Suk points của hát bốn

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi ChayNhanhLênEm, 4/4/05.

  1. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Thứ nhất , ko xây được hết đó là tính hợp lý của trò chơi . Nếu như xây được hết thì về mặt tướng thành nào cũng có thể giống nhau hết mất đi tính đa dạng . Hơn nữa nó cũng là hợp lý về mặt Logic , Life ko học được Death và ngược lại , Order ko học được của Chaos và ngược lại . Với 3/5 loại phép thuật ở mỗi thành vừa có sự đa dạng vừa có sự khác biệt về mặt phép thuật của mỗi thành mình chọn .

    Thứ 2 , cộng thêm Att và Def rồi còn đòi hỏi gì nữa ? Ngoài ra cung thủ đứng trên bục bắn ko bị Penalty và kiểu gì thì cũng bắn được , quá ghê .

    Thứ 3 , đúng , tướng cũng giống như lính . Đây cũng là điều hợp lý hơn của H4 . Đó là do ông quen H3 quá rồi chứ tôi thì thấy tướg trong H3 và H2 vô lý chết miẹ . Tướng phải có sống có chết giống như quân và nếu là tướng Magic thì chỉ có hỗ trợ cho quân bằng cách Cast phép chứ tướng mà ảnh hưởng đến quân mới là vô lý đấy .
     
  2. Ares'daughter

    Ares'daughter Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/7/04
    Bài viết:
    337
    Nơi ở:
    Valley of Death
    Đồng ý là H4 cũng có một số điểm bất cập hơn so với H3. VD như bẫy của thành bị tống đi sạch, rạch nc', tháp cung... cũng bị vứt, nếu đã là quân bay thì có thể dễ dàng bay thẳng vào thành... nhưng về combat thì rõ ràng là hợp lí hơn hẳn. Nếu ở H3, vấn đề chiến là hoàn toàn thuạn lợi, hầu như ko bị giảm dam khi bị chắn thì ở H4, vụ này đc sửa đổi cho hợp lý hơn. Khi quân đã đc chắn, thì đôi khi là còn ko mất quân, hoặc mất ít.
    Về phép thuật. Em phải nói thẳng, trên lập trường của một ng` chỉ chuyên luyện tướng phép, em cho rằng phép của H3 là tạp nham. Trên thực tế, mỗi kiểu thành tuỳ theo thuộc tính mà chỉ chọn học một loại phép riêng, chỉ học thêm của thành khác những loại phép phù hợp còn những loại ko phù hợp thì bị cấm.
    Trong H4 cũng thế, những loại phép kiểu như Chaos, Death, là bị cấm trong các thành kiểu Nature và Life, vì thuộc tính của 2 thàn này là ôn hoà, còn của 2 loại phép kia là phá hoại.
    Việc bắt buộc học phép là vô cùng hợp lý, vì những j` là truyền thống của thành thì phải học, đó là thực tế. Còn lựa chọn học thêm phép nào, đó là quyền của tướng. Trong H4 đã làm đc điều này.
    Còn phép tạp nham như trong H3, thì em nói thẳng, đó mới là phi lý.
     
  3. ChayNhanhLênEm

    ChayNhanhLênEm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/2/04
    Bài viết:
    341
    Hehe, tớ thấy phi lí nhất nhất nhất trong H2-3 là cái thằng tướng trong combat ý. Tiên sư nó, đứng đấy mà táng hết phép này đến phép nọ, từ blind, đổ đất, hồi sinh đến giật sét loạn miẹ nó cả đấu trường lên, thế mà ko có cách nào giải quyết nó được. Thế mới đau!
    Người ta nói rồi, giết rắn thì phải đập đầu, chứ vuốt lưng nó nó mổ cho phát thì có mà đứng đấy cười nhăn nhở nhá! Chiến trận thời nào chả thế, cứ giết được tướng là quân nó phải loạn, chứ sao lại có tướng tài như tướng H2-3:D.
     
