Tạp chí Hattrick !

Thảo luận trong 'Hattrick' bắt đầu bởi chuotcoi, 8/5/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. chuotcoi

    chuotcoi Bảo Kê Làng Mineral GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Những điều Hattrick không công bố. (II)
    Viết bởi :anna_rose

    Tiếp theo "Những điều Hattrick không công bố"

    Tiếp theo nhé :D

    ► Nếu bạn chơi 2 hoặc 3 cầu thủ ở các vị trí trung tâm (hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo), tổng sức mạnh ở vị trí đó sẽ bị giảm như sau:

    - 2 Hậu vệ trung tâm: -3.6%
    - 3 Hậu vệ trung tâm: -10%

    - 2 Tiền vệ trung tâm: -6.5%
    - 3 Tiền vệ trung tâm: -17.5%

    - 2 Tiền đạo: -5.5%
    - 3 Tiền đạo: -13.5%

    ► AOW/AIM Tactics level = [tổng kỹ năng chuyền bóng]/5 - 2

    Tổng kỹ năng chuyền bóng của tất cả cầu thủ (trừ thủ môn):
    30 - Yếu (Điểm chiến thuật)
    35 - Trung bình
    40 - Khá
    45 - Giỏi
    50 - Xuất sắc
    55 - Vượt trội
    60 - Kỳ diệu
    65 - Phi thường
    70 - Tuyệt vời
    75 - Đẳng cấp quốc tế
    80 - Siêu phàm
    85 - Mê hoặc
    90 - Ngoài hành tinh
    95 - Huyền thoại
    100 - Ma thuật
    105 - Không tưởng
    110 - Thần thánh

    Show spoiler



    ► Hệ số thể lực = ((thể lực+6.5)/14)^0.6

    Các tool thể lực:
    (http://lizardopoli.altervista.org/staminia/)
    (http://img854.imageshack.us/i/contributiontablestamin.png/)
    (http://hattrick-romania.ro/procente-rezistenta.html)
    (http://www.hattrickinfo.com/en/players/16).

    ► Hệ số phong độ = ((phong độ-0.5)/7)^0.45

    ► Công thức tính số kỹ năng cầu thủ giảm mỗi tuần: [(Kỹ năng-14,85)^2]/1000 (không phân biệt độ tuổi, nếu trên 28 tuổi kỹ năng sẽ bị giảm hơn nữa )
    (http://acandio.blogspot.com/2011/01/hattrick-cali-di-skill-parte-1-cali-da.html)

    ► Ảnh hưởng của kinh nghiệm (XP):

    Công thức: Ảnh hưởng XP : =1+0,0716*(XP gốc-1)

    Kinh nghiệm Đóng góp
    Bất tài 0%
    Thảm hại 5%
    Tồi tệ 8.80%
    Kém 11.30%
    Yếu 13.40%
    Trung bình 15.20%
    Khá 16.80%
    Giỏi 18.20%
    Xuất sắc 19.60%
    Vượt trội 20.90%
    Kỳ diệu 22.10%
    Phi thường 23.20%
    Tuyệt vời 24.30%
    Đẳng cấp quốc tế 25.30%
    siêu phàm 26.30%
    Mê hoặc 27.30%
    Ngoài hành tinh 28.20%
    Huyền thoại 29.10%
    Ma thuật 30.00%
    Không tưởng 30.8%
    Thần thánh 31.60%

    ► Điểm kinh nghiêm (1 cấp XP = 28 điểm):
    Loại trận đấu Điểm XP
    Giao hữu trong nước 0.1
    Giao hữu quốc tế 0.2
    Trận league 1
    Trận cup 2
    Trận đấu giao hữu U20/NT 2
    Trận đấu loại trực tiếp 2
    Trận đấu Hattrick Masters 5
    Trận đấu bình thường của U20/NT 10
    U20/NT World Cup bán kết, chung kết 20

    ► ME mới có 15 cơ hội cơ bản trong một trận đấu:
    - 5 cơ hội cho đội A. Nếu tuyến giữa đội A mạnh hơn đội B, có thể được thêm cơ hội. Nếu những cơ hội đó không được thêm, nó sẽ mất đi.
    - 5 cơ hội cho đội B. Nếu tuyến giữa đội B yếuhơn đội A, có thể mất đi cơ hội. Tuy nhiên đội A không lấy được cơ hội đó.
    - 5 cơ hội mở - Đội với tuyến giữa mạnh hơn sẽ có xác suất lớn để có những cơ hội này. Nếu đội A không lấy được cơ hội dạng này, đội B sẽ có xác suất lấy được, chứ không mất đi.
    Không phải tất cà cơ hội đều được báo cáo trong trận đấu.

    Ngoài 15 cơ hội bình thường, còn có những cơ hội đặc biệt (SE) để ghi bàn, Các quả phạt góc và phạt đền đều là cơ hội bình thường, phạt góc là cơ hội đặc biệt

    VD: (253467325) - 18 cơ hội (15 bình thường and 3 SEs).

    ► Sút xa Điểm chiến thuật= 1.66*SC + 0.55*SP - 7.6
    SC = Trung bình kỹ năng ghi bàn tất cả cầu thủ trên sân
    SP = Trung bình kỹ năng sút phạt tất cả cầu thủ sân

    Chơi chiến thuật Sút xa sẽ bị giảm:
    - Tuyến giữa: -5%
    - Tấn công: -2,7%

    Điểm chiến thuật sút xa - TOTAL:
    2 Tồi tệ - 15 - 18.4
    3 Kém - 18.5 - 20.3
    4 Yếu - 20.4 - 23.0
    5 Trung bình - 23.1 - 24.6
    6 Khá - 24.7 - 25.9
    7 Giỏi - 26 - 27.8
    8 Xuất sắc - 27.9 - 29.4
    9 Vượt trội - 29.5 - 31.1
    10 Kỳ diệu - 31.2 - 33.1
    11 Phi thường - 33.2 - 34.2
    12 Tuyệt vời - 34.3 - 36.2
    13 Đẳng cấp quốc tế - 36.3 - 37.8
    14 Siêu phàm - 37.9 - 40.0
    15 Mê hoặc - 40.1 - 42.1
    16 Ngoài hành tinh - 42.2 - 43.9
    17 Huyền thoại - 44 - 45.5
    18 Ma thuật - 45.6 - ?
    19 Không tưởng - 47.7
    20 Thần thánh - ?

    TOTAL = 3*avg(SC)+avg(SP)
    avg(SC) = Trung bình kỹ năng ghi bàn của 10 cầu thủ trên sân
    avg(SP) = Trung bình kỹ năng đá phạt của 10 cầu thủ trên sân

    ► Bảng so sánh sự tự tin đội bóng, theo số lượng chuyên viên tâm lý:
    (http://imageshack.us/photo/my-images/834/confidencek.png/).

    ► Khi bạn mua một cầu thủ mới, trận đấu mà cầu thủ này chơi cho đội khác không được tính cho cập nhật huấn luyện, mặc dù phong độ và thể lực sẽ vẫn được cập nhật bình thường (với thể lực cầu thủ có thể khỏe mạnh hoặc chấn thương thối đa +1).

