phóng to phím ra thôi,kéo mấy phím L R lên cao vì ít khi xài,chủ yếu là phím di chuyển phải canh ngón tay mình hay xoay xung quanh vùng nào rồi phóng to phím ra.Nói chung chơi giả lập mà ko có tay cầm thì chơi mấy game nhập vai đánh theo turn hoặc không đòi hỏi combo di chuyển khó thôi
Nhớ hùi xưa ngu tiếng anh, chơi Golden Sun cứ đi vòng vòng mò mò. Giờ chơi 1 lèo, nhưng mà lại ko có đủ lv đánh boss, phải hack
So sánh hình ảnh game retro trên các hệ máy giả lập (aka máy reke) và máy real. Giả lập Super Famicom/Snes trên Switch Giả lập Super Famicom/Snes trên PS Vita, 3DS, New3DS So sánh chất lượng hình ảnh giả lập SFC/SNES trên các máy: Sony PS Vita 1k, Nintendō New 3DS (IPS) và Nintendō 3DS (TN). Màn hình TN của 3DS có độ sáng kém nhất, màu sắc cũng nhợt nhạt hơn. Màn hình Oled của Vita 1000 có vẻ tốt nhất. Tuy nhiên giả lập trên Vita có filter tuyến tính để làm mịn hình ảnh, trong khi ở 3DS và New 3DS thì không. Nhìn bằng mắt thường thì khó đánh giá được màn IPS của New 3DS đẹp hơn màn Oled của Vita hay không. Cảm giác cá nhân thấy hiển thị của 3DS đẹp hơn một chút, thấy rõ pixel hơn. Máy Super Famicom/Snes trên Tv CRT Sony PVM. Rất khó để chụp hay quay video với đối tượng là màn hình TV CRT. Nếu chỉ nhìn lướt qua ảnh chụp thì dễ thấy màn hình PS Vita đẹp nhất. Nhưng nếu zoom kỹ hoặc nhìn trực tiếp qua cặp mắt thịt thì sẽ thấy màn hình PS Vita có màu sắc khá ảo, bị bết màu chứ không sắc nét. Hình ảnh đẹp nhất về mọi phương diện vẫn là trên TV CRT. Đó là lý do vì sao mà dân chơi retro vẫn chuộng màn hình CRT hơn bất cứ loại màn hình hiện đại nào. Các dòng scanline của màn hình CRT có tác dụng khử răng cưa, làm mịn hình ảnh tốt hơn bất kỳ filter nào của giả lập. Hơn nữa, scanline là một thứ gì đó mà một khi đã lỡ mê thì khó bỏ. Nó có sức mê hoặc riêng, giống như ảnh grayscale tuy không có đầy đủ màu sắc nhưng vẫn có nét quyến rũ riêng. Tuy vậy, không phải bất cứ TV CRT nào cũng cho chất lượng ảnh đẹp. Phải là TV từ những thương hiệu có tiếng tăm như Sony, Sharp, JVC mới đẹp. Đám TV của Samsung, LG khá tệ. Còn các thương hiệu vô danh thì chán chẳng buồn nói, ví dụ như con dưới đây.