[RTK12] Hướng dẫn nâng cao

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi huntard, 10/12/12.

  1. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Bác Lưu thì nhân nghĩa có tiếng, nên KOEI ưu tiên đấy :)
     
  2. catennacio

    catennacio Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    135
    Vậy à, vậy mà mình tưởng tìm ra skill gì ghê lắm, hóa ra là bèo à? Thế thì để tìm skill khác cho Caten vậy :D
     
  3. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Cũng không hẳn là bèo lắm, nếu gắn chiêu Leader cho một tướng kỵ binh có skill "Ghost", chuyên lén đi cướp trại thì cũng hợp, vì không tốn MP mà luôn được buff +50%speed. Chỉ có thế thôi. Chứ còn gắn vào tướng tự tạo mang tên mình thì hơi phí, vì sẽ không bao giờ có thể đóng vai trò mãnh tướng quan trọng có thể lật ngược thế cờ đổi thắng thành bại được.
     
  4. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Hôm nay thử chơi lại phe Lưu Chương mới thấy chiêu buff +50def cho cung rất giá trị. Quân Ba Thục toàn cung là cung, không có kỵ binh, không có tướng nào biết buff công thành nên đánh liều, đem đội hình 6 tướng cung với chiêu ."Cung binh phòng ngự cường hóa" ("Bow Def", +50def cho cung binh) đi công thành. Đem thêm 1 thằng có "Công kích nhược hóa" (Dec ATK) đi nữa cho yên tâm. Vào cướp trại lấy MP xong, thì cho cả đám tướng cung xông vào đập cửa, buff "Bow Def" để chịu đòn, thừa MP thì -50Attack của địch thêm nữa bằng chiêu "Dec ATK". Cửa sập xong chỉ mất có 4000-5000 quân (10% binh lực). Thấy 1 tướng kỵ binh của địch tế ngựa ra chặn cửa, nhủ thầm thôi xong rồi, đành buff Markman cho Trương Nhiệm lên quyết giết nó trước. Duel ! Trương Nhiệm thể hiện thần uy trong 4 chiêu bắt sống luôn tướng địch. Ải cuối đã sập, thế là cả đám cung binh xông vào như nước lũ không ai cản được. Hạ xong thành chết có 4,5K, bị thương 4,5K.

    Chứng tỏ muốn công thành không nhất thiết phải cần các siêu sao như Viên Thiệu/Hàn Toại/Quách Gia/Giả Hủ... Mấy tướng dỏm với mấy chiêu -attack hay +defense nếu biết sử dụng cũng vẫn tỏa sáng ngon.

    Tạm thời trở lại chơi RTK 10 để role-playing thay đổi khẩu vị. Khi nào chán lại real-time strategy với RTK 12 tiếp.
     
  5. Yeu game la...

    Yeu game la... Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    Vinh, Vietnam
    chỉ số này Lưu Bị 75, Tào Tháo 25, và Tôn Quyền 125. Nếu sử dụng Saneditor tro chuột vào tướng muốn xem, nháy chuột phải, chọn dòng thứ 2. Độ lệnh chỉ số này mà lớn hơn 30 thì tướng không trung thành với chủ tướng cũng như khó mời
     
  6. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Nghĩa dũng binh ko fục hồi toàn bộ thương binh, mà sẽ phục hồi dựa theo chỉ số WAR của tướng, WAR càng cao heal càng nhiều.

    Hư dụ yểm sát : 7mp, 1 ống mana xài đc 1 lần là hết. Gặp tướng thủ thành INT cao như Du, Lượng thì nó chỉ chạy ra tới cửa là lại chui vào ~~~~> ko fải bá đạo. Thà dùng Taunt còn đỡ tốn mp hơn.

    Mỹ nữ liên hoàn và Liên hoàn kế tác dụng chủ yếu của nó ko nằm nhiều ở việc trừ stat, mà là nằm ở việc trừ speed. Vì trong lịch sử cũng nói liên hoàn kế làm mất cơ động của địch. Như vậy chỉ cần 1 Bàng Thống ở cổng thành canh nhà, còn lại đem hết lên mai phục trại địch, đợi địch vừa gặp Thống, buff 1 fát đi chậm, quân ùa ra phá trại, chạy về ko kịp là xong.
    Lại nói Thống - 60% speed, Thuyền - 50% speed, chỉ cần 2 skill kết hợp, - 100% speed là đứng im lun, cung thủ tha hồ mà rỉa. Đó mới là sự lợi hại của 2 skill này.

