, nhiều tình huống hài hước xảy ra, và khiến người xem có cảm giác gia đình ấy đang “tận hưởng” cuộc sống túng thiếu mỗi ngày.

    Sau đó, bước ngoặt của cậu con trai cả diễn ra, đem đến cơ hội nghìn vàng cho cả gia đình. Bộ phim tiếp tục trở nên thú vị hơn, với những chiêu trò nhiều tính toán nhằm thâm nhập vào ngôi nhà giàu có nọ.

    Khoảng 1/3 thời lượng ban đầu, Parasite thực tế mang dáng dấp của một bộ phim tâm lý - hài hước, với tiết tấu nhanh, giàu năng lượng một cách rất tự nhiên. Ngay cả chuỗi âm mưu, chiêu trò cũng mang đậm tính trào phúng, chứ không bị “đen tối hóa”.

    Việc duy trì bầu không khí hài hước nhẹ nhàng trong đoạn đầu phim không chỉ giúp khán giả trải nghiệm tác phẩm một cách thoải mái, hứng thú theo dõi diễn biến và tâm lý nhân vật, mà còn giúp thể hiện nét châm biếm con người - xã hội vừa trào phúng, vừa sâu cay.

    Đó là khi tình trạng túng thiếu đã trở nên hiển nhiên đến độ được cả gia đình “tận hưởng” hết sức vô tư. Đó là khi những chiêu trò lươn lẹo, gian dối trở nên bình thường như chân lý cuộc đời. Hay điều đó còn nằm ở sự khác biệt trong tư duy của mỗi cá nhân ở các tầng lớp khác nhau, thể hiện qua cá tính có phần khác thường của từng gương mặt.

    Nhưng Parasite không chỉ có “màu hồng”. Bộ phim nhanh chóng biến chuyển sang thể loại khác sau một sự kiện tưởng như rất đơn giản. Và sau nút thắt quan trọng đó, cả khán giả lẫn các nhân vật trên phim đều bị cuốn vào chuyến hành trình mới đầy bất ngờ, không thể đoán trước.

    Bộ phim thay đổi từ hài hước đời thường sang kịch tính, giật gân, thậm chí còn mang hơi hướm kinh dị và bạo lực đến rợn người. Điều đáng nói là các sắc thái nảy sinh một cách bất ngờ, nhưng rất tự nhiên, mượt mà, không gây ra cảm giác gượng ép hay giả tạo.

    Giữa bầu không khí căng thẳng, kịch tính của phần sau, tác phẩm tiếp tục đem đến tiếng cười châm biếm nhẹ nhàng. Trong hoàn cảnh nghiệt ngã, vẫn có những tình tiết kỳ cục, vừa hài vừa bi. Những cảm xúc đa chiều lẫn lộn xuất hiện trong cùng một cảnh phim giúp khán giả cảm nhận rõ ý đồ phong phú của nhà làm phim.

    Có thể nói đạo diễn Bong Joon-ho đã rất tài tình trong việc tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả thông qua việc chắt lọc từng chi tiết nhỏ nhưng đắt giá, rồi xâu chuỗi khéo léo vào trong phim. Mọi thứ kết nối thành tổng thể hài hòa, không có gì thái quá, và giúp bộ phim càng về sau càng hấp dẫn.

    Kịch bản đỉnh cao đến từ bối cảnh và câu chuyện đậm nét đời thường

    Câu chuyện trong Parasite ban đầu tỏ ra thú vị, hứa hẹn những chiêu trò, cú lừa lắt léo dành cho khán giả, và mang dáng dấp của một tác phẩm đấu trí cân não vừa hài hước, vừa kịch tính.

    Với các nhà làm phim thông thường, như thế có vẻ đã đủ để tạo ra một tác phẩm chất lượng và hút khách. Nhưng với Bong Joon-Ho, đó mới chỉ là tiền đề để ông đem đến một kịch bản chứa đựng nhiều bất ngờ và gây ám ảnh sau khi khép lại.

    Khoảng 30% thời lượng đầu phim, kịch bản được triển khai đúng như tiền đề ban đầu đã giới thiệu. Bộ phim giới thiệu kỹ lưỡng và chân thực hoàn cảnh các nhân vật trong phim, rồi đến cơ hội đổi đời của người con trai, và kế hoạch thâm nhập của cả gia đình vào nhà đại gia.

