RE5 - Bàn luận

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi bumbui, 26/12/07.

  1. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    Vừa xem lại Trailer hồi sáng. Tui lại thấy những điểm mới và tiếp tục "bàn".
    Địa hình như tui đã nói như phía trên, ko chỉ những khu thành thị, con đường xơ gầy, và địa hình khó nhất, bất lợi nhất chính là : một căn phòng. Haiti là đất nước chưa có ánh đèn điện, buổi sáng dù có cái nóng gay gắt nhưng trong những ngôi nhà đều tối đen (điển hình là ngôi nhà trong intro), và từ đó Capcom đã làm tăng thêm độ khó. Bạn thấy Chris có thể đứng trong căn nhà tối tăm chờ dân đi vào mà khóet từng gã như RE 4 ko? đó là điều bất khả thi, tưởng tượng Chris vào một căn phòng tối, lúc đó bạn nghĩ dân sẽ chỉ vào từng tên thôi, nhưng bạn lầm rồi, chúng sẽ tràn vào như thác và bây giờ dù có cả Rocket cũng không thể cứu bạn, việc cần nhất bây giờ là : tìm một lối thông gió hay ô cửa thể tẩu thoát an toàn. Từ đó "vũ khí" cổ điển của RE 1,2,3 là bóng đêm đã trở thành điểm nhảy vọt cho RE 5.
    Địa hình ở đây còn có những ban công, mái nhà, hay những sân thượng. Ngược lại với những căn phòng tăm tối, những "điểm tựa" này sẽ giúp bạn diệt dân dễ dàng và cao chạy xa bay nếu thành thạo việc Incuster Cutscene nhảy qua bên nhà kia. Có vô số chiến thuật diệt địch hoặc bỏ chạy khi ở trên những địa hình như thế. Nhược điểm của những địa hình này? chúng chỉ có nhược điểm khi bạn đứng trên ban công và có chủ đích là giết & diệt, với sự đa dạng của dụng cụ, bọn dân điên còn được "bổ trợ" cho những dây thường đầu nhọn như dây của Grapper gun, vào AI thông minh chúng có thể quăng dây và đu lên, bạn có thể chổng chọi một lúc hai đường như thế? bọn dân có thể chia ra làm 2 nhánh, một nhánh tràn vào theo đường đi có sẵn và một nhánh leo dây, đó chính là nhược điểm duy nhất và rất lớn của địa hình này.
    "Bàn" tới đây thoai, có gì mới "bàn" típ.
    Bum Bùi
     
  2. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    @bumbui: Sorry bạn tui bị nhầm rồi:D:D. Đó ko phải là do capcom nói mà do fan noí...Chính xác hơn đo là topic thu nhặt những ý kiến của fan về weapon, cách chơi, nội dung RE5...Sau đó họ(capcom or Sony) sẽ xem xét ý kiến nào hay và có thể thực hiện được họ sẽ đưa vào trong RE5.
     
  3. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    hiện h thì Capcom đã thực hiện được hơn một nửa quãng đường cho RE 5. thời gian để đúc ý kiến đã ko còn nhiều, nhưng đối với "tui", càng cận kề thời gian phát hành thì "tui" càng có nhiều ý tưởng mới để "bàn", (sở trường của "tui" là "bàn" về chiến thuật game).
    -=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-
    Dòm lại topic này, trang đầu thấy xót quá (bị chửi ko hà, cũng tại cái tính ẩu dã của "tui").
     
  4. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Ừa vậy thì bạn qua đó để đưa ý kiến của mình lên đi....Biết đâu sẽ ok:D:D. Link :D:D
     
