PlanetSide 2 - MMOFPS siêu rộng lớn

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Eazy., 14/9/12.

  1. tn1994

    tn1994 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/2/09
    Bài viết:
    341
    October 18th là release rồi koi kiếm key nữa, chiến tự do
     
  2. LFerryT

    LFerryT Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/12/08
    Bài viết:
    951
    Nơi ở:
    Waiting ...
    hôm nay release rồi ak :8cool_tire:
     
  3. SIEUSAO99

    SIEUSAO99 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/1/06
    Bài viết:
    501
    Release sao không thấy thông tin gì hết, bug từa lừa thế kia thì release kiểu gì?
     
  4. anhxinhzai

    anhxinhzai Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    31/3/03
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    BloodAngels™
    Chắc mấy ảnh đọc tin trên con GenK nên nghĩ hôm nay release rồi =))
    ....Official News Planetside 2 còn chẳng thấy tý thông báo gì mah các bác GenK đã có rồi...vãi Gen =))
    Đọc tự hiểu, mình lười dịch lắm :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/12
  5. kehuydietthegioi

    kehuydietthegioi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/02
    Bài viết:
    356
    Một số điều cực kì quan trọng mà hãng phải làm xong trước khi nghĩ tới vấn đề xa hơn:
    1 Độ ổn định
    [​IMG]
    Một ông trên forum post với I7 GTX 680, bình thường fps 70, mà khi có "enemys" thì bay cái vèo xuống ... 30, máy của mình thì bay xuống tầm 10 :)) lý do hả, xem tiếp giả thuyết ở dưới :P

    Nói thuần về cái cấu hình thôi nhé, yêu cầu phần cứng quá cao để có thể gọi là thưởng thức trọn vẹn về mặt đồ họa, thật ra tôi nghĩ rất hiếm con gpu nào gánh nối max setting ở chế độ đông người mà không có vấn đề cả, mà cái này nó lại do cách cái game này thiết kế, thường game dạng bắn súng nó chỉ tầm 10-20 mạng vào 1 cái map, rồi cứ thế mà xả, đằng này nó làm 1 cái map to chà bá, cho tầm 6000 mạng vào, rồi xe tăng, phi thuyền các thể loại, hiệu ứng ánh sáng, súng đạn, cháy nổ, khói ... hỏi sao không nặng
    Cái đó là nặng do cách thiết kế nhé, còn tiếp theo là vấn đề game nó sử lý GPU và CPU phải nói là bó hàng, tất nhiên chuyện nó sử lý gpu hoạt động với công xuất thấp mà vẫn đạt fps > 30 để giúp máy có nhiệt độ tốt hơn, bền hơn, và hình ảnh vẫn mượt mà thì đúng, vì thật ra phần lớn thời gian không phải lúc nào cũng cần load full 99% công xuất để lấy cái fps cao chót vót mà chẳng để làm gì, vấn đề là khi mình chuyển động nhanh, hay nhảy vào một trận chiến ầm ĩ, thì nó lại chưa kịp load thêm GPU, khiến mình gặp tình trạng gpu xài mới 60% mà fps thì dưới < 24, kết quả là ... giật ... giật ... dù gpu đủ sức để qua phần này. Cái vấn đề là nó bị hẳn như thế cũng đỡ, đằng này lúc đó không bị, lúc nó bị, phải nói quá hãm, còn CPU thì hồi xưa tôi thử lúc vừa load vào game, thấy cũng nhẹ nhàng, nhưng mấy bữa sau có đâm chém vài trận, thấy load tới gần 50%, nói chung i7 mà load tới 50% thì các bạn tự hiểu nó load tới cỡ nào rồi hé, mà đây mới nói là để medium thôi đó
    Mới beta có vài trận loe ngoe mà đã thế không biết tới mấy trận vài trăm mạng mộ lúc thì sao nữa đây :))

    2. Tính cân bằng trong game
    Về chuyện chia làm 3 bên, làm sao để giới hạn số người vào mỗi bên cho hợp lý, rồi tính cân bằng vũ khí ở mỗi bên ... cái này thì nói thật là test cả năm cũng chưa chắc gì ổn nổi, game muốn sống lâu dài thì mấy vụ này phải ổn, không thì mau ra đi lắm
    Vụ này tôi mù tịt, vào game toàn xách súng hay đi ké xe của tụi bộ, qua bên kia bắn loạn xạ thôi >:)
    3. Cash item
    Chưa rõ cái game này cash item nó ảnh hưởng tới game kiểu gì, vì cách game này nó vận hành nên khả năng là sẽ ít, nói chung cũng tùy nhà sản xuất, ra 1 item ví dụ như giúp bản thân đỡ được 50% dame, hay 100% trong xxx giây là đủ đổi khác hoàn toàn cái game rồi ...
    4. Fix lỗi
    1 đống lỗi có nói ở trên, rồi lỗi stopped working, crash, không thoát game ... nói chung mỗi cái lỗi trên tôi đều đã gặp 1,2 lần :P
    .......

