[RUMOR]10 mẫu tay cầm được bầu chọn cho ps4!!!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Le_Soleil, 19/1/13.

  1. quangkhung_012

    quangkhung_012 Space Marine Doomguy GameOver

    Tham gia ngày:
    18/9/05
    Bài viết:
    5,850
    Cảm ứng thì nên chế ra 1 dạng riêng dành cho những game thích hợp . Cái quả cảm ứng mà chơi game "vật nhau" coi bộ hay hơn , combo chắc ra như mưa
     
  2. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    doanh thu Wii U vẫn đang khá, có j mà lẹt đẹt :/, quan trọng không phải có màn hình cảm ứng hay không, mà là màn hình cảm ứng để làm j, hình dạng ntn
    ví dụ như cái này, không hiểu mấy đoạn màn hình bị cắt cong, chả dùng được cũng chả đẹp đẽ j :l
    [​IMG]
     
  3. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    Cảm ứng nút bấm là cái nhảm nhất :v
    Sử dụng như thế thà quăng tay cầm cho rồi
    Và vài cái rất ảo lòi ="=
     
  4. Vito Scaletta

    Vito Scaletta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Bài viết:
    314
    ko thấy cái nào đẹp.mà sao h cái gì cũng cảm ứng thế. btw cái 1 và 3 có vẻ khả thi
     
  5. CommanderShepard

    CommanderShepard Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    17/7/12
    Bài viết:
    62
    Theo tôi, chưa có cái nào hay. Hay nhất là khi những cái cần analog được thay bằng cái màn hình cảm ứng gì đó. Việc gạt cần quá chậm chạp mà lại mỏi tay. Tốt nhất là ta chỉ dùng ngón cái miết lên màn hình để điều khiển cho thoải mái, lại đạt độ nhạy cao hơn. Ta cũng có thể thiết kế màn hình lõm xuống ngay vị trí cần gạt, người chơi miết miết vào chỗ lõm ấy sẽ càng ít mỏi tay. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng nên chẻ đôi tay cầm ra, làm thành hai cái "đồng hồ đeo tay" ở 2 tay, người chơi thoải mái ngồi bấm mà không sợ bị cứng tay khi 2 tay cứ phải chập lại một chỗ.
    Còn cách hay nữa là không dùng ngón cái gạt cần mà biến tay cầm ở mỗi bên tay thành một con chuột. Chức năng của những con chuột này là để thay cho cần analog. Để cho giống cần gạt, ta sẽ làm riêng 2 miếng di chuột đặc biệt. Những miếng di chuột này đều có một điểm định vị ở giữa, khi lướt con chuột qua điểm này thì tương đương với việc đưa cần gạt về vị trí thẳng đứng, khi lướt con chuột ra xa khỏi điểm này thì tương đương với việc gạt cần về hướng đó. Giới hạn tối đa của cần gạt là một đường viền xung quanh. Cách này sẽ khắc phục được điểm yếu về độ nhạy cho cần analog, nếu nhạy như con chuột thì sẽ thuận lợi hơn trong nhiều game.
     
  6. ren_moka

    ren_moka The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,343
    bạn này chưa chơi fifa = gamepad bao giờ nên ko biết sự ức chế khi điều khiển nhân vật = cảm ứng thì phải =)) xài analog ngon hơn tỷ tỷ lần cái cảm ứng :))
     
  7. Kenji_kun

    Kenji_kun Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Bài viết:
    6
    Như này cũng được

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gần giống PS Vita

    [​IMG]
     
  8. quangkhung_012

    quangkhung_012 Space Marine Doomguy GameOver

    Tham gia ngày:
    18/9/05
    Bài viết:
    5,850
    Nói chung kiểu cũ quá ngon đi sửa chỉ có làm giảm vẻ đẹp vốn có của tay cầm ps ;))
     
  9. Rubedo

    Rubedo Mega Man

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,475
    Nơi ở:
    TPHCM
    tại quen với kiểu truyền thống rồi nên mới bảo ngon
    Nếu muốn phát triển được thì phải làm cái gì đó mới lạ chứ bám lấy cái cũ hoài sao được.
    Giờ chỉ mong nó làm được cái tay cầm độc, tiện lợi, thoải mái là tốt quá rồi
     
  10. victoryvn3

    victoryvn3 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/04
    Bài viết:
    2,870
    Nơi ở:
    Nhà má vợ
    Giữ mẫu truyền thống là đẹp, như XBOX thôi, tay cầm vẫn giữ nguyên mẫu chỉ đổi kích cỡ cho thuận tay thôi



    ----Thân----
     
  11. [N.K] Scorp

    [N.K] Scorp Fade to Black...

