Các đồng chí nào muốn quánh ở high level thì lên trên đây tìm hiểu nhé http://www.dustloop.com/forums/forum.php? Chú ý cái Beginner Mode + Mấy cái sticky topic trong Character Dicussion & mấy cái video topic (đặc biệt mấy trận bọn pro Nhật đánh ) Ở góc nhìn của một beginner thì trang này khá tốt đấy
Em đang training trong tutorial . Mua lâu rồi mà giờ mới có time chơi . Đang làm cái Fatal Counter Hit mà sao ko bao giờ làm đc tới 9hit , toàn chém tới 7 hit là thằng kia đứng lên, chém ko kịp . --------------------------- Tự nhiên vừa post xong lại làm đc . Chẳng hỉu , 2 ngày nay làm chả đc , ngộ thật . Giờ kêu làm lại ko bik làm đc ko
Cái cuối cùng đừng vội... Chậm đi 2-3 frame thì được, vì nếu bấm nhanh quá thì command nhận ko đủ... Riêng Dash Cancel 3 cái đầu tiên thì timing chuẩn, cái cuối thì như mình nói....
Topic sao vắng quá vậy >.< Tối nay khoảng 5-6 giờ (VN) là mình lên trên PSN nên ai muốn quánh thì yahoo mình nha.
Đã chơi xong gần hết cái story của BlazBlue Extend và đây là nhận xét của mình: Story Calamity Trigger được làm lại, bản thân story tuy ổn nhưng mà có 1 vấn đề đó là nó không ăn nhằm gì với cái story của continuum shift cả bao gồm không giải thích Hakumen là ai hay bỏ việc Noel VÀ Hazama gặp Carl... Story của continuum shift mình thấy rất tốt nhưng lại có không ít vấn đề trong việc trình bày. Chẳng hạn như text là "Azure Grimoire" nhưng voice là "BlazBlue" (cái này đỡ vì 2 cái dầu sao cũng là 1) nhưng cái này mới là vui: Jin gặp Bang trong cái Calamity Trigger reconstruction Bang (Voice): Stand back! This is my moment. Bang (Text): Stand back, my loyal, alphabetized subordinates! This is my moment, and you guys don't stand a chance against one who spams "Ice Car" so thoroughly... hay Lambda gag reel (không biết có bị từ CS1 hay không): Lambda (Voice): but they will die anyway Lambda (Text): Heartbeat...normal Một vấn đề nữa là story của các char mới khi thua battle thì dùng câu của Ragna, hơi thất vọng. Và vài vấn đề khác nhưng không ảnh hưởng gì lắm như Lambda gag reel không phải là gag reel... Ngoài ra, Abyss Mode mình phải nói là Hôm qua mình train và đã nắm được cách luyện combo, đó là đầu tiên luyện những phần quan trọng trong combo, chẳng hạn như Jin có DP loop hay Hazama có TK loop, sau đó tưởng tượng trận đấu diễn ra như thế nào và thử starter cho tình huống đó. Ngoài ra nếu cần thì mình có thể dịch guide từ dustloop cho anh em.
Mới vào chơi thử game này, vào phần tutorial thì choáng, =,=!, hình ảnh và âm thanh thì rất cool. Báo danh luôn PSN : SolenNguyen, nhưng chắc chưa chơi thường xuyên được, còn đang bận phiên lưu cùng anh Drake.
Mình thì chỉ coi cái tultorial video này với phần advance và character strageties thôi [video=youtube;d8eJCEFEJ1Y]http://www.youtube.com/watch?v=d8eJCEFEJ1Y&feature=player_embedded[/video] Nhắc mới nhớ, mình ghét cái tultorial này, quá nhiều chữ
2 tháng rồi mà mình vẫn chưa chơi xong phần tutorial . Trò này chắc chơi tới... già Theo bảng bầu chọn của thớt thì Ragna với Noel là 2 nhân vật được nhiều người ưa thích. Vì sao thế ??!!??!
Vì Ragna bản này imba.. S tier... Còn Noel thì phần nhiều do em nó nhìn hot... Hồi mới chơi cái này cũng thích nghịch Noel nhiều nhất...
Chính xác như bác nói: ragna bản này em thấy chơi imba nhất ... không như bác SOl bên GG :X Em cũng chỉ luyện có mỗi bác ragna :X
Mình tưởng là Ragna với Noel được bầu chọn nhiều nhất là do 2 đứa này là nv chính mà nhỉ. Mà trong đây sao không thấy ai thích Hazama nhỉ? Nhắc tới S tier, mình post thử cái CSEX tier list cho mọi người coi: So với tier bên CS2: https://docs.google.com/spreadsheet...GdKOTI3X1MyWnYwTUdPcGNTUDl4MHc&hl=en_US#gid=0
Sol bên GG imba kiểu cho dân mới chơi... Nhưng lên cấp cao thì ko mấy ai dùng vì dễ bị bắt bài... Còn Ragna bản này hội tụ đủ các yếu tố cần của 1 char mạnh nhưng đồng thời số lượng char counter nó là quá ít... So sánh vui vui thì Raga bản này khá giống Sagat bản SF4... Đơn giản và quá sức hiệu quả....