    Ngày release chắc còn xa vời vợi, trừ trường hợp bạn sony buồn tình, không biết làm gì, cho game ra sớm thôi :D
     
  6. LFerryT

    LFerryT Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/12/08
    Bài viết:
    951
    Nơi ở:
    Waiting ...
    Tính cân bằng trong PS của SOE là điều mình có thể tin tưởng, kn là 6 năm chơi PS mình chưa thấy server nào một phe chiếm hoàn toàn ưu thế, có lúc đông thật đấy nhưng chỉ một lúc thôi, ngay cả bây h đối với PS2 ser Thebe NC có thể chiếm Esamir nhưng lại lép vế tại Indar. Và sau này khi bổ sung thêm các map mới thì tính chiến thuật đc nâng cao cũng như số lượng người chơi đc phân tán ra.
    Cash item thì hiện tại quan sát cũng chỉ thấy bán súng, skin và một số implant tăng exp tài nguyên không ảnh hưởng gì lắm, mình tin PS2 sẽ ko có siêu nhân vì game đề cao tính đồng đội và SOE biết lắng nghe gamer.
     
  7. kehuydietthegioi

    kehuydietthegioi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/02
    Bài viết:
    356
    Game hiện đang update ... 2066 MB, bọn này bộ tụi nó không biết update nghĩa là sao hả trời :(
     
  8. s3mk

    s3mk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    2,121
    ^thế chú định nghĩa update là gì thế;))
     
  9. Yeahooo

    Yeahooo The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/6/08
    Bài viết:
    2,345
    Nơi ở:
    HCM
    Mấy bữa nay bận bịu wá, bây h mới rảnh ra để vào lại game thì thấy 1 đống update. Tổng cộng 3.9gb ~.~

    Newest changelog
    [spoil]Lot's of good fixes out this week.

    First a couple known issues we'll hotfix asap:
    Weapons are not purchasable in the marketplace, but are in the Cert trees
    The Dalton and Tank Buster, Liberator weapons, are not purchasable from Cert trees
    Headlines:

    Infantry and vehicle weapons are unlocked with cert points instead of Auraxium
    Auraxium rewards were removed from the game
    Cert points are earned with every 250 experience points instead of 1000 experience points
    Gameplay implants were removed, will return later as a loadout slot
    Weapon medals grant cert point rewards

    Top Player Bugs Resolved:
    Frame rate shouldn't affect fire rate
    Infiltrators should not be able to fire while cloaked
    Ability system improvements to help protect against abilities getting stuck on or off
    Ammo boxes and mines should be more responsive
    Fixed an issue where players would get into a semi-dead state
    Resolved an issue where players would log in or spawn at a location in the middle of the zone
    Platoons should no longer get in a broken leaderless state
    Players should no longer spawn at zero health
    Removed a case where players could get weapons into an unusable state
    The heal and repair tools now have sticky targeting

    Weapons:
    All shotgun damage and range has been reduced
    TR shotgun rate of fire is a little slower, but it is still the fastest shotgun
    Projectile drop was slightly increased

    Vehicles:
    Damage of Rocket Pods, Lightning 75mm, 40mm Grenade Launchers and Liberator 105mm cannon increased against Main Battle Tanks
    Flak damage reduced by ~5%
    Repair tool is now 25% slower on vehicles
    Liberator health increased by 10%
    A tuning pass has been done on tank turret controls. They should feel more responsive.
    Range of Scout Radar on Flash has been reduced
    Galaxy acquire timer is now 20 minutes instead of 30

    Certs:
    Scout Radar certification is now 4 ranks. Maximum range reduced to 200 meters
    Galaxy acquire timer certifications now capable of reducing timer to 5 minutes
    Mineguard certifications are now 4 ranks

    Misc:
    Queues for logging in to full servers or zones (no more having to spam the play button or warp button)
    Client performance optimizations[/spoil]

    Cert points are earned with every 250 experience points instead of 1000 experience points - Rất phù hợp với giai đoạn beta test như hiện nay
    Infantry and vehicle weapons are unlocked with cert points instead of Auraxium - Thay đổi này chính là cách để giảm afk, mình đã đọc đc ở đâu đó cái ý kiến này rồi mà đến bây h mới áp dụng???
    Weapon medals grant cert point rewards - Achievements, sweet!


