Rotk 14

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi doviethung, 30/6/19.

  1. lubu89

    lubu89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Bài viết:
    62
    bản này chắc chắn nát rồi, nên minh nghĩ thay vì mong chờ 1 bản hấp dẫn hơn, chúng ta nên bình chọn phiên bản rtk dở nhất, mình thì vote bản 12 , đánh trânh chán ốm , lại chẳng có map miết gì hết
     
  2. tahnah

    tahnah C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/2/07
    Bài viết:
    1,777
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    mấy bác chơi bản demo thấy dở lắm à :(, thế mà định chơi tết
     
  3. lythedan

    lythedan C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/12/02
    Bài viết:
    1,783
    Total war cũng chỉ có cái mã hào nhoáng bên ngoài.
    Mặc dù nó tạo hơn 900 nhân vật nhưng lại sinh sản vô tính một cách vô tội vạ.Chỉ có 1 tên tướng mà clone đến mấy hệ.
    Quản lý nhân sự ở RTK 13 làm tốt hơn hẳn Total war. Bên Total war giới hạn các đạo quân nên mặc dù rất thừa đám quan lại nhưng vẫn để tụi nó ngồi xơi nước chứ không cho đi trấn thủ mấy cái farmland hay mỏ được....
     
  4. lubu89

    lubu89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Bài viết:
    62
    thì cũng biết vậy nhưng đối với 1 dong game chiến thuật thì điều quan trọng nhất là các trận đánh còn những thứ khác là phụ(tát nhiên thêm vào cho hay thì vẫn tốt hơn), điều khiến rtk 11 là bản hay nhất dù nó còn nhiều thiếu sót là vì nó có những trận đánh long trời lở đất hấp dẫn người chơi điều mà những bản rtk sau này không bao giờ có, cái sai nhất của kotex là chỉ chăm chút những thứ phụ vặt vãnh trong khi thứ cần nhất là các trận đánh hấp dẫn kịch tính thì lại k có, đây lai là điều dòng total war làm tốt
     
  5. doviethung

    doviethung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    170
    Update 24 tháng 10.
    https://www.koeitecmoamerica.com/rtk14/

    San 14 chưa đến nỗi hết thuốc chữa. Nó chịu tham khảo ý kiến gamer, chỉnh sửa thêm bớt chút nữa là ngon lành.
     
  6. lubu89

    lubu89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Bài viết:
    62
    nhưng chẳng hiểu tham khảo ý kiến game thủ kiểu gì mà combat nhìn chán ốm
     
  7. doviethung

    doviethung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    170
    Ngoại ngữ tớ biết tiếng Anh. Tiếng Nhật, Trung chịu thua, không biết có forum nào của nó mà gào.
     
  8. lythedan

    lythedan C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/12/02
    Bài viết:
    1,783
    Đúng là bản 11 hay nhất khoản đánh nhau thật nhất là trấn thủ vùng kinh Châu,chặn mấy cảng không cho quân Tào lên bờ là tụi nó chết dí.
    Địa hình của bản này làm cũng rất tốt mấy cái trò lăn đá xả đập nước sau này không còn nữa
     
  9. diendao123

    diendao123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    291
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình thấy RTK 14 lần này dù đã chia ô gần như là giống game Civ rùi, mà Koei vẫn nhất quyết không chịu thêm cái Fog of War vào để làm tăng tính chiến thuật. Cá nhân mình cũng thích nhất là bản RTK 11, và nếu như nó cũng được thêm cái cơ chế FoW vào là đảm bảo tính chiến thuật là cực kì cân não luôn.
     
    kybiel thích bài này.
  10. kybiel

    kybiel T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    644
    Chính xác, cái trò đi quân theo turn base thế này mà làm FoW vào có phải hay hơn bao nhiêu không, mà cái này chỉ là che mắt người chơi chứ có che mắt đc AI đâu, éo hiểu sao nó không chịu làm để cho game hay hơn chứ ????
     
