Multi Sekiro™: Shadows Die Twice [2019 TGA GOTY]

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Majima Gorō, 25/2/19.

  1. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,009
    Nơi ở:
    TP HCM
    người chơi cứ thích so sánh game này với game kia, tuy nhiên theo tôi trước khi so sánh thì nên xem ý đồ của đạo diễn game đã. Tôi thấy khi chỉ đạo game này, Miyazaki có 3 mục tiêu lớn:

    - Cốt lõi là giữ nguyên hệ thống combat đơn giản ko cầu kì, phức tạp của Souls
    - Tập trung thiết kế hệ thống deflect, jump và bỏ cây stamina để thay đổi cách tiếp cận combat của người chơi. Thay vì rình rập chém như Soulsborne thì chuyển qua phong cách lao vào đánh càng nhiệt tình càng tốt thông qua việc xây dựng cơ chế kết hợp giữa máu và posture
    - Giữ nguyên cách dẫn truyện của dòng souls thông qua lời thoại NPC, mô tả item kết hợp với phong cách mới là nhân vật cố định (tên tuổi rõ ràng).

    Có thể thấy Miyazaki ko có nhu cầu xây dựng 1 hệ thống combat phức tạp với phong cách nhiều combo, nút ấn, nhiều cơ chế phản đòn như cách game chặt chém của Nhật khác, vậy thì so sánh làm sao đc giữa 2 thể loại :)))
     
    victorhugo thích bài này.
  2. trinhhainam1996

    trinhhainam1996 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    1,312
    Các game khác cố làm cho character mình điều khiển cool nhất có thể, game của Fromsoft ngược lại thì cố làm cho enemy cool nhất có thể. Sekiro thấy còn đỡ chứ hồi chơi dark souls hay bloodborne thấy các boss như Maria, Friede, Gherman tung combo effect ngầu ko thể tả mà main char cứ roll dash rồi chém chay nhìn dull ko chịu dc. Anh Wolf ít ra có hệ thống combo còn đỡ, có tý phong cách hơn :))
     
  3. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,009
    Nơi ở:
    TP HCM
    cũng ko hẳn, game này muốn thu hút người chơi thì phải cân bằng cả độ ngầu của main và của boss - Metal Gear Rising, Bayonetta 2 hay DMC 3 là ví dụ.

    Còn vụ roll hay dash là do người chơi chọn thôi, vì đó là chiến thuật tối ưu trong game. Nếu thích quẩy thì vẫn có thể dùng moveset / weapon art trong DkS 2 + 3 hay biến hình vũ khí trong Bloodborne để cho ngầu 1 tí :)) chủ yếu là lão Miyazaki có vẻ không thích làm game nặng về combo, ấn nút các kiểu.
     
    Rampage_Ghost thích bài này.
  4. tuanmagician

    tuanmagician Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    10,315
    với mình thì cái DS3 chơi công nhận khó vl , cơ mà cảm giác khá là tù túng , khó nhưng ếu thấy vui , khác hẳn với game này end game rồi vẫn chơi lại để đánh boss tiếp , tính ra nhỏ h game đầu tiên luôn , trước h cứ end là tạm biệt chim én :8cool_amazed:
     
  5. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Ý đồ của Miyazaki quá rõ ràng, đơn giản không thích copy ai, làm theo cách của ổng bởi vậy giờ mới tạo ra fanbase Soul-Like game đông đảo như vậy, hơi bị kinh đấy, game khó mà khiến người ta lao đầu vào vì nghiện, càng chơi càng khoái, cái đó thật sự không phải bàn cãi quá nhiều. Còn vụ roll nhìn ngu ngu, tếu tếu vậy chứ nó lại là cái hay của game luôn rồi, chơi nhiều game của ổng tí tự nhiên thấy thích nó thôi, cách để đối phó tình huống thì có nhiều cách, không bắt buộc xài mỗi 1 trò đâu, Parry có, Evade có, Roll có quá đầy đủ rồi còn gì, lựa chọn chơi thế nào là do bạn thôi :)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/12/19
    Ga_con_007 thích bài này.
  6. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 Sith Lord Revan

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    10,999
    ko xài mớ combat art thì còn tưởng anh main éo có kiếm pháp, cứ ând r1 nhìn chém như thằng amateur...
     
  7. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,191
    Nơi ở:
    Neverland
  8. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Đoạn cuối làm nhớ tới mình lúc đầu chơi, cũng kiểu khớp khớp chạy về ngồi thiền phát đã =)).
     
    Ga_con_007 thích bài này.
  9. tuanmagician

    tuanmagician Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    10,315
    cái vụ nó thấy mình rồi mà nép vào tường nó ko thấy nữa thiệt ko ta =)) cái trò nép tường ngoại trừ đầu game với lúc nép vào mở lối đi bí mật , còn lại chả bao h xài =))
     
  10. Ga_con_007

    Ga_con_007 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/6/03
    Bài viết:
    1,648
    Nơi ở:
    Kingdom of Chocobo
    Game của Miya thì main toàn là bt đến vô danh,bosses toàn thứ dữ đánh đẹp nhất là boss của DS3 và Bloodborne...Trong khi main của MGR,DMC,Bayon và ngay cả cái RE anh Leon và Christ ngầu lòi,như siu nhơn chơi tay bo lun với đám Zombie :5cool_big_smile:
    Hôm qua mới xem,cười sản xuất khúc cuối,giống y chang lúc mới chơi,nhưng mà trò này đánh lính đến bosses đều ko chán,gặp là keng keng rồi thọt huyết 1 phát :2cool_confident:
     
  11. kodiencungmat

    kodiencungmat ★ GVN Knight Champion ★ Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    2,421
    Phong cách của Miya combat đơn giản mà đẹp, kết hợp với không khí của game nữa mới cho ra siêu phẩm. Bloodborne chơi lại với vũ khí mới hoài ko chán. Chứ Dark Soul 1.2.3 chơi về nước xong ko có hứng chơi lại luôn á
     
  12. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    giờ mới biết em Omi có thể mind break dc =))
     
  13. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Thế bác quên là deep orgasm thì nó thường lâu hơn và chất lượng hơn à =))
     
  14. FanHipHop1992

    FanHipHop1992 I am α and Ω Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,871
    Nơi ở:
    Nowhere
    Silife thích bài này.
  15. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,290
    mashimuro thích bài này.
  16. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,110
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Thực ra là ko đến nỗi thế, nó nhìn thấy mình nó sẽ chạy tới chỗ mình núp để tìm chứ ko ngó cái rồi bỏ qua như video đâu =))
     
  17. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 Sith Lord Revan

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    10,999
    AI trong game này hơi ngu về mặt stealth chứ trước chơi Deus Ex thì một khi đã bị trông thấy 1 lần thì đám creep sẽ ở mode báo động, đi lòng vòng săn lùng chứ ko quay về đứng yên 1 chỗ...
     
  18. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,560
    Nơi ở:
    神室町
    Lên cho title mới, chúc mừng thánh Miyazaki :)).
     
    Ga_con_007, FAnTasMa and Sir Artorias like this.
  19. Sir Artorias

    Sir Artorias John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    21,988
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Xứng đáng rồi :))
     
  20. [R]ainy™

    [R]ainy™ Shop Game Bản Quyền Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    7,175
    Nơi ở:
    Đà Lạt Phố
    Gáy lên anh em ~^o^~~^o^~~^o^~. Ăn GOTY hi vọng có bản 2
     

Chia sẻ trang này