Multi [PC/PS/Xbox] Cyberpunk 2077

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi DonovanD, 31/8/19.

  1. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,314
    Nơi ở:
    HCM
    Game này main story super cụt lủn, ai mà kiểu quen chơi vài main quest 1 lúc để giữ hype bảo đảm tức ói máu, đang cao trào cái đáp vô mặt point of no return đúng kiểu đầu voi đít kiến :))))
     
    Majima Gorō, HCLIGHT and PeepingTom like this.
  2. Kuria

    Kuria Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/3/15
    Bài viết:
    3,400
    Game bị cắt mất khúc giữa chứ sao, chưa gì mới xong 1 arc đã bị Silverhand dí vào mặt.
     
  3. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,514
    Con này đáng lẽ cổ đông không nên thúc đít, để nó ngâm thêm 1 2 năm nữa thì ok hơn.
     
  4. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,314
    Nơi ở:
    HCM
    Nhưng mà cổ đông thì quan tâm cc gì gamers, game ra vẫn bán ầm ầm đó thôi, cổ đông was right peepo_bigbrain1
     
  5. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    do cách tụi nó phân bổ việc nữa, để ngâm thêm thì nhiều khi cũng dồn lại gần deadline rồi crunch tiếp thôi
     
    PeepingTom thích bài này.
  6. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    ra sớm cho modder update mấy cái cũ lên trước là đẹp peepo_bigbrain1 bữa h cài lại rồi mà phải clear hết mod cho sạch sẽ, vào thử nhìn con V quần áo với mấy con xe ói sản xuất quá peepo_dead
     
  7. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,003
    Nơi ở:
    TP HCM
    do đạo diễn ko kiểm soát đc ý tưởng, gì cũng thích làm xong đập đi, bỏ bớt xây lại nên thành ra nát thôi. Ko thể trách cổ đông đc.
     
  8. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,395
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Móa con game chơi cũng ngót nghét hơn 100h đi mò kiếm đồ săn đồ, vũ khí cam khắp nơi ko có time nhiều mà h chơi lại từ đầu thì quắn quéo quá chơi ko nổi pu_peepowoke
     
  9. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,841
    Nơi ở:
    The Grid
    Do đám quản lý của studio nhiều hơn là do cổ đông.
    Đám đấy mới là người pitch dự án và schedule, việc của cổ đông chỉ là nghe bùi tai và rót tiền thôi.
     
  10. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,514
    Nó thêm đồ với rework lại combat, skill tree, item system của cả con game mà nên không muốn cũng chơi lại thôi chứ nhảy tọt vào expansion lớ ngớ với gameplay mới cũng thế.
     
    Crazy Angel thích bài này.
  11. AMOEX

    AMOEX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    3,204
    Nơi ở:
    Dark Moon
    Fen nên bớt đổ hết lên đầu cổ đông fen à =))

    Tất cả những game bị chửi nhiều lỗi đều do bọn game director là lớn nhất. Bản chất của làm sản xuất là phải tính được leadtime, không tính được để sản xuất quá lố thời gian, sản phẩm còn không đạt được MVP thì lỗi do lead chứ không liên quan tới cổ đông.

    Tất cả những game đã từng có vấn đề trong quá khứ như Andromeda, FO76, 2077 hay thậm chí cả Diablo 3 về sau đều trace được lỗi lớn về thằng game director.

    Ví dụ tiêu biểu là Diablo 3 ở trên, phát triển trong 12 năm trời, thay đổi toàn bộ từ 2D của Blizzard North sang 3D với đội của Jay Wilson, và game ra con dân vẫn chửi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/9/23
  12. Fallen_Bep

    Fallen_Bep C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Bài viết:
    1,545
    Nhớ hồi chưa ra còn nổ là muốn nghe hiểu nhiều ngôn ngữ trong game: như tiếng nhật, tây ban nha, người chơi phải gắn các con chip tương ứng để coi subtitle dịch ra tiếng Anh, cảm giác rpg sâu vl. Cuối cùng chỉ là 1 đoạn cực nhỏ nghe lén trong main story peepo_angry
    Hình như lúc đầu để tag RPG sau đó đổi lại thành action adventure
     
  13. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,514
    Có ấn tượng xấu với mấy thằng cổ đông và upper management suốt ngày cứ như nước sôi đổ đít, đôn deadline liên tục nên vạn sự cứ đổ đầu tụi nó trước đã, kiểu gì cũng dính 8/10 peepo_dead
     
  14. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    lúc đầu là tính làm game line đi 1 mạch cốt truyện của cái đứa trong teaser đầu tiên đó.

    sau con TW3 thành công nên chuyển sang làm semi OW luôn.
     
