[Sprites] HD tạo và làm Sprites ra giữa màn hình by theanh11a5

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi theanh11a5, 13/12/09.

  1. Atick hem

    Atick hem The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,015
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuật
    [​IMG]
     
  2. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Chắc Sếp Del cái thớt về Sprite rồi, có mấy cái Tut trong trỏng...
    Up lại cách xác định tọa độ đồng thời ý nghĩa 4 con số trong hud.txt
    4 con số lần lượt:
    <X-pos> <Y-pos> <X-size> <Y-size>
    Cách xác định tọa độ (Dùng tool Microsoft Office Picture Manager - Máy nào cài MS chắc chắn cũng sẽ có)
    Dùng chức năng Crop của tool trên kéo các thanh lề đến khi xác định được vùng Sprite mình cần hiển thị, xem hình dưới để biết cách lấy tọa độ

    [spoil][​IMG][/spoil]
     
  3. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    ^
    Đây chỉ là tọa độ trong spr thôi, còn tọa độ trong game thì xác định thế nào ?
     
  4. theanh11a5

    theanh11a5 - NOW ON - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,126
    Trong game thì chỉ điều khiển đc sự hiện sprites theo chiều dọc thôi,còn chiều ngang thì ko đc.
    Xác định thì chỉ còn cách thử nhiều lần thôi!
     
  5. bk_tkl

    bk_tkl Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/09
    Bài viết:
    50
    Nơi ở:
    Đâu??

    Này nhé, với những Sprite mặc định của CS thì cậu không thể di chuyển nó sang chỗ khác được, còn nếu Sprite được can thiệp bởi Plug-in, ví dụ nst_ek, thì có thể thay cao độ của nó (số cuối - y pos), còn theo chiều ngang là do file ảnh bmp quy định rồi
     
  6. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Ai thèm di chuyển mấy cái đấy, k thấy post trên của ta à , đang viết plugin mà :-w
    @Thế Anh: Thế muốn đưa lên trên cùng thì phải làm ntn?
     
  7. theanh11a5

    theanh11a5 - NOW ON - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,126
    Thì chỉnh số cuối cùng của dòng lên,nhớ là số dương nhé,số càng to nó càng lên cao,số âm là nó đi xuống đấy!^^
     
  8. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Ớ, số cuối mà Y-size mà sếp, sao lại đc nhể ?
     
  9. theanh11a5

    theanh11a5 - NOW ON - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,126
    Số cuối mà,nhưng mà lúc nãy nói nhầm,chỉnh càng dương nó càng xuống dưới!^^
    Cứ thử đi thì biết ngay,ngồi nói mò ko tin đc đâu.
     
  10. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Giời, nói không rõ ràng còn nổi đóa :-w, rõ ràng ngươi bảo "tọa độ trong game xác định ntn" rồi đấy thôi, ta đọc đoán chắc ngươi hỏi cách set tọa độ hiển thị trên màn hình của Sprite rồi :-w
     
  11. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Thank sếp, hiểu r`
    @rocxman: Ớ, thế k tọa độ hiển thị spr lên màn hình thì còn cái j`. Ta đang tìm cách xác định spr cho cái plugin chứ có phải di chuyển mấy cái trên màn hình đâu [​IMG].
     
  12. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Trích dẫn lại cho ngươi hiểu, 2 loại Sprite đó, cái ngươi đang nói là loại 2 đó ~_~
     
  13. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Đc r`, thôi k nói nữa .
     
  14. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Nhưng mà mình vẫn k hiểu tại sao nhữg spr như zbu_hud1 của CSO-NST lại đặt ở đúng vị trí đc nhỉ, nó bao gồm nhiều spr khác nên có tuân theo kích thước đâu ??
     
  15. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Cố định là thế nào, vẫn chưa hiểu lắm, cụ thể là ở đâu .Ở CSO-NST nó ở ngay bên trái màn hình ấy, nếu là cố định thì làm sao đặt đúng vị trí đc
     
  16. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Ừhm, cái vị trí bên trái màn hình mà ông bạn nói gọi là cố định đó, nó chỉ hiển thị ở đó thôi, cái ông bạn cần là ở đó sẽ hiển thị cái hình gì, cái này thì khai báo trong hud
    <Tên Sprite> <Độ phân giải> <Đường dẫn> <Tọa độ>
     
  17. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Ớ, thật k đấy, nếu vậy sao k nói sớm , thế khai báo ntn ? , hình như là phải dùng file .qc. Ai làm cái này chưa nhỉ ??
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/11
  18. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Hud.txt~~~ Tọa độ của tất cả các Sprite đều nằm trong này, biết cách lấy tọa độ rồi phải ko :-?
     
  19. legiondark

    legiondark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/11
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    Skynet !
    Ẹc, vừa mới nói nó cố định mà, hud.txt thì liên quan j` đên cái cấu trúc này
    <Tên Sprite> <Độ phân giải> <Đường dẫn> <Tọa độ>
     
  20. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Haiz, thế ông bạn không thắc mắc là nguyên cái Sprite nhiều Icon thế mà ingame chỉ hiển thị một cái thôi à, xác định tọa độ để mình lấy được vùng Sprite cần hiển thị thôi. Tọa độ trong file Sprite chứ không phải tọa độ Ingame:))
    Cấu trúc khai báo một Sprite điển hình, trong hud.txt mỗi sprite là 1 dòng, dòng nào cũng đều có cấu trúc như trên, chưa nắm được thì cứ copy một dòng trong hud quăng lên đây tui giải thích rõ hơn
     

Chia sẻ trang này