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    3,983
    Nơi ở:
    Đè Lẹt City
    Có độc có tiện kiểu gì thì khi cầm tay cầm ta cũng chỉ sử dụng có 6 ngón thôi =,=! Đẻ thêm nhiều thứ nhiêu kê thì cũng vậy =,=!
     
  12. anti_intermilan

    anti_intermilan Rossoneri

    Tham gia ngày:
    25/1/03
    Bài viết:
    3,522
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    chắc Sony không ra gamepad có touch screen đâu

    Mặc dù gamepad tích hợp thêm 1 màn hình sẽ có ích trong nhiều game (như thằng Wii U ấy - có thể đẻ ra nhiều gameplay với màn hình touch screen trên gamepad) nhưng PS4 sẽ chỉ đi kèm gamepad bình thường (cùng lắm là thêm con quay hồi chuyển)

    Lý do: ai muốn chơi game với gameplay sử dụng thêm touch screen trên gamepad thì vui lòng mua thêm PS Vita, và dùng Vita làm gamepad cho PS4 :D
     
  13. quangkhung_012

    quangkhung_012 Space Marine Doomguy GameOver

    Tham gia ngày:
    18/9/05
    Bài viết:
    5,850
    lão mod này 6 ngón còn đỡ mình thường có 4 =)) Có cách nào nó cải thiện sao có pad xài được 8 ngón thì hay bỏ ngón út thôi ;))
     
  14. Queenbj

    Queenbj C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/3/08
    Bài viết:
    1,727
    Nơi ở:
    Libery City
    :)) chắc tay ông này thuộc loại siêu dài à, tôi chưa thấy ai chơi mà 2 ngón chạm nhau
     