    Mấy cái chiêu tăng WAR INT LEAD ATK DEF 1 lúc chẳng qua là nó tăng điểm LEAD, như của Khổng Minh hay Hoàng cái, hoàng trung, và ko fải tăng theo % mà là tăng điểm LEAD, mà điểm LEAD lại tác dụng lên mấy chỉ số khác nên chúng tăng theo. VD skill Lão đang ích tráng là tăng điểm chứ ko tăng %. Ko tin tạo 1 con có stat toàn bộ là 1 rùi buff lên coi có fải thành 41 ko là bik.

    Còn mấy cái skill Tổng mãnh xạ, đột kích, phấn tấn, tác dụng của nó là có thể khiến quân mình tăng tỷ lệ đối với mọi loại quân, thay vì thông thường là chỉ dễ crit khi gặp quân khắc binh chủng thui, nhưng dùng skill này thì sẽ crit đc hết với mọi binh chủng, cũng như tăng tỷ lệ crit đối với quân bị khắc. (trừ mấy thằng tướng có WAR từ 90 trở lên thì tỷ lệ nó sẽ cao hơn ko nói)
     
  7. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Skill hư dụ yểm sát thường là tướng int rất cao rồi, bạn nâng int của tướng lên 101 là dùng 1 lần mất 6 mp, 12mp dùng được 2 lần. nhưng mình thấy skill Tổng mãnh xạ như là Trương Giác, đi kèm vài anh bow có skill Inc war + Sie Att nữa, thủ thành rất bá đạo, crit nổ như pháo rang ấy :))
     
  8. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Cám ơn bạn fro65 đã góp ý, mãi mới có người tham gia ý kiến. Tiện đang giờ nghỉ trưa, tớ mang laptop ra test thử mấy cái ý kiến của bạn.

    Bắt đầu bằng cái này trước:
    Bắt đầu tớ tạo 2 tướng Volunteer, một tướng WAR=1 INT=100 và 1 tướng là WAR=100 INT=1 để test thử xem Volunteer heal lính dựa trên WAR hay INT. Cho cả 2 tướng này gia nhập phe Đổng Trác, cho đi cùng Lã Bố, Hoa Hùng đi đánh chư hầu. Để cho Lã Bố và Hoa Hùng mất khoảng 10K quân, sau đó cho mỗi tướng tự tạo heal một người để so sánh kết quả. Và đây là kết quả.

    1.Tướng WAR=1 INT=100 heal Lữ Bố:
    Before:
    [​IMG]

    After:

    [​IMG]

    Như vậy, tướng WAR=1 heal được 5306-2486=2820 lính.


    2.Tướng WAR=100 INT=1 heal Hoa Hùng (cũng để mất khoảng 10K quân):
    Before:
    [​IMG]

    After:
    [​IMG]

    Như vậy, tướng WAR=100 heal được 4208-2727=1481 lính.

    Kết luận:
    Có vẻ như là tướng WAR=1 heal được khoảng gấp đôi số lính so với tướng WAR=100. Như vậy số lính heal được không phụ thuộc vào chỉ số WAR, mà chỉ phụ thuộc vào chỉ số INT, như phần lớn các tactic khác.

    Như vậy, bạn nói đúng về chuyện Volunteer không thể heal toàn bộ thương binh chỉ trong 1 lần dùng (Cái này vì tớ dùng Lưu Bị thường thấy bảng kết quả trận chiến báo là không có thương binh nên tưởng lầm là như vậy, thật ra là do dùng liên tục nên mới heal được hết). Tuy nhiên, số lính mà chiêu "Nghĩa dũng binh" heal được chỉ phụ thuộc vào chỉ số INT, chứ không phải chỉ số WAR. Cho nên không nên tăng WAR cho Lưu Bị vì như thế là phí phạm, mà thật ra nên tăng INT.

    =============================================================================================

    Bạn nào rảnh rỗi test hộ mấy cái ý kiến còn lại với.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/13
  9. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Thật ra việc thích dùng cái nào hơn là vấn đề hoàn toàn cá nhân, vốn không có gì để tranh luận. Tuy nhiên, tớ cũng muốn giải thích thêm về quan điểm tại sao nên dùng DivinePlot một chút.

