Lên phim vẫn máu lạnh hết mà, phim chỉ làm đúng đoạn giết chồng chưa cưới của Tomoe mà bị ăn 1 sẹo là hơi run run thôi, còn lại cảnh nào chả chém như máy có ghê tay gì đâu. Còn cái điệu bộ ủ dột thì là để miêu tả tình trạng nhân vật đang bị xung đột nội tâm mạnh mẽ như lão boss Duy Tân có nói đấy: Kenshin tuổi trẻ lại vừa tốt vừa đơn thuần chứ ko phải dạng vô tình khát máu, nên càng giết người nhiều thì càng ngày tâm trí càng bị hủy hoại trở nên dàn chai sạn và mất cảm xúc (như trong phải là đã chém hơn trăm mạng rồi). Vì vậy mới có lí do để Tomoe ở bên cạnh khuyên bảo này nọ để anh tìm lại mục tiêu của cuộc đời về đoạn sau của phim.
Kenshin có phải máu lạnh đâu. Mà là giả vờ máu lạnh thôi. Lý tưởng thời đại mới gì ấy…bị em Tomoe đưa mắt ngấn lệ là lúng túng ko trả lời đc thì sao mà máu lạnh đc. Gặp mục tiêu thì làm mặt lạnh. Còn đoạn giết chồng sắp cưới của Tomoe là lúc đó xung đột nội tâm dữ dội…vì sao 1 ng khao khát sống, ko có tội lỗi gì mà phải chết! Kenshin vẫn luôn là 1 ng đơn giản chất phác
Ta chỉ thấy trong truyện đoạn đi tìm Tomoe mặt lạnh tanh, chém người như chém chuối, đây trên phim cứ bước đi cà giật, nó đánh, nó bắn thế nào cũng éo thèm né, làm vậy nó mất hình tượng Battousai quá. Đoạn cuối Makoto cũng ko xuất hiện nữa nên cứ cảm thấy thiếu thiếu.
Hình như đoạn đó Saito nói trong lần gặp lại nhau ở võ đường, chê là Kenshin yếu đi so với hồi xưa. Vụ đó thì 1 phần là do trước đó Kenshin nó toàn gặp đối thủ dưới cơ (Raijuta, Aoshi, Jinei), lại thêm 10 năm ko chém giết, giờ dùng kiếm lưỡi ngược nên trận nào cũng nhún nhường không chịu hết sức. Chứ trong tất cả các trận đó 1 khi đã bật mode nghiêm túc thì thấy rõ là lúc nào cũng trên cơ hẳn đối thủ 3 4 bậc. Mấy thằng cùi bắp kiểu Raijuta, Jinei thì không nói, đến thằng mạnh nhất là Aoshi tung cả hồi thiên kiếm còn bị counter rồi cho one hit nằm 1 đống luôn. Mà cũng ngay trận tái đấu với Saito, lúc 2 thằng lên máu ăn thua đủ thật thì Kenshin chỉ chịu thiệt hiệp đầu, hiệp sau lại bón hành cho Saito như thường. Cuối trận Saito nó kết luận là Kenshin lãng khách là đồ bỏ đi, nhưng Kenshin sát thủ vẫn xài được. Chứng tỏ là kỹ thuật Kenshin ko kém đi, nhưng phong cách chiến đấu hiền hơn xưa nên dễ bị bắt nạt.
