[Preview Xbox 360]Tenchu: Senran

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi basaf_13, 22/1/07.

  1. basaf_13

    basaf_13 Gate gate paragate Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    4,664
    Nơi ở:
    Outworld
    Tenchu: Senran
    Thiên Trận

    Thiên Trận là cái tên mà tôi dịch chữ và tham khảo được từ nghĩa gốc của từ Senran, dịch ra là "một nghìn trận chiến". Trong lịch sử hơn tám năm phát triển của dòng game Tenchu. Có tới hơn 10 bản game đa hệ máy đã được phát hành, tập trung chủ yếu vào hệ console Playstation của Sony. Sau phiên bản gần nhất: Time of the Assassins dành cho hệ PSP, Tenchu bước tiếp một bước dài với phiên bản mới nhất dành cho hệ máy Xbox 360 - thế hệ console thứ 7 mang tên: Senran.

    Một Nghìn Trận Chiến:
    Tenchu, một thiên hướng "stealth action" - hành động bí mật độc đáo, không như các tựa game cùng thể loại khác. Tenchu, là sự nhanh nhạy ở phản xạ, hành động và kĩ năng ninja. Là một tựa game khai sinh ra thể loại "ninja game", Tenchu đặt người chơi vào một không gian ninja cả về bối cảnh và thời gian. Ở Tenchu, anh sẽ phải suy nghĩ như 1 ninja và hành động như 1 ninja. Không có chỗ cho những tư tưởng "chém đinh chặt sắt". Qua một số thông tin được công bố, Senran sẽ là một phiên bản mang tới số lượng nhân vật chính lớn nhất trong dòng game Tenchu tính tới thời điểm này. Sẽ là sáu người hoặc hơn, trong đó chúng ta nhận ra thủ lĩnh huyền thoại Rikimaru của phái ninja Azuma, nhân vật tiêu điểm của cả dòng game với mái tóc bạc và một con mắt bị chột (còn là ẩn số!!). Cùng với Rikimaru là năm nhân vật bí ẩn khác, bao gồm: ninja, kunoichi (nữ ninja) và một số gã quái nhân với bộ dạng kì quái. Hơi đáng tiếc khi chưa thấy dáng kiều của Ayame - nữ kunoichi quyến rũ, song hành với Rikimaru.

    Trong số những nhân vật sẽ xuất hiện, nổi bật lên 2 cá nhân mà theo nhiều nhận định thì có vẻ như họ sẽ trở thành những địch thủ rất đáng gờm. Đầu tiên là Shigi, gã ninja bí ẩn phục vụ cho lãnh chúa Ogarawa, một kẻ lạnh lùng và cứng nhắc với mọi nguyên tắc mà bản thân hắn tự đề ra như 1 ninja đúng nghĩa. Shigi sẽ không bao giờ phá bỏ những quy tắc của bản thân và trước hết, y là một kẻ địch đáng sợ với thân thủ đạt đẳng cấp "xuất quỷ nhập thần". Tan biến trước mặt mọi người chỉ trong nháy mắt, một thanh kiếm mảnh mai cùng dáng vẻ rất thư sinh. Nhưng có vẻ như bộ đồ đen đã khiến y trở nên khó hiểu chứ không phải là dễ gần.
    Ogawara Nagayori - một lãnh chúa ưa sự tàn khốc chứ không nhân từ như ngài Gohda (lãnh chúa mà phái Azuma phụng sự). Con trai của Aizen Nobumitsu. Ông ta là một kẻ quá nhiều tham vọng về quyền lực, với tư tưởng "mạnh được yếu thua" . Ogawara cho rằng: những thứ yếu ớt thì không cần thiết và đồ vô dụng thì không đáng được quyền sống. Tư tưởng tàn bạo dã thú này sẽ biến Ogawara thành một thái cực lớn với ngài Gohda nhân đức cũng như 1 kẻ thù hết sức đáng lo ngại.

    Đẳng Cấp Grand Master:
    Chúng ta đều hiểu, yếu tố được coi là đặc trưng của Tenchu, cái yếu tố mà biến Tenchu thành một chuẩn mực cho các ninja game sau này chính là kĩ năng "stealth kill" - ám sát rất độc đáo. Một ninja game mà không có ám sát thì không phải là một ninja game. Dòng game Tenchu, ứng dụng lối ám sát theo thiên hướng: trình diễn. Tức là những "stealth kill" trong game rất bay bổng và hoa mĩ, đáp ứng 2 yêu cầu: tốc độ xử lý và tính nghệ thuật. Trong Senran, người ta sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc ám sát đối thủ của mình, ngoài việc sử dụng sự tương tác giữa nhân vật và đối thủ (theo địa hình - không gian), đơn cử như việc kéo đối thủ vào sát tường và hạ độc thủ.

    Lôi kẻ địch lên trần nhà và ám toán được kết hợp với khả năng mới di chuyển trên trần nhà, hay hạ thủ đối phương qua một lớp cửa mỏng. Các ninja còn có thể chạy trên tường, quan sát lén trong địa hình cực hẹp cùng những màn bay nhảy đúng chất Tenchu, sẽ tạo nên những màn "action" đầu ngẫu hứng. Và, tất nhiên, Senran sẽ còn lưu giữ một yếu tố trong "stealth kill" từ phiên bản Fatal Shadows (Kurenai), chính là việc tách biệt 2 dạng ám sát: thông thường và khoảnh khắc. Như thế có nghĩa, nếu trong 1 khoảnh khắc chớp nhoáng (1 phần nhỏ/ giây), các stealth kill sẽ tạo nên những sự khác biệt.