    Thật ra sức mạnh thật sự của "Hư dụ yểm sát" vốn không nằm ở tác dụng dụ địch rời thành. DivinePlot = Taunt + ("-70attack" debuff) + ("no-crit" debuff), sức mạnh thực sự của nó nằm ở tác dụng debuff làm cho tướng địch giảm 70 attack, và không thể crit được trong một thời gian dài (do INT cao). Hãy tưởng tượng đối thủ của bạn là Trương Phi. Dụ được bác Phi rời thành là một chuyện, còn bắt bác ấy bó tay chịu trói lại là chuyện khác :D . Nếu bạn dùng Taunt, bạn phải chắc chắn có quân số áp đảo và toàn là quân khắc chế với quân của bác Phi. Nếu không, bác Phi chắc chắn sẽ bắt bạn phải trả một cái giá rất đắt để có thể bắt sống bác ấy, cụ thể là 2-3 nhát crit, mỗi nhát tầm 5-6 nghìn quân gì đấy :D ."Hư dụ yểm sát" giải quyết được vấn đề này: "-70attack" là toàn bộ điểm attack của 95% tướng địch ở trong game, "no-crit" khiến các tướng địch WAR cao ngất trời như Trương Phi cũng đành thúc thủ. Cho nên Giả Hủ chỉ cần đi cùng vài thằng tướng lởm như Lý Thôi, Quách Dĩ, Trương Tế cũng có thể tranh bá Trung Nguyên, điều mà Pháp Chính với chiêu Taunt không thể nào làm được.

    Còn gặp bọn tướng INT cao như Chu Du, Gia Cát thì đương nhiên là vất vả rồi, thật ra dùng Taunt cũng thế thôi. Nhưng thật ra để dành 12 MP, dùng 2 lần Hư dụ yểm sát thật chính xác thì vẫn giải quyết được.

    - - - Updated - - -

    Cám ơn bạn vì góp ý này. Đúng là tớ rất ít khi xài các chiêu speed debuff, vì không thấy có ứng dụng gì rõ rệt. Tớ sẽ update lên trang nhất những cách đánh sáng tạo này và credit cho bạn. Thx again.
     
  10. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Việc tìm hiểu tác dụng của các tactic trong game thật ra rất dễ, chỉ cần mở file data chứa thông tin gốc của game ra mà xem (file Scenario0). Xét một tactic bất kỳ, việc nó có làm tăng hay giảm LEA không, ta mở ra nhìn là thấy ngay. Ví dụ như chiêu "Văn võ đê hạ" (Cunning, -10LEA, -15WAR, -15INT), ta dùng San12Editor mở file Scenario0 ra sẽ thấy như sau:

    [​IMG]
    Dòng thứ 5 từ dưới lên, hàng đầu tiên chính là sự điều chỉnh cho điểm LEA. Ta thấy ở đây ghi rõ ràng là -10. Kế đến là sự điều chỉnh các chỉ số WAR, INT và "Sức chiến đấu". Ngoài ra, các chỉ số khác như Att, Def, Speed, Seige (dòng ngay dưới) đều không có gì lạ. Như vậy tác dụng của chiêu này là làm giảm 10LEA. Còn trong game có hiện tượng quân địch bị -10att, -10def, -2seige thì đó chẳng qua là tác dụng phụ xảy ra do bị -10LEA mà thôi.

    [​IMG]
    Bây giờ ta xét chiêu "Bát trận đồ" (8Diagrams): Ô cuối cùng từ trái sang cũng dòng đó ("Sức chiến đấu") ta thấy ghi +6. Cộng +6 "Sức chiếu đấu" tương đương với +6 vào ô thứ 1 (Attack) thứ 2 (Def) và thứ 4 (Seige) của dòng dưới, tức là tương đương với +30Attack, +30Defense, và +3Seige damage. Trong khi đó ô đầu tiên (LEA) thì để trống. Như thế chiêu này ngoài tác dụng Ambush ra, thì cộng "Sức chiến đấu" chứ không phải cộng LEA.

