[SFC]Vọc Tsubasa III

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi asm65816, 24/3/16.

  1. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
  2. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Mã:
    Register 2121
    Mình có thử dò tìm log theo $2121 nhưng thấy phức tạp quá, không biết phải tìm thế nào. Ví dụ trường hợp muốn tìm offset trong Rom chứa màu tóc của Tsubasa (Sao Paulo) chẳng hạn. Bác có thể hướng dẫn qua ví dụ không ? :D
     
  3. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Tiếp tục phần trên, lần này giới thiệu thêm một hướng khác để chỉnh sửa màu sắc đồng phục của các đội dựa trên một bảng value đã được tìm sẵn. Nếu như ở phần trước việc thay các value qui định màu trực tiếp trong Palette phức tạp hơn nhưng dễ dàng thay được các màu sắc mong muốn không theo màu mặc định của game, thì ở phần này, dựa trên bảng value có sẵn, có thể thay được các màu đồng phục của các đội khác nhau theo qui định của game. Có thể xem chỉnh sửa bảng Palette là chỉnh sửa ở tầng dưới cùng thì chỉnh theo bảng value ở phần này là chỉnh ở tầng trên cao hơn (đơn giản hơn nhưng phạm vi tác động không bằng được). Phần này mang tính giới thiệu nên mình không đi sâu, vì về cơ bản chỉnh Palatte xong là chỉnh được tất cả màu sắc trong game.
    Mã:
    1A732 to 1A74C : qui định màu đồng phục cho các đội của Player 1 Kick Off.
    01 = Sao Paulo
    03 = Elysees
    05 = Mexico
    07 = Berkshire
    09 = Hamburg
    0A hoặc 0B = Japan Blue
    0C hoặc 0D = Japan Red
    ------
    1A74E to 1A776  : qui định màu đồng phục cho các đội Enemy của Kick Off
    
    0E = Corinthians
    0F = Marseile
    10 = Monterrey
    11 = Gremio
    12 = Manchester
    13 = Bayern
    14 = Flamengo
    ... thứ tự tăng dần cho tới 20
    
    Các value tại 2 vùng offset này chủ yếu chỉ tác động lên các cầu thủ / các đội xếp vào loại "không quan trọng". Ví dụ trong đội Sao Paulo các cầu thủ này là No. 2, No. 3 hoặc No. 9, No. 11 sẽ bị tác động khi thay đổi vùng value này. Còn các cầu thủ như : Tsubasa, No.4 No.5 (2 hậu vệ của Brazil), No.8 (của Argentina) sẽ không bị thay đổi ở đây. Các cầu thủ này cần phải ghi log riêng và tìm vùng Lo Rom qui định màu đồng phục (dựa trên các value ở trên).
    Ví dụ : tại 1A732 thay giá trị để đổi đồng phục của Sao Paulo thành màu đồng phục của Japan Red. Thay 01 00 thành 0C 00. Vào lại game và kiểm tra các cầu thủ "không quan trọng", ví dụ No. 9 Gil ta được :
    co1.jpg

    Cuối post này mình cung cấp thêm một bảng value màu đồng phục khác thông qua các hình chụp, tên các file hình sẽ là con số mã hex cần thay. Ví dụ 56.jpg .
    Nguồn : captainmajed.com
    56.jpg
    Thì sẽ thay 56 vào vùng offset cần thay ở trên, ví dụ tại 1A732 thay 01 00 thành 56 00 ta được (xét Gil No.9)
    co2.jpg

    Link - nguồn captainmajed.com
    Mã:
    http://www.fshare.vn/file/1TTAQLJJTALV
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/16
  4. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Kết thúc phần 2.1 bằng một ví dụ minh họa cách thực hiện để có được một bản hack giống như link youtube như sau : South Korea vs Urugoay
    Mã:
    Hiệp 1 :
    https://www.youtube.com/watch?v=orxTVyheD5Q
    Hiệp 2 :
    https://www.youtube.com/watch?v=icsLqskcKmA
    