  4. H2O_VN

    H2O_VN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    340
    haha mấy bác bênh vực lý lẽ thật. nhưng mà tớ vẫn thắc mác hihi chắc tại vì các cậu nói chưa đúng chổ tớ muốn nói. hihi cái vụ tướng có sống có chết, có thể hoạt động như lính là 1 điều rất hay trong H4 mà đó là đều mà tớ từng ước gì có được khi còn chơi bản 1 nữa cơ vì thời đó tớ cũng có chơi 1 trò khác MOM cũng đánh trận phép thuật nhưng heroes nhưng tướng khi xung trận cũng xông pha như lính vậy. nhưng cái tớ thắc mắc là không hiểu nhà làm game thiết kế sao mà con tướng trong H4 không có vẻ gì của tướng hết. đó là trừ những con tướng hoc skill tastic ra thì những con tướng khác có chết đi hay có mang theo không hề ảnh hưởng thệm 1 chút gì lên lính hết. đều đó là cho tướng trong H4 thiên về đánh nhau cast phép thôi chứ không có chút gì gọi là chỉ huy hết.

    còn về vấn đề phép thuật thì như tớ nói phép thuật trong H4 khi chia ra phân loại như vậy là rất hay nhưng lại khống chế theo từng loại quân là đều mà tớ không thích. lý do là gì vdụ như tớ thích chơi quân life nhưng muốn xài phép death thì sao. hay đơn giản hơn là chơi thiên nhiên mà muốn xái phép chaos thì sao. tại sao không làm theo kiểu tự do chọn lựa quân tự do chọn lựa phép nhỉ.


    hihi và dĩ nhiên mấy đều trên không phải là cái quan trọng để tớ không ủng hộ H4 lúc đầu vì những cái đó đều là cải tiến tốt nhưng mà chưa triệt để thôi. cái wan trọng là sao đến bản mở rộng thứ 2 rồi mà vẫn không có randon map nhỉ hix. bản H3 lúc đầu cũng không có random map, nhưng qua bản AB là có(và đến lúc đó tớ mới chính thức bỏ H2). mọi người đừng nói là thiếu map thì lên net down về. đều này ai cũng biết nhưng những map đó đều do người làm quân lính tào nguyên đều được thiết kế theo ý đồ mapmaker không thể lẫn lộn với cái gọi là random map được. đó mới là đều quan trọng mà đến giờ tớ vẫn chưa ủng hộ h4.



    hihi còn 1 đều quan trọng hơn mà tớ nói nhỏ thôi nhé đó là do mỗi lần chơi H4 map XL hay L mà end turn là tớ phải ngồi chờ lâu khủng khiếp khoảng 5-10 phút thì phải.
     
  5. Antimagic

    Antimagic Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/03
    Bài viết:
    334
    Map H4 có khối lượng đồ hoạ quá lớn nên qua lượt lâu là điều tất yếu. Nếu chơi civilization III thì cũng gặp phải vấn đề tương tự như vậy cho map cỡ lớn. Muốn khắc phục thì chỉ có cách nâng cấp cấu hình máy lên thôi.

    Cũng vì map H4 quá phức tạp nên rất khó có một map generator có khả năng tạo một map mà mọi player đều có đường đi và tài nguyên cân bằng. Cái này là tôi chính thức nghe những người tạo H4 bàn luận trên mạng chứ không phải là phỏng đoán. Nếu như 3DO còn tồn tại được thì có lẽ họ cũng đã tìm cách để chế map generator phục vụ cho việc tạo random maps. Đáng tiếc là 3DO sụp đổ nên fans của H4 có lẽ không bao giờ có cơ hội chơi random map trên phiên bản này. Đành trông cậy vào H5 vậy.

    Chuyện tướng không ảnh hưởng tới quân là đương nhiên nếu như tướng không học qua tactic. Điều này quá hợp lý, nếu tướng không được đào tạo về "chiến thuật" thì làm sao có ảnh hưởng chỉ huy lên quân được. Chính thế nên trong H4 có tướng chuyên về chiến thuật (tactic), có tướng chuyên về đánh tay bo (combat), có tướng chuyên về trinh sát (scouting), và đương nhiên không thể thiếu được các pháp sư với kỹ năng pháp thuật. H3 cũng có đặc điểm này nhưng rõ ràng là chưa chuyên nghiệp được như H4.
     

Chia sẻ trang này