    ""Sức chiến đấu" thì khác gì LEA ?!?" bạn sẽ nói :) , cho nên để tớ giải thích đã. Khi bạn làm giảm "Sức chiến đấu" của đối phương (như tác dụng của chiêu "Poison"), bạn chỉ làm giảm Att, DefSeige, thế là hết. Khi bạn làm giảm LEA của đối phương, bạn không những làm giảm Att, Def, Seige, mà còn làm mất nhiều tác dụng của chỉ số LEA khác (ví dụ như +50% speed khi bắt đầu trận đánh với LEA >= 90). Điều này đặc biệt rõ rệt khi đối phương có điểm LEA >= 100, vì bạn sẽ đồng thời làm mất luôn 50% Def ẩn của địch nhờ có LEA cao hơn 100. Giảm 50% Def ẩn là cả một sự khác biệt rất lớn đấy.

    - - - Updated - - -

    Còn về chiêu "Lão đang ích tráng" (Prolonged) của Hoàng Cái, Hoàng Trung thì bạn hoàn toàn đúng, tớ vừa check lại bằng San12Editor. Prolonged tăng 7 "Sức chiến đấu", chứ không phải tăng theo %. Không hiểu hôm nọ test kiểu gì mà thấy Hoàng Trung được buff nhiều hơn Nghiêm Nhan nên tưởng nhầm.

    Tớ chỉ sửa ý bạn lại một chút là Prolonged buff 7x5 bằng 35Att, 35Def và 3Seige, chứ không phải 40.
     
  11. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Ngoài ra còn 1 đặc điểm của chiêu Taunt cũng như Hư dụ yểm sát ở chỗ này. Thực ra đó là tác dụng của effect Taunt, tức là quân nào bị dính chiêu này, nó sẽ tập trung dí theo quân đã cast buff taunt lên nó và đánh quân đó.

    Cho nên nếu quân địch bị ta buff Taunt, nhưng ko đánh trực diện với ta được (Tức là nó ko tấn công ta đc), thì khi bị quân khác chặn đánh, sức chiến đấu của nó tác dụng lên các quân khác yếu hơn so với bình thường.

    Có nghĩa là, nếu Trương Phi hay Lữ Bố mà bị dính Taunt của Hủ, Hủ chạy ra xa, Phi đuổi theo, nhưng giữa đường bị 1 quân khác Ví dụ Nghiêm Nhan chẳng hạn chặn đánh, thì chưa chắc quân của Trương Phi đã đánh thắng được quân của Nghiêm Nhan (tất nhiên là coi như tương quan về số quân ko quá lớn), cũng như khả năng crit cũng sẽ giảm.

    Theo tui nhớ là như vậy, vì bỏ chơi lâu quá rùi.

    Như vậy, nếu tui nhớ ko nhầm như trên, thì việc Taunt đc quân địch tức cũng đã khiến quân địch trở nên yếu hơn (miễn là đừng có để nó đánh trúng quân đã taunt nó nhiều) cho tới khi buff hết tác dụng. Hư dụ yểm sát chẳng qua mạnh bởi vì nó nằm ở những tướng INT cao, nên tác dụng buff lâu hơn. Vì thế với effect vừa nói trên, cộng thêm bị trừ stat nữa nên mới khiến HDYS có vẻ mạnh hơn bình thường thui.

    Thử Taunt với ít MP hơn mà nằm ở 1 tướng LEAD cao INT cao xem, tác dụng cũng ko kém HDYS là mấy, nhưng với việc ít hơn hẳn 3MP (nếu tướng int trên 100 thì là 4MP) thì sẽ mang tính chiến lược đáng kể. Với 1 thanh 12MP sau khi dùng HDYS thì chỉ còn 5MP, sẽ hạn chế việc sử dụng các skill buff ally đáng kể. Tuy nhiên, với chiêu Taunt, dùng xong vẫn còn hẳn 8MP, thì mọi chiêu khác đều có thể sử dụng. Việc dụ được 1 đám địch ra khỏi thành, bị dính tiếp Bát trận đồ của GCL hay Hỏa Công của Du thui là cũng xử được gần hết quân địch chỉ với 1 thanh MP rùi.

    Vì thế Taunt mang tính cơ động hơn rất nhiều. Nên việc 1 tướng tạo có LEAD cao, INT cao dùng chiêu Taunt là rất chi bá đạo.
     
  12. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Tớ chưa bao giờ thấy địch bị dính Taunt, bị kẹt đường buộc phải đánh quân chặn đường mà lại bị yếu đi cả, bạn có thể test và cho chút hình ảnh lên không ? Có vẻ như là vì bạn hay dùng Gia Cát Lượng đi với tướng có chiêu Taunt (Pháp Chính, Mã Tốc...), cho nên bị nhầm effect của Peturb với Taunt chăng ? Vì khi bị trúng phục kích dọc đường bởi quân đang mai phục, thì đúng là địch sẽ bị đi chậm và yếu đi thật.