    Tiết tấu phim nhanh gọn, các sự kiện diễn ra liên tục, liên kết với nhau một cách chặt chẽ theo một kế hoạch vừa đơn giản, vừa công phu. Kèm theo đó, cá tính các nhân vật lần lượt được bóc tách rõ ràng hơn thông qua sự tương tác qua lại, tạo tiền đề cho hành động tiếp theo của họ.

    Thậm chí, 30% thời lượng đầu phim hoàn toàn có thể tách ra thành một bộ phim ngắn hoàn chỉnh hấp dẫn. Nhưng đó hóa ra chỉ là bề nổi ban đầu.

    Phần còn lại của Parasite là lúc câu chuyện và kịch bản được mở rộng với tốc độ cao hơn hẳn. Biên kịch kiêm đạo diễn Bong Joon-ho đem đến những sự kiện mới, bất ngờ và khó đoán, cùng hàng loạt cao trào được cài cắm và xảy ra liên tục khiến người xem phải tập trung cao độ.

    Các sự kiện mới thực ra đều được cài cắm trên nền tảng ban đầu, nên không hề gây ra sự vô lý hay mang tính sắp đặt. Cao trào của bộ phim có lối xử lý khéo léo khi ai cũng biết sắp có chuyện xảy ra, nhưng chẳng ai có thể biết nó đến lúc nào hay có tránh được nó hay không.

    Giàu thông điệp xã hội và những nhân vật đặc trưng

    Từ câu chuyện của các nhân vật trong phim, Parasite kể một nội dung rộng hơn ở tầm vĩ mô. Đó là sự chênh lệch giai cấp giàu - nghèo tách biệt trong xã hội Hàn Quốc hiện đại, với góc nhìn vừa trào phúng châm biếm, vừa chua chát sâu cay.

    Trong xã hội đó, trắng - đen, đúng - sai luôn có gì đó nhập nhằng bất phân. Giàu hay nghèo không phải là cái tội, cái tội là tư duy của mỗi nhân vật bị ảnh hưởng bởi giàu - nghèo ra sao.

    Người giàu, họ cứ thế giàu và sống với lối sống của người giàu. Còn người nghèo thì cứ mãi nghèo, khi chỉ biết sống với tư duy của người nghèo, dù họ có sở hữu chiêu trò gì đi chăng nữa.

    Gia đình của Ki-taek vin vào cớ nghèo để làm điều gian dối. Nhưng bản thân họ vốn vẫn “tận hưởng” cuộc sống túng thiếu của bản thân một cách bình thản, chẳng có gì phàn nàn hay lo nghĩ. Gặp cơ hội tiến thân đổi đời, cả nhà cũng chỉ biết nghĩ ngắn qua ngày, chứ chẳng biết phải tận dụng ra sao.

    Cứ thế, cái nghèo đeo bám họ từ trong gốc rễ bản chất, chứ không còn là vật chất bên ngoài thông thường nữa. Họ mãi mãi giống như những “con gián” ăn bám, chui lủi từ góc này sang góc khác mà chẳng thể nào ngẩng đầu lên.

    Các nhân vật trong phim được xây dựng chi tiết và ấn tượng, mang tính đặc trưng xã hội cao. Từng kiểu người trong phim đều có thể bắt gặp ngoài đời thực ở bất cứ đâu, với cá tính đậm nét và thể hiện rất rõ môi trường mà họ sinh hoạt hàng ngày.

    Chất lượng sản xuất ấn tượng, dựng phim tiệm cận hoàn hảo

    Không có gì để phàn nàn về chất lượng sản xuất của Parasite. Bộ phim đem đến cho khán giả những cú máy đi qua từng căn phòng, từng hành lang trong bối cảnh nội, một cách mượt mà, mà không phô trương cầu kỳ.

    Tuy có bối cảnh khá hẹp khi hầu hết diễn biến chỉ xảy ra trong một căn biệt thự với một ít cảnh ngoại, nhưng khán giả không cảm thấy nhàm chán do ê-kíp thực hiện biết tận dụng hiệu ứng ánh sáng và các góc máy lạ để tạo ra sự khác biệt. Ở nhiều phân cảnh, việc sử dụng hiệu ứng góc tối linh hoạt giúp tăng hiệu ứng kích thích đầy tự nhiên.

    Nhiều khung hình trong phim còn có tác dụng kể chuyện mạnh mẽ. Tiêu biểu là trường đoạn một nhóm nhân vật chạy bộ qua từng con phố trong đêm dưới cơn mưa như trút nước. Máy quay liên tục thay đổi góc nhìn, lúc thì từ phía sau dõi theo nhân vật, lúc là góc nhìn ngang bao trọn bối cảnh mà họ đang di chuyển.