    ► Với những cú sút phạt trực tiếp chì có kỹ năng đá phạt và kinh nghiệm được cầu thủ đá phạt sử dụng. Vời những cú sút phạt gián tiếp, cầu thủ đá phạt sử dụng kỹ năng đá phạt, kinh nghiệm, thể lực và phong độ cho quả đá phạt đó. - (13923177.850)

    ► Sức mạnh giảm khi toàn đội lui về phòng thủ trong trận đấu - (14695202.329):

    Phút #lui về %Phòng thủ %Tấn công
    1-5 6 112,87% 72,77%
    6-10 30 112,58% 76,01%
    11-15 70 112,34% 78,28%
    16-20 87 111,13% 78,95%
    21-25 145 109,48% 80,79%
    26-30 177 108,06% 82,93%
    31-35 224 107,95% 84,35%
    36-40 231 106,74% 85,93%
    41-45 129 105,57% 86,93%
    46-50 119 106,92% 89,58%
    51-55 185 104,53% 90,67%
    56-60 162 104,09% 92,00%
    61-65 141 102,89% 93,63%
    66-70 208 102,14% 94,13%
    71-75 192 101,83% 95,60%
    76-80 218 101,07% 96,89%
    81-85 219 100,63% 98,41%
    86-90 116 100,46% 99,69%


    ► Xác suất 1 đội lui về phòng thủ khi có chênh lệch tỉ số - (14695202.194):

    chênh lệch tỉ số. #được kiểm tra #lui về %
    1 332.384 0 0%
    2 212.245 42.339 20%
    3 115.796 46.298 40%
    4 48.772 29.392 60%
    5 13.977 11.174 80%
    6 2.016 2.016 100%


    ► Điểm đá phạt:
    Tấn công = 0.5*mAtt + 0.3*mSP + 0.09*SPshooter
    Phòng thủ = 0.4*mDef + .3*mSP + 0.1*SPgk + 0.08*GKgk

    mAtt: trung bình kỹ năng tấn công của cầu thủ trên sân
    mDef: trung bình kỹ năng phòng thủ của cầu thủ trên sân
    mSP: trung bình kỹ năng đá phạt của cầu thủ trên sân
    SPshooter: kỹ năng đá phạt của cầu thủ đá phạt
    SPgk: kỹ năng đá phạt của thủ môn
    GKgk: kỹ năng chụp bóng của thủ môn
    (http://croack.altervista.org/it/ric-cp-ind)

    (còn tiếp)

    Nguồn : http://www94.hattrick.org/Community/Press/Default.aspx?ArticleID=14232
     
  2. chuotcoi

    chuotcoi Bảo Kê Làng Mineral GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Sút xa-ngón tay ma thuật thứ 6
    Viết bởi LA-we_will_win

    Huấn luyện hậu vệ là một trường phái huấn luyện rất phổ biến trong HT. Theo thống kê thì hiện tại có hơn 20% user của HT chọn cách huấn luyện này. Sở hữu 1 hàng phòng ngự rắn chắc, cùng với con bài tủ CA, những đội train def được ví như những cỗ xe tăng - cứ lầm lụi tiến và họ đã gieo sầu cho không ít các đối thủ được đánh giá mạnh hơn.
    Ở HTVN có một số đội khá nổi tiếng là đại diện tiêu biểu cho trường phái huấn luyện hậu vệ như SGC, SGG.
    Những đội có dàn def mạnh, lại chơi CA là bài toán khó giải đối với bất kỳ ông bầu nào.
    Theo HT manual, thì có thể dùng LS để khắc chế CA. Và ngày 14/09 vừa qua, HT Press đã đăng bài viết LONG SHOTS Tactic - the 6th finger on the hand?
    Dựa vào bài dịch trên 4room của ntxuan (10272085) tôi chỉnh sửa và viết bài này để lữu trữ thông tin cho mọi người.

    Mở đầu
    Ngày 13/01/2009 HT giới thiệu một trong những chiến thuật gây tranh cãi nhất: SÚT XA (LS)
    Có nhiều ý kiến cho rằng nên loại bỏ chiến thuật này vì nó không hiệu quả và cũng có nhiều người khuyến cáo nó không phải là một chiến thuật tốt.
    Vậy thì có cơ hội nào cho LS ? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về nó.
    ----------------------------
    Lịch sử
    Trong giai đoạn đầu trước khi HT triển khai chiến thuật sút xa thì các cú sút xa được coi như các tình huống đặc biệt (SE). Sau đó HT thay đổi các sự kiện sút xa và công bố chiến thuật LS nhưng vẫn để sự kiện SE sút xa tồn tại. Tuy nhiên do có bug nên các cú sút xa không xuất hiện nữa trừ khi người chơi sử dụng chiến thuật LS. Đến ngày 17/5/2011, sút xa xuất hiện trở lại ở các trận đấu học viện trẻ dù không chơi LS, và đến cuối tháng 8 thì xuất hiện ở đội chính.
    ---------------------------
    Quy tắc
    Theo công bố chính thức của HT thì 30% cơ hội ở tấn công cánh và trung lộ sẽ chuyển thành các cú sút xa nếu chúng ta sử dụng chiến thuật LS.
    ---------------------------
    Các tình huống sút xa
    Sút xa là các cơ hội thông thường nhưng không tuân theo các tiêu chuẩn hay sử dụng là so sánh giữa chỉ số tấn công của đội có cơ hội với chỉ số phòng ngự của đội cản phá để đưa ra kêt quả là có ghi bàn hay không.
    Để đơn giản chúng ta có thể coi rằng một cú sút xa thành bàn nếu cầu thủ thực hiện sút xa có kỹ năng ghi bàn và đá phạt cao hơn kỹ năng chụp bóng và đá phạt của thủ môn đối phương.
    Và thống kê cho thấy cầu thủ đá ở vị trí TVTT và cánh thực hiện sút xa nhiều hơn so với vị trí hậu vệ và tiền đạo mặc dù toàn đội có chỉ số ghi bàn cao (kỹ năng của tiền đạo) thì điểm chiến thuật sút xa sẽ cao hơn, cụ thể số lần sút xa của các vị trí được thống kê như sau:
    - Tiền vệ trung tâm : 19,44%
    - Tiền vệ cánh : 17%
    - Tiền đạo : 8,17%
    - Hậu vệ cánh : 9,23%
    - Trung vệ : 8,82%
    (Dựa vào các thống kê lấy của người chơi EngelRS4 (3033076))
    --------------------------
    Điểm chiến thuật LS
    Hướng dẫn của HT viết các chỉ số Scor/SP của các cầu thủ trên sân (không tính thủ môn) sẽ quyết định điểm chiến thuật. Trong đó, chỉ số Scor có tầm quan trọng gấp 3 lần chỉ số SP.

    Người chơi Reptil (9375327) đã đưa ra một công thức kinh nghiệm sau: (15172393.25)

    LS level = 1,66*Sc + 0,55*SP – 7.6
    Sc = Chỉ số scor trung bình của các cầu thủ
    SP = Chỉ số SP trung bình của các cầu thủ
    Công thức của Reptil khá chính xác nếu điểm chiến thuật cao.

    Còn GM-Dikwetz ( (296057)) đã đưa ra công thức tính toán điểm chiến thuật LS như sau

    TOTAL = 3*Sc+SP

    Điểm chiến thuật LS - TOTAL

    2 wretched (Tồi tệ)- 15 to 18.4
    3 poor (kém) - 18.5 to 20.3
    4 weak (yếu) - 20.4 to 23.0
    5 inadequate (trung bình) - 23.1 to 24.6
    6 passable (khá) - 24.7 to 25.9
    7 solid (giỏi) - 26 to 27.8
    8 excellent (xuất sắc) - 27.9 to 29.4
    9 formidable (vượt trội) - 29.5 to 31.1
    10 outstanding (kỳ diệu) - 31.2 to 33.1
    11 brilliant (phi thường) - 33.2 to 34.2
    12 magnificent (tuyệt vời) - 34.3 to 36.2
    13 worldclass (đẳng cấp quốc tế) - 36.3 to 37.8
    14 supernatural (siêu phàm) - 37.9 to 40.0
    15 titanic (mê hoặc) - 40.1 to 42.1
    16 extraterrestial (ngoài hành tinh) - 42.2 to 43.9
    17 mythical (huyền thoại) - 44 to 45.5
    18 magical (ma thuật) - 45.6 to ?
    19 utopian (không tưởng) - 47.7
    20 divine (thần thánh) - ?
    -----------------------------------
    Nhược điểm
    Mỗi chiến thuật đều có nhược điểm của nó, hoặc bị giảm chỉ số phòng ngự (Sáng tạo, tấn công cánh, tấn công trung lô), Giảm khả năng cầm bóng (phòng ngự phản công) hoặc giảm thể lực (pressing) vậy LS thì có nhược điểm gì?
    Khi sử dụng chiến thuật LS bạn sẽ bị giảm đi 2,7% chỉ số tấn công và 5% khả năng cầm bóng.
    Nhưng nhược điểm lớn nhất của LS không chỉ là giảm chỉ số tấn công và cầm bóng mà là rất khó để có thể đạt được điểm chiến thuật LS cao để ghi bàn từ tình huống LS.
    ----------------------------------
    Khi nào chúng ta nên sử dụng chiến thuật LS?
    Lời khuyên cho chúng ta là nên sử dụng chiến thuật LS khi hàng công của chúng ta yếu hơn nhiều so với hàng thủ của đối phương (khi đó các cơ hội thông thường có được đều bị bỏ lỡ)
    ----------------------------------
    Thế nào là một đội bóng tối ưu cho chiến thuật LS.
    Tất nhiên hai yếu tố tạo nên điểm chiến thuật cao là ghi bàn và đá phạt được ưu tiên hàng đầu, và dưới đây chúng ta không nhắc tới chúng.

