[RTK12] Hướng dẫn nâng cao

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi huntard, 10/12/12.

  1. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    11."Vạn nhân địch" (1ManArmy) - 6MP - Trương Phi: +100att, +50def, +15WAR, và cộng tỷ lệ ra crit cho bản thân Trương Phi trong một thời gian nhất định. Vì INT của Trương Phi thường là không cao (~30) nên thời gian tác dụng không quá dài.
    - Đây là chiêu buff cá nhân tốt nhất trong game. Chiêu này tăng attack giúp giết lính, tăng War giúp duel tướng, tăng def giúp chịu đòn, tăng tỉ lệ giật crit để sát địch, rõ ràng liên quan đến điển tích: Trương Phi một mình giữ cầu Trường Bản, chặn lui mấy mươi vạn quân Tào trong trận Đơn Dương-Trường Bản. Tớ đã từng thấy Trương Phi bật chiêu này lên, cầm lính giáo, một mình thủ cầu nhỏ, giật crit liên tục giết sạch 3 đạo kỵ binh của quân Tào do Hạ Hầu Đôn, Trương Liêu và Từ Hoảng nắm giữ. Giết xong 30 nghìn quân Tào, 3 anh kia cúp đuôi chạy về, nhìn lại Phi cũng chỉ mất có 5 nghìn quân.

    12."Thiên lý hành" (God's Gnrl) - 6MP - Quan Vũ: +90att, +15WAR, +15seige dmg, và cộng tỷ lệ ra crit cho bản thân Quan Vũ trong một thời gian nhất định. Vì INT của Quan Vũ thường là tương đối cao (79-80) nên thời gian tác dụng không hề ngắn.
    - Đây là một trong những chiêu buff cá nhân tốt nhất trong game. Chiêu này tăng attack giúp giết lính, tăng War giúp duel tướng, tăng dmg giúp phá cổng, tăng tỉ lệ giật crit để sát địch, rõ ràng liên quan đến tích "Qua 5 ải, chém 6 tướng" của Quan Vũ. Quan Vũ mà bật chiêu này lên thì gặp tướng chém tướng, gặp cổng phá cổng, duel tướng cướp trại nhanh như chảo chớp.
     
  2. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    13."Liên hoàn kế" (Interlock) - 6MP - Bàng Thống: -30INT và 40% speed của tất cả đối phương trong phạm vi xung quanh. Chênh lệch về INT giữa đối phương và Bàng Thống càng lớn thì tác dụng càng kéo dài.
    - Giảm 30 điểm INT là một thiệt hại rất lớn với các tướng chuyên dùng mưu kế, Chu Du mà bị trúng chiêu này rồi mới dùng "Hỏa Thần kế" thì sát thương do Hỏa Thần gây ra chỉ còn như muỗi đốt. Cho nên tớ chuyên dùng Bàng Thống để trị các tướng chuyên gây dam dựa vào INT như Chu Du, Tuân Du, Thư Thụ... Ngoài ra, chiêu này còn có thể dùng kết hợp với các tướng trên khi cùng phe và cần thủ thành, vì sẽ là tăng thời gian địch cần thiết để chạy đến cửa (bị tên bắn) và tăng thiệt hại do lửa của các tướng kia gây ra.

    14."Kỵ binh thần tốc" (DivineCAV) - 6MP - Mã Đằng: +(khoảng)70att và +50% speed cho tất cả quân kỵ binh trong phạm vi xung quanh. Lưu ý rằng chỉ có kỵ binh mới nhận được tác dụng của chiêu này.
    - Đây là chiêu buff chuyên dụng, dành riêng cho các thủ lĩnh kỵ binh như Mã Đằng, Công Tôn Toản sử dụng. Hai chỉ số quan trọng nhất với kỵ binh là attack và tốc độ di chuyển được buff lên.

    15."Thương binh kiên thủ" (DivineINF) - 6MP - Trương Cáp: +(khoảng)65def, +10WAR và +10INT cho tất cả quân bộ binh cầm giáo trong phạm vi xung quanh. Lưu ý rằng chỉ có bộ binh mới nhận được tác dụng của chiêu này.
    - Đây là chiêu buff chuyên dụng, dành riêng cho các thủ lĩnh bộ binh như Trương Cáp sử dụng. Chỉ số quan trọng nhất với bộ binh khi phòng thủ là defense được buff lên. Ngoài ra, WAR và INT để chống tactic cũng được buff lên chút ít.

