Phương trình quỹ đạo của đạn - Một chút nghiên cứu để nâng tầm kiến thức

Thảo luận trong 'Gunbound' bắt đầu bởi buileminh, 12/6/05.

  1. anh7763

    anh7763 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    6
    oai quá.nếu mà có công thức để bắn rồi sau? rồi cứ bắn trúng hoài rồi sau? ... các cậu có nghĩ là tai sau GB ko đặt ra lực bắn cố định ko ? nếu mà có lục bắn có định mà khi đã bắn trúng rồi thì làm sau mà bắn trật nữa phải ko? và khi đó thì lấy đâu mà ta cười đứa bắn trật là noop chứ hìhi. GB là như thế đó, lôi cuốn người chơi là như thế đó. có bắn trật rồi thì cũng có bắn trúng chứ. nên nhiều lúc cảm thấy rất là khoái bắn, nếu thường xuyên bắn trúng, cũng có đôi lúc cảm thấy rất nản vì cứ bắn hụt miết. mỗi lần chơi GB là 1 tâm trạng khác nhau. vậy mới vui chứ phải ko?
    nói tóm lại bắn GB chỉ cần bắn thường xuyên sẽ làm mình có cảm giác và tính toán bắn 1 cách chính xác hơn. tất nhiên là lúc đầu còn nhiều bở ngỡ (ko hiểu là tai sao bắn bên này mà đạn lại bay bên kia chẳng hạn). nếu có như vậy thì tốt hơn nên hỏi những người đã chơi wa GB để chỉ mình 1 it kinh nghiệm là từ từ mình cũng thành pro thui. chứ đâu cần mỗi lần chơi game là cầm theo cây viết với tờ giấy hay máy tính mà tính góc... nhức cả đầu. chơi game chủ yếu cũng để giải trí mà thôi ^_^.
     
  2. kingoflove

    kingoflove The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/11/02
    Bài viết:
    2,028
    Nơi ở:
    Hoàng Hôn
    Hix VL cái we gì cho mệt óc tính theo toán học là đủ rồi lôi cái bẳng tính gió ra, bắn nhiều khác nhớ, tui sài vẫn đúng có sai thì rất ít, miss gần đấy thôi. Bọn làm ra aim chắc bít công thức nhưng nó ko bít tính lốc ^^ tui sài thấy thía, nhưng sài aim làm ngu đi lệ thuộc quá.
    Cứ tính theo toán thì cũng pro roài
     
  3. scryer

    scryer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/05
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Hà Nội
    làm gì có công thức, để người khác biết được công thức thì bọn softnyx đi ăn mày cả lũ à, có công thức sao một số gió lớn hơn 20 nó bắn chệch, chẳng qua là tổng hợp kinh nghiệm lại thôi.
     
  4. My_Girl_vn

    My_Girl_vn Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/2/05
    Bài viết:
    192
    Nơi ở:
    Music
    ặc sau khi đọc hết 100% cái topic này em có kết luận là ... các bác toàn nhảm nhí :-@ ( hay còn gọi là sĩ diện ... ;)) póa tay ) cái gì mà sai số + công thức ?? thật mơ hồ chỉ là 1 giả thiêt tương đối thôi .... thực tế bao giờ cũng phải more flastic (mềm dẻo ) 1 chút chứ
    cái topic này cứ như là tính công cha mẹ đối với con cái ý
    #>:) haha.. ai có thể tính nào .. chỉ có thể 1 cách quy ước là trời bể mà thôi !

    còn chuyện công thức ?? ai quen mấy ông lập trình ra game này ra mà hỏi lại chả vỡ óc ra ấy [-x nền giáo dục VN mới chỉ là đại chà mà thôi.. ai lại cứ vào ĐH là 100% tốt nghiệp (TG không công nhận bằng VN là phải .. :devil: .. cái này là biểu đồ hình trụ trong khi ở nước ngoài là hình chóp ^:)^ )
    Các bác thấy thế nào ??? >:/
    ________________
    [​IMG]
    Mirror mirror hanging on the wall
    You don't have to tell me who's the biggest fool of all
    Mirror mirror I wish you could lie to me
    And bring my baby back, bring my baby back to me
     