    Những điều trên, có vẻ đã làm những tay Novice (ninja tập sự) thoải mái lắm rồi, nhưng còn việc mà khiến cả những Grand Master (tối thượng nhẫn giả) "sôi ruột" chính là khả năng tự tạo nhân vật trong Senran. Thế đấy, thay vì việc cứ phải lần mò ra một nhân vật cho ưng ý, chúng ta sẽ tự tạo ra 1 mẫu ninja lý tưởng cho bản thân. Các lựa chọn trong việc tạo nhân vật trong Senran sẽ bao gồm: giới tính, diện mạo (đầu tóc), trang phục (áo/ quần), phụ trang (hộ thủ/ hộ túc/ giầy..) và nhiều thứ linh tinh nhưng rất thú vị.

    Như những vũ khí mang trên người, hình xăm, hay việc một miếng che mắt cho có vẻ "Rikimaru", đai đựng đồ hỗ trợ (Item)... rất rất nhiều điều hay ho và hấp dẫn. Dù là một tay "si mê" ninja và Tenchu kì cựu nhưng tôi vẫn phải "rú" lên sung sướng khi được mục kích chức năng này của Senran. Ngoài ra, bạn còn có thể phân bổ nhân vật của bản thân theo các trường phái như: tốc độc - sức mạnh hay cân bằng dựa trên việc sắp xếp khả năng về: độ cân bằng máu, cân nặng và sức mạnh. Mỗi trường phái sẽ đem lại những ưu và nhược riêng. Senran cũng hỗ trợ khả năng multi rất thú vị, tận dụng nền Xbox Live, người ta có thể liên kết tới 4 ninja để cùng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, buồn ở chỗ hiện tại dịch vụ này mới chỉ hỗ trợ tại Nhật Bản.

    Hệ thống tương tác Ki - một dạng la bàn và báo động đặc trưng của Tenchu. Ngoài việc sẽ báo thông số về khoảng cách và trạng thái của nhân vật với địch thủ. Senran sẽ bổ sung vào hệ thống Ki những yếu tố mới như: âm thanh - mùi và ánh sáng. Điều này sẽ hệ thống lại nhiều vấn đề trong dòng game Tenchu cũng như hứa hẹn nhiều yếu tố mới mẻ và.. phức tạp hơn!!

    Đa Chiều Dư Luận:
    Cá nhân tôi, rất ngạc nhiên khi những hình ảnh của Senran được công bố khoảng vài tháng sau khi bản Fatal Shadows ra đời. Hình đẹp, mịn, mô hình một căn phòng làm rất chi tiết và sắc nét. Ấn tượng mạnh, nhân vật thì mềm và ít thô. Sau đó thì tôi lại càng bất ngờ hơn khi những cắt cảnh của Senran được công bố trên 1 số website. Hình xấu, mờ, lắm răng cưa, nói chung là tệ. Băn khoăn lắm, sau vài tuần "truy sát" trên nhiều website có dính dáng về Senran. Cuối cùng, một câu nói của quản trị viên Selenia (tại forum tenchu.de) đã khiến tôi mát lòng mát dạ. Đại ý là: "những hình ảnh của Senran đó là do 1 vài cá nhân tự đăng tải, không phải từ phía K2, chất lượng không thể đảm bảo". Selelia có quan hệ với đội ngũ làm Tenchu và cô đang làm việc trong 1 dự án trong dòng game Shinobido, nên đây là 1 ý kiến đáng tin cậy!

    Nhìn nhận lại về yếu tố đồ họa, Senran có hình ảnh sắc, mô hình chuyển động tốt và tốc độ nhanh. Đặc biệt là việc tạo bóng đổ, rất thật và tương tác với vật mẫu tốt. Khâu dựng hình nhân vật đáng quan tâm, đặc biệt là đoạn CG mở đầu game (Opening) gây ấn tượng rất mạnh. Nên, tôi cũng xin bác bỏ một số ý kiến nhầm lẫn về vấn đề đồ họa của Senran. Đây chắc chắn không phải là 1 game có đồ họa tệ hại. Ngoài ra, sức mạnh của "next gen" Xbox 360 cũng là một chỗ dựa đáng tin cậy!

    Nhẫn Giả:
    Phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản của Senran sẽ ra đời vào tháng 10/2006 này. Nhưng thông tin về bản quốc tế vẫn chưa thấy tăm hơi. Buồn là thế, nhưng ninja dịch ra có nghĩa là nhẫn giả. Tức là người luyện phép nhẫn, mà chúng ta nếu đã yêu quý nhẫn giả hay trót mang phận đấy, thì chi bằng cũng nhau "nhẫn" một thời gian xem sao! Gào thét lúc này là điều không cần thiết, việc thiết thực có lẽ là nên dành tiền mua một máy Xbox 360!! Ý nghĩ điên rồ của tôi là thế, dù rằng tôi là một fan trung thành của dòng Playstation, nhưng Senran.. hấp dẫn quá!!!
     

Chia sẻ trang này