    Còn lại cũng chả có j` đáng nói. Mình vẫn làm viên phi công trẻ với cái mũi khoan thôi :3

    p/s: Cái cấu hình của bạn trên kia đưa ra có vẻ khủng nhỉ. Cái máy cùi của mình chỉ = 1/2 thế mà vẫn chơi mượt. Phải xem lại cách optimize thôi, còn ko thì dùng cái file config dành cho máy yếu của mình đưa ra ở mấy trang trước đấy =]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/12
  10. kehuydietthegioi

    kehuydietthegioi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/02
    Bài viết:
    356
    Gần xong rồi, hi vọng ổn vụ này :D
     
  11. s3mk

    s3mk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    2,121
    ơ đệch, sao vào game thấy sv dow hết là sao:(
     
  12. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    1. Cái này bản chất game, và engine của từng hãng. Đơn cử như của bọn Valve là Source, hay Frostbite 2 của EA với BF3 và HoM chuẩn bị lên bản update mới. Với các Engine này thì hiệu ứng ánh sáng, cháy nổ và vật lý (có thể tách riêng ra như dùng PhyX của nVidia ;))) rất đẹp hoành tráng, lại do những tên tuổi già làng nên tận dụng triệt để GPU cũng như CPU, vì vậy cùng 1 cấu hình nhưng mình có thể chơi High setting ở BF3 với FPS30-40 full slot ;) hay normal thì lên tận 50-60-70 ;)
    Còn bọn này lại dùng cái Engine độc quyền của SOE là Forgelight và đây là game đầu tiên dùng engine này :)) Hiệu quả có thể gọi là kém kinh khủng :))
    2. Cân bằng game
    Hiện nay hệ thông này mình thấy khá tốt. Như bên nào nhiều base hơn thì cap base càng lâu ;) Nói chung cái này phải tùy thuộc số người lựa chọn phe nữa :)) VD như mấy lần trước toàn thấy NC chiếm áp đảo do NC đông vãi hàng ra :))
    3. Cash item
    Thấy chủ yếu là unlock các loại súng với dmg to hơn, đạn nhiều hơn ... nói chung cũng không đáng kể vì súng default cũng chả phải yếu :))
    4. Fix bug
    :)) Beta và kể cả open thì vẫn có bug thôi, thời gian lâu mới fix hết nỗi, nhưng mỗi lần patch game lại fix 1 đống. Rồi có feedback theo ý của tester beta về CP (như lần trước CP tăng kể cả offline hay không up rank ... xong rồi lại bỏ do mất cân bằng :))) như vậy là rất tốt, thể hiện ý chí vì gamer cao ;) Điểm cộng lớn cho các game của SOE là đây

    ^ Server mở theo time, lục vài page trước có nói rồi
     
  13. kehuydietthegioi

    kehuydietthegioi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/02
    Bài viết:
    356
    Hiện tại mình không bàn tới vụ cân bằng game, vũ khí hay các phe hay cash item thế nào, vì giờ mà bàn thì võ đoán lắm, chỉ nói mấy cái hiện tại và có thể kiếm chứng thôi
    Đầu tiên là cái vụ lúc mới vào game tui có phàn nàn rằng trò này max setting fps thấp nhưng không đẹp, nay xin đính chính là ở bản vừa update và chỉnh lại file config UserOptions.ini thì rất đẹp nhé, FPS thì miễn bàn vì tụt xuống dừng hỏi luôn, chủ yếu chứng minh được là game nó đẹp thôi :D
    [​IMG]

    [​IMG]

    FPS từ ~4x -> 2x ở chế độ này, không rõ còn chỉnh được nữa không, nhưng không dám thử vì sợ load không nổi :D đứng 1 mình đã thế thì lúc có vài người chắc còn 1 hay 2 quá, máy ai desktop khủng bố cáo chồn, muốn thử max setting thì làm theo bài này

    Thêm 1 cách tăng FPS tui mới coi ở trong forum của sony, theo như của máy tui thì thêm được khoảng 5 FPS, còn cụ thể hơn thì từng phải phải thử :P