    Thật ra "Hư dụ yểm sát" chỉ mạnh trong tay Giả Hủ, chứ còn trong tay Vương Thị, Tư Mã Chiêu, điểm INT chỉ có 8X thì thật ra tác dụng còn ngắn hơn Taunt trong tay Pháp Chính, Mã Tốc.

    Ngoài ra điểm LEA vốn đâu có tác dụng gì đối với việc dùng tactic đâu nhỉ ? Tớ không hiểu bạn nói LEA cao hơn INT thì dùng Taunt mạnh hơn là như thế nào. Bạn có thể giải thích thêm không ?

    Nói về hiệu quả sử dụng MP, thì DivinePlot = Taunt(4MP) + Dec ATK(5MP) + SealCavalry/Archer/Spear(3MPx3) = 18 MP. Chỉ tốn 7MP là quá rẻ. Chưa kể "Dec ATK" (-50Att) chỉ tạm có thể thay thế cho "-70Attack" (chứ trong game không có chiêu nào mạnh như vậy), và trên thực tế không thể nào kiếm ra đủ cả mấy con mưu sĩ đều INT cao trên 90+ để cùng chơi các chiêu kia cả.
     
  13. Yeu game la...

    Yeu game la... Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    Vinh, Vietnam
    Tính thì tính thế thôi, chứ chơi mà tính toán nhiều quá dễ nhàm chán và mất tính hồi hộp. Với tôi có gì thì dùng đấy để biết quý trọng những tướng có tài khác
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/13
  14. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Cái này công nhận. Dạo này toàn chơi phe yếu, có gì dùng nấy nên tự nhiên hiểu thêm nhiều các sử dụng các chiêu khác nhau. Chứ cứ quanh quẩn mãi DivinePlot, DivineFire, FlyingGnrl.v.v... thì chẳng bao giờ biết đến các chiêu khác.
     
  15. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Thực tế HDYS chỉ hơn Taunt ở cái -70 ATK thui, còn Taunt vẫn có tác dụng seal critical quân địch. Nhưng nếu tướng có LEAD cao 1 chút thì sức DEF cũng tăng theo, như vậy sẽ bớt đi tổn thất khi bị tấn công. Nếu 1 tướng tạo có LEAD cao, INT cao, dùng kỵ binh, thì việc chạy tới Taunt địch rùi chạy về cũng ko tổn thất quá nhiều, thậm chí ko cần dùng GCL, tướng có skill Ambush cũng ổn, hay tướng có skill buff crit toàn bộ quân ta thì cũng rất khủng.

    Chưa nói đến việc thủ thành, hiện tại trong RTK 12, nếu quân địch đem 100k quân đánh thành mình chỉ 30k quân, có Taunt vẫn có thể thắng. Và thậm chí chỉ cần 1 chiêu Taunt cũng có khi đủ. Khi bị quân địch tấn công, chắc chắn địch sẽ giữ 1 số quân ở lại giữ trại, thường là 1/3 - 1/4. Vì thế nếu đem quân úp trại địch cũng chưa chắc khả thi.

    Tuy nhiên, với sự góp mặt của tướng có skill Taunt, trong tình thế trại bị địch chiếm hết, MP lúc này là quý như vàng, với 4MP ta có thể dụ hết quân địch đang giữ trại đi nơi khác, rồi tập trung binh lực úp sọt trại địch, ko chỉ 100k quân, mà thậm chí đem 200k đánh với 30k cũng chưa ăn nổi.

    Vậy HDYS có thủ thành được như thế với 7MP ? Như vậy, dù Taunt với tác dụng chính là dụ địch, thì trong tấn công hay phòng thủ đều cơ động và hữu dụng hơn HDYS rất nhiều. Cũng như tướng có skill Taunt cũng dễ kiếm hơn HDYS. Chưa nói nếu kết hợp với Ambush, việc hạ gục tướng địch dù bá đạo cách mấy cũng rất dễ dàng. Bởi effect của Taunt ko lâu, dù bị -70ATK trong 1 time ngắn cũng ko lợi hại nhiều với trường hợp 1vs1 hay 2vs2. Nếu quân địch nhiều quân hơn ta thì tác dụng quá ngắn của Perturb là thực sự ko đủ.
     