    15b. "Cung binh cường xạ" (DivineARC) - 6MP - Văn Sính: +(khoảng)45att, +(khoảng)25def, tăng tầm nhìn và khoảng cách bắn xa của tất cả quân cung binh trong phạm vi xung quanh. Lưu ý rằng chỉ có cung binh mới nhận được tác dụng của chiêu này.
    - Đây là chiêu buff chuyên dụng, dành riêng cho các thủ lĩnh cung binh như Văn Sính sử dụng. Các chỉ số quan trọng nhất với cung binh khi thủ thành như attack, tầm nhìn, tầm bắn xa đều được buff lên. Def cũng được buff lên 25 điểm để dùng trong trường hợp cổng sập cần chịu đòn.

    Cách dùng 3 chiêu buff chuyên dụng: Các chiêu này buff mạnh hơn hẳn so với các chiêu buff tổng thể, lại buff đúng các chỉ số quan trọng cho từng vai trò cụ thể của từng loại binh chủng (cung-thủ thành, giáo-tank cửa, ngựa-cướp trại) cho nên cả 3 đều rất hữu ích. Tuy nhiên, chúng lại chỉ có tác dụng với các binh chủng riêng biệt, cho nên khi khi kéo quân đi, cố gắng đảm bảo có ít nhất 3 tướng cùng binh chủng nếu xác định sẽ sử dụng các chiêu này. Tuy nhiên, khuyến cáo không nên đem toàn bộ cùng 1 binh chủng (6 giáo, 6 ngựa) vì đánh sẽ rất khó khăn và sẽ chịu thiệt hại nặng nếu gặp quân khắc. Đội hình 6-cung thì lại có thể khả thi nếu thủ thành.

    - - - Updated - - -

    16."Đại đả kích" (HeavyBlow) - 6MP - Nhan Lương/Từ Hoảng: gây sát thương dựa trên chênh lệch về WAR giữa tướng ra chiêu và các tướng đối phương trong phạm vi xung quanh.
    - Đây là phiên bản yếu hơn và xài ít MP hơn của chiêu "Nhân trung Lữ Bố", ngoài ra còn không có tác dụng gây hỗn loạn (confused) như chiêu FlyingGnrl. Một chiến thuật thường được sử dụng khi chiếm thành là dùng chiêu này 2 lần liên tiếp (6MPx2) để giảm bớt số lượng cung thủ đang đứng trên bờ tường trước khi cho quân xông vào công thành. Lưu ý rằng cần phải max chỉ số WAR cho các tướng giữ chiêu này nếu muốn phát huy tối đa tác dụng.

    17."Hỏa kế" (Fire) - 6MP - Lục Tốn/Tuân Du: gây sát thương dựa trên chênh lệch về INT giữa tướng ra chiêu và các tướng đối phương trong phạm vi xung quanh.
    - Đây là phiên bản yếu hơn và xài ít MP hơn của chiêu "Hỏa thần kế", ngoài ra còn không có tác dụng gây suy yếu (-40 att & def) như chiêu DivineFire. Một chiến thuật thường được sử dụng khi chiếm thành là dùng chiêu này 2 lần liên tiếp (6MPx2) để giảm bớt số lượng cung thủ đang đứng trên bờ tường trước khi cho quân xông vào công thành. Lưu ý rằng cần phải max chỉ số INT cho các tướng giữ chiêu này nếu muốn phát huy tối đa tác dụng.
     
  3. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    18."Toàn công kích cường hóa" (IncAllATK) - 6MP - Viên Thuật: +50att cho tất cả đồng đội trong phạm vi xung quanh.
     