    Đầu tiên vào game, nhấn Alt + F để nó show info FPS ra,phía góc trái mà hình, dưới cái mini map, kiếm chỗ nào đó đứng yên lại rồi nhìn fps, xíu config xong thì lại chỗ này nhìn fps để so sánh
    Có thêm kha khá cách trong forum của sony, ai quan tâm thêm thì vào tham khảo
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/12
  14. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Bậy cái useroptions.ini rồi, đổi thành xuống tầm 500 hoặc 200 là tốt nhất, mặc định nó là 9999.00000 hoặc -1 như trên
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/12
  15. kehuydietthegioi

    kehuydietthegioi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/02
    Bài viết:
    356
    Thế ông để RenderDistance xuống 200, FPS, các thông số khác nó thế nào, tự nhiên nhảy vào fang 1 câu để 200 là tốt nhất thì nó ra sao là sao :)
    Khoảng cách nhìn để thấp quá nhiều khi không thấy đối tượng ở xa, nó tới sát mình hồi nào còn không hay, hay lúc dùng súng ngắm nó thế nào ...

    Thêm vài cái thông tin để bà kon còn tham khảo để còn biết nữa chứ >:)
     
  16. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Chả chơi sniper mà toàn heavy hay engineer thôi nên không dùng ngắm các loại chi cho phiền ;) Đang patch nên chưa kiểm tra được FPS đc cải thiện không, mò forum nó có turn off vài cái trong shader (cái shader là thứ ngốn nhất của GPU X_X) để chút test thử coi có giảm đáng kể không rồi phổ biến thêm cho mọi người.
    Cái EAA trên là khử răng cưa đó, turn off thì chắc chắn FPS lên cũng tàm tạm rồi ;)
     
  17. kehuydietthegioi

    kehuydietthegioi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/02
    Bài viết:
    356
    Báo cáo tình hình là option RenderDistance tăng FPS rất hiệu quả và hoàn toàn không ảnh hưởng tới chuyện xấu đẹp của game, trừ trường hợp máy bạn quá mạnh hay lúc chụp mấy cái pic cho đẹp, còn lại nên chính cái này xuống, hiện tại chưa có rate tối ưu vì tầm nhìn tùy thuộc vào cả đối thủ nữa, để thấp quá thì máy bay địch nó bay trên đầu cũng không thấy, thả bom chết tươi, trận nào càn hay đứng trong nhà bắn ra thì giảm xuống ngon, hiện tại mới thử mới min là 200 thấy FPS giảm triệt để, fps toàn 59-60 nhưng rất dễ chết không hiểu tại sao
    Nhờ không bị lag mà nãy mới thịt được 3 cái xe tăng và 2,3 em loe nghoe cướp nhà =))

    Update:
    [​IMG]
    RenderDistance=500
    Render Quality 85%
    GPU load 93%, bản update mới này GPU chịu load lên cao (???)
    FPS vừa tròn 60 khi đứng ở ngoài nhà chính và ... đứng 1 mình :D

    Anh em có thể thấy ở mức khoảng cách 500, nên mấy cái khoảng cách xa hơn nó không load, thấy 1 màu trắng á, bắn tương đối ổn ở khoảng cách này, tuy thế vẫn không thể nhìn được máy bay của địch, chỉ thấy màu đỏ đỏ đi ngang thôi :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/12
  18. RynKute8990

    RynKute8990 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Bài viết:
    1,357
    Nơi ở:
    ๑۩۞۩๑
    Mấy thằng genk hum trước lừa tình bảo 18 game release làm mình hí hửng chờ ! Hum nay lên trang chủ nó vẫn chả thấy thông báo quái gì zzz
     
  19. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    =)) Thằng GenK là báo lá cải mà tin làm gì
    2 acc share của mềnh vẫn còn slot, ai thích thì pm nhé
    Tình hình là chỉnh còn 200 render thì GPU load tăng khá cao (60-70%) nhưng FPS mượt hơn rất nhiều. Nói chung không tới mức nguy hiểm cho GPU nhưng lại đc FPS cao dù đông đúc đi nữa :x
     
  20. Eazy.

    Eazy. The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    2,479
    Nơi ở:
    HCM
    chơi từ hồi đầu tới giờ công nhận là Sony fix rất nhiều thứ trong Beta, bây giờ game đã Voice cover, graphic đẹp hơn (nhìn sát texture vẫn xấu, nhưng do bản chất map lớn nên phải vậy để trade off)

    giờ vừa làm vừa học, ko chơi dc nhiều nữa, nhờ herowinb và ae sau này update thêm nhiều kiến thức chung cho người mới nhé
     

Chia sẻ trang này