    Nhận xét clip :
    - Phần nhạc nền của Korea team : phần music này mình sẽ trình bày ở phần 3 (nếu có thể) sau khi kết thúc phần 2. Ở đây không xét phần nhạc nền của Korea.
    - Chỉnh Level cho Korea team : có nhiều cách chỉnh Ram hoặc chỉnh theo phần cuối của Phần 1 đã trình bày ở trên (Level 46). Ở đây không xét phần Level của Korea.
    ------------------------
    - Khi vào trận tại meeting là hình ảnh Coach All Japan, sau đó là hình chụp cả đội All Japan (thay màu đồng phục của Korea), ở meeting giữa trận là hình ảnh của cô áo vàng All Japan. Ở trong trận, dữ liệu của đội Urugoay không thay đổi (về cầu thủ, cú sút, avatar/close up của Victorino No.11).
    Vậy kết luận bản hack này đã thay đổi các cầu thủ của Korea vào cho đội Japan tại trận Japan vs Urugoay gốc. Các skill của No.9 và No.10 của Korea không có phần avatar/closeup nên sẽ không gây lỗi hình nền đen.
    - Thay đổi lá cờ (flag) của All Japan + tên All Japan thành của Korea
    - Thay đổi màu đồng phục của All Japan Blue thành của Korea
    - Thay thế GK của Korea thành Morisaki và đổi màu đồng phục của Morisaki thành màu của GK Korea tại màn hình Closeup/Avatar và trong trận (lúc chặn bóng).
    Lưu ý : cũng như hầu hết các bản hack trên Internet / Youtube. Các chỉnh sửa ở đây chỉ áp dụng được cho trận đấu Japan vs Urugoay gốc (để phục vụ việc up lên Youtube), nên các tác động sau đó từ các chỉnh sửa này sẽ không được quan tâm (ví dụ dữ liệu màu sắc đồng phục cũng như cầu thủ của All Japan Blue các trận sau sẽ bị đổi).
    Ở đây mình sẽ sử dụng các vùng offset cần thiết cho việc chỉnh sửa đã cung cấp ở phần trước (Post #78 và #79).
    Để có được trận Japan Blue vs Urugoay thì hoặc là đá Kick Off cho tới trận đó (Continue), hoặc là chỉnh cheat Ram : 7E0400 0A sau đó chọn vào Kick Off để ra được trận Japan vs Urugoay.


    Do bản rom Việt ngữ của bác asm65816 đã thay đổi vị trí hiện text của chuỗi (All Japan) tại màn hình có 2 lá cờ vs trước khi vào trận nên mình sẽ dùng Rom gốc tiếng Nhật để thực hiện chỉnh sửa.
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------
    * So sánh màn hình lá cờ vs :
    Rom gốc :
    JapvsU1.jpg
    Rom hack :
    KvsU1.jpg
    Ở bản hack, flag Korea và tên team thay cho Japan, flag Urugoay có sự thay đổi so với flag gốc của Urugoay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/16
  5. T0977999482

    T0977999482 Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    3,436
    Ủa vậy muốn thêm Ray Hino vô team Uru có đc ko thím
     
  6. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    ozone thích bài này.
  7. ImLucy

    ImLucy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/8/12
    Bài viết:
    154
    theo mình thấy thì thay Hino vào Victorino thì đc, còn ko thì vô dụng vì mọi đường bóng Uruguay đều tập trung vào anh này. Tất cả đội bóng của COM đều đá theo mặc định sẵn ko như mình muốn.
     
  8. T0977999482

    T0977999482 Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    3,436
    cái đó xử lý đơn giản mà cơ bản là muốn mod thêm cầu thủ cơ
     
  9. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Được. Sau đó chỉ cần phải xử lý phần "hình ảnh đen" avatar/closeup khi dùng skill của các cầu thủ thay vào thôi.

    @ ImLucy : cái đó có lẽ liên quan tới phần "Behavior" , Tsubasa 3 kế thừa từ Tsubasa 2 nên có thể tham khảo của Tsubasa 2. Phần này mình không có thời gian nghiên cứu. :D
    Mã:
    http://www.freewebs.com/kaslghnoon/codes.htm
     
    T0977999482 thích bài này.
  10. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Tranh thủ cuối năm có thời gian, mình post nốt để kết thúc phần ví dụ chỉnh S.Korea vs Urugoay này.
    Đầu tiên là danh sách các trận đấu Kick Off của Tsubasa 3. Nguồn gamefaqs.com
    Mã:
    Address: 7E0400
    
    Values:
    00 São Paulo vs. Corinthians
    01 Campos Elíseos vs. Marsella
    02 Ciudad de México vs. Monterrey
    03 São Paulo vs. Grêmio
    04 Yorkshire vs. Manchester
    05 Hamburgo vs. Bayern Munich
    06 São Paulo vs. Flamengo
    07 Japón vs. Holanda
    08 Japón vs. Francia
    09 Japón vs. EE. UU.
    0A Japón vs. Uruguay
    0B Japón vs. Bélgica
    0C Japón vs. Corea del Sur
    0D Japón vs. China
    0E Japón vs. Inglaterra
    0F Japón vs. EE. UU.
    10 Japón vs. Italia
    11 Japón vs. Argentina
    12 Japón vs. Francia
    13 Japón vs. Brasil
    14 Japón vs. Alemania
    
    Trong ví dụ, người này đã chọn trận Japan vs Urugoay để chỉnh sửa.
    Đầu tiên là chỉnh sửa giao diện tại màn hình có lá cờ 2 team vs.