    Từng khung hình trong trường đoạn này nhắc lại bản chất thực sự của nhóm nhân vật trong phim khi chúng lột bỏ lớp vỏ bọc gian dối bên ngoài một cách đầy chua chát, cay đắng. Những con người nghèo khổ dưới đáy xã hội, buộc phải trở về đúng nơi mà họ thuộc về một cách đầy ê chề, nhục nhã, gạt bỏ hết những ảo tưởng xa hoa trong thoáng chốc.

    Âm nhạc của Parasite cũng rất đáng khen. Bộ phim đem đến nhiều đoạn nhạc với âm điệu đa dạng, phối hợp nhịp nhàng với từng phân cảnh, giúp góp phần tạo cảm xúc phù hợp cho khán giả.

    Tuy nhiên, đáng nói nhất phải kể đến phần dựng phim đỉnh cao. Parasite có kết cấu chắc chắn, với các chi tiết, sự kiện diễn ra liên tục cùng tiết tấu nhanh, có tính liên kết cao. Mỗi khung hình trong phim đều được tính toán và có giá trị cụ thể, hầu như không có chút thừa - thiếu.

    Thủ pháp chuyển cảnh tài tình giúp các phân cảnh với những tính chất khác nhau có thể liên kết mượt mà, khiến khán giả có thể chuyển biến từ cảm xúc này sang cảm xúc khác rất nhanh chóng mà không cảm thấy gượng gạo.

    Vừa nhẹ nhàng lãng mạn, bộ phim có thể lập tức chuyển sang hành động - kịch tính, vừa hài hước châm biếm, tác phẩm có thể lập tức chuyển sang kinh dị - bạo lực, hay vừa hài hước, vừa kịch tính cân não cũng có thể xuất hiện ở cùng một phân cảnh.

    Parasite gây ám ảnh và thổn thức sau khi kết thúc. Tuy nhiên, với một số khán giả, cái kết của bộ phim và quyết định hành động của một số nhân vật phần nào đó còn vội vàng và chưa rõ ràng, cũng như chưa tương xứng với những gì mà bộ phim đã dày công xây dựng nên từ đầu.

    Nhìn chung, đạo diễn Bong Joon-ho đã đem đến cho khán giả một tác phẩm thuộc hàng hay nhất trong sự nghiệp của ông. Hài hước, trào phúng, nhưng không kém phần kịch tính, bất ngờ và gây ám ảnh, “Cành cọ vàng” của điện ảnh Hàn Quốc là một trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời mà bất cứ khán giả nào cũng không nên bỏ qua ngoài rạp chiếu phim.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/19
  10. decothan

    decothan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/07
    Bài viết:
    2,636
    Phim ngon quá, cực kì thông minh và hợp lí. Dù cốt truyện lạ dị, nhiều tình tiết gây sốc nhưng có cảm giác hoàn toàn có thể xảy ra ngoài đời thực 9/10 hay bằng burning năm ngoái
     
    buonnguquaday thích bài này.
  11. slientkid

    slientkid Thành viên cấp 69

    Tham gia ngày:
    8/6/07
    Bài viết:
    1,687
    Nơi ở:
    Thiên đàng
    Đoạn lúc cả nhà ngồi nhậu, ông anh bảo em gái hợp với ngôi nhà này nhất, lúc nằm vừa tắm vừa xem TV rất thần thái. Vậy mà chỉ 1 lúc sau, cô em gái đã ngồi ngay giữa căn nhà dột nát của mình, bồn cầu nước cống phu xối xả, bình thản châm thuốc hút, như là đây mới chính là "nhà" của mình. Cảm giác nó bức bối cực độ, khi dù quẫy đến mấy cũng không thoát ra được, nó như cái mùi hương của cả gia đình, không thể nào xoá bỏ chỉ trong 1 sớm 1 chiều
     
  12. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,829
    Nói chung tại con vợ ngu

    Phim nào cũng thấy họa từ con đàn bà mà ra
     
  13. FFVIIIFan11

    FFVIIIFan11 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    4,765
    Nơi ở:
    Hàng Châu- Cửu Long Tranh Bá.
    Cảnh cuối là sự thật tàn khốc, nó mãi chỉ là ước mơ thôi, để có tiền mua nổi cái nhà ấy thằng con phải phấn đấu đến già ( 40 năm) chứ ko phải là như trong viễn cảnh, nó mới chỉ ngoài 30 nhìn phong độ, điển trai, mà đã cứu được ông già nó ra đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/6/19
  14. [Tatsumaru]

