Tình yêu bị cấm với kẻ bất tử bạn à. Cũng có vài đoạn cảm động giữa nhân vật chính và một số cô gái qua từng thời kì(không phải tình yêu đâu, nhưng một cách nhìn khác thì cũng gần như vậy). Bạn nên chơi sẽ nắm cốt truyện(mà chắc bạn cũng đoán được qua trailer). Mà sao họ tự nhiên bổ sung một số nhân vật Tale vào nhỉ, hình ảnh hai game đối chọi nhau quá. Game có kiểu tactic hơi khác lạ, nhưng cũng dễ nắm, chủ yếu là sắp xếp sao cho Healer, mage đừng đứng cùng hàng với damage dealer phe đối phương. Gameplay đây: [video]6XFDJtbel8E[/video]
game có kiểu ghép đôi mình lại nhớ đến huyền thoại FE4 mà phá đảo tới 2-3 lần :(, dòng game FE mấy bản trên Gamecube và Wii xuống dốc quá, hi vọng là sắp tới có tin đồn máy handheld 3DS ra là chúng ta thấy sự khác biệt quay lại chủ đề thì thấy game này đồ họa đẹp đấy chứ, gameplay theo các bác đã chơi kể cũng hấp dẫn, càng thúc đẩy quyết tâm học tiếng nhật của mình [trước h biết có câu ki-mô-chi à ]
À, bạn nên biết rằng muốn fan làm patch Eng một game Tactic hơi bị khó chịu bởi số lượng thông tin cũng như Text không dễ tính dù là mình đã so sánh với RPG. Điểm lại thì một số game Tactic dù là bất hủ vẫn chưa có patch hoàn chỉnh, bạn có thể hỏi một số bạn ở box Turn base game. Cũng không phải là không nên hi vọng, nhưng mình tin rằng bạn nên chờ(ít nhất) 1 năm rưỡi đến 3 năm nếu có ai đó làm.
Thế thì...có khác dịch game đâu bạn... Tựa đề game nhìn mãi mới nhận ra The Witch Goddess and the Alchemist of Destruction.
bác cowboy ơi nếu có thể thì hướng dẫn qua qua về một vài menu quan trọng với tatic của game được không ạ? mình xem trailer thấy đánh vài turn là quân tự nhảy lên rồi thay đội hình, đó là sao vậy?
Đó là điểm nổi bật của game. Gọi là Rotating Battle System, mình giải thích sơ cho cac bạn hiểu: Như bản thấy có 4 cột và 3 hàng đúng không nào? Khi hết 1 lượt, một cái bảng hiện lên hỏi bạn có muốn thay hàng không? Nếu đồng ý, hàng 1 xuống hàng 3, hàng 3 lên 2, hàng 2 lên 1. Mọi đơn vị quân, kể cả mục sư/pháp sư, cung thủ, nếu bạn đang ở hàng thứ 1, sát thương gây ra đều lớn nhất. Ngoài ra mọi đơn vị quân sẽ ở trạng thái Rest(heal) mỗi lượt ở hàng thứ 3. Có điều chiến binh không phải là thịt chịu trận, bạn phải lâu lâu thay chiến binh đứng ra sau để họ Rest hoặc được heal, đẩy hàng cung thủ lên trên chịu trận trong ít nhất 1 hiệp, bù lại cung thủ đánh chay ở sát thương cao nhất. Sau đó bạn đẩy hàng mục sư lên hàng 1, thủ hay đánh tùy bạn. Tiếp tục quay lại hàng 1 với chiến binh. Cứ thế, nói chung quy thế này: Hảng 3 là hàng dành đội ngũ healer, hoặc bạn muốn hàng đầu nghỉ ngơi và hồi máu. Hàng 2 là hàng chuẩn bị "tiếp sức mùa thi", thường là cung thủ, pháp sư có khả năng đánh xa. Hàng 1 là tanker/Damage dealer, tuy nhiên tanker không chịu nổi lâu nên phải thay xuống hàng 3 nếu không muốn chết ai cả. Như FF tactic, chết là mất luôn, cày lên khó lắm. Ở hàng 1 thì mọi đơn vị quân đều cho sát thương cao nhất. Quái khá mạnh nên phải rotate thường xuyên, hãy cẩn thận. Gợi ý: Muốn có ghép cặp, bạn hãy cho một nam đứng kế 1 nữ trong nhiều trận liền.
Bổ sung cốt truyện sơ lược, vì Venus and Brave là tiếp nối của Seven. Blood Boal, một con người được nữ thần ban cho cái bất tử. Năm 999(đầu game, lúc này anh ta đã hơn 300 tuổi), trong lúc bảo vệ một cái làng đã bị bọn quái vật đánh bại. Lúc này, anh(do bất tử nên thoát) gặp một cô gái(Venus?), cô ta cảnh báo trong vòng 100 năm, thế giới sẽ có thảm họa. Hiện mình sẽ chơi lại Seven để ghi lại cốt truyện, 2 game này có cốt truyện tuyệt hay(kể cả cái cách dẫn truyện cũng hay), nên sẽ rất tiếc nếu bỏ lỡ.
Mình không ép bạn, mình chỉ cảm thấy bạn đang đánh giá điều ngược lại với đánh giá với những người đã từng chơi game này. Thật đáng tiếc, khi bạn cho rằng screenshot này giống hình của game PS1...
^ ^ Thế là cậu chơi các game remake như Final Fantasy hay Persona thời PS1 không được rồi =) Mà game hay cỡ nào thì cũng chả cần dựa vào đồ hoạ lắm. Như Half-Minutes Hero ấy, sợ còn tệ hơn PS1 mà là 8-16bit
^ cái 30s hero ấy thật ra có màu rất đẹp, ko thể nói là tệ hơn dc, còn game này nói là như đồ họa thời ps1 là ko đúng lắm vì nó mượt hơn, màu sắc cũng khá tuơi
Thì đâu có chê nó xấu hay dở, lấy đồ hoạ ra làm ví dụ thôi =) Ngoài ra còn mấy game trên PSP đồ hoạ kiểu đấy nữa, nguyên dàn FF remake lại cũng thế, trừ cái Crisis Core: FFVII hay Dissdia FF
Vậy nên người ta nói, "people who judge a book by its cover are nothing but BS." Một Game nhồi nhét đồ họa cho đẹp mà gameplay nhảm như buôì thì cũng chả khác gì sh!t.
Ây, game này cũng đâu có xấu, đội ngũ này của Namco chỉ làm 3 game: Fragile Dreams, Seven, và game này. Và mình phải công nhận là 3 game này có đồ họa rất đặc biệt.
chơi game hay xem phim thế mà đòi đồ họa cho đẹp , mà nghĩ cũng kỳ, mình cầm cái DS chơi game nhiều thằng chế là con nít, còn cầm PSP chơi GƠ thì tụi nó bu cứ như là