    - Flag Shape : Shape Japan thành Shape S.Korea :
    Goto offset : 25474 thay D4 D4 ==> 34 D5
    Kết quả :
    uru1.jpg

    - Flag Palette : thay màu sắc lại cho khớp :
    Goto offset : 2559C : thay D8 D5 ===> B4 D5
    Kết quả :
    uru2.jpg

    - Đổi team name : đổi dòng All Japan (chữ Nhật) thành S.Korea :
    Goto offset : 13D0 : thay 4A 94 ====> D5 94
    Kết quả :
    uru3.jpg

    Đến đây đã xong phần giao diện 2 team VS giống với trong Clip Hack.
     
  11. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Tiếp theo là màn hình Meeting.
    Các chỉnh sửa của tác giả clip hack bao gồm các mục sau :
    - Thay toàn bộ cầu thủ S. Korea vào cho cầu thủ của Japan (4) ngoại trừ thủ môn. Các cầu thủ dự bị của Japan (4) thì để trống (xóa tên).
    - Thủ môn mặc định là Ken, thay Morisaki vào cho Ken và sửa tên Morisaki thành tên của thủ môn đội S.Korea (Han).
    - Tsubasa sẽ thay thành No.10 của S.Korea (Kim). Hyuga sẽ thay thành No.9 của S.Korea (Cha/Sha).

    ---------------------------------------------------------------------
    Sử dụng offset và code đã cung cấp tại post #78 tiến hành chỉnh như sau :
    Japan (4)
    - Goto offset : 2197F cho tới 219C3
    Trong đó mỗi cầu thủ chiếm 3 value hex. 11 cầu thủ chính sẽ thuộc dãy offset từ : 2197F --> 2199F

    Tại : 2197F -> 21981 : 01 00 22 là của Ken, thay 01 00 22 thành 03 00 0F của Morisaki.
    Tại 21982 ---> 2199F : là value của các cầu thủ Japan (4) từ No.2 cho tới No.11

    Chuỗi offset của S.Korea đi từ 21C9C----->21CBC : trong đó No.2 đến No.11 là từ : 21C9F ---> 21CBC
    Tiến hành thay toàn bộ value từ 21C9F ---> 21CBC vào cho các value của dãy trên : 21982 ---> 2199F

    Chuỗi offset của các cầu thủ dự bị (bench) của Japan (4) : đi từ 219A0 ---> 219C3 : Fill các value thành 00 (hex) để xóa các vị trí này.

    Cuối cùng là đổi tên Morisaki tại vị trí thủ môn chính thành tên Han (GK S.Korea) :
    Mã:
    Morisaki  = xC4D - $8C4D : 0C 8D
    GK Korea name = xF7B - $8F7B : E2 92
    
    Goto offset : C4D : thay 0C 8D ====> E2 92

    Kết quả cuối cùng :

    uru4.jpg


    Lưu ý :
    - Các cầu thủ ở phần bench đã bị xóa đi, nhung vẫn chọn được.
    - Ở đây dùng cheat 7E0400 0A để chỉnh tới trận Japan (4) vs Urugoay nên Level đang ở khởi đầu (Level 1). Trường hợp nếu file hack này đang có trận Continue Japan (4) vs Urugoay thì khoảng Level sẽ tầm Level 3x với các cầu thủ Japan (4).
    Nhưng khi chuyển toàn bộ cầu thủ S.Korea vào Japan (4) thì No. 10 và No.9 sẽ bị reset về level 1, không còn giữ mức Level hiện tại của cả team. Tại đây sẽ tiến hành chỉnh Level của No.9 và No.10 lên cho hợp lý -- sẽ không đề cập ở phần hack đồ họa này.
    ---------------------------------------------------------------------

    Tiếp theo là chỉnh đồng phục của Blue Japan tại màn hình chụp cả đội về thành đồng phục của S.Korea : Palette Team Readiness.
    Default Blue Japan :
    uru5.jpg