    Về mặt lý thuyết khi chơi chiến thuật LS là chúng ta đã từ bỏ tấn công (chuyển các cơ hội tấn công thông thường thành cú sút xa) và do vậy người viết bài này khuyên bạn nên dùng một HLV thiên về phòng thủ, cũng như đội bóng của bạn nên tập chung vào tuyến tiền vệ và phòng ngự

    Tại sao các chỉ số Def và PM lại có vai trò quan trọng như vậy? Bởi vì, bạn chỉ có giới hạn vài tình huống sút xa (thường là 3 cơ hội, tuy nhiên có thể có 5 (318164005) hoặc thậm chí 6 tình huống (331824237)). Nên điều kiện đầu tiên để bạn không thua là hạn chế bị ghi bàn do vậy cần hàng thủ tốt. Còn muốn chiến thắng bạn phải ghi bàn => phải có nhiều cú sút xa => bạn phải có nhiều cơ hội để chuyển chúng thành các cú sút xa => bạn phải cầm được nhiều bóng.
    ---------------------------------
    Kỹ năng đặc biệt
    Đối với IM và Def
    - Kỹ năng đặc biệt ưu tiên bao giờ cũng là head, để ta có thể ghi bàn từ tình huống phạt góc đánh đầu
    - Kỹ năng đặc biệt ưu tiên tiếp theo là sức mạnh, vì nó làm tăng phòng thủ và kiến thiết dưới mưa, và chỉ giảm một chút kỹ năng ghi bàn và thể lực khi trời nắng.
    Đối với cầu thủ chạy cánh
    - Bạn nên dùng tiền vệ cánh có chỉ số kiến thiết cao (cho tiền vệ trung tâm đá cánh bó trung lộ), bạn không cần kỹ năng chuyền bóng vì thực tế chúng ta không cần tăng chỉ số tấn công mà nên có kỹ năng phòng thủ.
    - Kỹ năng đặc biệt cho tiền vệ cánh là nhanh nhẹn để tận dụng các SE nhanh nhẹn.
    ----------------------------------
    Cách một đội chơi LS ghi bàn?
    - Dĩ nhiên là các cú sút sa, ngoài ra là?
    - Các tình huống đặc biệt SE, đó là lý do vì sao cần chiếm trung tuyến.
    - Các tình huống đá phạt gián tiếp IFKs luôn là ưu điểm của các đội đá LS vì họ có cầu thủ đá phạt tốt cũng như các chỉ số IFKs phòng ngự/tấn công cao.
    - Các tình huống bình thường: rất hạn chế vì họ đã chấp nhận bỏ tấn công. Nhưng không phải không có vì họ cố chiếm nhiều bóng :)
    ----------------------------------
    Đội hình và kiểu tập luyện nếu bạn muốn chơi LS
    Đội hình
    Nguyên tắc là thủ tốt và chiếm nhiều bóng nên ta sử dụng:
    550 với 2 WTM khi đối phương có hàng công tốt
    451 với 2 WTM và 1 DF khi đối phương công không mạnh lắm.

    Kiểu tập luyện
    Xoay quanh hai đội hình bạn sử dụng là 550 và 451 có thể tập luyện
    - Phòng thủ (cả def/def position): Không để lọt lưới :)
    - Sút bóng (shooting): Tăng cả ghi bàn và đá phạt cho tất cả các cầu thủ, tốt cho điểm LS.
    - Đá phạt: Hầu hết các đội chơi LS chọn loại này.
    - Kiến thiết: Tăng khả năng kiểm soát bóng, và vì đá 5 tiền vệ
    - ... bất cứ kiểu train nào mà bạn thích với 2 đội hình trên :)
    ----------------------------------
    Làm sao chống lại một đội chơi LS?
    - Cần thủ môn có GK và SP cao.
    - Không cho đối phương chiếm trung tuyến => họ ít cơ hội => ít sút xa => không ghi được bàn.
    - Đá Pressing: Bạn có hai cơ hội ngăn cản đối phương chơi LS ghi bàn: 1 là ngăn cản từ cơ hội thông thường (=> không chuyển thành sút xa), và hai là ngăn cản cơ hội sút xa.
    ---------------------------------
    Lời kết
    - Có thể bản dịch không giống nguyên bản ở một số chỗ ví dụ: Họ sử dụng CA để chống lại LS, ...
    - Cảm ơn người chơi ntxuan (10272085) đã dịch bài viết này từ HP global, tôi chỉ đọc lại và chỉnh sửa.
    - Cảm ơn các bạn đã đọc.
    www

    Nguồn: http://www94.hattrick.org/Community/Press/Default.aspx?ArticleID=14446
     
  3. chuotcoi

    chuotcoi Bảo Kê Làng Mineral GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Chiến thắng thuộc về mọi người
    Viết bởi Computer_Geek

    ... thất bại sẽ thuộc về ai?

    CLB của bạn có một trận đấu nhẹ nhàng với một đối thủ yếu hơn nhiều. Sau 90', bạn có một thất bại vô cùng đau đớn. Nhìn lại các chỉ số của mình, tưởng chừng bạn không thể nào thua được. Bạn phản ứng ra sao? Bạn tức giận, đập bàn đập ghế như những người chồng vũ phu. Bạn buồn chán, nằm bẹp trên giường như những người bị thất tình. Hay bạn "chửi" hệ thống Hattrick bị lỗi như ... Chí Phèo? Từ đó bạn chán nản, mất dần hứng thú với trò chơi và bước cuối cùng là nghỉ.

    Bài viết ngắn này có thể giúp bạn có một cái nhìn khác về những trận thua của bạn từ đó bạn có một thái độ tích cực hơn với trò chơi Hattrick và cuộc sống.

    Việc đầu tiên sau một trận thua (hay một trận hoà với kỳ vọng chiến thắng) mà dường như mọi chỉ số đều nghiêng về bạn là bình tĩnh. Vì khi mất bình tĩnh, bạn sẽ không còn đủ lý trí phán đoán đâu là đúng và đâu là sai.

    Sau khi đã bình tĩnh rồi, bạn nên tìm kiểu kỹ về trận đấu vừa qua. Bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi cho mình. Những bàn thắng của đối phương có đúng không? Những bàn thua của mình có thật sự là xui hay không? Những cơ hội của mình có đáng bị bỏ lỡ không? Chiến thuật bạn chơi có đúng chưa? Từ đó bạn có thể nghiệm ra nhiều điều thay vì chỉ nhìn vào vài chỉ số như hatstats hay tỉ lệ chiếm bóng.