  4. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    19."Mỹ nữ liên hoàn" (BeautySch) - 5MP - Điêu Thuyền: -30WAR và -40%speed của tất cả đối phương trong phạm vi xung quanh. Chênh lệch về INT giữa đối phương và Điêu Thuyền càng lớn thì tác dụng càng kéo dài.
    - WAR là một chỉ số cực quan trọng trên chiến trường, nó không những quyết định sức sát thương của các chiêu tactic như "Nhân trung Lữ Bố", "Đại đả kích" mà còn quyết định tỷ lệ ra crit, và sức mạnh của các chiêu crit. Điêu Thuyền mà đi chung với Lữ Bố thì rõ là một đôi cẩu nam nữ cực kỳ nguy hiểm. Dùng kế "Mỹ nữ liên hoàn" trước khiến cho địch bị giảm WAR nghiêm trọng, sau đó đến chiêu "Nhân trung Lữ Bố" tiếp theo sẽ giã địch ra cám, chưa kể còn bị confused. Tớ đã từng thấy Bố giã một phát đi 45 nghìn quân của đối phương trong một tình huống như thế này. Địch đang bị hỗn loạn, WAR thấp tũn, thì chỉ Bố-Liêu-Cao Thuận xông vào đánh chay thôi cũng đủ crit ầm ầm, địch bỏ chạy tan tác cả.

    20."Độc mã hành" (D.Warrior) - 5MP - Triệu Vân: +50att, +30def và +40%speed trong thời gian nhất định. Thời gian tác dụng tương đối dài do điểm INT của Vân tương đối cao (~77).
    - Chiêu này liên quan đến điển tích Triệu Vân một mình một ngựa xông pha giữa trăm vạn quân Tào để cứu A Đẩu trong trận Đơn Dương-Trường Bản. Triệu Vân là tướng kỵ, có thuộc tính Speed giúp chạy nhanh, bật chiêu này lên +40% tốc độ di chuyển nữa thì đúng là chạy nhanh như gió. Một mình lẻn đường tắt, đi cướp trại sẽ nhanh như chảo chớp, đúng là "độc mã hành".
     
  5. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    21."Cường tập" (Assault) - 5MP - Tôn Sách/Mã Siêu: +80att, +30%speed, và cộng tỷ lệ ra crit cho bản thân trong thời gian nhất định. Điểm INT của tướng càng cao thì thời gian tác dụng càng dài.

    22."Toàn quân binh kích" (DivineARM) - 5MP - Tuân Úc/Từ Thứ: cộng tỷ lệ % ra crit cho tất cả đồng đội trong phạm vi xung quanh.
    - Crit là một phần rất quan trọng trong chiến trận, vì dmg do crit gây ra còn nhiều hơn dmg do đánh chay gây ra. Chưa kể mục tiêu đôi khi còn bị tác dụng phụ của crit như Taunt (do kỵ binh và bộ binh) hay Confuse (do cung binh) gây ra. Cho nên chiêu DivineARM là một phần rất quan trọng trong chiến trận, đặc biệt là với cung binh khi thủ thành.
     
  6. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    23."Viễn mãnh xạ" (Marksman) - 5MP - Hạ Hầu Uyên: +70att, và tăng nhìn, tầm bắn xa cho bản thân trong thời gian giới hạn, tùy thuộc vào chỉ số INT.
    - Đây đáng lẽ được xem là chiêu buff mạnh nhất cho tướng cung, vì tăng tầm nhìn, attack, tăng tầm bắn xa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Thái Sử Từ dùng chiêu "Dũng khí" tăng WAR crit ầm ầm gây nhiều sát thương hơn chiêu này. Dù vậy, chiêu này tuy chỉ tăng attack không tăng WAR, không giúp tăng crit, nhưng vẫn có điểm lợi thế là tăng tầm nhìn, tăng tầm bắn xa, và tăng sát thương mạnh đối với tất cả các binh chủng, kể cả kỵ binh. Nên tướng cung dùng chiêu này chống kỵ binh vẫn tốt hơn "Dũng khí".

    24."Bất khuất" (Iron Wall) - 5MP - Điển Vi: +125def, +10WAR, xóa bỏ và gây miễn dịch với 2 trạng thái Khích tướng (Taunt) và Hỗn loạn (Confused) cho bản thân.
    - Chiêu này xuất phát từ điển tích Điển Vi tay không một mình chặn hậu cho Tào Tháo chạy thoát trong trận Uyển Thành với Trương Tú. Đây chính là chiêu phòng thủ cá nhân tốt nhất trong game. +125def là một con số khổng lồ, giúp chống lại tất cả các thể loại sát thương, bao gồm cả cung binh. +10WAR để giảm khả năng bị crit và giúp duel tướng. Bật chiêu này lên để chặn cầu, đường nhỏ, sẽ vững như bàn thạch. Hay xông vào chịu đòn cho đồng đội phá cửa cũng sẽ giúp bảo toàn 9/10 binh lực cho đến khi cửa đổ.

