Soul Calibur V has been officially confirmed

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi Kenji Ogami, 11/5/11.

  1. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,846
    Nơi ở:
    -_-!
    GI hạ cái gì mà hạ, giờ nó còn được nâng tầm nữa, bực thật
    2KB của Mitsu và cái 2KB của bản 3, ko phải bản 4, vẫn còn đó

    [Spoil]
    Critical Edge: You can think of it as a powerful version of standard attacks. Damage and speed varies (10 - 40F start-up, 40 - 160 damage).

    When successful your guard stun time reduces to a set frame. All attacks can be GI.

    Just Guard: Just Guarding big attacks will give more frame advantage than small attacks. Just before an attack hits, press G to do a standing or crouching JG (2 frame buffer).

    Using GI on 2A won’t give you much fame advantage but Mitsurugi’s 66A+B will give you a huge advantage.

    Just Guard: Mapping G to multiple buttons and using slide input won’t work. Pressing G rapidly won’t work either. <<< Good

    Critical Gauge: Fills up to 200% at MAX. Critical Edge = 100%, Brave Edge = 50%, Guard Impact = 25%.

    Being active and taking action fills up the gauge. Hitting the opponent, making them block, doing ukemi etc.

    Critical Edge: The command is 236236A+B+K. The timing has been balanced to be very easy so any one can pull it off. <<< Ko đồng ý chỗ này, CE có tính chất khác nhau cho từng char thì nên để command khác nhau, mấy thằng có CE vật mà cứ xáp vô 236236 thì mệt lắm

    Critical Edge: You can think of it as a powerful version of standard attacks. Damage and speed varies (10 - 40F start-up, 40 - 160 damage).

    Properties also vary: some have impact properties, some have invincibilty against high attacks, etc.

    Critical Edge: Until the start-up animation plays (screen freeze), it can be stopped with standard moves. Once it plays it’s unstoppable

    Guard Burst: If you keep guarding, the life bar flashes from yellow to red until the guard breaks. The system is called “Guard Burst”. <<< Guard Crush của SC4 đây mà

    Guard Burst: Attacks like 3B will easily become a guaranteed hit. It recovers from red to yellow to normal after a certain time.

    Và cuối cùng, điều shit nhất

    Guard Impact (**** Namco): Guard Impact: Single command 4A+B+K which repels all H, M, L attacks. (Thế này thì nó sẽ giết chết hết tất cả mix-up trong game à) Uses 25% of the gauge. Doesn't work on throws, unblockables and CE. Guard Impact: It's pretty powerful. The existing system was OK for advanced players but others couldn’t use the repel & parry effectively. 4G,1G,6G,3G inputs were complicated so we made it just one command (there were feedback saying it came out unintentionally as well). (Dis, thằng nào ko bấm được command dơn giản 4G,1G,6G,3G thì nghỉ game mẹ nó đi cho lành)

    1 điểm trừ cho hệ thống GI mới


    Bonus: Clip character Preview của SC5
    http://www.g4tv.com/videos/55046/soul-calibur-5-characters-features-preview/?quality=hd
    [/Spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/11
  2. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,569
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    Từ từ mate, dĩ nhiên là cái gì cũng có cái giá của nó, chắc chắn Namco ko để cho con mụ Ivy nó hoành hành bá đạo đâu. Ngoài ra Jump và crouch có thể tránh được mà. (PS: Thằng Stun trong BR cũng có chiêu throw có ai ca cẩm gì đâu, chừng nào chơi auto, chứ vuốt thì cũng dể né).

    25% SG cũng ko phải là ít cho GI. Tui +1 cho hệ thống GI mới, đơn giản hơn, có nhiều cơ hội lội ngược dòng hơn.
     
  3. LMQNTT

    LMQNTT Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Bài viết:
    25
    nhưng GI kiểu đấy thì đơn giản mà lợi quá... 25% 1 lần-> dính 4 lượt combo cũng ngỏm đến nơi luôn :(
     
  4. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,569
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    Đâu phải GI một cái là đối thủ đứng đơ như cục lơ để mình bồi combo đâu. Có khi bị counter GI. Nhìn GI trong mấy bản trước thì biết 2 thằng cứ GI qua lại vô tội vạ. Mục đích của hệ thống GI mới, theo tui, là để phát huy hiệu quả của GI nhiều hơn. Xử dụng SG sao cho hợp lý.
     