  11. Forever_HN

    Forever_HN A ways away

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    10,361
    Nơi ở:
    HN's heart
    Nữa hả, cải tiến của Kotex chưa đủ hay ho hay sao mà mấy ông còn muốn thêm thắt ba linh tinh vô nữa[​IMG] Sao không nhân tiện thêm luôn mấy cái như xây wonder buff thiên phạt, mở chạy đua kinh tế, chạy đua vũ trụ, xâm lấn văn hóa.....các kiểu, bao tăng max tính chiến thuật luôn :cuteonion37:
     
  12. eliwood17

    eliwood17 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/9/05
    Bài viết:
    750
    Đã copy portrait của em Điêu Thuyền về cập nhập RTK 11 tiếp tục chiến trong dịp tết và lại thêm 1 phiên bản RTK làm mình thất vọng nữa sau 2 bản 12,13 :-(||>
     
  13. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Tôi lạy các ông đấy các ông biết gần như tất cả các game FoW đều chỉ là đối với player còn AI nó nhìn cả map không thế? game nào không bị thế thường chỉ là do có 1 cơ chế che lại 1 số unit khỏi tầm nhìn AI(tàng hình Starcraft hoặc phục kích stance trong TW). Thêm FoW xong ông nào quay lại cơ chế bản 9-11 coi có phá đạo quân nó đang đi tấn công bằng skill trong thành đc nữa ko khi ông còn éo biết nó đang tấn công ông?

    Tôi thấy tốt nhất là về lại cơ chế phát triển thành bản 10+11(temple, chợ và 1 số công trình đặc biệt phải nằm trong thành) và ruộng, trại ngựa, trại lính(để kiếm lính quèn nhé) nằm ngoài thành, bản 10 mắc cái ruộng cũng trong thành luôn nhiều khi hơi kì cục
    Về bản 10 cái hay nhất là Elite unit đi theo thành và đc tạo ra dưới dạng 1 unit có thể giao tướng cầm unit đó, điều này giống như kiểu Cao Thuận có Hãm trận doanh á. Bổ sung thêm cơ chế trung thành cho đội quân, mỗi đội quân sẽ càng ngày càng trung thành với tướng dẫn dắt mình đặc biệt khi đánh ra thành tích tốt thắng trận lớn(gây thiệt hại nặng cho địch) thì tăng cao trung thành với tướng dẫn quân trận đó. Cái này sẽ có thể dẫn tới phẩn ứng dây chuyền cho đội quân tăng chỉ số khi tướng mà họ trung thành dẫn dắt ho và giảm chỉ số nếu tướng họ ghét dẫn họ. Tướng mà phản bội có tỉ lệ nhất định dẫn theo đội quân trung thành với mình ở mức cao(cứ cho là 90/100 đi) đi theo địch
    Duel lấy bản 11 là ổn càng về sau duel càng như dương cụ.
    Skill tướng kính hoạt khi thủ thành nên lấy của bản 9 hoặc là thẳng thắn lấy luôn cái kiểu battle bản 10 vào nhưng chuyển sang RTS thay vì TBS làm giống kiểu TW luôn, bản 11 cái dở nhất là thiên đại hùng quan như cục cức trôi sông khi gặp quân địch có thiết bị công thành bởi tướng không biết làm gì khi ngồi trên tường thành def địch tấn công
     
    bell_elda and rôngchiêntranh like this.
  14. rôngchiêntranh

    rôngchiêntranh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/9/03
    Bài viết:
    1,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Yêu cầu cái FOW chủ yếu nhằm cho người chơi phải do thám thành đối thủ thôi!Chứ như bản 11 chả hạn.quân địch làm gì,có bao quân,bao tướng biết hết,mọi thông số luôn!Rõ dàng vậy hơi vô lý trong 1 game chiến thuật,giống như chơi starcaft mà bản đồ sáng chưng vậy.
    mỗi bản tụi Koei làm đều có nhiều bất cập riệng,tuy nhiên bản 11 tui thấy là ngon nhất.Nếu có tools nào có thể giúp mod lại dòng này là hay nhất.Cơ mà mấy tools kiểu dạng này như tools edit hoặc sansire cũng chưa hay lắm(khó sử dụng cho người ko am hiểu)
    Miễn trông chờ Koei fix :)
     
  15. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Thì chỉ cần giảm xuống thành chỉ biết địch có khoảng bao nhiêu quân(làm tròn tới con số 5000 chẳng hạn như có 18k quân thì làm tròn lên thành 20k còn có 22k quân thì làm tròn xuống thành 20k) và tướng là những ai(cái này thời đó ít quan tâm che dấu hành tung tướng lãnh thường là dễ thăm dò), che đi chỉ số quân nhu khí tài lương thực tiền bạc là đc
     
  16. doviethung

    doviethung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    170
    Hoặc bắt chước Heroes dùng từ thay số như few, swarm...
    Các chỉ số nhân vật cũng nên ẩn dưới ký tự. Ví dụ S từ 100 trở lên, A là 9x, B là 8x...
     