    25."Dũng khí" (Bravery) - 5MP - Hứa Chử/Thái Sử Từ: +100att, +20WAR, xóa bỏ và gây miễn dịch với 2 trạng thái Khích tướng (Taunt) và Hỗn loạn (Confused) cho bản thân.
    - Chiêu này xuất phát từ biệt danh "Hổ dại" của Hứa Chử. +100att thể hiện sức tiêu diệt khủng khiếp mà không đếm xỉa gì đến phòng thủ của "Hổ dại", +20WAR (còn nhiều hơn cả "Vạn nhân địch" hay "Thiên lý hành") giúp duel tướng và tăng crit. Miễn dịch với trạng thái xóa bỏ điểm yếu INT thấp. Hứa Chử hay thái Sử Từ mà bật chiêu này lên thì crit ầm ầm, phát nào ra phát đấy, diệt địch cực nhanh. Lấy tấn công làm phòng thủ, là chiêu đối nghịch với chiêu "Bất khuất".
     
  7. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    Cho mình hỏi các chỉ số ATK, DEF là phụ thuộc vào LEAD hay WAR của tướng, vì nghe rằng LEAD là DEF còn WAR là ATK, BOW chủ yếu tướng LEAD cao, lấy WAR được có mấy mống thủ thành đâu?
     
  8. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Lead tăng def + siege damage. War tăng attack + duel. Bow war cao hơi ít, đỉnh nhất chỉ có Hoàng Trung, Thái Sử Từ và Hạ Hầu Uyên. Các tướng bow có war 80+ cũng kha khá. Bow khắc giáo nên khi thủ thành thì nhớ cho bow bắn giáo để lấy crit. Hết giáo thì chuyển sang bắn bow rồi cuối cùng hãy bắn ngựa.
     
  9. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Bạn này nói đúng rồi, LEA đồng nghĩa với phòng thủ, WAR đồng nghĩa với tấn công, INT đồng nghĩa với thời gian buff hay debuff. Dạo này tớ ít chú ý đến att hay def, mà chỉ để ý đến WAR thôi. Tướng WAR cao khi đánh giật crit ầm ầm, nhìn rất sướng mắt.

    Dù chưa làm xong bảng skills, nhưng tiện có người hỏi thì copy bảng chỉ số ở bên kia sang để thay đổi không khí.

    ===============================================================
    Về các chỉ số của tướng, làm căn cứ cho việc nên đeo item nào cho tướng nào.

    1) Leadership: quyết định số lượng lính có thể mang theo khi chuyển quân hay khi ra trận, ảnh hưởng đến sức phòng thủsức công thành của đạo binh đó. Khi đạt đến 2 mốc 90+ và 100+ sẽ có tác dụng phụ cộng thêm:
    - Hơn 90 LEA: buff tăng gấp đôi tốc độ di chuyển khi bắt đầu trận chiến.
    - Hơn 100 LEA: sức phòng thủ x1.5 lần (ẩn) khi chịu tấn công.
    Cho nên mốc 101 LEA là cực kỳ quan trọng. Tướng cầm quân xe công thành, mà có Lea 100+ thì tên bắn như mưa cũng chết rất ít, được buff thêm 80def (Tôn Quyền) hay 125def (Iron Wall) thì gần như một mình một xe cũng có thể phá cổng cho kỵ binh xông vào.

