Quả đấy mà Obi bung light saber trên không múa 1 phát khiến Maul bất ngờ phải giơ cao đỡ rồi khi Obi hạ xuống thì quét ngang 1 phát Maul đứt đôi thì hợp lý hơn. Nhìn đứng như trời trồng (do shock quá hay sao?!?) cũng hơi nản... Cơ mà đa số đều bảo trận đó là trận hay nhất trong mấy quả giao đấu light saber của 6 tập SW.. Hy vọng tập 7 sẽ khá hơn dù ko rõ ai chỉ đạo múa võ phần này.. Đừng có như quả Star Trek thì hơn nản.. =3=
mình thì lại thấy trận đẹp nhất vẫn là trận obi vs anakin ở ep 3 chú maul trước khi chết chưa kịp học lightning force, chứ k ngồi từ trên giật xuống thì bố obiwan cũng tạch
Thì trận Obiwan-Quigon-Darthmaul đẹp thật mà, đẹp nên đánh theo kiểu nửa chiến đấu nửa biểu diễn rồi bị tụi fan troll vì phi thực tế quá trời. Còn trận Obiwan-Anakin thì mang tính thực chiến nhiều hơn, cả hai đều dốc cạn vốn đánh sống mái vì hiểu nhau quá rõ. Cá nhân mình thì khoái những trận tay đôi đẹp mắt và có chút thiếu thực tế hơn vì nó thể hiện được đúng chất "hiệp sĩ" của các tay kiếm thời trung cổ mà Jedi lấy cảm hứng, ở đó các trận đấu đều mang nặng tính quy ước, kiểu cách và rất "quý ông" ngay cả khi cận kề sự sống cái chết.
Quyền sáng tạo vẫn thuộc về Lucas, nhất là những thay đổi lớn và nhân vật chính. Lucas có công sáng tạo ra thế giới Star Wars thôi chứ kịch bản với mấy tập ông đạo diễn dở vãi ra.
Đã xem không ít phim lấy bối cảnh trung cổ và có cảnh đấu kiếm. Không hiểu nhận xét này của bạn là sao. Đấu kiếm của phim cổ trang phương Tây thiên về thực chiến chứ không theo kiểu ảo như vậy. Nếu có thì xin 1 ví dụ?
mình ko hiểu bạn kia có thực sự tham gia đánh kiếm, nghiên cứu kỹ thuật đánh kiếm ko chứ 90% đòn đánh trong SW là 2 bên chém kiếm nhau chém kiếm nhau thật ra ngoài đời có, nhưng là để phá thế phòng ngự, ko phải để......chém tiếp với cả đừng thần thánh lão Lucas lên quá thế, mình xem SW từ năm lớp 4 5 cơ, 3 phần origin vẫn hay hơn 3 phần pre-quel, lão Lucas chỉ đạo diễn có phần 4 của origin. Lão sáng tạo ra thế giới chứ đưa phim mang tíng drama cao trào thì lại ko phải do lão đạo diễn. Phần 1 nhàn nhạt, phần 2 coi ko đọng lại cái gì, phần 3 theo mình là hay. Nhưng cũng kiểu trôi tuột đi.
À, tất nhiên ý mình không phải là kiểu bê nguyên xi những trận đấu kiếm, đấu thương xù xì vào mà là cái tinh thần hiệp sĩ, lịch thiệp và cao thượng của giới quý tộc trung cổ. Vì tinh thần đó nên chúng ta mới có những cuộc đấu tay đôi như đấu liễu kiếm, đấu súng của quý tộc mà tính danh dự được đặt trên cả sự sống cái chết đi kèm những luật lệ quy ước lằng nhằng. Bởi vậy, theo cảm giác riêng của mình thì cuộc đấu của Obiwan-Quigon-DarthMaul nói riêng và các cuộc đấu LS khác nói chung đều đi theo hướng đẹp mắt một cách quy ước hơn thực chiến, với các đòn thế bay nhảy thừa thải cũng như các đòn công và thủ dư thừa động tác nên nhiều fan hay nhận xét đáng lẽ chỗ này nên chém nó thì thắng rồi, lúc kia đâu cần phải bay lên như thế, vân vân. Dĩ nhiên tinh thần này có được Lucas hay ekip thực tế áp vào vào không thì không biết vì cũng chỉ là ý kiến riêng của mình, nhưng chắn chắn phải có lý do khi nó được nhiều fan chọn là một trong những trận đánh được yêu thích nhất, một phần vì cái đẹp và phi thực chiến của các đòn đánh chăng?
Ừm, thì chắc chắn không thể có những thay đổi lớn bullshit kiểu Yoda là Sith Lord hay Darth Vader là gay... nhưng người nắm kịch bản đường dây nhân vật hay các nhân vật mới là ai thì mình không rõ lắm. Chỉ biết trong bài phỏng vấn gần đây nhất, Lucas có nói rằng ổng cũng đã đưa ra một kịch bản của riêng mình cho Ep VII nhưng bị bác bỏ và ekip Disney đã tự đưa ra một kịch bản mới để dựng thành phim như bây giờ. Như thế thỏa thuận của Disney với Lucas về nội dung như thế nào thì không biết nhưng rõ ràng vai trò Lucas là không nhiều trong quá trình sáng tạo các tập mới.
Thấy nhiều người thường bảo ~ pha đấu = LS có tính biểu diễn, múa may hơn là mang tính thực chiến. Cá nhân thì mình thấy nó có lý giải cả. LS cơ bản nó không phải kiếm thường - phải dùng nhiều lực chém để không những trúng đối phương mà còn phải xuyên qua xương thịt. LS thì nhỡ chạm qua cái là đủ thăng rồi nên trong chiến đấu sử dụng LS toàn sử dụng những chiêu thức có biên độ rộng, lực đưa vào không nhiều vì không cần thiết và còn phải để thu chiều. Nhìn qua thì hơi giống múa hơn là đánh nhau thật - ý kiến cá nhân thôi còn lý giải thì hỏi bác Lucas - mà nghe đâu ngày xưa phải dùng cái gậy neon không dc bền lắm, chịch nhau mấy cái là cong veo rồi nên ko dc chém mạnh. Khéo ko chừng lỡ rồi nên sau này cũng phải làm thế cũng nên.
Cơ bản chắc là vì ngày xưa đạo cụ nó không bền, mà kỹ xảo chưa đủ nên phải đánh nhẹ, chứ trong clone war thấy Ani đánh khá lực, đối thủ toàn phải dùng 2 tay để đỡ kiếm.
Oánh nhau mà Force hiệu ứng như mấy cái Non-canon phải hay không, kiểu SWTOR ấy, cần thì lạm dụng ít CGI là được.
hehe, không biết ep VII sao chứ ep gần đây nhất là ep III sản xuất năm 2005 thì phải đến 3 năm sau SWTOR mới phát hành. Vì non-canon nên game này thiết kế đẩy lên hết cỡ: nhân vật, phục trang, giáp trụ, tàu chiến với chiêu phép các kiểu phải nói là đều lung linh bá đạo và ngầu hết sức. Chứ nếu xếp vào canon thì thành ra fail mẹ rồi, cách nhau cả mấy ngàn năm mà còn tiên tiến hơn là thua rồi, haha
Một phần trong chiến dịch pr quá bài bản của ekip quảng bá ep VII kể từ teaser cuối năm ngoái đến giờ. Hy vọng phim đừng fail quá như ep I.