  17. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    chỉ số ẩn đi thì mất cảm giác bắt pokemon :4onion67:
     
    doviethung thích bài này.
  18. Forever_HN

    Forever_HN A ways away

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    10,361
    Nơi ở:
    HN's heart
    Cái FOW buộc player đi do thám, nhưng do thám thì phải phái 1 đội đi, phái đội to thì tốn lương hao quân có khi kéo cả bầy ruồi phe máy từ các thành xung quanh xúm vô, phái đội nhỏ chưa kịp tiếp cận thành nhìn ngó gì thì trong thành nó đã cho một đội siêu to khổng lồ ra tè một bãi chết đuối cả nút, đừng quên máy nó thấy hết, player vừa qua biên giới là nó ra quân liền, mà nó ra quân là chuẩn khỏi chỉnh, player miễn có cửa núp [​IMG] Ròi do thám xong rút quân về thì cái FOW đó tối lại như cũ hay sáng luôn, nếu tối lại như cũ thì do thám vô nghĩa vì máy nó lúc nào cũng có thể tăng, giảm quân, điều tướng mà player chả biết gì, nếu FOW sáng luôn thì chính cái FOW đó vô nghĩa, để quách nó sáng cả map từ đầu cho ròi [​IMG]

    Thay vì bày trò FOW thì thà thêm cái chức năng phái gián điệp, thành không có gián điệp thì chỉ hiển thị đại khái số quân cùng tên tướng giữ thành, thành có gián điệp thì hiển thị chi tiết số quân, loại quân, lương thảo, chỉ số tướng....Tất nhiên những anh danh tướng như mấy anh Quan Trương Triệu Lữ.....thì cứ sáng chỉ số ngời ngời luôn khỏi cần thăm dò làm vẹo gì vì ai cũng biết các anh khủng ròi :cuteonion37: Sai gián điệp sẽ phải tốn tiền tốn lương, mỗi tháng tự động trừ tiền lương, thành địch có chỉ số security cao thì dễ xảy ra event gián điệp bị bắt, thấp thì khó bị bắt, gián điệp bị bắt thì toàn bộ thông tin về thành bị cố định ở trước khi bị bắt cho đến lúc phái gián điệp mới vào thành....:2onion2: Sơ sơ thế tha hồ cho các ông tính tiền tính lương nuôi gián điệp, ròi mỗi lần qua turn lại lo lắng gián điệp bị bắt, tha hồ chiến thuật, tha hồ độ khó :2onion2:
     
  19. diendao123

    diendao123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    291
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu thêm FoW thì chắc kèo là sẽ phải sửa đổi hoặc thêm cơ chế gì đó để balance lại game chứ, thêm chay có mỗi cái FoW vào là giết người chơi luôn còn gì :v . Và mình vẫn thấy FoW là một điều nên có, điển hình là áp dụng vào các đường mòn - đường bí mật, và mình thấy RTK 14 có vẻ là có đường như vậy, thậm chí trong RTK 11 là đường xiên thẳng từ Kiến Ninh sang Linh Lăng. Mấy con đường như vậy mà để map sáng trưng thì thiết kế ra nó để làm cái giề nữa. Sửa đổi game thì có thể thêm gián điệp giống bác trên nói với một lượng chi phí nào đó, hoặc thậm chí là thuê gián điệp để soi "một vùng" nào đó. Hoặc là thêm một loại công trình gì đó cắm ở biên giới (như chòi cao) để lấy sight. Hoặc thậm chí là mấy ông dev có thể sửa code để AI có hành vi "đỡ cheat" hơn , và sẽ mù tương đương với người chơi (nhưng xem chừng cái này 99% chắc kèo là khó bỏ mợ :v ).
     
  20. doviethung

    doviethung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    170
    Đánh với AI tớ chấp hết. Thêm FoW thì PvP càng hay.
     

Chia sẻ trang này