  15. CommanderShepard

    CommanderShepard Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    17/7/12
    Bài viết:
    62
    Tôi vừa nghĩ ra một kiểu tay cầm này có thể dùng như con chuột:
    [​IMG]
    Trên hình là phần bên phải của tay cầm này, các góc nhìn khác nhau. Phần bên trái cũng giống thế. Tay cầm sẽ gồm một đĩa tròn đường kính cỡ đĩa DVD và phần tay cầm làm giống cái tay cầm súng lục (có những chỗ lõm để bám ngón tay vào). Giữa đĩa tròn sẽ là một bộ phận như ở con chuột máy tính, bắn tia sáng vuông góc bề mặt đĩa, cả 2 phần trái, phải đều có. Quanh bộ phận này là một vòng tròn nhỏ hơn đường kính đĩa giúp ta xác định giới hạn của điểm mà tia sáng có thể chạm vào khi điều khiển, nó cũng giúp ta biến 2 tay cầm thành con chuột và cần gạt khi chơi game.
    1. Bề mặt đĩa tròn.
    2. Những nút bấm cơ bản như X, [], O, tam giác.
    3. Đường tròn giới hạn.
    4. Bộ phận giống trên con chuột, bắn tia sáng vuông góc.
    5. Chỗ lõm để bám ngón tay.
    6. Nút bấm dành cho ngón áp út.
    7. Phần màu xanh lá cây là nơi người chơi có thể bóp mạnh, có tính đàn hồi, tương đương một nút bấm. Sử dụng kèm với chế độ rung. Khi tay cầm rung trong những trò chơi có màn đu bám, nhân vật sẽ rơi nếu ta không bóp chặt tay cầm. Khi bắn súng, tay cầm sẽ rung với những súng có độ giật mạnh, bóp chặt phần màu xanh để ghìm súng lại.
    8. Đèn để chuyển chế độ điều khiển bộ phận 4 từ con chuột sang cần gạt.
    9. Nút ngón trỏ.
    10. Cò.
    11. Nút cuộn như ở con chuột, phần bên phải trục nút cuộn thẳng đứng, phần bên trái trục nút cuộn nằm ngang.
    12. Cần analog dạng cầu có khoét lõm để đặt ngón tay vào.
    Nói rõ về chế độ con chuột của tay cầm này: Khi ngón út không che đèn 8, phần đĩa tròn của nửa tay cầm tương ứng sẽ trở thành bàn di chuột cho nửa kia. Ta sẽ di nửa này trên nửa kia để điều khiển con trỏ trên màn hình với độ nhạy như con chuột. Chức năng này cho phép người thuận tay trái có thể dùng nửa trái như con chuột, nửa phải như bàn di. Tất nhiên khi đó thì ngón út tay phải sẽ nhả khỏi đèn 8, ngón út tay trái vẫn che đèn 8.
    Về chế độ cần gạt của tay cầm này: Khi cả 2 ngón út cùng che đèn 8 của cả 2 phần tay cầm trái, phải; 2 đĩa tròn trở thành một dạng cần gạt đôi cho phép thực hiện những thao tác đặc biệt trong game như khi vặn xoắn một cái gì đó, khi giằng kéo một vật ra hai hướng ngược nhau. Thao tác vặn vòi, vặn nút chai có thể thực hiện bằng cách đặt áp 2 mặt đĩa tròn vào và xoay. Thao tác xé một vật có thể thực hiện bằng cách trượt 2 mặt đĩa tròn với nhau. Chức năng này được thực hiện dựa trên vị trí của điểm sáng chiếu từ đèn đĩa này lên phần giới hạn bởi vòng tròn ở đĩa kia. Khi 2 điểm sáng ra xa nhau thì 2 vật trong game sẽ được kéo ra xa nhau, khi 2 điểm sáng tiến lại gần thì 2 vật trong game sẽ được đẩy lại gần. Khi có 1 điểm sáng không nằm trên phần vòng tròn của đĩa (khi đĩa kia nghiêng) thì tương đương thao tác kéo một vật ở một đầu, đầu kia cố định.
    Hai nửa tay cầm này có thể có chức năng đặc biệt trong game FPS khi một nửa này sẽ dùng để xoay camera như con chuột, nửa kia sẽ dùng để ngắm bắn khi hướng thẳng đèn 4 lên màn hình để điều khiển một con trỏ dạng hồng tâm.

    - - - Updated - - -

    Hai mặt đĩa tròn này có thể cài vào nhau để nhập 2 nửa thành một tay cầm dùng như tay cầm bình thường.
     
  16. quangkhung_012

    quangkhung_012 Space Marine Doomguy GameOver

    Tham gia ngày:
    18/9/05
    Bài viết:
    5,850
    ^ Lại thêm 1 cách =))


    Cơ mà 2 cò analog nó tính hết rồi mà tay ai dài mới đụng thôi chơi từ ps1 tới giờ có thấy đụng gì đâu ?
     
  17. Nazca9547

    Nazca9547 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Bài viết:
    324
    Lằng nhằng bỏ mịa :-< Gì chứ riêng về khoảng tay cầm chơi game thì mình ghét nhất việc làm thêm đủ trò. Từ touch screen cho tới cảm ứng chuyển động. Handheld không có đủ nút thì thiết kế thêm touch thì được chứ console thì cứ giữ truyền thống Dualshock là tốt nhất :8cool_amazed:
     
  18. stup

    stup The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Bài viết:
    2,436
    @CommanderShepard
    đi làm khâu thiết kế cho sony hoặc microsoft được đấy :))
     
  19. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Commander Shepard hiện đang làm cho EA ;))
     
  20. vuongquang007

    vuongquang007 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/07
    Bài viết:
    907
    Nơi ở:
    A STATE OF TRANCE
    đúng thật là tất cả điều chán.lại chẳng muốn màn hình cảm ứng chút nào bấm chẳng đã tay.controller mà có màn hình trong đó thì nhìn vào sẽ qua mất mấy cảnh hay.
     

Chia sẻ trang này