phunutoday - Đi làm lương dưới 1000 đô thì em ở nhà cho khỏe

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 9/11/12.

  1. khachphieudu

    khachphieudu Orc chief

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    Bạn thân Vua
    Nghề đi tàu thường là vận tải chở dầu, hàng hóa, lương 1k$ là bình thường. Nhưng sương gió lắm
     
  2. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,261
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế thì đi làm IT đi, sáng lên cty ôm máy tính, tối về nhà ôm vợ :))

    Thủy thủ viễn dương thì lương cao không ngạc nhiên vì nó cực, ngoài ra còn thêm mấy trự dầu khí đi dàn khoan nữa.
     
  3. trungdt05c

    trungdt05c Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    829
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Cái tên nói lên tất cả !! CHA THẦN GIÓ ạ !!
     
  4. Mishael Dain

    Mishael Dain Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,879
    Biết là đi tàu viễn dương k0 cần bằng cấp chuyên nghiệp, nhưng toàn đi k0 có hợp đồng chính thức, k0 đc là thuyền viên do IMO quản lý, k0 đc tính thâm niên đi tàu. Chỉ như thế thì mãn kiếp k0 đủ chuẩn thi lên sỹ quan, và chắc chắn những công việc nặng nhọc nhất, trực ca cũng nhiều nhất.

    Mà thời này kể cả làm ở mấy công ty vận tải uy tín của nước ngoài cũng khó có đc lương đó chứ đừng nói. Ông anh mình trước đi Phó 2, sau đó công ty bán tàu, nằm chờ mấy tháng, lúc quay lại 1 loạt các công ty gọi, mà toàn làm sỹ quan tàu cóc, hoặc cứ đi tàu nhưng nợ lương, hoặc tệ hơn công việc có trả lương (đc 1/2 lương hồi trước) cũng đi 2 tháng nợ 1 tháng với tư cách ... thủy thủ.

    Ngành biển thế giới đang sống dở chết dở ra đó, toàn là làm 1 tháng nợ 5 tháng (cho dù lương 1 tháng vẫn đủ sống 5 tháng), tốt nhất đừng mơ.
     
  5. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,580
    ^ Thằng bạn mình tốt nghiệp Đh Hàng Hải,mới đi đc 2 tháng.Luơng 10tr,lên tàu ngồi chơi cả ngày,ăn uống thoái mái,mỗi tội éo có gái mà chơi
    Nghe nói vừa làm thủy thủ vừa học,sau này luơng còn cao nữa
     
  6. yumy3685

    yumy3685 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/07
    Bài viết:
    2,349
    Cậu nào có biết chút ít về các công việc như phục vụ trên mấy loại tàu du lịch không, miêu tả cho mình 1 chút, chẳng hạn như lương thế nào, công việc cực không, thường 1 lần đi bao lâu và hợp đồng thời hạn như thế nào?
    Chả là đang dạy thêm TOEIC cho 1 con bé, nó định năm sau sẽ đi làm công việc như thế này, cụ thể công việc thì không biết rõ nhưng hình như là làm kiểu tiếp tân trên tàu thì phải. Nghe bảo đi cực lắm, mình thì mấy công việc trên bờ thì còn có kinh nghiệm mà cho vài lời khuyên chứ liên qua đến tàu bè thì bó tay.
     
  7. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    sao tụi sailor với pilot toàn dính chàm thôi nhỉ :9cool_too_sad: bữa đi bệnh viện có 1 cô kia rất đẹp, chồng thủy thủ viễn dương, lâu lâu mới về, tự nhiên về là cô ấy bị lậu luôn, bs anh bạn mình kể vạch váy lên ai mà không chịu nổi chắc nôn ra mật :9cool_too_sad:
     
  8. ColdRain

    ColdRain Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Bài viết:
    1,377
    Nơi ở:
    Sài gòn
    ^ Cánh tài xế cũng vậy đấy, hay đi đây đi đó nên chơi bời lung tung lắm.
     
  9. Mishael Dain

    Mishael Dain Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,879
    Thì đúng là thủy thủ (chính ngạch nhé), thường trực 1 ngày 2 ca, mỗi ca 3 hoặc 4 tiếng, còn lại thích làm gì thì làm. Trong ca thì chủ yếu là trực trên buồng lái mát lạnh, nhìn cảnh biển xanh ngắt đẹp vl, để lái tự động theo tuyến hàng hải, trừ mấy tuyến vùng vịnh Bắc Bộ, eo biển Nhật-Hàn thì phải cẩn thận vì tàu cá nó chạy đầy trên biển, đặc biệt mấy bố VN rất hay tạt đầu y như xe máy tạt đầu xe tải trên đường bộ vậy; kể cả khi có tình huống cần xử lý cũng lái theo hiệu lệnh của sỹ quan, có vấn đề gì xảy ra chủ yếu sỹ quan chịu trách nhiệm. Tiện nghi trên tàu cũng k0 tệ, mỗi tội k0 có internet. Thợ máy và nguyên bộ phận máy nói chung thì vất vả hơn, lương cũng nhỉnh hơn, thời gian mỗi ca cũng vậy hoặc dài hơn, chủ yếu trong buồng máy với nhiệt độ trung bình tầm 30-35 độ (Có điều hòa công suất lớn nhưng k0 ăn thua gì cả), bí bức, ồn ào.

