Đúng là có người nói là trước khi destroy trigger thì phải remove action và condition của trigger đó, có người nói chỉ cần remove action là được rồi nhưng tôi nghĩ ta nên remove cả hai (có tốn thêm bao nhiêu công sức đâu) vì dù sao nó cũng là handle (unit, destructable, location... cũng là handle mà handle dễ leak) nên cứ remove đi thì hơn.
Ờ em có chút ý tưởng về 1 loại Ranged Attack -Object Editor- Range Acqui : 3600 Range Att : 3600 Target Allow : <All> Dmg : <?> Type : Arti - Line Range Eff : 5 Eff Allow : <All> ~> Có Skill Attaking Ground -Trigger- Event +Unit is attacked Condition +Attacking U = <tên của con Unit > Action +If / Then / Else ++If ++Range from Attaking to Attacked = or greater 3000 ++Then ++Issue Order Attacking to Attack - Ground random point in range 400 of Attacked U ++Else ++Do Nothing +If / Then / Else ++If ++Range from Attaking to Attacked = 2100~2999 ++Then ++Issue Order Attacking to Attack - Ground random point in range 300 of Attacked U ++Else ++Do Nothing +If / Then / Else ++If ++Range from Attacking to Attacked = 1650~2099 ++Then ++Issue Order Attacking to Attack - Ground random point in range 200 of Attacked U ++Else ++Do Nothing +If / Then / Else ++If ++Range from Attacking to Attacked = 1100~1649 ++Then ++Issue Order Attaking to Attack - Ground random point in range 100 of Attacked U ++Else ++Do Nothing ~> Khoảng cách từ Attacker đến Attacked càng lớn thì khả năng bắn trúng càng "cùi bép" do "gió cản" (Range cỡ 3000 mà Attack Type Art-Line bắn trúng cũng khó rồi )
thôi, cái này tạm gác lại đã, em thì cứ theo hướng ko remove cái nào cả mà chỉ DestroyTrigger thôi vì nếu phải remove cả 2 thì ở dạng Trigger đơn thuần, lúc muốn xóa 1 trigger nào là phải thêm đến 3 cái là Custom Script là call ClearActs, ClearConds và DestroyTrig = mệt + nặng map, mới cả ko thấy mấy ai làm như vậy nên mình cũng thôi À tiện đây sao mọi người không bàn về cách chống leak cho các biến địa phương đi nhỉ
ừ nhỉ, có anh nào làm hộ em cái này cái, đang đánh dota ở ngoài quán net nên ko thử được cho cái trigger này 1 sự kiện phát sinh nào đó còn cái "function Damage" cho 1 cái TriggerSleepAction(4)s vào giữa, tiếp theo là 1 thông báo nào đó vd("Bạn nhận được thông báo này có nghĩa là DestroyTrigger không DestroyAction mà Action vẫn chạy tiếp") khi cái Triger chính thực hiên Action, nó sẽ đợi 1s rồi sau đó thi hành lênh DestroyTrigger Nếu ko nhân đc thông báo thì Cái Clears hay RemoveAction là vô nghĩa Còn nếu nhận được thông báo thì cái RemoveAction là đúng, và nó sẽ block cái Action trong "function Damage". Vấn đề nữa là khi Block Action theo kiểu này có gây nên lỗi gì đó không Có ai đang trên net thì thử dùm em đi
"ngu cắn cu mà chết" , em định nói thế với anh ý mà. Nhưng tự dưng lại nghĩ thế nào chuyển thành câu đùa đó thôi mà cũng không được, nên đành phải nói ra cái "sự rất thật mà đau lòng này" Mới cả anh đã đọc cái trên wiki chưa? người lập trình mà không quan tâm đến việc sử dụng bộ nhớ thì làm lập trình làm gì, nó cũng tương đương như kiểu định lấy vợ nhưng không quan tâm đến "cái ấy" thì lấy vợ làm gì nữa thà không lấy còn hơn
Ai ko quan tâm? Nhưng sử dụng thế nào hợp lý mới là vấn đề...Chỉ có viết trigger ngu map nó mới lag...chứ ko cần phải cứ làm được cái nào là cứ loay hoay "Giờ sao để chống lag nhỉ" ", bởi vì trong WE thì tất cả các trigger hợp thành 1 khối, mapmaker nên biết khoan nhặt chỗ nào chứ ko phải cứ 1 trigger/1 custom script là tự cho mình trở thành lập trình viên...Hỏi lại thế em đã làm được bao nhiêu câu lệnh rồi, map tiến triển đến đâu, chơi có lag ko???