    2)War: khi cho ngồi canh Guard Tower thì ảnh hưởng đến số fame được cộng thêm mỗi tháng (70 war +1 fame/tháng, 90war +2 fame/tháng) và tỉ lệ thành công khi truy bắt lại tù binh định bỏ trốn. Khi cho ra trận thì ảnh hưởng đến sức tấn công khi cầm quân, sức công phá của các chiêu đánh lan dựa trên WAR (như chiêu "Nhân trung Lữ Bố" của Chiến Thần, hay chiêu "Đại Đả Kích" của Từ Hoảng/Nhan Lương...) và sức sát thương của các chiêu crit. Khi đạt đến 2 mốc 90+ và 100+ sẽ có tác dụng phụ cộng thêm:
    - 90+ WAR: crit lúc thì 1 phát, lúc thì 2 phát liên tục.
    - 100+ WAR: crit 2-4 nhát một lúc.
    Chỉ số War này cực quan trọng với tướng cung, vì đứng ở trên thành bắn xuống thì không cần phải lo phòng thủ. Tầm Hoàng Trung cầm 25K cung binh, đeo item vào War 100+, mỗi khi crit thì crit liền 2-4 nhát, mỗi nhát 2500+ quân, địch mà dám mang bộ binh vác giáo vào phá cửa thì quá là tự sát. (Lưu ý là cung binh chỉ thường hay crit trên bộ binh, và trên cung binh đối phương nếu có skill "Hào kiệt" (hero), rất hiếm khi crit lên kỵ binh). Còn Lữ Bố hay Từ Hoảng chuyên dùng chiêu AoE để đánh địch trên thành thì cần thiết khỏi phải bàn, địch đang túm năm tụm ba định vây Lữ Bố thì chỉ một chiêu "Nhân trung Lữ Bố" cũng đủ đi đứt 25 đến 40 nghìn quân, chưa kể bị hỗn loạn đành đứng yên làm mồi cho quân Phá trận doanh.

    3) Intelligence: Khi ngồi canh nhà plot hay tìm tướng/item trong nhà Officer House thì quan trọng khỏi phải bàn. Khi cầm quân ra trận thì làm tăng tầm nhìn, tầm phát hiện tàng hình, giảm thời gian bị trúng kế khích tướng (Taunt) hay bị choáng (Confuse), tăng thời gian khi dùng các chiêu buff lên quân mình ("Ngụy Vũ Chi Cường" của Tào Tháo) hay debuff lên đối phương ("Hư dụ yểm sát" của Giả Hủ). Đặc biệt tăng sát thương của các thuyệt chiêu sát thương dựa trên INT (như chiêu "Thần Hoả Kế" của Chu Du, hay "Mai phục chi độc" của Lý Nho).Khi đạt đến 2 mốc 90+ và 100+ sẽ có tác dụng phụ cộng thêm:
    - 90+ INT: tăng tầm nhìn và tầm phát hiện tàng hình rất rộng khi bắt đầu trận chiến.
    - 100+ INT: Mỗi khi dùng tuyệt chiêu tiêu tốn MP, hồi lại 1 điểm MP.
    Nói chung đối với chỉ số INT, không nên chỉ nhắm đến mốc 100, mà phải xác định nâng càng cao càng tốt với những mưu sĩ chuyên dùng kế trong chiến trận. VD Giả Hủ hay Pháp Chính thì Int càng cao càng dụ được địch ra khỏi thành lâu hơn, đảm bảo mình có thời gian bao vây lại để bắt tướng. Chiêu này cực quan trọng khi phải đấu với phe địch binh nhiều lương đủ, thành trì nhiều bát ngát bao la. Còn Chu Du hay Thư Thụ thì quan trọng khỏi phải bàn, Chu Du đeo item max INT tầm 125 thì chỉ một chiêu "Thần Hỏa Kế" cũng đủ đi đứt 25 đến 40 nghìn quân địch, không thua gì chiến thần Lữ Bố, chưa kể còn bị giảm attack và defense thêm 40 điểm trong một thời gian dài sau đó nữa.

    4) Politics: Không chỉ tăng thu tiền hay thu lương khi làm kinh tế, Điểm POL cao còn có tác dụng rất lớn khi cho đi ngoại giao nữa: tăng khả năng thành công khi trao đổi. Khi đạt đến 2 mốc 90+ và 100+ sẽ có tác dụng phụ cộng thêm:
    - 90+ POL: tăng fame cho phe nào có các quan văn có điểm POL >90. (unconfirm)
    - 100+ POL: Quan văn 100+ POL đi sứ ngoại giao sẽ khiến điểm Like bắt đầu luôn là 100/100, làm giảm đáng kể lượng tiền, lương phải bỏ ra để trao đổi. Trên forum tiếng Nhật nói là còn bắt buộc được phe đối phương đồng ý khi trao đổi Troop, bí sách và item, nhưng mình thử rồi mà hình như không phải. Unconfirm luôn.