À cái đoạn cuối lúc đi tìm Tomoe phim nó làm khác truyện mà, có vẻ cố tình thay đổi tâm lý nhân vật theo ý đồ đạo diễn luôn. Trong truyện ko nói rõ cái thư dụ Kenshin vào rừng nói gì, chỉ biết là Kenshin đọc xong thì nóng máu lao vào cứu Tomoe thôi. Còn trên phim cố tình để thằng phản bội nó chạy đến nói hẳn với Kenshin là chính Tomoe phản bội, bằng chứng ở quyển nhật ký. Kenshin đọc qua thì đúng là Tomoe có nằm vùng thật, vỡ lẽ luôn ngày trước đã chém chồng chưa cưới của Tomoe (đoạn này hơi ảo, thế méo nào thằng phản bội biết chính chồng chưa cưới của Tomoe là chính người chém trúng Kenshin được nhỉ, bị Kenshin giết thì cả đống mà ). Đặt trong tình huống nhân vật hqua vừa mới đục nhau đang sung sướng yêu đời, sáng ra bị quả chốt chí mạng thế này thì Kenshin kiểu sập luôn, mất hết ý chí lẫn tinh thần cũng hợp lý thôi. Thanh niên cũng yếu đuối mong manh mới mất zin lần đầu chứ có phải dạng bad boy cool ngầu gì đâu.
Cái vấn đề là đoạn đấy trong truyện làm Kenshin đang hừng hực khí thế gặp thần giết thần gặp phật diệt phật, mà vào phim thì ủ rũ như gà nên ko ổn.
Thì như mình nói đó, đoạn đấy lên phim dẫn dắt đến sự kiện kiểu khác nên tâm lý nhân vật phản ứng lại sự kiện nó khác. Chưa kể thực tế là trên phim này bản thân tính cách của Kenshin cũng xây dựng không sát truyện ngay từ đầu rồi, dẫn đến sự thay đổi lớn nhất trong trường đoạn cuối cùng này. Trong truyện Kenshin thấy vẫn có 1 phần nông nổi, cuồng nhiệt và hơi trẩu của tuổi trẻ, đúng với độ tuổi nhân vật hơn. Còn trên phim thì hầu như chỉ thấy cái sự rệu rã do suốt ngày chém giết, trầm hơn hẳn so với truyện. Cái này rõ ràng là ý đồ của đạo diễn muốn xây dựng nhân vật như vậy nên phải chấp nhận, dù thực tế đúng là mình thấy trong truyện tâm lý nhân vật đa dạng, phong phú hơn nên tương tác giữa 2 nhân vật thú vị hơn. Trên phim thì hơi nhạt nhòa. Nhưng với ý đồ xây dựng cá tính nhân vật như vây từ đầu thì mình thấy đến đoạn kết, tâm lý và phản ứng của nhân vật như vậy lại là phù hợp. Chứ nếu để Kenshin cuồng lên, hừng hực khí thế bật mode đồ sát để cứu Tomoe thì nó lại không phù hợp với hoàn cảnh và tâm lý xây dựng từ đầu (lúc này đã biết Tomoe là nằm vùng, và cũng biết chồng Tomoe bị chính mình giết rồi mà. Cảm giác mông lung khi bị phản bội nó ảo lắm.).
Thì các tình tiết lý giải đúng là ổn, nhưng nó khác với truyện quá nên thành ra cảm giác bị dội đó mà.
Coi truyện hơn 20 năm., tình tiết chỉ nhớ mang máng, nên coi phim tháy ổn áp Rất hài lòng vì anh Kenshin nhà ta cũng mất zin, đục được Tome chứ méo phải tới final mới vs Kaoru đẻ đái. Vẫn ổn hơn Captain Us
Mấy cái cảnh mà nam nữ hôn nhau, rồi nam đè nữ xuống, xong máy quay lia đi chỗ khác thì 100% là đjt. Nếu chỉ ôm thì thế nào mà chả quay thêm cảnh nữa, còn đã máy quay đã đi chỗ khác thì chỉ có djt nhau thôi. Film mẽo thì thoáng nên thường sẽ quay luôn cảnh này, còn châu á thì thường chơi chiêu, khán giả tự hiểu.
Nhật thì sao? Nó chia ra độ tuổi đàng hoàng, chứ bộ muốn làm j thì làm à Với lại mục đích khi nhét cảnh sex vô có tác dụng j nữa rồi mới quay chứ
Em Tomoe trả thù thằng giết chồng mình bằng cách ngủ với nó để nó kiệt sức mà chết, bó tay Mà mặt em lúc ăn 1 kiếm của Kenshin nhìn đơ không tả nổi, ko có tí cảm xúc gì