uh kiếm dễ bỏ mẹ ra chứ gì - cái chính là ko biết kiếm thôi còn ăn bám thì xin lỗi từ cấp 3 đã bị đuổi vào nam học 1 mình tự lo tiền ăn rồi nên cái việc ăn bám là ko có đâu còn tư duy thế nào là code đc - thế nào là code ko đc vậy giờ trong 1-2 năm mình code đc bạn làm chó nhé
Code không khó. Khó là phải siêng năng tự mày mò tự học tự nghiên cứu thôi. Trừ đứa bại não ra thôi chứ tư duy kiểu nào thì cũng code được. 10 thằng học code hết 9 thằng code khác nhau rồi. Chỉ là code đứa nào tối ưu hơn thôi.
Ta cũng đang đổi nghề đây . Trước tự kinh doanh, sau chuyển sang làm thuê chuyên về thương mại. Xong bây h chuyển sang ra sân bay làm, xác định mấy tháng này học thêm graphic design. Tiện muốn hỏi ae gvn xem có ai muốn làm mentor cho ta ko? , Kiếm thêm tí tiền cà phê
Lập trình nếu coi như căn nhà thì Thuộc Code mới là 4 bức tường với đống cột kèo thôi. Cái nền móng chính là "Tư Duy Lập Trình" hay "Kỹ Thuật Lập Trình", và đã dính tới tư duy thì 10 người mỗi người mỗi khác. Khi còn học Lập Trình sư phụ tui (tôi ko dc gọi = thầy, xưng trò vì sư phụ cấm đứa nào ko tốt nghiệp mà dám nhận học trò của ổng) nhắc đi nhắc lại: "Code trên mạng đầy ra, copy paste về là xong nhưng cái chính tôi muốn các anh chị học là "TẠI SAO phải viết như thế hay Viết Như Thế vì sao?" "Cái khó ko phải source code mà cái khó là khi nào dùng chiêu nào, khi nào dùng bí kíp nào. Thằng viết code 200 dòng mà chạy trơn chu luôn giỏi hơn thằng viết 150 dòng mà gây lỗi. Còn có thể tối giản/tinh giản số dòng code dc mà ko ảnh hưởng kết quả thì anh chị ko còn ngồi đây nghe tôi giảng nữa mà các anh chị ngồi trong lab nghiên cứu rồi" P/S: 2 3 năm có thể code thành thạo thì tui cũng khuyên Thánh Sừng đổi nghề, vì biết đâu lại active Super Epic Hidden Passive Tecnique. P/s 02: Năm cấp 3 thằng này đã biết copy code từ các nguồn mở rồi up lên web = soft dreamware rồi, có nên tự hào là "lập trình & thiết kế web" từ năm cấp 3 ko nhề
thật chứ mãi đéo thấy có cái tư vấn nào từ 1 game developer đang làm việc ở 1 cty game. Hơi buồn nói chung nôm na làm game là có 3 nhiệm vụ: - Làm engine game, tools, nôm na là công cụ để tạo ra game - Làm game bằng những công cụ ở trên (hoặc engine có sẵn) - Làm graphic cho game Con sừng muốn làm gì: - Làm engine => học làm game engine => bắt đầu từ C++ và các khóa học làm game engine. - Làm game luôn => học làm game => có 2 lựa chọn nhanh: + Dùng engine có sẵn => bốc Unity (học C#) hoặc Unreal (học C++) + Ko dùng engine mà làm từ scratch => học C++ hoặc C# và các graphic library của ngôn ngữ mình muốn dùng, học cách tạo 1 nhân vật và làm nó di chuyển, tới dc đây là ok rồi, story, level, physics gì gì nghiên cứu sau. - Làm graphic => mình đéo biết Học ở đâu: - Udemy, ví dụ 1 khóa https://www.udemy.com/unreale4/learn/v4/overview - Sách về C++: https://www.amazon.com/C-Programming-Language-4th/dp/0321563840 Extra: đọc cuốn này để biết thêm về làm game là như nào https://www.amazon.co.uk/Masters-Doom-created-transformed-culture/dp/0749924896 Nó nói về Id software, John Romero và John Carmack. Romero làm đồ họa, game. Carmack làm đồ họa, engine, tools. Nó tả rõ vai trò của 1 nhóm người làm game, trong 1 project, từ lúc lên ý tưởng đến lúc phát triển và hoàn thành game. Cơ bản thế. Còn ai đang làm thì họ bày thêm cho
"Tự code engine game" thì học chục năm chưa chắc làm nổi đâu. Đúng hơn là học cách sử dụng game engine Cơ bản game thì cũng giống như hoạt hình, cần kiến thức cơ bản về layer, background, foreground, sprite, Frame Per Second. Ai chơi game thì cũng biết sơ sơ mấy lý thuyết này Hình học: toạ độ 2D, 3D, ma trận, vector, vật lý động học... Cái này chủ yếu nắm kiến thức phổ thông Animation: cần bao nhiêu sprite để chuyển dộng cho mượt. Cách load ảnh, di chuyển ảnh theo thời gian thực. Vật lý va chạm giữa các spite (collision)... Input Control: điều khiển vật thể qua keyboard. mouse, touch (mobile)... Vào sâu một chút thì học cơ bản DirectX / OpenGL. Audio, Camera, Particle, Effect... Nói chung game cũng nhiều kiểu. Text game theo lượt có mấy tuỳ chọn A B C hoặc như Visual Novel cũng là game. Về game 2D thì nhập môn có thể làm được Pacman, Space invaders hay Ping Pong. Phức tạp hơn chút thì Mario Clone. Còn muốn làm game JRPG cổ điển thì học engine RPGMaker, không cần phải code nhiều, chủ yếu design game và script thôi Mà kiểu vừa học vừa chơi như thánh Sừng thì nhanh chán thôi. Làm 1 game chỉn chu tốn vài tháng tới 1 năm, chưa kể thời gian học cơ bản lập trình. Cái này cần bỏ thời gian khá nhiều