  16. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    À, ý bạn nói là tự tạo ra tướng 100 LEA, 100 INT, có chiêu Taunt, và lại là kỵ binh :) . Nói chung tớ không chơi tướng tự tạo, vì tôn trọng sự Balance trong game. Với cả so mấy mưu sĩ trong game LEA có 7 mấy, với siêu nhân tự tạo LEA 100 e rằng hơi có phần khập khiễng :P

    Ngoài ra, cho dù có Def=100 (nhờ có LEA 100) mà bị một đám tướng địch Att=70 bu lại đập thì cũng đau phết đấy, đau hơn nhiều so với tướng Def=70 bị một đám Att=1 xúm vào đánh :D .Đó là chưa kể crit, vì LEA cao không giúp gì cho việc phòng thủ crit.

    Việc Taunt có tác dụng chống crit tớ hơi nghi ngờ, vì tuy ít dùng Taunt, nhưng tớ đã ít nhất một vài lần bị cung binh crit khi taunt địch bằng Pháp Chính. Ngoài ra nếu Taunt có luôn tác dụng của 3 chiêu Seal thì MP của nó không thể = 4 được, vì 3 chiêu kia MP đã = 3 rồi, như thế nó phá hỏng thế cân bằng giữa các chiêu với nhau. Các chiêu tối thượng 7-8MP thì lại hợp lý, vì nó buff nhiều thứ một lúc nên được giảm MP so với buff từng chiêu, vì nó kém linh động hơn. Mua sỉ bao giờ cũng rẻ hơn mua lẻ :P

    Cuối cùng, cả Taunt lẫn DivinePlot đều là chiêu dùng để công thành, chứ không phải chiêu thủ thành, vì khi thủ thành thì với 4 MP, bạn có thể có hàng chục sự lựa chọn khác hợp lý hơn (SeigeAttr- là một ví dụ). So chúng nó với nhau khi thủ thành thì có khác gì rủ Bill Gate đi chơi bóng rổ, chơi thắng Bill Gate, rồi kết luận rằng mình thông minh hơn cả Bill Gate :D .Còn trường hợp Taunt + Ambush khi 2vs2 thì chắc chắn dùng DivinePlot có lợi hơn, vì bạn chỉ có thể Ambush 1 tướng địch, còn 1 tướng vẫn còn full sức mạnh để trả đòn bạn xứng đáng. Trong trường hợp bạn dùng DivinePlot, không chỉ 2, mà tất cả đối phương đều bị biến thành vô dụng cho bạn tha hồ đập mà không sợ trả đòn.

    Mặc dù vậy, tớ vẫn thích cách bạn dùng Taunt để dụ địch rời khỏi trại chính cho quân mình vào chộp, cách đánh đó rất sáng tạo ! Tớ đúng là chưa biết sử dụng chiêu Taunt để có thể phát huy tối đa tiềm năng của nó thật. Để hôm nào thử áp dụng nó khi PvP xem sao :D .Sẽ update cách sử dụng Taunt lên trang 1, credit cho bạn. Thx man.
     
  17. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Đã update những cách dùng Taunt cực kỳ sáng tạo của bạn fro65 (đồng tác giả của phần "[RTK12] Hướng dẫn sơ bộ" :P ) và link xem "Một trận sử dụng Hư Dụ Yểm Sát tiêu biểu" lên trang nhất. Đồng thời fix những lỗi sai sót về thông tin của các chiêu "Nghĩa dũng binh", "Lão đang ích tráng".v.v... Enjoy !

    Btw, vẫn chưa confirm được tác dụng phụ của POL 90+ và 100+ :( .Ngoài ra thì nên viết hướng dẫn về cái gì nữa nhỉ ?
     
  18. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Thủ thành thì hiện nay có vài cách:
    Đợi hết giờ, đánh bại quân địch, úp sọt trại địch. Và cách úp sọt trại địch là hữu hiệu nhất. Giả sử 1 cái thành có cổng 800, quân địch đánh tầm 300 - 500 là nát. Chưa nói tới việc, khi mình vừa chiếm xong 1 thành, lính còn ít, cửa thành tan nát thì bọn địch cũng đem quân chơi mình ngay, lúc này viện binh chưa có, tướng chỉ có max 6 thằng vừa chiếm, cửa thành thì tan hoang. Việc -Siege địch hay đứng trên tường thành rỉa là hoàn toàn vô dụng.