  5. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    Èo tớ toàn lấy những chi tiết trong đoạn trailer mà bàn thoai! ko có ý kiến gì đâu. Sẵn tiện dịch sơ qua ý kiến của bọn bên đó.
    - Chris cần phải có những đòn combo đối với dao.
    - Ko bố trí những Merchant như RE 4 nữa, vì nó sẽ khiến mất đi vẻ chân thật của RE 5 này. Capcom nên bố trí những area nhặt vũ khí và nâng cấp súng đạn vũ khí rải rác thay vì để những Merchant khiến độ khó giảm đi rất nhiều.
    - Sức nặng - Để làm cho game thực hơn, Capcom cần cho them tính năng sức nặng của đồ vật để giới hạn việc mang vác thay vì để một valy to tướng.
    - Hiệu ứng bắn vào cửa - nếu cánh cửa làm bằng gỗ thì khi dùng Handgun cánh cửa sẽ bị thủng và lưu lại một số dấu đạn, khi dùng Shotgun nó sẽ phải vỡ nát để làm cho game sinh động và thực hơn nữa. Tùy theo sức công phá của vũ khí mà vật thể có tác động tương đối.
    - Hệ thống trùm nhỏ, giống như RE Out Break, lấy Leech zombie làm mẫu với sức mạnh của nó ta có thể sánh nó như một con boss nhỏ. RE 5 cần phải có nhiều boss nhỏ như thế để lãnh đạo mỗi lần tấn công và làm cho game phong phú hơn.
    - Hệ thống cảm giác - khi ta tấn công vào bất kì điểm nào trên đối phương thì đối phương phải tỏ ra vẻ đau đớn như trong RE 4, định vị vào vết thương mà AI sẽ xử lý những động tác tương tự để tạo ra cảm giác của đối tượng (ví dụ khi bắn vào chân thì đối tượng sẽ té xuống ôm chân co giật)
    - Hệ thống phân cấp tầng lớp kẻ thù - lấy Garnador trong RE 4 làm điển hình, chúng là cấp cao của dân điên và Dr.Saldavor cũng là cấp cao của chúng. Bắt đầu từ tầng lớp thấp nhất (dân điên) đến những tên dân có trang bị tối tâng và đương nhiên thực lực về mọi mặt cũng tăng cao.
    - Bổ sung thêm những End game mới thay vì lối chơi 1 đầu 1 đuôi từ suốt seri.
    - Những bí mật (secret) thú vị hơn và nhiều hơn.
    - Bổ sung nhiều mini-game hơn.
    - Hệ thống Multip, Online - dựa vào tính năng của PS 3 Capcom nên tạo một hệ thống mạng online như của Xbox.
    -----------------------------------
    Dịch được tới đây thoai, đi uống nước thoai, nhìn bọn nó bàn mà mỏi cả mắt. Gúm qué #:-s thank Ada + Leon rất nhiều :D
     
  6. noobtheky

    noobtheky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/04
    Bài viết:
    9
    Tui nói thật thêm yếu tố hành động vào thì cũng là hợp với thời thế thôi.Nhưng độ khó của những câu đố cũng nên nâng lên 1 tý chứ như re 4 thì cứ như trò đùa á.
    Còn nói thật chơi RE 4 chả thấy kinh dị gì cả(hay do mình chai rồi) thay vào đó là cảm giác bực mình ví tui ko phải là 1 người chơi những trò nhanh tay lẹ mắt action nên chơi re 4 gặp nhìu bất lơi:như cái chỗ phải bấm nút khi đấu dao với Krauser hay những chỗ chạy thoát khỏi cái tượng khổng lồ của thằng salazar cứ bị chết hoài.Không có năng khiếu thì phải chịu thôi.CÓ điều đối với tôi RE nên cải tiến sao cho ngay cả những người noob như tui cũng chơi được,chứ như re 4 chơi xong ko muốn chơi lại luôn.Bực mình nhất là lúc giết xong saddler mà còn phải đua mo to nước để thoát ra khỏi hòn đảo đó.Tui bị game over hoài,bực cả mình.
    Nói chung cứ đi theo truyền thống tập trung vào cốt truyện và câu đố thì hợp với tui hơn.ý kiến cá nhân thôi.
     
  7. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    Dzậy tốt nhất là chơi trên PC đi. Tui chơi thử PC rồi, mấy đọan Incuster Cutscene cực dễ (bình thưởng tòan 2 nút số năm và sáu). Nhưng quả thực ko biết game thủ hạng nào mà chơi dzở thế nài :-w )
    Ko phải do chai rồi mà là ko có một chút kinh dị. Bây h nếu bạn "sạc" lại kỉ niệm xưa bằng cách cho RE 1,2,3, OutBreak .vv. vào chơi thì mới thấy.
    RE 5 ko chú trọng vào câu đố, có lẽ Capcom sẽ dứt lun phần câu đố trong RE 5. Bây giờ nó chú trọng vào Gun and Run, chú trọng vào bắn giết, thế nên lí do Capcom cho một lượng rất lớn đối thủ là để game thủ phải nhanh nhẹn nhạy bén để thóat khỏi đám đông ấy, cỡ như ông thì ngay trận đầu tiên - ngủm (Incuster Cutscene mà ko thạo ~x( ). Nói thế chứ tui ko phải hạng chuyên nghiệp, ít ra cũng "thông thạo" tí thôi. RE 4 chỉ như một trò chơi "trẻ con" của Capcom, nó ko vượt ngưỡng khó, mọi thứ đều dễ ẹt ngay cả khi đi Hard, nói thật Hard của RE 4 chắc chỉ bằng Normal của các RE trước và bằng Easy của RE 5. Nếu ông ko thành thạo Incuster Cutscene thì trước cảnh Incuster Cutscene đó ông chuẩn bị hai bàn tay bấm hết tất cả các phím liên tiếp và "cầu mong cho qua được".
     