    Tính ra thì lương đi tàu nói chung thường khá cao, vất vả thì cũng k0 thực sự vất vả, có điều dạo này ngành hàng hải thế giới đóng băng nên hàng hóa ít, giá cước thua xa ngày xưa, tàu đi thì ít mà tàu nằm chờ thì nhiều, thất nghiệp, chờ việc cũng nhiều, nợ lương cũng nhiều luôn. Đó là chưa kể cái combo dành riêng của anh # lên ngành HHVN làm nó nát bét nhanh kinh khủng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/11/12
  10. Hippossd

    Hippossd Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    186
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thấy chủ đề này có vẻ nhộn nhịp nhỉ. Tham gia tí góp vui :D

    Nếu tính thu nhập/tháng thì cách đây mấy năm, sinh viên mới ra trường vào làm luôn, thu nhập quy đổi ~1,000 USD thì có mấy thằng như: Unilever, British America Tobaco, etc.

    Hiện giờ thì cao nhất mình biết là làm cho McKinsey, lương tầm 2-3,000 USD nhưng chả nhớ người mình quen làm chức gì. Hehe.

    Còn có 5-10 năm kinh nghiệm, lên chức đều, làm ở Big4 thì lương tầm 1,500 USD/tháng cho 5 năm, 10 năm tầm 5,000 USD. Hàng ngày thấy mấy bác lương 15-20k thậm chí 30k/tháng lượn lờ trước mặt nhưng thấy mấy bác vất vả quá nên thấy cũng đáng.
     
  11. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,261
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Làm tiếp tân và hướng dẫn trên tàu du lịch thì lương cũng khá nhưng nhiều cám dỗ lắm, không giữ mình tốt thì quay đi quay lại thấy trong tù lúc nào không hay.
     
  12. TTrCorp

    TTrCorp The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,475
    bác này nói đúng nè. Dân mình sỹ lắm. MÌnh hiện đang học năm cuối kế toán kiểm toán, sắp tới đợt thực tập nên mình google rồi rải đều hồ sơ vào mấy cty kiểm toán để tăng % dc gọi phỏng vấn, rủ con bạn nộp cùng thì nó hỏi "mấy công ty đó có lớn không?" Mình nói là ko biết, có chỗ nhận là may rồi thì nó k đi nữa, đi với mấy đứa khác apply vào cty lớn mới chịu. Miẹ có chỗ thực tập là may rồi mà còn đòi lớn với chả bé. Cơ bản là nó có con bạn thân nhờ ng` wen xin vào công ty thuộc loại top tại VN nên cũng phải cố đấm ăn xôi đú theo... Trong khi big4 có tài thì apply vô thì lại éo dám.
     
  13. Moody

    Moody Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/02
    Bài viết:
    3,351
    Nơi ở:
    Wuxia Town

    cái này mình chả hiểu bạn nói gì ?:|
    1, IMO nào quản lý thuyền viên ? IMO là 1 cái chứng chỉ An Toàn Cơ Bản bắt buộc để cho thuyền viên làm việc đc trên tàu :| học phí cho cái chứng chỉ này là 1 củ và thời gian 1 tuần .:| thằng nào đi tàu biển chả có cái IMO này :| ko có ai cho xuống tàu ?