  5. LMQNTT

    LMQNTT Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Bài viết:
    25
    thường thì em vẫng hay throw sau khi GI.làm thế an toàn hơn mà nếu đối phương gạt ra được thì cũng khó punish lại
     
  6. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,846
    Nơi ở:
    -_-!
    Tôi nghĩ nếu GI bá đạo thế thì nó nên tốn ít nhất là 50% Soul Gauge vì với những player good họ GI những chiêu nhị đoạn hay tam đoạn rất tốt (Ex: 1B:B của Setsuka)
    btw, để xem sao đã, có thể frame active của GI bị thu nhỏ lại

    New clip:

    Soulcalibur V - X360 / PS3 - Kayane interviews game producer Tago Hisaharu
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Rtq6RXQdQ88

    My comment for Maxi only:

    Good:
    66B+K back về SC3
    WS K nhanh hơn
    RC A giờ là đòn 3A xx FC A+B cũ
    FC A+B đánh té
    Sau A+K ra đòn có vẻ nhanh hơn
    Sau FC3A bật dậy nhanh như điện

    Bad:
    Sau 6A vẫn hở cả khúc
    Mất RC A cũ
    Namco đòi cắt Stance của Maxi (Mà thằng Namco chuyên gia cắt mấy cái hay và add thêm mấy cái khỉ gió vào mấy char như Maxi, Talim)
     
  7. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,569
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    Đã là good players thì cái gì vào tay cũng nguy hiểm, cá nhân tui ko quan trong hóa new GI system này. Tui theo trường phái tấn công nên chiến thuật sẽ save SG giành cho BE hay CE. Trong trận chiến căng thẵng nhiều áp lực tui sẽ ko GI bừa vừa mất SG vừa mạo hiểm. Nếu như GI được frame advantage và guarantee punish thì mới đáng sợ.
     
  8. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Bọn nó thay đổi thêm mới những ko giữ lại cái cũ nên làm nhiều fan ko hài lòng.
     
  9. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bác Sơn nói thế ko đúng , nó làm như thế nào cho cân bằng game thì thôi chứ , Talim nghe bảo bản 3 nó nhảy nhót như choi choi , nếu mà như thế thì bố thằng tây nào cũng chơi Talim à ? Công nhận là Maxi nên để như bản 3 bởi vì sang bản 4 Maxi em thấy múa may quá thừa , nên để như bản 3 thì còn mạnh , sang bản 4 Maxi đánh với con gì cũng bị cắt đòn .
     
  10. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,846
    Nơi ở:
    -_-!
    Troll ?
    Thứ nhất: Nó chưa thêm vô cái quần gì cho Maxi cả
    Thứ hai: Những cái cũ nó bỏ đi toàn mấy cái hữu dụng và giữa lại mấy cái vô dụng. ví dụ rõ nhất là cái Stance PLS4, "hữu dụng" đến mức mà toàn Maxi player trên thế giới đều chả biết phải làm gì với nó =))

    Update 2011-09-15

    [Spoil]
    2 char xuất hiện, 1 người cũ và 1 người ko biết mới hay cũ:

    Astaroth, anh đã trở lại
    [​IMG]

    Có điều lạ là anh ko ở vị trí đối xứng với Maxi trên bảng char select:
    [​IMG]

    1 đứa nữ nhìn như thầy bói, tên là Viola (confirm từ Namco). Do trước đó Daishi có nói lấp lửng là có thể sẽ có char cũ quay lại với vũ khí mới nên cũng có khả năng đây là Amy Sorel (Em này mặc bộ đồ của Amy SC3)
    [​IMG]

    Bonus 1 tấm hình về nhóm Project Soul
    [​IMG]

    CLIP mới:
    http://www.ign.com/videos/2011/09/14/soulcalibur-v-patroklos-vs-astaroth?objectid=108063
    Asta VS Hilde: http://www.youtube.com/watch?v=ENJKRFlArbQ
    Maxi VS Sieg: http://www.youtube.com/watch?v=zE7nzlmNdjc
    ZWEI VS Mit http://www.youtube.com/watch?v=bUC9zmtVl_8
    Pyrrah VS Maxi http://www.gamespot.com/events/tgs-2011/video.html?sid=6334429
    Natsu VS Mit http://www.gamespot.com/events/tgs-2011/video.html?sid=6334430
    Interview http://asia.gamespot.com/events/tgs-2011/video.html?sid=6334596
    [/Spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/9/11
  11. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao Astaroth càng ngày càng giống Jason thế nhỉ , sao chưa thấy bóng dáng Yoshimitsu của mềnh đâu ....
     