Đúng là không lên mấy nagy2 mà có nhiều chuyện hay nhỉ :devil: Cho hỏi 1 câu nhé "Thần bài" cậu là lập trình viên ah, nghe cậu nói vậy chắc tinh thông Jass lắm òi ## vậy cho mọi người xem Map của bạn làm đê, chứ đừng lấy Map của người khác òi sửa lại chút chút, đọc thông hiuể các đaọn jass hay triggle rồi ở đó to mồm X(X(X( (không biết tại sao nhìn tahy61 mặt thằng này là thấy ghét gồi ) CÁi quái này mang về nah2 mà xem, Toàn tiếng Anh xem đách hiểu (không biết là you hiểu không hay đem ra khè thì tui hông biết) :cool::cool::cool:
Nox ?? kô hề đâu. Thứ nhất ASP của nó rất chậm, thứ 2 các skill của Nox ngoài skill Dark Breath có effect miss thì ko còn skill nào khác để hỗ trợ cho chính nó, mà dam của DB thì cực kì bèo nhèo max lv4 chỉ đc 175 dam. Con Nox này ngoài vai trò Tank cho đồng đội thì chắc ko thể đi solo đc
Ê ê, topic này tui lập để hỏi đáp cách tạo map mà, sao lại chửi nhau thế. Ông ThanBai cũng thật vớ vẩn, a Rex nói thế nhưng chả có ý gì cả mà ông đã ... Thôi a Rex bỏ qua đi, từ post này trở lại topic hỏi đáp nha Đề nghị MOD (Moando hay ai đó) xóa các bài viết có nhiều lời khiếm nhã đi
100% ông này không thể sử dụng Jass, không tin cứ kiểm tra, sai xin chặt đầu tui xuống Có thằng nào nói là map người đó bị lag không mà tự nghĩ ra thế ông, mắc bệnh siêu tưởng à ? mà mới cả nếu không có những người tìm ra memory leak thì chắc ông này không bao giờ biết đến cái gọi là Custom Script "Call DestroyTrigger(..)" đâu nhỉ, ông chắc chỉ biết đến như thế phải không ? Còn ở đây tôi chỉ là bàn đến 1 lĩnh vực trong Jass mà thôi, chứ ông xem, tôi đâu có nói tui làm được gì nhiều mà ông lại nghĩ thế, ông không biết thì ngậm miệng lại đi nhé, đừng nói nhăng nói cuội ở đây mà để mọi người cười cho ... ở đời thằng ngu thì phải chịu để những thằng khác chửi thôi, mấy tuổi rồi mà không hiểu đạo lý ấy hả ông ? mẹ cái thằng này biết giờ là năm bao nhiêu không mà còn coi tiếng Anh như 1 thứ xa xỉ để đến nỗi mang ra chỉ để khoe thôi còn thực thì đang mù chữ ? bây giờ ra đường không ít người biết TA đâu mày ạ, không phải như những cái năm Chắc ông này mù tiếng Anh thật ! thế bạn có cần tớ dịch ra tiếng Việt rồi send đến tận nhà cho không ? À hay là để tớ thu âm lại nhé (sợ mù chữ không đọc được)
CÒn về cái Topic hôm nọ mình đã test rồi, và sau đây là tường trình về cái đó Vì số post của mình it quá nên không đính kèm map lên được, bạn nào muốn thì đưa mail đây để mình send map test cho Doạn Code của map là : AHwe là Ability Human Summon Water Elemental gg_unit_Hamg_0001 là 1 Unit Có Spell trên Quá trình mình test là gọi ra con WaterElemental sau đó Order nó attack con Hero Test Lần 1: function Trig_abc_Actions takes nothing returns nothing chỉ có call TriggerSleepAction(3) call DestroyTrigger(t) mình nhận được cái thông báo sau khoảng 6s Sau đó mình tiếp túc attack Hero thì không nhận được thông báo nữa Lần 2: function Trig_abc_Actions takes nothing returns nothing chỉ có call TriggerSleepAction(3) call TriggerClearActions(t) call DestroyTrigger(t) mình