    2 ,đi ko có hợp đồng chính thức là sao ? trước khi làm việc trên con tàu nào bạn đều phải có 1 cái hợp đồng , cái hợp đồng đó là làm việc trong bao lâu trên con tàu đó , lương bao nhiêu 1 tháng , và làm việc với rank gì :| dù là người của 1 công ty nhà nước hay đi tự do đều phải có hợp đồng như thế , nếu là người trong 1 công ty thì ko cần mang cái hợp đồng như thế xuống tàu vì nó nằm trực tiếp ở công ty mình rồi , còn người tự do thì phải mang 1 cái hợp đồng như thế xuống cho thằng Cap trên tàu mình chứ ? ko thì nó biết bạn là ai làm việc gì trên tàu đó đc .
    3 , cái này bạn ko hiểu gì hoàn toàn rồi , chỉ cần bạn có bằng Trung Cấp nghề và cái Trực Ca của bạn đủ thời gian 24 tháng làm việc trên biển là bạn đc thi bằng Sỹ Quan Vận Hành :D nếu bằng Trung Cấp thì phải học thêm 6 tháng mới đc phép thi còn Đại Học thì nó ko phải học , nó chỉ việc thi luôn thôi :D và đã có bằng Sỹ Quan Vận Hành rồi thì bạn có cơ hội là lên ah :D còn muốn thi Sỹ Quan Quản Lý nó cần bằng nghề Cao Đẳng trở lên :D
    và bạn nhầm 1 cái nữa là chỉ trừ Chef với Cap nó ko phải đi ca thôi , còn tất cả còn lại ai cũng phải đi ca , đm sỹ quan đi ca vất vả hơn thằng lính 10 lần đó bạn , thằng lính đi ca cùng sỹ quan nó chỉ là cảnh giới cho sỹ quan thôi :))
    và những cái dưới nói về anh bạn thì mình hiểu anh bạn là người làm tự do , ko thuộc công ty nào hết , toàn đi mấy con tàu chuột của bọn tư nhân thì lương Phó 2 giỏi đc 10 củ mà bị quịt lương là thường tình , chứ đừng nói nợ lương , công ty mình cũng chậm 2 tháng lương cho thuyền viên nè :D cái chậm lương này là để cho bọn ngồi văn phòng nó kiếm tiền thôi , vì thực chất khi bạn đi đánh thuê là lương của bọn nước ngoài nó trả trực tiếp về công ty mình , và công ty mình thì lại mang cái số tiền đó gửi vào bank để kiếm chút lời :D
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,897
    Đính chính hộ: sinh viên mình sỹ lắm.
     
  15. PhantomLady

    PhantomLady Samus Aran the Bounty Hunter ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    6,038
    Nơi ở:
    Hunter Village
    Lương mình tháng có 2tr, đọc bài này xong tủi thân quá :(
     
  16. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,261
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tùy theo ngàng nghề mà lương khởi điểm nó sẽ khác nhau thôi, gì đâu mà tủi thân
     
  17. duonghiep1

    duonghiep1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Bài viết:
    1,659
    Nơi ở:
    Hà nội
    cứ đi xuất khẩu lao động là hết than lương thấp :1cool_look_down:
     
  18. Mishael Dain

    Mishael Dain Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,879
    -IMO là Tổ chức Hàng hải Quốc tế, phải ký hợp đồng có chứng nhận của IMO mới đc tính thâm niên đi tàu, ông anh đi tàu mình lúc nào cũng có 2 hợp đồng, 1 là hợp đồng danh nghĩa với công ty do IMO chứng nhận, trong đó có 1 mớ điều khoản về an toàn, thời gian nghỉ ngơi trong năm (thường là 3 tháng ở nhà chơi k0 hưởng 100 % lương), quy định khám sức khỏe ... và 1 hợp đồng mà 2 bên chấp hành theo thực tế, thường với lương thấp hơn, quy định nghỉ cũng k0 có. Muốn ký cái hợp đồng IMO đó phải có chứng chỉ hành nghề, nghĩa là ít nhất phải học qua trường nghề.

    -Tàu 4 ca thì Cap vẫn phải đi ca, tàu 3 ca thì Cap chỉ quản lý chung, thường đi cùng ca với Phó 3 để đào tạo nhưng k0 bắt buộc, cái này k0 rõ là do công ty hay do Cap tự chia. Sỹ quan ra lệnh còn thủy thủ mới trực tiếp lái, bảo thủy thủ cảnh giới cho sỹ quan thì hơi ... ngược, lâu lâu rảnh rỗi sinh nông nổi thì sỹ quan mới lái thôi. Tuy nhiên phải đến 75% thời gian đi trên tuyến đường biển là để máy nó lái tự động.

    -Ông anh mình ngày trước đi cho công ty của anh trai ông 3D đấy, nhưng khó khăn nên công ty đấy bán tàu liên tục, trong đó có tàu của ông anh mình. Lương thì tầm 20 củ nếu đi với chức danh Phó 3, 30 củ nếu đi Phó 2, 5-10 củ cho sỹ quan nằm bờ nhưng nợ lương mấy tháng liền nên nghỉ. Ông anh mình thì ngoại ngữ hạn chế nên chủ yếu đi quanh quanh ĐNÁ thôi, vì thế lương cũng k0 cao.

    Mà cậu đang làm công ty nào thế? Để mình bảo ông anh mình xin vào :D . Nghe cậu kể thì mình đoán cũng thuộc hàng lớn, uy tín như VOSCO, Vitranschart này nọ.
     
  19. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,580
    À,ko có gái là trong vài tháng đi từ nơi này qua nơi khác ấy mà.Còn vào bờ thì thằng nào cũng chơi hùng hục như thú.Có thằng ko xuống tàu chơi nhưng gái nó cũng mò lên tận tàu ... :-s
     
  20. InuzZ

    InuzZ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    632
    Nơi ở:
    Lục Thiên
    Bác Moody đi mấy tàu cuả nước ngòai hay trong nước thế ...
     

Chia sẻ trang này