    Nếu những câu hỏi trên không giúp gì nhiều cho bạn thì bạn có thể hỏi thêm những người có nhiều kinh nghiệm trong Hattrick. Nếu bạn không biết ai, có thể hỏi ở diễn đàn hỏi đáp (/Forum/Overview.aspx?v=4&f=685317). Những người chơi lâu năm có nhiệt tình sẽ chỉ dẫn thêm cho bạn. Lưu ý: trong khi hỏi bạn phải bình tĩnh vì nếu luôn cho mình đúng thì bạn sẽ không bao giờ lắng nghe những gì người chỉ dẫn và kết quả bạn chẳng học thêm được điều gì. Nếu bạn biết chút tiếng Anh có thể ghé qua diễn đàn Questions (/Forum/Overview.aspx?v=0&f=13392). Ở đó, có nhiều người tham gia hơn thì cơ hội để bạn có câu trả lời chính xác sẽ cao hơn. Hơn nữa, đây là một cơ hội để bạn trau dồi thêm tiếng Anh.

    Đôi khi, những điều bạn thắc mắc không phải ai cũng trả lời được. Có những câu hỏi mà thậm chí không ai trả lời được. Khi đó, chính bạn phải là người tiên phong đi tìm câu trả lời. Bạn đã thật sự nắm vững kiến thức về Hattrick chưa? Nếu chưa, bạn hãy ghé qua đọc thêm Cẩm nang (/Help/Rules/Default.aspx) và Hướng dẫn cho người mới chơi (13202956.1) để bổ sung thêm kiến thức cho mình. Diễn đàn Global (/Forum/Overview.aspx?v=0&f=11056) cũng là một nơi trao đổi nhiều về kiến thức trong Hattrick. Biết đâu bạn sẽ nghiệm ra nhiều điều mà những người khác chưa biết.

    Nếu tất cả những điều trên hoàn toàn không giúp gì được cho những thắc mắc của bạn về trận đấu của mình, thì bạn hãy quay về nguyên tắc căn bản của trò chơi Hattrick. Trò chơi Hattrick là một trò chơi về toán xác suất. Bóng đá chỉ là hình thức biểu hiện của nó. Nếu bạn có 1% để thua trận đấu, điều đó có nghĩa là nếu trận đấu của bạn diễn ra 100 lần, bạn sẽ có khoảng 1 lần thua. Và biết đâu, trận đấu của bạn lại rơi vào lần thua đó. Theo kinh nghiệm của tôi, thì trừ khi bạn gặp các đội máy, tỉ lệ thắng của các đội chiếu dưới biết chút kiến thức về Hattrick tối thiểu khoảng 5-10% trở lên. Nếu bạn chưa hiểu rõ về xác suất lắm thì đây chính là lúc nên tìm hiểu thêm về nó, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị về nó mà trước đây bạn chưa nghĩ tới.

    Và để trả lời cho câu hỏi ở tiêu đề, nếu bạn đặt chiến thắng vào kết quả trận đấu thì dĩ nhiên theo xác suất thì trung bình 50% thất bại sẽ thuộc về bạn. Nếu bạn đặt chiến thắng vào sự nỗ lực của chính mình, phát triển kiến thức và khả năng của mình thì bạn có thể chiến thắng 100%. Đó là chiến thắng chính mình.

    Chúc các bạn có một tuần chiến thắng.

    CG
    Nguồn : http://www94.hattrick.org/Community/Press/Default.aspx?ArticleID=15041
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/12
  4. chuotcoi

    chuotcoi Bảo Kê Làng Mineral GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Hướng dẫn cho Học viện trẻ (Youth system guide)
    Viết bởi : Mod-foleg

    Bài viết Hướng dẫn cho Học viện trẻ (Youth System Guide) do người chơi flipper79 (7214428) viết. Đây là một bài khá hay dành cho các thành viên mới cũng như các thành viên của ban huấn luyện U20 muốn xây dựng dàn cầu thủ cho tuyển một cách có hệ thống. Nếu bạn là người có tâm huyết với đội tuyển hoặc muốn kiếm tiền từ Học viện trẻ thì đây là tài liệu mà bạn cần tìm hiểu.
    Xin cảm ơn người chơi heocon (10144409) đã có công tìm kiếm và chia sẻ cho mọi người.
    Do hơi bận nên tôi chỉ dịch bài này trong 4 giờ, cộng với tiếng Anh của tôi không được tốt cho lắm nên sẽ không khỏi mắc phải các lỗi trong dịch thuật cũng như các lỗi chính tả. Mong mọi người hãy giúp đỡ để hoàn thiện tài liệu này trước khi tôi gửi cho Báo Hattrick nhằm làm tài liệu cho những người chơi sau.
    Bản gốc của tài liệu này, các bạn có thể tìm thấy ở đây : (15439531.1)
    Bài này nằm trong loạt bài dịch dành cho đội tuyển quốc gia và U20 quốc gia cùng với bài "Cẩm nang hướng dẫn HLV đội tuyển quốc gia" (12604) và "Hướng dẫn dành cho trinh sát viên U20".
    Mời các bạn đón đọc tài liệu "Hướng dẫn dành cho trinh sát viên U20" sẽ được dịch và công bố trong thời gian tới. Tài liệu do thành viên ban huấn luyện U20 Hungary viết để hướng dẫn các trinh sát viên (scouts) của tuyển U20 quốc gia.

    Hệ thống trẻ chính là chổ dựa kinh tế cho các đội bóng mới (cũng giống như huấn luyện) và là phần quan trọng nhất cho sự phát triển của đội tuyển quốc gia. Chính vì thế, làm tốt công tác đào tạo trẻ là việc chính và tôi hi vọng bản hướng dẫn này có thể giúp bạn tập trung vào nó.
    Nếu có sự nghi ngờ hay có câu hỏi, hãy tư nhiên hỏi tại chủ đề này : (15545377.1)