  8. thang_vn2008

    thang_vn2008 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/9/07
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Hà Nội
    RE 4 mà cho'i phâ`n Pro thì cuñg khó phê´t mà, ông thâý dê~ thì ông cho'i gioi° quá
     
  9. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Khó không khó , nhưng cũng ko phải dạng tầm tầm.
     
  10. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Nhưng nếu nói RE4 cghỉ là tròn trẻ con của Capcom thì hơi oan cho nó đó bạn bumbui ơi...RE4 rất thành công mà...đó ko phải đã chứng minh rằng capcom đi đúng hướng à?

    Tuy nghe nói RE5 còn hành động hơn RE4 nhưng mong capcom làm cho hú tim, rùng rợn hơn đi...
     
  11. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    RE 5 ko còn kiểu "sợ" như xưa nữa mà là sự hồi hộp, sự xuất hiện bất ngờ cũng những tên dân le te .vv.
    Chỉ nói RE 4 dễ hơn các bản khác thoai mà!
     
  12. thang_vn2008

    thang_vn2008 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/9/07
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Hà Nội
    RE4 mà cho'i pro còn khó ho'n mâý phâ`n RE 1, 2, 3 trên PS1 cho'i hard ông à
     
  13. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    Ôi thôi, bây h lo mà kiếm tìm thông tin và "bàn" về RE 5. Bây h cứ nói về độ khó của RE 4 thì chẳng mấy chốc thành hồ câu mất !
     
  14. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Công nhận , you giỏi quá. Biết RE 4 khó hơn à , nhầm rồi em =))
     
  15. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    Bây h nói đến nồng nhắm. Ko phải lo nữa! RE 5 sẽ sử dụng loại nồng nhắm của người anh em RE 4 - Laser!
    Do tình cờ mò trên http://gamethu.net, chộp được tấm hình và nhìn kỹ vào mới thấy đường laser! Capcom còn có thể phát triển cho nồng nhắm laser này có thêm tính năng nào mới ko nhỉ?
     
  16. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    Theo tính toán của "tui" thì nếu RE 5 lấy cốt truyện sau 4 năm kể từ khi Saddler bị tiêu diệt (tức 10 năm kể từ thảm họa Racoon) thì trong RE 5 Chris đến Haiti trong năm...2008!!
    Nhìn theo cách tính này thì ai cũng biết cả, có lẽ Capcom cố tình cho cốt truyện sau 4 năm để phù hợp thời gian chăng??
     
  17. Eternal Infinity

    Eternal Infinity Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/04
    Bài viết:
    309
    Cái này có phải là thông tin chính xác ko vậy bạn?
     
  18. Anh_Huy8613

    Anh_Huy8613 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/06
    Bài viết:
    73
    cái này thì chưa gọi là chính xác được chỉ qua là phỏng đoán thôi...
     
  19. ZAI WING

    ZAI WING Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Bài viết:
    284
    Nơi ở:
    VỊNH SAO BĂNG
    Chán wé nếu ko bị dính vô cái vụ phân biệt chủng tộc thì có lẽ RE5 đã phát hành rùi ::(
     
  20. leon.§.kenydy

    leon.§.kenydy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/08
    Bài viết:
    27
    ừh cứ xem đoạn tralde của Re5 là phát thèm, zombie đông nghẹt, còn nv thì con hơn cả siu nhân chỉ ko biết có nv nào mới hok vì đoạn tralde chỉ thấy Chris chiến đấu 1 mình ! hero dữ:D:D
     

Chia sẻ trang này