    Tui đã gặp rất nhiều lần thế này, việc 25 30k bị bọn 80 100k + đánh mà cửa thành còn tầm 200 là rất nhiều lần. Vì thế cung thủ cũng vứt, bộ binh cũng ko tác dụng, chỉ mong có kỵ binh chạy lẹ úp sọt trại mới win nổi. Mà bọn nó còn chừa lính giữ trại nữa là mệt mỏi ngay.

    Cho dù ko có tướng xịn, 1 tướng Lead bèo mà có skill Taunt thui cũng đỡ, cho chúng nó dụ lính đi xa rùi úp trại thì có 200k cũng vẫn chưa phải đối thủ với 1 thành tầm 30k như vậy.
    Thủ thành dùng cung tên đứng rỉa hầu như chỉ có AI mới xài, việc đứng đợi cho bọn chúng đập cửa nhè nhẹ tay hơn là rất bị động. Với lại một khi AI đã đánh là bọn nó fải có binh lực lớn hơn. Lúc này thủ thành mà để chúng nó đập cửa thì là đang ở giữa và sắp tàn cuộc rùi. Vì thế việc thủ thành thường ít sử dụng những skill -Siege hay dùng cung thủ lắm.

    Tui đã từng dùng 1 đám cung thủ từ Uyên, Trung, Nhan và đám -siege, -def.... canh 1 thành full lính, nhưng với 2 lần đập, cửa thành cũng ko chịu nổi. Nhất là nếu phe địch có skill +Def thì cung thủ có rỉa cũng ko lâu dài nổi. Vì vậy nếu bị AI Đánh thì chỉ có úp sọt trại địch, mà chiến lược này tốt nhất thì chỉ có Taunt và skill -Speed của Điêu Thuyền hay Bàng Thống là hữu hiệu thui.

    Còn về việc tấn công, khi bị dính skill Ambush thì Bố, Vũ, Phi, Vân gì cũng trở nên ăn hại hết, giảm chỉ số rất nhiều và gần như ko đánh đấm gì đc, nên lúc đó với 2vs2, 1 tên dụ địch chạy đi, 1 tên bị dính ambush thì sau 1 lúc là thành 2vs1 ngay. Chưa nói nếu dính ambush lần nữa thì tiêu tùng. đó là lý do tại sao skill Ambush nay đã bị tăng điểm MP =.,=

    Tuy nhiên, chiêu Taunt thường tác dụng chỉ tầm 15s, còn nếu gặp tướng INT cao nữa thì có khi ít hơn, vì vậy bảo nó ko cân bằng cũng ko hẳn đúng. Taunt cũng gây tác dụng giốg HDYS, nó khiến quân địch giảm sức chiến đấu với đội quân mà nó ko dí theo. Việc -70ATK ko giống -70WAR, khả năng crit vẫn có đối với quân khắc binh chủng hoặc tướng có war cao, tuy nhiên sẽ bị giảm đi rất nhiều.
     
  19. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Sao ông cứ nhất định phải cãi là Taunt có thêm cả tác dụng chống crit của các chiêu Seal lẫn tác dụng làm suy yếu của Ambush nhỉ ? :)) Làm tui phải mất 5 phút tạo tướng để test lại cho ông :)

    Tạo tướng Taunt INT=100, LEA=100 cho gia nhập phe Đổng Trác đi đánh Tào Tháo. Vào trận dùng Taunt ngay trên thằng tướng cung Vu Cấm đang đứng trên thành. Chỉ số ban đầu của Vu Cấm là 83-78-74-66-83-8.
    [​IMG]

    Sau đó, cho nó rút lui qua đường độc đạo mà Hoa Hùng đang trấn giữ. Mục tiêu là muốn Vu Cấm bị chặn không đánh được tướng Taunt nên buộc sẽ phải đánh Hoa Hùng. Nhìn hình số 1 sẽ thấy khi chạm trán và chuyển sang đánh Hoa Hùng, chỉ số của Vu Cấm không hề giảm tí nào. Chứng tỏ rằng việc ông cứ khăng khăng cho rằng "Taunt cũng gây tác dụng giốg HDYS, nó khiến quân địch giảm sức chiến đấu với đội quân mà nó ko dí theo" là hoàn toàn sai lầm.
    [​IMG]