    Làm thế nào để bắt đầu hệ thống tuyển mộ cũ
    1) Cơ bản :
    Bạn có thể đưa một cầu thủ trẻ lên đội chính mỗi tuần và điều này rất quan trọng (nhưng tôi đề nghị bạn hãy bắt đầu đưa cầu thủ lên khi chất lượng của hệ thống tuyển mộ ít nhất là đạt mức trung bình/ inadequate)
    2) Làm thế nào để tăng nhanh chất lượng của hệ thống tuyển mộ :
    Nếu bạn đầu tư 200.000 đồng hàng tuần, thì chất lượng của hệ thống tuyển mộ sẽ tăng như sau :
    * Thảm hại (disastrous) đến tồi tệ (wretched)-1 tuần
    * Tồi tệ đến kém(poor)-1 tuần
    * Kém đến yếu (weak)-1 tuần
    * Yếu đến trung bình (inadequate)-2 tuần
    * Trung bình đến khá (passable)-4 tuần
    * Khá đến giỏi (solid)-8 tuần
    * Giỏi đến xuất sắc (excellent)-1 mùa
    3) Làm thế nào để không lãng phí tiền bạc :
    Để tối ưu thanh toán tiền cho hệ thống tuyển mộ từ mức chất lượng thảm hại lên tới xuất sắc :
    Trả 100.000 đồng cho tới khi hệ thống đạt mức trung bình
    Trả 150.000 đồng cho tới khi hệ thống đạt mức khá
    Trả 200.000 đồng và giữ ở mức này nhằm giữ hệ thống tuyển mộ luôn ở mức xuất sắc
    Nếu bạn trả 200.000 đồng ngay từ đầu thì hệ thống tuyển mộ cũng chỉ đạt được mức xuất sắc trước cách phía trên vài tuần.
    4) Kỹ năng :
    Mức cao nhất có thể của kỹ năng chụp bóng khi cầu thủ được đưa lên là giỏi.
    Các kỹ năng khác có mức cao nhất là xuất sắc, ngoại trừ đá phạt có thể đạt mức cao nhất là vượt trội.
    Cầu thủ được đưa lên từ hệ thống tuyển mộ luôn luôn có mức thể lực nằm đâu đó giữa yếu và trung bình.
    5) Độ tuổi :
    Cầu thủ được đưa lên từ hệ thống tuyển mộ có độ tuổi từ 17 đến 20 tuổi. Thủ môn thì khác, độ tuổi của họ khi được đưa lên có thể kéo dài đến 22 tuổi.
    Làm thế nào để bắt đầu một Học viện trẻ
    Chương 1 :
    1.1) Trước khi bắt đầu :
    Trước khi bạn có thể bắt đầu một Học viện trẻ, bạn cần phải chấm dứt sự đầu tư vào Hệ thống tuyển mộ. Nếu bạn không chấm dứt, thì bạn không thể bắt đầu Học viện trẻ.
    1.2) Cơ bản :
    Để xây dựng một Học viện trẻ đúng cách, bạn cần phải làm vài điều :
    - Tham dự một giải trẻ
    - Tổ chức các trận đấu giao hữu mỗi 3 tuần một lần (dùng đường link "Thách đấu" trên menu của đội trẻ để xem khi nào bạn có thể tổ chức đấu giao hữu, và đưa nó vào bảng ghi nhớ để giúp bạn nhớ ngày)
    - Gọi các trinh sát viên hàng tuần, và đưa cầu thủ lên đội chính từ đội trẻ.
    1.3) Cầu thủ ban đầu :
    Khi mở Học viện trẻ, bạn sẽ nhận được một số cầu thủ ban đầu. Thông thường các cầu thủ này không có giá trị cao.
    Do bạn không có khả năng biết được kỹ năng của các cầu thủ ban đầu này nên bạn cần phải thử nghiệm một chút. Một số đội chọn đội hình 5-5-0 trong 2 trận đầu tiên và họ chuyển đổi vị trí các cầu thủ lẫn nhau nhằm tìm ra vị trí tốt nhất cho từng cầu thủ. Một số khác chơi 4-4-2 hoặc 3-5-2 trong vài trận và xoay vòng các cầu thủ ở các vị trí khác nhau. Tuy nhiên không có cách tối ưu để tìm ra nhanh nhất kỹ năng của cầu thủ.
    1.4) Chương trình hỗ trợ cho việc quản lý Học viện trẻ của bạn :
    (http://www.hattrick-youthclub.org/)
    Ứng dụng này sử dụng thông tin từ Hattrick.org, và đã được sự chấp thuận từ Hattrick Ltd, nhà phát hành và chủ sở hữu của trò chơi Hattrick.
    hattrick youthclub là một trình duyệt dành cho việc quản lý Học viện trẻ của bạn, cung cấp các hổ trợ cho việc phân tích dữ liệu.
    Chương 2 : Các trinh sát viên
    Bạn có thể có tối đa 3 trinh sát viên (TSV)(nhưng tối thiểu là 1). Người đầu tiên, bạn phải trả 100.000 đồng, hai người tiếp theo bạn phải trả 50.000 đồng mỗi người. Có bao nhiêu TSV tùy thuộc vào sự quyết định của bạn. Ngay từ ban đầu, ban nên thuê tất cả các TSV mà bạn có thể, vì các TSV sẽ cho bạn cơ hội tìm thấy cầu thủ mới hàng tuần.
    Bạn có thể lựa chọn vùng miền nào bạn cần gửi TSV tới nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ, tuy nhiên bạn cũng có thể yêu cầu TSV di chuyển tới vùng khác. Không có vấn đề gì khi bạn yêu cầu TSV di chuyển tới vùng khác vì nó chỉ lấy đi của anh ta từ 2-4 giờ di chuyển. Bạn không thể gửi TSV ra nước ngoài.
    Học viện trẻ được đặt ở vùng mà đội chính đang lựa chọn. Mỗi vùng hàng ngày sẽ có một số lượng cầu thủ trẻ nhất định và được tuyển chọn một cách ngẫu nhiên từ các TSV. Số lượng cầu thủ trong một vùng tùy thuộc vào việc có bao nhiêu đội đang đặt bản doanh trong vùng đó. Một vùng có nhiều đội bóng thì số lượng cầu thủ trẻ có trong vùng mỗi ngày sẽ nhiều hơn những vùng khác có ít đội bóng hơn. Cơ hội để các TSV tìm ra một tài năng trẻ tốt là như nhau cho tất cả các vùng. Hàng ngày, tất cả các vùng sẽ được cung cấp số lượng cầu thủ mới. Bạn có thể sẽ gặp phải tình huống TSV của bạn không tìm thấy ai cả, vì số cầu thủ trẻ trong vùng đã hết.
    Bạn cũng có thể cho các TSV biết về mẫu cầu thủ mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn nói với anh ta tìm kiếm một loại cầu thủ nào đó (ví dụ như tiền vệ cánh) thì phần lớn anh ta sẽ báo cáo về loại cầu thủ đó. Thông thường, cầu thủ kiếm được theo kiểu này sẽ kém hơn là khi bạn cho TSV tìm kiếm theo kiểu đại trà (general), nhưng bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm ra siêu sao trong loại đó. Tôi có 2 TSV, và tôi cho 1 đi tìm kiếm theo kiểu đại trà và 1 tìm kiếm theo từng loại riêng.
    Nếu bạn không chọn một cầu thủ được tìm ra và gọi cho TSV khác thì bạn sẽ không có khả năng quay lại và ký hợp đồng với cầu thủ trước đó.
    Một cầu thủ có thể được gọi lên đội chính khi anh ta hơn 17 tuổi và đã trải qua đủ 112 ngày trong Học viện trẻ. Tuổi tốt nhất để đôn lên đội chính là 17 tuổi 0 ngày. Bạn nên đôn cầu thủ lên đội chính càng trẻ càng tốt và điều này rất quan trọng. Một cầu thủ 15 tuổi với khả năng phòng thủ yếu vẫn tốt hơn một cầu thủ 17 tuổi đã đạt mức khá vì cầu thủ 15 tuổi có thể đôn lên đội chính lúc 17 tuổi 0 ngày, trong khi cầu thủ 17 tuổi phải đợi quá 18 tuổi mới được đôn lên.