nhận được cái thông báo sau khoảng 6s Sau đó mình tiếp túc attack Hero thì không nhận được thông báo nữa Lần 3: function Trig_abc_Actions takes nothing returns nothing chỉ có call TriggerSleepAction(3) call TriggerRemoveAction(t,taction) call DestroyTrigger(t) không nhân được bất kỳ thông báo nào Sau đó mình tiếp túc attack Hero thì vẫn không nhận được thông báo nữa Như vậy cái mình rút ra được là call DestroyTrigger(..) nó chỉ xóa việc bắt event, không đụng chạm gì đến action trong trigger, trigger đang chạy vẫn chạy tiếp call TriggerClearActions( ) khác hoàn toàn với call TriggerRemoveAction( ) Như lần test trên thì có thể đoán ClearAction chỉ là xóa Action, còn vẫn những Action đấy của Lần bắt Event trước thì không đả động gì(vì nó không thể làm gì hơn được) Còn RemoveAction vừa xóa lại vừa Block Cái Action đang chạy lại Như vậy là trước khi DestroyTrigger phải RemoveAction của nó, còn về condition thì các bạn hoàn toàn có thể thử, nhưng mình tin rằng trong trường hợp này clearcondion lại giống với removecondition. trừ chường hợp dùng Condition như 1 Action thì có thể nó khác thôi ___________________________ xin bổ xung thêm(vì ít post nên không edit được bài trên) là cái này giống với cái hàm call DisableTrigger ( ), hay là Turn Off Trigger đấy nó cũng chỉ tạm thời xóa việc Bắt Event còn những trigger đang chạy thì vẫn chạy tiếp CÒn DestroyTrigger thi ngoài việc xóa việc bắt event và theo phỏng đoán thì nó cũng sẽ làm luôn phần việc của 2 hàm là TriggerClearActions và TriggerClearConditions Nên Tom ơi, theo mình thì 2 hàm này theo bạn nói không có giá trị gì nhiều khi đưa lên trước DestroyTrigger, nếu dùng thì dùng Remove ấy
Ừm, vậy thì TriggerClearActions và TriggerRemoveAction đúng là khác nhau, nhưng tùy cách sử dụng, nếu trigger đó đang chạy mà từ 1 trigger khác hoặc 1 timer hoặc do 1 điều kiện nào đó thì ta dùng TriggerRemoveAction (để block action và remove action này) còn trigger đó chưa chạy mà ta muốn xóa Action của nó đi thì dùng TriggerClearActions sẽ nhanh hơn.
TO Tom_Kazansky: mình muốn CLick Profess... thì upgrade cho cả Player 9 và cả Player 10 nữa thì làm thế nào
@[E]c, à cái dialog ở trang 1 ấy @heroesxx1412xx, bạn thêm dòng này Mã: Player - Set the current research level of Champion to 1 for Player 9 (Gray) vào dưới dòng nâng cấp Champion cho P10 là được. (Tất nhiên là các Raider của P9 và P10 đựơc nâng cấp và tất cả các unit sử dụng upgrade này)
Anh Tom, anh dich dùm em đoạn jass này sang trigger dc hem (dốt Jass nên đọc vô không hiểu gì hết ) http://www.hiveworkshop.com/resources_new/spells/183/ Em đang cần gấp nên giúp lẹ nhé anh :'>:'>:'>
Nếu em dốt Jass thì anh chịu chứ không thể dịch "đoạn" Jass này sang trigger được (gọi là GUI cho nhanh - chắc là Graphic Unit Interface, anh thấy người ta gọi trigger thường là thế) ------ Nhưng nếu em muốn anh giúp import cái này vào map của mình thì anh hướng dẫn cho --- Quả thực là anh đang tạo 1 map AOS có sử dụng cái system này (90% rồi) hứa hẹn sẽ ra vào cuối... năm