  12. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Cuối cùng cũng có em Astaroth đẹp giai của mình, còn em mới cầm quả cầu trông ngon đáo để, liệu có phải em Amy lớn lên rồi ko :p
     
  13. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    chú Zwei giống như style mới cho vũ khí của Talim ( ko phải Talim đâu nhé đừng quăng tạ )
     
  14. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,569
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    SC5 nghe nói 1/2 char củ 1/2 char mới nên mấy con tắc kè thằng lằng rắn mồi chắc bị loại từ vòng sơ tuyển. Xem mấy clip của Mit mà chưa thấy chiu bỉ ổi trong truyền thuyết của nó 2KB. Chỉ thấy có 2K.
     
  15. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đồng chí này chắc thích bị dập cu đây mà . Mitsu nó chiêu 2KB là lợi thì lại dám nói bỉ ổi ? Mà game có mấy con tắc kè thế ? Có con nào rắn mối ko ....

    ---------- Post added at 17:28 ---------- Previous post was at 17:26 ----------

    Vũ khí chả thấy giống tí nào , của Talim là côn , của thằng này rõ ràng là kiếm , riêng bác Sơn phải ném tạ nhiệt tình mới chịu hiểu .
     
  16. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Mỗi người 1 ý kiến . Lên 4rum nói chuyện chơi cho vui chứ đừng đá xoáy nhau . Cái trò đó diễn ra nhiều rồi chẳng đi đến cái gì tốt đẹp đâu. Chú thích kiếm người đá xoáy với chú thì kiếm người khác đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/9/11
  17. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,846
    Nơi ở:
    -_-!
    Đến giờ việc tranh cãi xem Viola có phải Amy hay ko là 1 câu chuyện dài, thậm chí nó còn làm lu mờ cả sự xuất hiện của anh Astaroth
    Nếu rảnh tôi sẽ post những lý do Viola là Amy và Viola ko phải Amy của bọn Tây lên

    Clip TGS
    http://www.youtube.com/watch?v=tsXJYmLTDKU

    Còn khúc này dành riêng cho fan của Maxi, thông tin về Maxi của Oosaka(Đã từng vô địch SBO với con Maxi)

    [Spoil]


    (not changed)
    AA,2A,6A,4A,K,6K,3K,1K,4K,BB,2B,4B,FCA,FCB,FCK,wsKK,33A,33B,33K,4B+K,66B+K,236K,B+KBBBA

    (changed input)
    SC5 : SC4 or before
    3A : Behind Lower A on SC4. (Mất 3A cũ và thay bằng 1 đòn Unsafe, giỏi !!)
    6B : 6B on SC1.
    6B4 : 6B4 on SC1. but there's no 6bA.(Đệch)
    2KB : old 2B+KB
    8A+B : 8B on SC4
    6A+B : 2aB on SC1. it can be BE-ed with 6A+B A+B+K. on its BE, it has a guard break and goes into Left Inner.
    1_2_3A+B : old 3A+K
    2B+K : old 2A+K, goes into Right Outer (Vẫn dek hiểu cái chiêu useless này sao vẫn chưa bị remove)
    8B+K : old A+K, goes into Left Inner(Vẫn dek hiểu cái chiêu useless này sao vẫn chưa bị remove)
    66_33_99A : 33A on SC4. it doesnt knock them down but turn them back (Mịa thằng Namco, chơi nerf)
    11A : old 236A
    44A : old 88A
    22_88A : old 22A into Left Inner
    22B : 11B on SC4 into Right Cross
    11B : 22B on SC4 (Drum beat)
    22KK : old kBK
    22KA : old kBA(mid -> low)
    66K : old 44K(high horizontal kick)
    wsA : old wsA is back! (\m/)
    wsB : old 6BBB's 3rd attack. high damaging (Thế punish mấy chiêu hồi nhanh = cách gì :|)

    (changed properties)
    4A+B : it may be NC now(I'm not sure)
    44A : old 88A. but knocks down on CH too(cant go to combo) (Nerf nữa)