    Khi một TSV giới thiệu cầu thủ trẻ, anh ta sẽ đưa ra một số kỹ năng một cách ngẫu nhiên, không hẳn là kỹ năng tốt nhất. Điều này có nghĩa là nếu TSV thông báo với bạn là cầu thủ trẻ 15 tuổi hiện tại có kỹ năng phòng thủ yếu và kỹ năng kiến thiết có thể đạt tồi tệ thì hãy lấy anh ta vì có khả năng anh ta sẽ đạt mức giỏi ở kỹ năng ghi bàn với khả năng chuyền bóng đạt mức khá. Hay nếu TSV thông báo cầu thủ đó hiện tại có kỹ năng phòng thủ ở mức thảm hại và có thể đạt mức thảm hại ở kỹ năng kiến thiết thì có khả năng cầu thủ đó là một thủ môn. Hãy lấy anh ta và cho anh ta chơi vị trí thủ môn ở trận tới.
    Bạn cần phải tin tưởng TSV khi anh ta nói cầu thủ này ở mức yếu "generally weak". Cầu thủ tốt nhất mà TSV có thể để nghị là ở mức khá "generally passable" và đó là cầu thủ rất mạnh, hãy lấy anh ta. Cầu thủ đạt mức trung bình "generally inadequate" là cầu thủ giỏi, con đạt mức yếu thì không tốt lắm.
    Khi bạn đưa cầu thủ trẻ lên học viện trẻ, hãy cho anh ta đá đủ các vị trí : thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo. Nếu có vị trí nào anh ta đạt được 5 sao trở lên thì anh ta là cầu thủ giỏi và bạn cần liên lạc với các thành viên trong ban huấn luyện của U20.
    Chương 3
    3.1) Cầu thủ :
    Cầu thủ đạt được 19 tuổi có thể ở lại Học viện trẻ nhưng không thể ra sân hay nâng cao kỹ năng của mình.
    Bạn có thể có cao nhất là 16 cầu thủ trong Học viện trẻ. Nếu bạn thử gọi TSV khi đội bạn đã đủ người thì bạn sẽ nhận được thông báo phải sa thải hay đôn lên đội chính một cầu thủ trước khi có thể nhận tài năng mới.
    Tất cả cầu thủ đều có tiềm năng nhất định trong mọi kỹ năng. Điều đó có nghĩa không phải tất cả cầu thủ có thể đạt mức xuất sắc ở mọi kỹ năng. Bạn thậm chí có thể có cầu thủ không thể đạt mức xuất sắc ở bất cứ kỹ năng nào. Hoặc bạn có thể có cầu thủ có mức tiếm năng chạy cánh là yếu nhưng tiềm năng kiến thiết là xuất sắc. Kỹ năng được tiên đoán bởi tiềm năng.
    Tất cả các cầu thủ trong tuyển trẻ có mức thể lực như nhau (đâu đó ở giữa yếu và trung bình), và rõ ràng, khi bạn đôn cầu thủ trẻ lên đội chính thì thể lực của anh ta cũng sẽ nằm đâu đó giữa yếu và trung bình.
    Bạn có thể đưa cầu thủ lên đội chính khi anh ta ở Học viện trẻ hơn một mùa và 17 tuổi trở lên. Khi lên đội chính, cầu thủ trẻ sẽ nhận được một chút điểm cộng theo tiềm năng của tất cả các kỹ năng. Ảnh hưởng của điểm cộng sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của cầu thủ. Cầu thủ 17 tuổi 0 ngày sẽ không nhận được điểm cộng này. Trong khi cầu thủ càng lớn tuổi thì hiệu quả của điểm cộng càng tăng. Cầu thủ đã đạt được mức tối đa của tiêm năng hoặc gần tối đa sẽ không nhận được điểm cộng (hoặc là hiệu quả rất ít).
    Chương 4
    4.1) Huấn luyện :
    Mỗi người chơi trong đội trẻ đã được đào tạo để thể hiện tiềm năng của mình. Việc đào tạo trong đội trẻ hoạt động chính xác như cho đội cao cấp, ngoại trừ việc bạn có thể chọn 2 khóa đào tạo: chính là hiệu quả nhất, phụ ít hiệu quả hơn (nhiều hơn hoặc ít hơn 50% của chính). Nên chọn 2 kiểu tập luyện khác nhau vì nếu chọn trùng thì ảnh hưởng của kiểu tập luyện sẽ bị giảm. Hầu hết các đội ban đầu đều chọn kiểu huấn luyện chính giống như kiểu huấn luyện của đội chính con kiểu phụ thì chọn các kỹ năng phụ trợ. Nếu sau này bạn có một siêu sao thì bạn vẫn có thể chuyển kiểu huấn luyện phù hợp. Kiểu huấn luyện Cá nhân là kiểu huấn luyện chọn ngẫu nhiên một kỹ năng có dính đến vị trí mà cầu thủ đang chơi (ví dụ thủ môn sẽ tăng chụp bóng hay phòng thủ hay đá phạt trong khi tiền vệ sẽ tăng kiến thiết, chuyền bóng, phòng thủ hay đá phạt) và ảnh hưởng của nó sẽ ít hơn là các kiểu huấn luyện bình thường khác. Đừng dùng nó cho các cầu thủ tốt.
    Trong HVT, cầu thủ sẽ nhận được hiệu quả tập luyện ngay lập tức sau trận đấu. Báo cáo đào tạo chỉ có sau 24h sau khi trận đấu kết thúc. Trong báo cao đào tạo, bạn sẽ nhận được một chút ít thông tin về cầu thủ của bạn, về kỹ năng đang ẩn giấu, về tiềm năng của kỹ năng, về sự tăng kỹ năng, ...
    Nếu cầu thủ của bạn tham gia trận đấu giao hữu trong tuần thì hiệu quả tập luyện cũng sẽ nhận được ngay lập tức. Chính vì thế cầu thủ có thể nhận được tập luyện 2 lần/ tuần. Tuy nhiên hiệu quả tập luyện của trận giao hữu nhỏ hơn so với trận đấu trong giải.
    4.2) Giải đấu :
    Như đã nói, cầu thủ của bạn chỉ nhận được huấn luyện khi bạn đang tham gia một giải đấu nào đó.
    Các giải đấu sẽ được bắt đầu khi có đủ số đội.
    Không thể xảy ra một trận đấu "Walk over" tại Học viện trẻ. Nếu đối thủ không có đội hình ra sân có thể được chấp nhận thì một vài chàng trai từ khu phố lân cận sẽ xuất hiện một cách ma thuật và chơi với đội của bạn một cách ngẫu hứng. Điều đó có nghĩa các chàng trai của bạn sẽ luôn được chơi bóng chứ không bị "trừng phạt" bởi một lỗi do đối thủ gây ra.
    Đội bóng không có đội hình hợp lệ sẽ không được nhận huấn luyện.
    Nếu bạn có đủ thời gian và sự kiên nhẫn thì bạn nên chọn các giải đấu chỉ có 4 người vì 2 lý do sau :
    A) Khi giải đấu kết thúc thì người tạo ra giải đấu có thể cho mùa mới bắt đầu chỉ sau 2 ngày. Ví dụ như giải đấu kết thúc vào 1 tháng 1 thì người tạo giải có thể bắt đầu giải mới vào ngày 3 tháng 1 và như thế bạn sẽ có thêm 5 ngày (trong trường hợp bạn không phải là người tạo ra giải thì bạn có thể rời khỏi giải và kiếm ngay giải mới bắt đầu sau 2 ngày để tham gia với cùng một kết quả). Điều đó có nghĩa là nếu so sánh với một giải lớn 12 đội với 22 trận đấu thì giải nhỏ 4 đội với 6 trận và 6 tuần sẽ được thêm 5 ngày nên bạn sẽ có một lợi thế 5*3 = 15 ngày, tức 2 tuần nhiều hơn để đào tạo cầu thủ.
    B) Với giải đấu dài thì nhiều khả năng cầu thủ của bạn nhận 3 thẻ vàng và bị mất một trận đấu để huấn luyện. Đây là một lợi thế nhỏ của giải đấu 4 đội chỉ với 6 trận đấu.
    Và bạn vẫn có thể chơi trận giao hữu mỗi 3 tuần.
    4.3) Chấn thương :
    Nếu một cầu thủ trẻ bị thương, anh ta sẽ hồi phục ở một tốc độ nhất định tùy thuộc vào tuổi tác của mình:
    Tuổi Cập nhật
    15 - 2,80
    16 - 2,95
    17 - 3,13
    18 - 3,27
    Ví dụ: cho một cầu thủ 16 tuổi, anh ta sẽ mất 2,95 cập nhật để làm giảm chấn thương của mình tới mức hồi phục hoàn toàn.
    Bạn không thể ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi.
    4.4) Đóng cửa Học viện trẻ
    Bạn có thể đóng cửa Học viện trẻ khi giải đấu của bạn đang nghỉ cuối mùa hay bạn không tham gia bất kỳ giải đấu nào. Tuy nhiên Học viện trẻ của bạn phải hoạt động ít nhất 6 tuần trước khi bạn có thể đóng nó.