  5. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    Toàn nhảm nhí không...
    Công thức GunBound tôi tìm ra rồi, không khó đâu. Tui dùng VB viết 1 chương trình tập bắn dựa trên công thức mà tôi tìm được và đã Up lên BoX GunBound (không phải Box GunBound Việt Nam, không được post cùng 1 topic vào 2 box ><)
    Mọi người muốn thì ra đó mà lấy về dùng, topic này nên stop and close ở đây
     
  6. Atachi

    Atachi The Boy From Nowhere

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    9,993
    Nơi ở:
    Sunset Boulevard
    Khi tạo ra GB,GIS đã set các thông số wind,angle,khỏang cách,..dựa trên 1 qui tắc nhất định,việc của người chơi là tìm ra cái quy tắc đó,đó là công thức,nếu không có quy tắc vậy bắn GB làm gì nữa =)),và ko có quy tắc mấy cái aimbot đâu ra vậy =)).
     
  7. scryer

    scryer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/05
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Hà Nội
    qui tắc là một khái niệm rộng hơn công thức, công thức gb mà box này đang bàn về là "Phương trình quỹ đạo của đạn - Một chút nghiên cứu để nâng tầm kiến thức" đó phải là phương trình kiểu x+y=z, chứ ko phải mấy bản wind chart mà mấy box khác gọi là công thức đâu.
     
  8. scryer

    scryer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/05
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ý của tui là, trong mấy chương trình aimbot mà tui biết (rất phổ biến, không muốn kể tên mà cũng chẳng biết tên) kô có phương trình chuyển động thực sự của gunbound, chứ kô phải là gunbound không có công thức, quy tắc gì cả. Tui căn cứ vào việc thỉnh thoảng dùng aimbot vẫn bắn chệch thôi (kô nói đến noob thao tác kô chuẩn)
     
  9. scryer

    scryer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/05
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Hà Nội
    phương trình chuyển động phải là phương trình áp dụng được cho mọi trường hợp, đại loại như cho biết tọa độ thì phải tính ra được vận tốc và gia tốc, ai chưa rõ khái niệm phương trình chuyển động hay phương trình tọa độ or phương trình quỹ đạo gì đó thì về xem lại sách giáo khoa nhé. Còn mấy công thức kiểu như: gió ngược 10, khoảng cách 1 màn hình,bắn góc 70, power 3.0 chỉ là công thức kinh nghiệm áp dụng cho một trường hợp đơn lẻ. Ai có tí kiến thức toán thống kê đều có thể đưa về 1 công thức lí thuyết chuẩn xác 99% cho tất cả các trường hợp (không chắc lắm chỉ nghĩ vậy thôi), còn giỏi vật lý không biết, đây chỉ trung bình vật lý phổ thông của việt nam thôi (hình như gọi là vật lý đại cương). Mà vật lý đại cương của việt nam chỉ dạy trường hợp vật ném xiên không có gió tác động gì sất thôi.
    Tóm lại là nhiều bác còn sai cơ bản (sorry, em chỉ nghĩ thế thôi, không có ý chê bai gì đâu đấy, không muốn gây sự với ai đâu nhe). Trình độ em chỉ đến đây là hết rồi, bác superhackerboy bật mí một chút cái của bác thì mới đúng là vào đây bàn luận về cái mà chúng ta đang nói tới chứ...thế hay hơn là vào quảng cáo cho chương trình của bác nhiều. lol có cái để viết bài tiếp.
    Sẵn sàng tìm hiểu thêm để cãi nhau (cho zui về) vấn đề này.
    sorry, vì post nhiều bài quá. Lần sau sẽ cố gắng đọc kĩ, suy nghĩ kĩ rồi mới viết. :))
     
  10. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    Thì cũng đơn giản thôi, cứ làm theo cái ném xiên đó và thêm vào gió (gió trong GB là lực gió) lấy sin cos bình thường, theo hệ quy chiếu OXY,thế thôi.
     
  11. onlymylove

    onlymylove Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/6/05
    Bài viết:
    284
    ôi ! Game là giải trí ! Mấy ông có cần làm thế không ?