    Ngoài ra, đúng như tôi dự đoán, Taunt cũng không hề có tác dụng chống crit hay seal gì hết: chưa đầy 5 giây sau khi tham chiến, Vu Cấm crit ngay một phát lên Hoa Hùng, pháo nổ tè le.
    [​IMG]


    Kết luận: Giờ có thể confirm chắc chắn rằng Taunt chỉ đơn thuần là Taunt thôi, ngoài ra không có mấy cái tác dụng thêm nào khác mà ông nói. Taunt dùng ít mana, nhiều tính linh động, có thể giúp cướp trại để thủ thành, thì là đúng rồi. Sao cứ phải gán thêm cho nó nhiều đặc tính imba khác nữa thế ? :))
     
  20. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Thứ nhất, úp sọt là cách thủ thành khéo léo nhất, và khó thực hiện nhất, chứ không phải là cách tốt nhất. Lý do là vì ông không làm tiêu hao binh lực địch, nên thật ra chỉ kéo dài thời gian thêm mà thôi, turn sau nó lại kéo 100K quân sang công thành tiếp. Thủ thành bằng 4 tướng cung WAR cao + 1 tướng giáo thủ cửa + 1 mưu sĩ dùng SeigeAttr- thì chỉ một trận là địch sạch quân, phải dăm bảy turn sau mới sang đánh tiếp, mình có thừa thời gian để mộ binh, sửa cổng, gọi thêm cứu viện.v.v... Cho nên khó mà nói được cách nào là tốt hơn cách nào.

    Thứ hai, ông công thành kiểu gì mà chết nhiều dữ, công thành xong cửa nhà tan hoang, lại chỉ còn có 20-30K quân lành lặn thì bị đập tiếp là đúng rồi. Tui công thành bằng "Hư dụ yểm sát" hay Taunt, thì không những không tốn một binh một tốt, bắt sạch tướng địch, thu phục sạch mấy chục nghìn quân dự bị trong thành, mà các công trình bên trong thành lẫn cổng vào đều còn nguyên xi, mới cứng, quân số không những không giảm đi mà còn tăng thêm lên, nên chả bao giờ bị đánh bồi tiếp cả. Với cả ông công thành xong thì tức là đã đánh tan cả đạo trong thành, lẫn đạo tiếp viện từ thành mạnh nhất lân cận của AI luôn rồi. Ông không thừa thắng lấy nốt mấy thành xung quanh thì thôi, chứ AI thì lấy đâu ra 200K quân mới cóong để sang lấy lại thành nhỉ ?

    Thứ ba, thủ thành bằng cung chỉ có tác dụng với quân số dưới 100K, trên 100K thì kiểu gì cửa cũng sập. Cho nên mới phải cần thêm tướng giáo thủ cửa, cần quân tiếp viện, cần kỵ binh có skill "Ghost" để quấy nhiễu hậu phương địch..v.v... Tuy là như thế, nhưng ông mà nói "Thủ thành dùng cung tên đứng rỉa hầu như chỉ có AI mới xài" thì cũng đụng chạm niềm đau thầm kín của nhiều bác trên này phết đấy :P

    Cuối cùng, trạng thái Perturb do Ambush gây ra thời gian tác dụng rất ngắn, lại chỉ giảm khoảng 30-40% sức chiến đấu, nên gặp tướng INT kha khá như Vũ, Vân là vô dụng ngay, may ra chỉ có tác dụng lâu lâu một chút với bọn hữu dũng vô mưu như Phi, hay Bố. Nó yếu hơn rất-rất-rất nhiều so với việc giảm Attack về 1. Cho nên ông bảo chỉ nhờ vào vào Peturb để giết một đạo quân địch trong thời gian đạo kia dụ 1 thằng chạy vòng vòng là không thực tế. Đối với mãnh tướng hạng S như Trương Phi mà bị giảm 30-40% sức chiến đấu thì vẫn mạnh ngang với tướng hạng B, chưa kể sức crit vẫn không suy suyển. Diệt xong được bác ấy thì thiệt hại cũng khá đáng kể đấy chứ không nhẹ đâu.

    - - - Updated - - -

    À quên, ông cố gắng chơi và chụp ảnh lại một trận dùng Taunt để cướp trại giúp thủ thành, sau đó đăng lên topic "[RTK12] Những trận đánh tâm đắc" để mọi người học hỏi, đồng thời tôi cũng có thể dẫn link để người đọc có thể tham khảo luôn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/13

Chia sẻ trang này