  15. AMOEX

    AMOEX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    3,204
    Nơi ở:
    Dark Moon
    Rất tiếc là đổ lên đầu cổ đông sẽ sai đa số.

    Fen cần hiểu vấn đề của sản xuất là bao giờ cũng có một khung thời gian cố định cho sản phẩm của cái ngành đó. Và ngành sản xuất nào cũng có low season và high season, low season là khoảng nghỉ (Vì lúc này chỉ có làm ý tưởng và phát triển là chủ yếu) và high season là khoảng thời gian lắm việc (Dồn sức hoàn thành sản phẩm sau khi chốt ý tưởng và phát triển cơ bản xong). AAA game còn đơn giản hơn các ngành khác vì nó không bị chồng chéo (Ví dụ đang low season cho sản phẩm này phải high season cho sản phẩm khác)

    Tầm 2010 thì AAA game mất khoảng 4-5 năm, tầm bây giờ thường là 6-7 năm. Việc cổ đông dựa vào những con số này để ép deadline nó là có cơ sở chứ người ta không sai, và bản thân anh làm sản xuất anh cũng phải nắm được thời gian sản xuất từng khâu sẽ phải như thế nào để sau từng đó năm ra được sản phẩm.

    Giờ mồm anh lúc đầu thì hứa sau từng đó năm có sản phẩm bán, xong lại không làm được thì là lỗi của anh chứ không liên quan gì tới cổ đông cả. 2077 nó nát và crunch kinh tới mức crunch trước cả release 3 năm khiến 1 đống dev nó nghỉ, thì cái thằng lead cực kì có vấn đề. Mà crunch kinh như vậy game ra vẫn bug đầy.

    https://www.gamesradar.com/the-cybe...resses-silence-on-the-game-and-staff-leaving/

    Cảm tưởng game đang làm được 5 năm rồi tự nhiên còn tuyển lead về làm gì?

    https://twitter.com/CDPROJEKTRED/status/834100390580912129
     
    aramir and PeepingTom like this.
  16. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,003
    Nơi ở:
    TP HCM
    game giờ ngoài đạo diễn giỏi thì phải có producer giỏi nữa, kiểm soát tiền bạc kinh phí và giữ đạo diễn đi đúng timeline cam kết với hãng phát hành / cổ đông.
     
  17. AMOEX

    AMOEX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    3,204
    Nơi ở:
    Dark Moon
    Sau TW3 thì CDPR nhân lực tăng gấp đôi, ở cấp độ quản lí không quản được nó cũng là dễ hiểu thôi.
     
  18. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    bản thân công ty nó là bệ phóng của đám dev nước đó để làm đẹp cv nhảy qua các công ty to hơn nữa.

    mỗi dự án là 1 dàn mới luôn nên nhiều khi không làm chung với nhau đủ lâu để phối hợp tốt nữa.peepo_cringe
     
  19. Kuria

    Kuria Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/3/15
    Bài viết:
    3,400
    Có đạo diễn ngon chắc quyết định 80% sự thành công của game rồi

    Như Miyazaki làm sao đó rù quến dc thằng producer của Sony cấu kết với mình che giấu đám cao tầng của Sony về độ khó của game peepo_cheerbeer

    Cao tay hơn nữa là thuyết phục cao tầng của From cho đạo diễn 2 game (AC4 và DS) cùng 1 lúc trong khi bản thân là newbie mới tập làm đạo diễn game lần đầu

     
    aramir thích bài này.
  20. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,841
    Nơi ở:
    The Grid
    Do văn hoá công ty là chính, đặc thù dự án là phụ thôi.
    Nói chung thay người liên tục tôi chưa bao giờ thấy là điều tốt cả. Nhìn sang Mic với dàn contractor là đủ hiểu, mỗi lần thay máu lại cập nhật tầm nhìn mới, mà nhiều khi những thằng đấy còn không hiểu bản chất game mình đang làm. CDPR thì crunch nhân viên cũ ra bã đến độ người ta bỏ gần hết team đi thì là do quản lý chứ liên quan gì đến dev nhảy dự án.
     

Chia sẻ trang này