Vì cái giọng cười ỉm của hắn rất hay nhưng chỉ tạo cảm giác mình muốn đập nó chứ ko muốn chơi nó ANW... mềnh chơi hết Murakumo unit Cơ mà ... chờ tháng 5 ra bản EX cho psp mới được chơi >.<
^ Hazama có phải là anh mặt troll, xanh lá Lúc mới ra BB mình chọn Jin tại thấy chú ấy cầm kiếm với chơi băng (2 thứ mình khoái). Lúc đó Jin cũng có vài combo phổ thông phòng thân, đánh đấm cũng tạm tạm . Chẳng hiểu sao qua bản CSEX này (các bản trước mình không chơi) 1 vài chiêu "kiếm ăn" của ảnh đã bị bỏ và thay bằng chiêu khác (rõ nhất là chiêu nhảy lên rồi strong attack), cộng thêm Drive bây đóng băng hình như bị rút ngắn thời gian đông cứng lại hay sao ấy, vừa đóng băng xong là đối thủ phá băng được ngay tấp lự, chẳng xơ múi gì được tiếp ?!?!?!?!. Có lẽ NSX muốn cân bằng game nhưng Jin có vẻ đã yếu sẵn từ các bản trước, qua bản này thấy càng thêm lép . Dù sao cũng là nhân vật mình thuộc chiêu (không phải combo) nên không muốn dùng cũng không được . Bạn nào có kinh nghiệm xài Jin, xin chia sẻ với mình, cảm ơn (xem replay của các cao thủ dùng Jin đánh toàn thấy thua )
Đến giờ này rồi thì còn nghe lời dụ chơi gì nữa. Tuần sau có Dis 3 là cắm mặt vào mà cày rồi còn gì=)
^x3 Jin á ... hồi đầu cũng có chơi 1 tí (vì dễ spam. Main từ đầu vẫn là Noel though). Nhưng mờ sau khi chơi story biết ảnh vừa bro-con vừa gay thì éo bao giờ động vào nữa luôn Rồi dù Hakumen là future quay về quá khứ của ảnh đã thay đổi nhưng mình cũng ếch còn thiện cảm nữa mà chỉ còn quái cảm
Mình chơi Jin nhưng không giỏi cũng như chưa lâu (CT khoảng 2-3 tháng trước khi sang Extend) nhưng mình có thể chia sẻ vài điều: Xem thử cái video này, chú ý đoạn bắt đầu combo với giữa 2 combo (Mình thường làm cái ghetto frametrapping): [video=youtube;0iAHTSBXTOc]http://www.youtube.com/watch?v=0iAHTSBXTOc[/video] Biết thêm chi tiết thì đây http://www.dustloop.com/forums/show...onstruction)&p=1228997&viewfull=1#post1228997 Jin combo có 2 đoạn quan trọng (A=weak, B= medium, C= strong, D= Drive, muốn biết về ý nghĩa mấy con số và cả những thuật ngữ thì vào đây http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=106570) 6C > Dash Cancel (DC) j.214A > XX (ở giữa stage) và 623B > (Delay) 6C > DC > 5C > 6C > 623C > XX Cái trước thì mình chưa tập, còn cái sau để mình nói chú ý cái delay 6C, nếu lúc mà trúng 6C khi mà đối phương gần mặt đất, cỡ ống giày => bạn làm đúng. Lúc làm 623C thì chú ý là nó chém cao cỡ đâu, cỡ chân đối phương thì canh 5B cỡ cổ hay ngực => canh 5A. Muốn biết thêm chi tiết thì vào đây http://www.dustloop.com/forums/show...dated-the-entire-combos-from-C-moves-section) Mà bạn coi thử tên này đánh xem [video=youtube;GeyXd2goi3M]http://www.youtube.com/watch?v=GeyXd2goi3M[/video] [video=youtube;VuTcX1GBAqY]http://www.youtube.com/watch?v=VuTcX1GBAqY#t=7m20s[/video] P/S: có ai làm được IAD trên Vita analog chưa vậy muốn thử mấy cái cross-up của Jin mà làm không được :( EDIT: Jin không phải là char yếu, vấn đề ở chỗ dam của hắn không cao so với những đứa khác, nhưng bù lại có đủ thứ cho mọi tình huống nhưng mà lại không tố ở bất cứ thứ gì (jack of all trades, master of none mừ ) Chưa kể là hắn lại có okizeme trong góc khá tốt. Nói chung Jin là một char dễ chơi nhưng mà không dễ giỏi tí nào Btw, nếu bạn có đủ điều kiện thì bạn nên mua bản PS3/XBOX360 đặc biệt là PS3, nếu muốn dữ nữa thì mua luôn cái arcade stick Mà Hazama hình như hoàn toàn không dành cho beginner luôn thì phải, cái dash của nó xài hiệu quả khó quá, chưa kể đến vụ xài chain lúc nào cũng có cảm giác không hề dễ tí nào
Hỏi mà chưa có ai trả lời thì phải, có ai làm được Instant Air Dash trên Vita analog chưa vậy, mình làm hoài mà không được :(