    Nói chung tùy tình hình cụ thể mình muốn dùng tướng đó vào việc gì mà cho trang bị item cho phù hợp. Ví dụ các tướng cung thì nên nhắm đến các mốc War 91 và 101 là đủ, có nhiều hơn cũng phí phạm. Các buffer như Tào Tháo, Tư Mã Ý thì nên nhắm đến mốc 101 Int để được hồi 1 MP sau khi buff xong. Nhưng các mưu sĩ chuyên dùng kế đốt địch hay dụ địch như Chu Du hay Giả Hủ, các chiến tướng chuyên dùng Đại Đả Kích như Lữ Bố, Nhan Lương thì điểm Int hay điểm War càng cao lại càng tốt.
     
    zukilove1212 thích bài này.
  10. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    ^ tks bác,thông tin rất hữu ích, nếu có thể bác nên update lên #1 #2 #3 để cho mọi người dễ tìm kiếm hơn.
     
  11. gcnn

    gcnn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    701
    Nơi ở:
    Vô định
    Công phu quá! Thật đáng khen.
    Hi vọng còn nhiều bài bổ ích hơn. Chân thành cám ơn!
     
  12. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Đã update lên post số 1, tên tiếng Việt, tác dụng và hướng dẫn sử dụng tất cả các tactic trong game. Các bạn có góp ý gì xin mời post ở đây.
     
  13. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Bác ơi, Lead cũng ảnh hưởng tới Atk đấy, đã test trên Gia Cát Lượng, Chu Du và Tào, lead khủng war thấp mà vào trận thấy cao hơn cả mấy anh war ngang bằng
     
  14. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Cám ơn bạn đã góp ý, tớ sẽ ghi nhận. Trong wiki tiếng Nhật cũng nói là LEA càng cao, thì "sức chiến đấu" trong chiến trận càng cao (統率が高いほど、『戦闘』時の『戦闘力』が高くなる), mà không nói rõ "sức chiến đấu" ở đây ngoài def ra, có bao gồm attack và seige dmg không. Nếu LEA ảnh hưởng đến att, def khi đánh chay, WAR ảnh hưởng đến crit chance và crit dmg thì có vẻ hợp lý hơn.

    phần chỉ số tớ vẫn còn nhiều điểm nghi ngờ, nên chưa update lên trang 1. Ví dụ như tác dụng bonus của điểm POL 90+ và 100+ mãi vẫn chưa confirm được, cần phải test thêm trong nhiều điều kiện hơn.

    Thx.
     
  15. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Báo với bác thêm 1 điều, mình chơi màn chân vạc Lưu Tôn Tào 216, tự dưng quân mình cứ được tặng Plan, chắc là cướp được từ anh Tào hoặc Lưu, mình chơi Tôn nâng max tất cả mọi thứ, chỉ thủ giữ thế chân vạc. Ai rõ hơn về cái lấy Plan này bày anh em với nhỉ, chơi đến giờ này mới thấy lần đầu, có thể là mình xây nhiều nhà Plot + max update + Int cao chăng?
     
  16. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Có thể confirm lại bây giờ là chỉ số LEA ảnh hưởng đến cả 3 chỉ số chiến trận căn bản là attack, defense và seige-sức công thành (Trích thông tin tiếng Nhật: 統率力から算出され、部隊の攻撃力、防御力、破壊力に影響する。). Như vậy điểm WAR chỉ quyết định tỉ lệ đánh ra crit, sức sát thương của các chiêu crit, và sức mạnh khi duel. Như vậy xưa nay mình chọn tướng WAR cao để xông vào phá cổng là hoàn toàn sai lầm :(

    Vụ bonus cho 90+ và 100+ điểm POL vẫn chưa confirm được, ko hiểu còn thiếu điều kiện gì...
     
