Thực ra việc phân tiền ra nhiều loại hay không nó cũng ảnh hưởng không nhiều lắm đâu. Lý do là nếu chỉ dùng 1 loại tiền thôi thì khi kinh tế trong Game nó phát triển sẽ kèm theo lạm phát là điều dĩ nhiên. Chỉ có 1 loại tiền thì số nó sẽ rất to trong khi nguồn thu của User mới như Quest, Drop nó không đổi --> User mới khó khăn. Tiếp theo là cảm giác của User. Ví dụ Game chia làm 3 loại tiền vàng, bạc, đồng. Cho 1000 đồng = 10 vàng, User đang ở giai đoạn gần cuối trong cái Flow của Game thì thưởng 1000 đồng hay 10 vàng giá trị nó như nhau cả nhưng cảm giác được thưởng 10 vàng nó thích hơn là nhận 1000 đồng.
Nếu nói về kỹ thuật thì mệnh giá tiền khác nhau chỉ có tác dụng giúp lưu dữ liệu thôi. Ngày xưa 1 trường (record) trong database kiểu số nguyên (integer) chỉ chứa được hơn 2 tỷ thôi, nếu chỉ có 1 mệnh giá thì nhiều tiền hơn 2tỷ sẽ bị tràn số (ai chơi MU ngày xưa sẽ biết), nhiều mệnh giá thì có thể chứa lên đến 20000 tỷ theo chuẩn 100 đồng = 1 bạc, 100 bạc = 1 vàng
Vậy hỏi tiếp, số lượng mệnh giá tiền của 1 quốc gia có phản ánh tiềm lực kinh tế của nước đó ko? Vd: VND: 500 1k 2k 5k 10k 20k 50k 100k 500k --->> 9 mệnh giá Euro: 1c 2c 5c 10c 20c 50c 1€ 2€ 5€ 10€ 20€ 50€ 100€ 200€ 500€ ----->> 15 mệnh giá
ko, chỉ thể hiện là nhà nước đó vay nợ của dân nhiều hay ít thôi. ờ, mà vay được nhiều có khi cũng là có tiềm lực kinh tế đó
Bạn ấy đang hỏi trong game, tốt nhất hỏi lại: Tại sao có nhiều loại pot hồi máu/mana (50 HP, 500 HP, 1000 HP, etc. etc.) Cũng giống lý do với mệnh giá tiền thôi
Mệnh giá nhiều chủ yếu do nhu cầu giao dịch, ví dụ như giao dịch 5000 euro thì vác 10 tờ 500 dễ hơn 5000 xu 1c Pot hồi máu thì còn tùy, ví dụ như pot 500HP chỉ tốn 1 lần click, pot 50HP thì phải tốn 10 lần, nếu pot có cooldown thì khác biệt là rất rõ ràng, còn không có cooldown thì lý do là tiện dụng.
ok , mai trong cuỘc hỌp cÁc ban lÃnh ĐẠo , bỘ ngÀnh thƯỜng niÊn hẰng nĂm , tÔi sẼ trÌnh Ý kiẾn vỚi chỦ tỊch nƯỚc