    Nguồn : http://www94.hattrick.org/Community/Press/Default.aspx?ArticleID=15060
     
  5. chuotcoi

    chuotcoi Bảo Kê Làng Mineral GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Hành trình của người quản lý Computer_Geek


    Viết bởi : Computer_Geek

    Bài viết này tham gia cuộc thi Viết báo nhân dịp kỷ niệm 15 năm Hattrick. Trong bài viết này, người quản lý Computer_Geek sẽ tự giới thiệu về hành trình của mình trong trò chơi Hattrick, những kinh nghiệm, niềm vui của mình, những điều cảm nhận qua việc chơi Hattrick và cuối cùng là một vài lời đề nghị cho đội ngũ Hattrick và cộng đồng.

    Tầng ba một tòa nhà tại một trường đại học ở Mỹ là văn phòng thường trực của bốn sinh viên cao học, đến từ Nigeria, Rumani, Ý và Việt Nam. Ngoài công việc nghiên cứu nhàm chán, họ thường hay tán gẫu và đánh cờ. Sau khi hai anh Nigeria và Ý tốt nghiệp và có việc làm tại ở thành phố khác, những đề tài tán gẫu cũng trở nên ít đi.

    Một ngày đẹp trời, khi đang thảo luận về trò chơi Starcraft, anh bạn Rumani giới thiệu một trò chơi mà anh tham gia từ 2002, thời anh còn ở nước của mình và vẫn còn chơi tới bây giờ. Anh sinh viên Rumani, có tên trong trò chơi là Becali (sau đổi tên thành Half_Life) và anh sinh viên Việt Nam, là tôi, Computer_Geek. Trò chơi đó là Hattrick.

    Gia nhập
    Anh bạn kể cho tôi một số kinh nghiệm. Anh ta từng lọt vào bán kết cúp quốc gia Rumani, chỉ chịu thất bại trước một đội sau này vô địch cúp quốc gia và vô địch Hattrick Masters (mùa sau đó). Anh ta cũng từng bị rớt hạng vì thua trực tiếp người cháu của mình. Tôi quyết định tham gia trò chơi này vì tính chiến thuật và sự hấp dẫn ăn thua khi thi đấu với những người thân mặc dù cũng hơi nghi hoặc về phương pháp tập luyện cầu thủ khá lạ lùng.

    Sau khi đăng ký vài ngày, tôi bị GM từ chối với lý do chỉ được đăng ký đội ở giải VĐQG Mỹ khi đang ở nước Mỹ, tôi giải thích về tình huống của mình và được chấp nhận tham gia giải VĐQG Việt Nam. Bạn tôi giải thích sơ qua về trò chơi và khuyên nên tập thủ môn khi mới chơi. Đó cũng có lẽ là lý do mà tôi vẫn còn tập thủ môn cho tới thời điểm này.

    Tham gia diễn đàn
    Trong vài tiếng đồng hồ khi sau nhận đội, tôi đã đọc sạch sẽ cẩm nang của Hattrick. Trò chơi Hattrick cũng khá đơn giản và ít tốn thời gian nên những lúc rãnh rỗi, tôi hay đi dạo các diễn đàn. Lúc bấy giờ diễn đàn Việt Nam rất hiếm có người tham gia thảo luận nên tôi thường lang thang ở các diễn đàn Global (English), Question (English) và diễn đàn quốc gia các nước nói tiếng Anh. Từ đó, tôi học được rất nhiều thứ mới mẻ.

    Tôi học được cách huấn luyện “thêm” cho cầu thủ qua 30 phút hiệp phụ đá giao hữu từ diễn đàn quốc gia Anh. Tôi thật kinh ngạc khi thấy có đội tập và bán 8 thủ môn mỗi tuần. Từ diễn đàn Global, tôi đã học được cách huấn luyện thêm cho học viện bằng cách nhảy giải. Thậm chí tôi còn tự viết phần mềm để tự tìm giải cho mình (bây giờ foxtrick đã có tính năng này). Tôi học được cách xem sao các cầu thủ trẻ trong sàn (chưa được nhận vào đội nào) từ diễn đàn quốc gia Mỹ (Hattrick đã sửa “lỗi” này). Tôi còn học được nhiều thứ khác nữa.

    Tôi cũng rất thích thú khi tham gia các diễn đàn. Tôi thích đọc những bài viết đề nghị ý tưởng mới thật chặt chẽ của jimrtex, những bài đánh giá về Hattrick rất sắc sảo của Ratsia hay SkyfireX, những lời than phiền về trò chơi của Catalyst2950, những hướng dẫn rất tận tình của NatTheRat1, và nếu bạn có một câu hỏi nào về thủ môn thì sẽ không bao giờ vắng mặt JaneDoe. Tôi đã rất say mê khi xem tranh truyện tranh Hattrick của HansJ và cũng không khỏi bật cười khi xem HT comics của kostas3001 và teodoreh. Tất nhiên, còn rất nhiều những người nổi tiếng khác mà tôi không nhớ đến (tôi xin lỗi nếu tôi quên bạn).

    Các hoạt động và kinh nghiệm
    Từ đó đến nay, tôi tham gia hầu hết các hoạt động trên Hattrick ngoại trừ việc buôn bán cầu thủ từ thi đấu, tập luyện, học viện, sưu tầm cờ, các liên đoàn, thu thập điểm thành tích, cúp giao hữu, giải đấu mở rộng, tham gia viết wiki, quản lý tuyển quốc gia, tem Hattrick và kể cả gia nhập vào ban điều hành. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của bài viết này, tôi chỉ kể ra 3 kinh nghiệm đáng nhớ nhất.

    Kinh nghiệm đầu tiên là khi tôi nhận được cầu thủ Sức mạnh Tạ Anh Tuấn ở độ tuổi 15.42, và trong vòng vài tuần phát hiện ra em này có tiềm năng rất cao (phòng thủ khá, kiến thiết giỏi, ghi bàn giỏi và chuyền bóng xuất sắc). Tôi dồn tất cả việc tập luyện ở học viện chỉ để đạt tối ưu cho em và rồi em nó cũng đạt tối đa cả 4 kỹ năng (mặc dù chưa vàng) ở độ tuổi 17.1. Giá chuyển nhượng của Tạ Anh Tuấn lúc bấy giờ hơn 80 triệu đồng. Một con số kỷ lục. Rất nhiều người đã tiếc cho tôi là em nó không phải là cầu thủ Kỹ thuật!!!

    Kinh nghiệm thứ hai là tôi được đội ngũ Hattrick ưu ái giao nhiệm vụ làm Mod ở diễn đàn Việt Nam. Sau này tôi xin thêm vào vị trí dịch thuật LA để giúp thêm việc chuyển hóa ngôn ngữ còn đang dang dở. Trong thời gian này, tôi học được rất nhiều về kỹ năng định hướng và quản lý, cách làm việc chuyên nghiệp trong ban điều hành. Tôi đã áp dụng nhiều thứ học được từ các diễn đàn khác sang diễn đàn Việt Nam (có thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh). Tôi cũng có nhiều kế hoạch rất táo bạo như tạo ra những trang wiki cho giải VĐQG/Cúp QG Việt Nam và nếu thành công có thể nhân rộng ra thế giới thông qua chương trình CHPP. Tuy nhiên ở hoàn cảnh bấy giờ, thì nhân lực và tâm huyết còn chưa có đủ. Những trang như thế tuy không ảnh hưởng đến kết quả của các giải bao nhiêu nhưng rõ ràng đem lại tính chuyên nghiệp hơn cho giải của mình (theo ý kiến riêng của tôi) và tạo thêm sự hứng thú cho cộng đồng.

    Kinh nghiệm cuối cùng, mà cũng có lẽ là kinh nghiệm đáng nhớ nhất là khi tôi nắm quyền quản lý đội tuyển U-20 Việt Nam. Khi nắm đội tuyển, tôi chỉ là một kẻ “newbie”. Mặc dù hiểu được luật lệ qua cẩm nang nhưng có nhiều điều tiềm ẩn mà mình không biết. May mắn thay, anh bạn người Rumani từng là trợ lý chiến thuật cho tuyển U-20 România trong hai kỳ World Cup U-20 (một kỳ huy chương vàng và một kỳ huy chương đồng) và anh ta đã đồng ý giúp tôi.