    [Tatsumaru] C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    1,871
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    tối nay dẫn vợ đi coi
    phim này thuần tâm lý hay có pha giật mình ko
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/19
  15. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,644
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khá khá, 5-6 pha giật mình
    Trộn khá nhiều thể loại, xem khá thoải mái
     
  16. CrAzy AsSaSsIn

    CrAzy AsSaSsIn Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    1,067
    Mới vừa xem cái độp

    Phim hay ko phải bàn cãi, nhưng cỡ này mà trùm Cannes năm nay thì phim của Quentin năm nay chắc xịt rồi quá

    Đoạn cuối

    Sao ông bố lại đâm Mr. Park nhỉ, thấy mâu thuẫn đâu có tới mức vậy đâu
     
  17. Hiraeth

    Hiraeth Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/1/17
    Bài viết:
    103
    Thật sự thì phim rất xuất sắc, nhưng có những hành động quá thiếu logic làm mình khó chịu quá...
    Ở trong tình huống không thể nào cho bà quản gia cũ vào nhà, có thể đuổi khéo hoặc bảo chủ không cho vậy thôi. Thế mà lại mở cửa để rồi kéo theo các thứ khác đổ bể. Biết là tình tiết phim phải thế, nhưng thiếu logic cực...

    Mâu thuẫn giàu nghèo, ức chế bị khinh thường thể hiện suốt phim rõ ràng lắm. Khúc cuối trong khi con gái bị đâm vào tim thì ông kia lại chỉ lo cho thằng con nhỏ thôi, kiểu mày không chở thì đưa chìa khoá đây tao chở, con gái mày kệ mày vậy càng làm tình hình tệ hơn. Lúc nhậu ông bố nắm áo bà mẹ kiểu gì mình cũng biết sẽ có lúc ông ý cần xả ra rồi.
     
    CrAzy AsSaSsIn thích bài này.
  18. Yoo Hyuk

    Yoo Hyuk Việt Lốt mãn đời không nổ

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Bài viết:
    2,057
    [​IMG]
     
    KOJIMA and CrAzy AsSaSsIn like this.
  19. CrAzy AsSaSsIn

    CrAzy AsSaSsIn Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    1,067
    Đúng rồi hiểu rồi mấy cái đó tôi thấy hết hiểu hết dụng ý

    Nhưng nhà ngta giàu đến mức đó thì nói chuyện vậy cũng bình thường, nhiều phim (và ngoài đời) còn nhiều người giàu kỳ thị kinh hơn. Khỏi nói đâu xa, người trung lưu ngoài đời cũng khá kỳ thị người giúp việc, người nhặt rác, phụ hồ... rồi Cỡ như phim này theo tôi là có kỳ thị nhưng chưa tới mức đó

    Có thể cần phải có hành động đó của ông bố để đẩy kịch tính lên và mang tính biểu tượng, từ hành động đó mới có những cảnh cảm động tiếp theo và quyết tâm của thằng con

    Còn 1 vật mang tính biểu tượng nữa là cục đá phong thủy

    Đầu tiên Min mang đến cho gia đình nhà nghèo với ý định mang may mắn, và đúng là may mắn thiệt. Sau đó thằng con cứ thôi thúc mang cục đá xuống hầm, có thể nó muốn tặng cho 2 vợ chồng dưới hầm như 1 lời xin lỗi và pass cái may mắn của nó cho họ. Nhưng nó bị ông dưới hầm đã trải qua nhiều thứ điên loạn và hận thù đập đầu nó. Sau khi nó tỉnh lại, việc đầu tiên là nó thả cục đá xuống suối, hàm ý rằng may mắn tự nhiên giàu là ko có thật, và nó ko nên mang theo cái niềm tin đó trong người. Điều này cũng khớp với đoạn "quyết tâm làm giàu để mua nhà
     
    phanthieugia thích bài này.
  20. decothan

    decothan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/07
    Bài viết:
    2,636
    Tới rồi, mr.park gặp ai cũng giới hạn giới hạn, trong khi ổng cũng đã cross the line phân biệt giàu nghèo rồi mà ko biết
     

Chia sẻ trang này