  17. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Mình thì nâng war cho bow thủ thành + giáo chặn cổng, còn lead thì giáo + ngựa để oánh nhau, nói chung là war trong battle cũng được, mà nâng cấp thêm vài cái nữa thì tuyệt, mong PUK cho AI nó khôn lên, chứ toàn phải rút bớt quân đi nó mới chịu công mình
     
  18. catennacio

    catennacio Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    135
    Skill mới skill mới!!! Skill ẩn!!

    Chơi chán nên dùng Saneditor chỉnh cho tướng giặc mạnh lên chút thì phát hiện ra 2 skill mới mà Koei lock, ko có tướng nào có (tuy nhiên ko qua được mắt của San12editor hehe). Sự độc đáo của 2 skill này là MP=0, và tác dụng random ack ack. Đây là 2 skill và tác dụng mình quan sát được (theo nguyên văn dịch của Samko 1.0.0.7). Vì MP = 0 nên chơi lúc nào cũng được. Cả 2 đều là chiêu buff cho 1 người, ko phải AoE.

    - Leader: LED 90 will power up. Tác dụng: random. Có lúc cộng Mobility+. Lúc khác ko thấy hiện chữ lên (chắc chưa dịch) nên ko biết cộng cái gì. Xem các chỉ số thì ko có gì thay đổi (ko có chuyển thành màu xanh như khi xài các chiêu buff khác). Còn thời gian mà chơi tiếp thì sẽ thấy Duration+, hoặc Effect +, tùy theo cái nó cộng random vào là gì.

    - Enlight: INT 90 will power up. Tác dụng: random. Có lúc cộng Command + 1, Visibility + 1. Ko biết còn cộng cái gì khác nữa ko. Tương tự như chiêu Leader, mình ko thấy các chỉ số được cộng thêm, nhưng Visibility + 1 mình thấy quãng nhìn rộng hơn. Command + 1 thì xoay chuyển quân nhanh hơn. VD như đang chạy về 1 hướng mà muốn thay đổi chạy về hướng ngược lại thì đám quân đó phải xoay chiều, tốn 1 thời gian và nếu bị cặn đánh thì khó thoát. Có + command vào thì xoay chuyển dễ hơn nhiều. Cái này khác Speed ở chỗ là Speed là tốc độ di chuyển lúc đã chạy rồi, chứ ko phải lúc đổi hướng. Command khá hữu dụng cho kỵ binh tung hoành, như xe đua F1 vậy, muốn quẹo đường nào thì quẹo.

    Bonus cho 2 cái hình (click để xem)

    Untitled11.png

    Untitled10.png
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/12
  19. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    2 cái Leader với Enlight chính là 2 cái tác dụng bonus khi tướng vào trận có LEAD 90+ và INT 90+ đó (Trích: "Hơn 90 LEA: buff tăng tốc độ di chuyển khi bắt đầu trận chiến." và "90+ INT: tăng tầm nhìn và tầm phát hiện tàng hình khi bắt đầu trận chiến."). Vì tác dụng của nó chỉ có thời gian giới hạn, nên KOEI đành phải để nó thành một skill riêng. Ban đầu tớ cũng tưởng nó là skill ẩn gì khủng khiếp, nhưng khi cho tướng tự tạo mang thử thì mới thấy nó không ghê gớm gì, mặc dù không tốn MP. Vì +speed với cả +FOV thì chủ yếu chỉ có bọn tướng bèo mới dùng thôi, chứ tướng chỉnh không ai có thể lật ngược tình thế với ba cái skill đó.
     
  20. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Còn có một cái chỉ số ẩn nữa (mà tớ tạm đặt tên theo các bản RTK trước là CHARISMA) mà tớ vẫn chưa tìm ra nó nằm ở đâu. Chỉ số này ảnh hưởng đến khả năng thu phục tướng địch khi bị bắt giữ. Bình thường tỉ lệ thành công này chỉ phụ thuộc vào chỉ số trí tuệ (INT), nhưng ví dụ như Lưu Bị, INT chỉ có 78, nhưng thu phục tướng địch khả năng thành công cao hơn Giả Hủ INT 96. Chứng tỏ Lưu Bị có một đặc tính hay chỉ số ẩn nào đó giúp tăng tỉ lệ thành công khi dụ hàng tướng địch. Tớ vẫn chưa tìm ra điều này.
     

Chia sẻ trang này