    (new moves)
    1B : something like old B and 1B. quick attack and goes to Right Outer. (Mất 1 trong những đòn tốt nhất của Maxi)
    1A : old while landing A. but it doesnt go to any stances.
    66B : new move you can see on newest trailer. goes into Left Inner. can do the combo with new LI A on hit.
    44B : old 2KB's 2nd attack. hit grounded opponent. goes into Right Outer. (Cắt mấy chiêu đánh té rồi cho thêm 1 đòn hit ground vào để cúng à :| )
    11_77_44K : very acrobatic kick. something like Lee-Chaolan or Raven's one. very long , fly into the air , and kick them down. has a force-crouch property on block. very interesting but too slow to abuse. difficult to use. (Sh!t)

    (removed attacks)
    FC1A gone.
    follow-ups from Wavering Light are gone. wavering light has auto GI and auto punishment now. (b-()
    33bA gone. (=(()

    (Right Outer)
    RO AK is now NC! b-)
    6A(CH) -> RO AK is 3hit combo. useful.
    RO B is SC3's one. but there's no BBK:((... it's single attack. goes into Right Cross.
    RO KK and RO KA are here. RO KA is old one(mid->low mixup)

    (Behind Lower)
    BL A is SC3's one. step back and slap.;)
    BL BB! new mixup. old BL B(mid)-> SC4's RO B. goes into Left Outer.
    BL KK is not changed.

    (Right Cross)
    RC AB. elbow -> old FCA+B. but it doesnt go to any stances. it can be BE-ed with RC AB A+B+K. on its BE, it has a guard break and goes into Left Inner.
    RC B is not changed but lost its guard break property.(Thế thì được tích sự gì nữa )
    RC KK is not changed but lost its 3rd kick? I'm not sure.(+_+)

    (Left Outer)
    LO AK, LO BK not changed
    LO K is SC3's one(low sweep)

    (Left Inner)
    LI A is mid back fist now!
    LI B goes his right side.
    there's LI but there's no LI BG:-o
    LI K is a new move. quick high kick. (What, where the hell is the stun kick ? )

    (not found how to do)
    PSL3(A+K stance loop). I saw it on Kayane's interview video. but I can't do this.
    and I can't find how to do 4AB. I tried but I did 4A only.

    Buff: SC5 maxi has very fast stance shift and cancels <<< Cái này sẽ quyết định Maxi sh!t hay ko vì dựa trên đống move list mới thì nó còn cùi hơn cả bản 4

    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/9/11
  18. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,569
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    Lợi với ai? Lợi với nó thì bỉ ổi với mấy đứa khác, hiểu ko? Còn vụ tắc kè rắn mối thì...bó chim. Đọc hiểu có vấn đề àh?
     
  19. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,846
    Nơi ở:
    -_-!
    Mấy ông xem clip kiểu gì thế,2KB đã xuất hiện rồi và nó là Brave Edge => Ko spam được nhưng hiệu quả thì tăng cao =>Dơ hơn :))
    2KB đã được back về chiêu 2KB của SC2-3 với cú quét chân ngang thần thánh, bản thân tôi đánh giá 2KB của SC2-3 lợi hại hơn SC4 vì chiêu 2KB ở SC4 tuy là i18 nhưng luôn có những dấu hiệu nhất định là MIT sẽ ra chiêu + chiêu dễ step hơn bản trước dù nó có thể bồi combo (Nếu đối thủ ko Just Ukemi)

    Giờ chiêu 2KB~A+B+K ở SC5 mới là bá đạo, trúng thì vô trạng thái té giơ chân => Ăn tiếp Critical Edge => gần 1/2 cây máu

    Update 2011-09-18
    [spoil]
    Hình về Werewolf
    [​IMG]
    [​IMG]


    Astaroth
    [​IMG]

    Hình về Viola
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Algol version 2.0 :))
    http://k.minus.com/i2cyifxgT6TUH.gif

    Clip mới, cuối cùng cũng có người biết cái game này chơi thế nào, bọn trước toàn spam và spam
    Tira VS Hilde http://www.youtube.com/watch?v=6lvq-7_aRX0&feature=player_embedded
    Justin Bieber VS Jacob Black >:) http://www.youtube.com/watch?v=YETg0AqWngA&feature=player_embedded



    Bonus:
    [​IMG]
    [/spoil]
     
  20. vn00473077

    vn00473077 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    1,040
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo em con Viola đích thị là Amy , nhìn đôi mắt đỏ giống hệt , khả năng là Amy rất cao :X Astaroth thì quá giống Jason kẻ giết người hàng loạt :))
     

Chia sẻ trang này