    Còn mấy ông dùng VL tính thì ráng mà giải ! Nó phụ thuộc vào trọng lượng đạn , góc bắn , sức gió , khoảng cách ...
     
  12. tea8youwhy

    tea8youwhy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    60
    Nhiều khi ngồi rảnh lại mún tìm tòi thêm ^^!!! Tìm tòi cũng là 1 cách tốt để nâng tầm kiến thức mà ;) Ko có gì đáng để chê trách cả :P
     
  13. Artemist

    Artemist Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/05
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    tui có chương trình định dạng trước đường đạn dựa theo lực bắn, hướng gió..... he he
    PM ===> tui share cho
     
  14. spatacus

    spatacus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/8/05
    Bài viết:
    15
    Ôi mấy pác này cứ làm phức tạp vấn đề cả lên. Games chỉ để giải trí thôi, phải có những yếu tố may rủi, cảm nhận cửa từng cá nhân thì khi ấy mới cảm thấy hứng thú chứ. Các pác bắn gần trúng thì suýt xoa, trúng ngay póc thì mừng như bắt được vàng :D , còn hụt thì tức như bồ đá #>:) ; vậy mới là giải trí, đã có thắng thì phải nếm mùi thất bại.

    Cứ thử tưởng tượng, các pác bắn lúc cũng trúng và lúc nào cũng thắng thì các pác mất cảm hứng rồi còn đâu. Bởi thế nên cao thủ đệ nhất luôn tìm kiếm cho mình một kỳ phùng địch địch thủ đó sao :;)
     
  15. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    Thế à, tôi đã lấy mấy cái công thức đó ra mà tính và đã tính ra từ lâu, trước khi có cái topic này, nên khi thấy có cái topic này, vô coi chơi, thì thấy ngửa mắt quá.
    Tôi là SV ĐH, xin hỏi 1 câu khí không phải: Bạn là dân Vật Lý trường nào vậy? Bạn đang học lớp mấy vậy
     
  16. Lord MT9999

    Lord MT9999 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    398
    Nơi ở:
    Nơi chỉ có anh và em
    -Thiệt hông cho tui chương trình đó đi, gửi vào hộp mail bloodheart9999 cho tui nha thank you, đang chơi võ lâm mà treo máy vào đây xem nè
     
  17. kittyTrang

    kittyTrang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    256
    bắt tay vào làm đi rồi hẵng chê
    à à
    bạn làm rồi hả
    add nick kittyTrang bắn thử xem công thức ai hay hơn nhé
    bây giờ tôi đã có trong tay công thức trăm phát 99 trúng của Mage, tuy nhiên di chuột không tin tay nên vẫn thỉnh thoảng trượt
    hehe, sau một hồi mày mò tôi tìm được khối lượng đạn của mage và g nữa
     
  18. kittyTrang

    kittyTrang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    256
    chị này nói đúng này, dùng toán thống kê, nhưng phải ở hàng net và có 2 người + đồng hồ bấm s và thước kẻ :D
     
  19. Vipchinaboy

    Vipchinaboy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/05
    Bài viết:
    16
    Nơi ở:
    Tianjin
     
  20. bichiu

    bichiu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/05
    Bài viết:
    52
    Nơi ở:
    Chiều Châu ^^
    ui giời ơi các kụ mang vật lý ném vào đây thì bắn chẳng hơn gì con gà đâu kể cả có kiếm dc 1 cái công thức ah để tính ra công cái công thức đó thì cũng hết time rồi==> mất lượt he he he ko gì bằng bắn nhiều rồi quen ah nhưng mờ cũng có 1 cái hơn quen đó chắc các bạn cũng đoán ra he he he đó là hack tọa độ cái đó thì lại nhơ vào dân nghiền tin thôi nó tự tính toán cho mình góc và chỉ việc bắn full thôi ah nếu mình bỏ hack vẫn góc đó vẫn gió đó bắn full vẫn mít sài gòn đều ah mình cũng sài qua mấy cái đó rồi nhưng mờ sài cái đó hay bị dis lắm tui bắn 2 trận lại dis ah he he tui vẫn chưa tìm ra cách khắc phục sự cố này
     

Chia sẻ trang này