[PC] Titan Quest

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Shiva_vuive, 4/11/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    TITAN QUEST
    NHIỆM VỤ VĨ ĐẠI​

    Hẳn nếu bạn là một game thủ kì cựu sẽ không thể nào không biết đến dòng game Diablo của hãng Blizzard hay Age of Empire của Microsoft. Vâng, cả hai game dường như chẳng có gì liên quan từ thể loại cho đến nhà sản xuất nhưng Brian Sullivan - chủ tịch của Iron Lore là một fan của Diablo và là người tạo nên AOE huyền thoại khi còn làm ở Ensemble studio đang cùng nhóm phát triển của Iron Lore xây dựng Titan Quest (TQ) - một game thể loại nhập vai hành động mang phong cách của Diablo nhưng có rất nhiều điều đợi bạn khám phá…

    Nội dung không rõ ràng

    Nội dung game xoay quanh về chính người anh hùng mà bạn tạo ra. Sống ở ngôi làng Greek nhỏ bé, làm việc và vui chơi như bao người. Một hôm, anh ra khỏi làng đến vùng ngoại ô để chăn dê. Anh nghĩ ra một trò chơi là thả hết dê ra rồi sẽ bắt lại như một anh hùng chiến đấu với cả bầy quái vật thì bỗng lúc đó có một con bò rừng khồng lồ xuất hiện và “đưa” anh đến vùng đất của thần dê. Ở đây, anh khám phá được các sức mạnh kì lạ, cơ thể trở nên mạnh mẽ và anh sử dụng các sức mạnh đó để chiến đấu với các kẻ thù độc ác…

    Thật sự, nội dung của game đang là vấn đề khá nan giải khi nó khá kì quặc, thiếu tính thu hút và thật sự không rõ ràng về một số mặt nhưng cách chơi của TQ có thể chính là điểm bứt phá.

    Trong mới ngoài cũ

    Do Brian Sullivans và các đồng nghiệp đều là fan của dòng game Diablo nên TQ có cách chơi khá giống Diablo, bạn sẽ tạo ra một nhân vật từ các mẫu nhân vật có sẵn như Fighter, Knight,… Rồi bước vào cuộc phiêu lưu về thời kì cổ xưa. Vâng, với một cách chơi quá quen thuộc như vậy, TQ hoàn toàn không có gì phải bàn nhiều nhưng điểm bứt phá chính là ở các nhóm nhân vật và các kỹ năng (skill) của các nhân vật. Với 28 kiểu nhân vật và hàng tá kỹ năng, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để chơi trọn vẹn game đồng thời bạn sẽ không nhàm chán nếu chơi lại. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn rằng các nhân vật đều không có ai được ưu ái, tất cả đều có những ưu nhược khuyết riêng để tránh người chơi tập trung vào vài nhân vật như Assasin của Diablo. Hệ thống Skill của TQ cũng sẽ làm bạn nhớ đến Diablo, mỗi nhân vật sẽ có 8 nhóm kỹ năng và mỗi nhóm này lại có rất nhiều kỹ năng để học. Sau khi tiêu diệt các con quái vật hay kẻ thù, các nhân vật sẽ nhận được các điểm kinh nghiệm để lên cấp (level), sau mỗi lần lên cấp nhân vật sẽ có một số điểm kỹ năng nhất định để nâng cấp các kỹ năng đã có hoặc học những kỹ năng mới. Để hỗ trợ, TQ tặng sẵn cho mỗi nhân vật kỹ năng Fireball, rất hữu hiệu từ đầu đến cuối game.
    Cách tiêu diệt các con quái vật sẽ khiến bạn nhớ đến dòng game Dysnasty Warrior của KOEI, bạn chỉ việc chặt và chém hay nói đơn giản và đánh không ngừng. Bọn chúng sẽ có các phép thuật, khả năng riêng để chống lại bạn. Đôi lúc bạn sẽ khó chiến thắng nếu không sử dụng sự giúp đỡ từ ai đó, Diablo cung cấp cho bạn các nhân vật hỗ trợ thì TQ còn tốt hơn thế nữa. Các nhân vật có thể sử dụng phép triệu hồi (summon) để được sự giúp đỡ từ các con quái mà mình đã từng tiêt diệt,… Các món đồ chơi (item) cũng rất đa dạng và phong phú. Các item thích hợp sẽ tăng cường sự hiệu quả của các kỹ năng sẵn có của nhân vật, việc kết hợp các item với các kỹ năng sẽ hoàn toàn không đơn giản vì số lượng item và kỹ năng của nhân vật khá nhiều. Một điểm mới là khi bạn tiêu diệt kẻ địch thì những item của chúng sẽ thuộc về bạn.

    Theo nhà sản xuất, phần chơi mạng cũng được đầu tư rất kỹ càng, Iron Lore đã tiết lộ TQ sẽ có chế độ cooperative. Với chế độ chơi này, tối đa 8 người chơi sẽ cùng nhau hợp tác và hoàn thành các nhiệm vụ mà game đề ra, điểm này làm tôi nhớ đến Swat 4. TQ còn kèm theo công cụ Editing tools, với công cụ này bạn có thể vẽ ra một vùng đất cùng các con quái vật và các câu đố theo ý thích để chơi cùng với bạn bè của mình. Vâng, công cụ này là một nét chấm phá mới của TQ so với các game cùng thể loại khác. Tạo ra được một thế giới của riêng mình và được cùng các game thủ khác hòa mình vào chính những gì mà bạn vừa tạo ra hay hiệc tạo ra các cánh đồng cỏ bát ngát, những dãy núi hùng vĩ và được cùng bạn bè chiến đấu trên đó thật sự là quá tuyệt. Ngoài ra, đồ họa của TQ sẽ 3D hóa hoàn toàn để bạn có thể thấy được hiệu ứng của các phép thuật hay dung nhan các con quái vật ở góc độ gần,… Đây gần như là một xu thế tất yếu với các game hiện nay. Các cánh đồng, ngôi làng và từng nhân vật đều được đồ họa một cách chi tiết và cực kì đẹp. Tiết lộ nhiều quá sẽ mất hay, bạn chỉ cần biết đồ họa của TQ sẽ không sát phần cứng như Doom 3, Battfield 2 hay sắp tới là Starship Trooper nhưng chắc chắn không làm bạn tức tối vì những hình ảnh quá “ẹ” của game.

    Lời kết
    TQ đã được trình chiếu tại hội chợ E3 (Electronic Entertainment Expo) và không gây được sự chú ý nào vì những game “đại thụ” sắp được phát hành trên hai hệ máy Xbox 360 và Playstation 3 đã làm lãng quên những game mang tính truyền thống như vậy. Nhưng có khi nào một điểm nào đó của AOE sẽ được tái hiện trong TQ, thời gian game phát hành - đầu năm 2006 – có thể sẽ là thời điểm để trả lời câu hỏi trên.

    Nhà sản xuất: THQ
    Nhà phát triển: Iron Lore
    Thời gian phát hành: Quí I năm 2006
    ESRB: đang đợi đánh giá
    Cấu hình: chưa biết
    Hệ máy: PC
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này