    Goto offset D 5022 : thay 84 ===> 1A
    Kết quả :

    uru6.jpg

    Đến đây đã giống với clip hack cho tới phần Meeting.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/16
  12. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Tiếp tục là Palette màu cho Blue Japan (4) thành S.Korea trong trận đấu.
    - Cho cả đội : màn hình có trọng tài và trong trận (chưa thay đổi được Morisaki / Han):
    Goto offset 1A742 : thay 0A ==> 1A (Blue Japan (4))
    Kết quả :

    uru7.jpg

    uru8.jpg

    uru9.png
    - Cho cả đội : màn hình khi các cầu thủ đối đầu nhau (chưa thay đổi được Morisaki / Han):
    Goto offset 1F2EC : thay 0A ==> 1A (Blue Japan (4))

    uru10.jpg

    --- Cho riêng thủ môn Han (Morisaki) : (xem lại code ở #78)
    - Màn hình trọng tài và trong trận :
    Goto offset : 1 A443 thay 26 ====> 35
    Kết quả :

    uru11.png

    uru12.png

    uru13.png

    - Màn hình closeup / avatar của Han / Morisaki
    Mã:
    Change x374e6 to D4 11 FF 26
    Change of x374f0 64 to 70 7D
    Change to 7D 01 5F 1 x374f4
    
    Goto offset:
    374E6 : thay 1B 26 DF 46 ====> D4 11 FF 26
    374F0 : thay 64 08 C7 10 ====> 70 7D AA 64
    374F4 : thay 25 09 EA 21 ====> 7D 01 5F 1E

    Kết quả :

    uru14.png


    Tồn đọng : tại màn hình avatar/closeup của Han/Morisaki vẫn còn viền tay áo màu trắng, có thể áp dụng cách chỉnh màu bằng Palette theo như Post trước để có màu cam giống như clip hack.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/16
  13. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Đến đây chỉ còn 1 tồn đọng cuối là hình ảnh các cầu thủ lúc ăn mừng bàn thắng.
    Default Japan Blue (4)

    uru15.png

    Thay các value như sau :

    3 cầu thủ bên trái hình :
    Goto offset : C EF68 : thay 0A ====> 1A

    Cầu thủ No.9 (Hyuga/Sha/Cha) :
    Goto offset : D 163A : thay 0A ====> 1A
    Goto offset : C EF66 : thay 0B ====> 1A

    Kết quả :

    uru16.png


    Done. Mình kết thúc ví dụ này ở đây.
     
  14. knight717

    knight717 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    81
    Gửi bạn ozone và bác asm.
    Mình có đọc bài hướng dẫn của 2 người khá kỹ và cũng có hiểu đôi chút, tuy nhiên mình lại thích CT2 phiên bản Nes hơn. Nhưng có điều này mình muốn hỏi 2 người.
    Là nếu muốn đọc file log của hệ Nes thì cần dùng phần mềm nào, 2 người giúp mình nha
     
  15. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Bạn dùng FCEUX, Nes debugger.
    Nes dùng chip 6502, bản đơn giản hơn của chip 65816.
     
    knight717 thích bài này.
  16. knight717

    knight717 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/2/12
    Bài viết:
    81
    Cảm ơn bác asm, e sẽ nghiên cứu thêm ạ :))))
     
  17. The_Magician

    The_Magician Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Bài viết:
    947
    Nơi ở:
    Golden Age
    Có bác nào biết chỉnh cái này với CT5 không nhỉ? Bởi CT5 không tận dụng save state được.
     
  18. ozone

    ozone Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    CT5 thấy phần điều khiển cũng khá giống như các phần trước. Vẫn save / slot state bình thường. Có điều tôi có thử lại (game mới vào chưa có gì hết) với Genzo nhưng không thấy cảnh "Angry" như ở CT2, 3, 4. Không biết do nó rất khó ra hay đã bị bỏ (cái Counter Shot rất hiếm nhưng youtube vẫn có clip). Bạn có link hay clip hay hình ảnh nào của các đoạn "Angry" GK CT5 không ?
     
  19. The_Magician

    The_Magician Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Bài viết:
    947
    Nơi ở:
    Golden Age
    CT5 phải sút tuyệt chiêu mới có thể thấy cảnh "angry", và có vẻ chỉ 1 vài thủ môn là thể hiện rõ điều này (Wakabayashi, Wakashimazu, Morisaki, Muller chắc chắn có, chưa rõ về Savicevic, Hernandez, Gertise, Vamora, Dolman và Bruno). Và game này thì không save/load state liên tục để ra "angry" sau khi đối phương sút như các game trước được, nếu có thì load lại vẫn có, nếu không thì load 100 lần vẫn không. Tạm thời mình chưa có hình ảnh hay clip.
     
  20. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Save load lại bao lần cũng vậy chứng tỏ là "hạt giống" tạo số ngẫu nhiên đã được quyết định trước lúc bạn save rồi. Thử save trước đó một ít thử xem. Và tham khảo bài số ngẫu nhiên dưới đây.

    http://yugisokubodai.blogspot.com/2017/04/RN.html
     

Chia sẻ trang này