    Tôi học được cách sử dụng hai HLV, những cầu thủ quan trọng như cầu thủ đá phạt, cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và có kỹ năng kiến thiết, tiền đạo nhanh nhẹn và đánh đầu, tiền vệ đánh đầu, thủ môn có kỹ năng đá phạt… Sau những thất bại đầu tiên do thiếu kinh nghiệm, đội tuyển U-20 Việt Nam đã may mắn về đích với vị trí số hai trong vòng loại do những yếu tố ngoại cảnh (may mắn thắng sát nút những đội cạnh tranh với mình và các đội chiếu trên khác trên thua các đội chiếu dưới).

    Vòng II và III World Cup XIV của đội U-20 Việt Nam được đánh dấu bằng trận thắng đầy chiến thuật trước U-20 Ukraina 1 – 7 (II) và trận thắng đầy may mắn trước U-20 Moldova 7 – 2 (III) và trực tiếp loại đội tuyển U-20 India (do HLV nổi tiếng regia5 quản lý). U-20 Việt Nam kết thúc World Cup XIV tại vòng IV (tứ kết) trong cùng bảng có cả nhà vô địch (U-20 Deutschland) và á quân (U-20 Magyarország). Đây là một giải đầy may mắn của U-20 Việt Nam khi được xếp vào các bảng được đánh giá khá nhẹ ở vòng II và III (so với các bảng khác). Một điều khá thú vị đối với tôi là chính Tạ Anh Tuấn có góp mặt vào trong sự thành công của tuyển U-20 Việt Nam trong giải này.

    Những bài học
    Trên cương vị từng là một thành viên trong ban điều hành và một huấn luyện viên tuyển quốc gia, cộng thêm một số kinh nghiệm trong cuộc sống, tôi nhận ra rằng để đạt được một điều gì thành công ở bất cứ nơi nào và hoàn cảnh nào, chúng ta không thể làm một mình mà phải ở trong một tập thể mà tất cả mọi thành viên trong nhóm đều phải có tâm huyết và sự kiên trì.

    Những kinh nghiệm kể trên về thành tích tuy mang ý nghĩa rất to lớn (số tiền lớn, thành tích vang dội) trong thời gian ngắn hạn nhưng về lâu dài mang ý nghĩa rất nhỏ (tiền nhiều rồi cũng xài hết, thành tích cao bao nhiêu rồi cũng sẽ bị phá vỡ bởi những cơn sóng sau hoặc cũng sẽ chìm vào quên lãng). Điều mà tôi học được chính là hãy phấn đấu bằng hết khả năng của mình bằng với cả tâm huyết và lòng kiên trì. Đó là những lúc chờ đợi báo cáo huấn luyện cho Tạ Anh Tuấn, đó là những lúc chờ đợi cập nhật phong độ, kỹ năng, thể lực và hồi phục chấn thương các cầu thủ tuyển U-20, đó là những lúc tận tình đóng góp của đội ngũ phụ tá huấn luyện, đó là những lúc trao đổi chiến thuật với trợ lý trước khi trận đấu, đó là những phút giây hồi hôp theo dõi trận đấu, đó là những giây phút vui sướng khi chiến thắng lẫn thất vọng khi thất bại… Nếu Tạ Anh Tuấn được mua với giá rẻ hơn, nếu tuyển U-20 Việt Nam dừng bước sớm hơn, liệu những điều trên có giảm bớt giá trị chút nào không? Câu trả lời là không. Những điều đó hoàn toàn vô giá.

    Tình trạng hiện tại
    Tôi nhận ra đã đến lúc tôi phải có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, bạn bè và xã hội. Đó là lúc tôi nhận được một công việc làm thuộc ngành tôi yêu thích (lập trình). Ngày nay, đội Saigon Geeks của tôi vẫn còn đang tập thủ môn và giữ đội hình khá lập dị 5-2-3 + phản công với lương khá thấp nhưng cũng khá hiệu quả. Với đội hình này, tôi không cần đầu tư nhiều thời gian cho chiến thuật.

    Vài lời đề nghị
    Khi tôi tham gia trò chơi, Hattrick có gần 1 triệu người chơi, hiện giờ con số đó là 700 ngàn. Ngược lại, lúc đó Việt Nam chỉ có khoảng dưới 500 đội với 4 hạng đấu, hiện nay có lẽ Việt Nam sẽ cần thêm hạng đấu thứ 6 với con số trên 2500 đội. Tôi cũng không rõ đây là điều đáng vui hay đang buồn.

    Đội ngũ Hattrick và người chơi Hattrick là hai nhóm tồn tại song song. Không có nhóm này thì sẽ không có nhóm kia. Do đó, để phát triển tốt hơn thì chúng ta luôn luôn cần sự nỗ lực từ hai phía. Những ý kiến dưới đây chỉ là một vài ý nghĩ nhỏ nhoi của tôi với hy vọng sẽ góp phần phát triển Hattrick thêm.

    Với đội ngũ Hattrick, tôi mong muốn mọi người hãy là những người tranh tài thật sự, không những chỉ ở các trận đấu trong giải mà cả những hoạt động phụ như sưu tập cờ, kiếm điểm thành tích, quản lý tuyển quốc gia, Hattrick Masters để thấu hiểu thêm người chơi Hattrick cần gì. Tôi không đòi hỏi tất cả mọi người đều tham gia tất cả các hoạt động nhưng ít ra tất cả các hoạt động đều được cạnh tranh bởi đội ngũ Hattrick. Từ đó, các bạn sẽ hiểu được những vấn đề của người chơi như: sân trung lập trong Hattrick Masters, điểm thành tích cho cúp quốc gia, hệ thống chuyên viên …

    Một ví dụ nhỏ, những gì đã diễn ra ở Hattrick đều mang tính lịch sử cho đội bóng của mình, xóa đi những trận đấu trong giải mở rộng chính là xóa đi một phần lịch sử của đội bóng trong khi đây là giải có liên quan đến tiền thật và giá của dung lượng đang giảm dần theo thời gian. Liệu đội ngũ Hattrick đã tham gia giải mở rộng trên tinh thần của những người chơi chưa?

    Với người chơi, tôi nhận thấy có rất nhiều người than phiền về đội ngũ Hattrick (đây không phải là lời than phiền của tôi về các bạn). Các bạn hãy chuyển những năng lượng tiêu cực (than phiền) thành những năng lượng tích cực mang tính cách xây dựng (đề nghị giải pháp để sửa chữa hoặc báo lỗi lên ban điều hành và theo dõi nó). Tôi đã từng góp phần giúp đội ngũ Hattrick sửa khá nhiều lỗi hoặc thay đổi như kinh nghiệm của cầu thủ trong học viện, sự kiện sút xa ngoài chiến thuật, thêm chỗ cho liên đoàn mỗi mùa bóng, phản đối tăng giá Hattrick Supporter… Trong những vấn đề này, tôi không phải là người đề nghị duy nhất hay đầu tiên, tôi cũng không phải là người có tiếng nói quan trọng nhất. Tôi chỉ là một trong số những người đề nghị trên diễn đàn. Nếu bạn không thông thạo tiếng Anh, bạn có thể nhờ ban điều hành dịch giúp hoặc cách tốt nhất là bạn hãy học nó.

    Điều cuối cùng, tôi hy vọng sẽ nhận được lời mời gặp gỡ với đội ngũ Hattrick, không phải vì tôi không đủ khả năng đến tham quan đất nước Thụy Điển xinh đẹp, mà vì đó là một điều vinh dự! Tôi ♥ Hattrick.

    Cảm ơn các bạn đã đọc một bài viết rất dài của tôi.

    Computer_Geek

    Nguồn : http://www93.hattrick.org/Community/Press/Default.aspx?ArticleID=15632

    Còn 1 bài nữa của manbay ... nhưng mình đọc thấy không hay lắm ( cá nhân thôi, ông đừng trách tôi =)) )
    Vậy nên bạn nào tìm hiểu, qua hattrick đọc nhé.
     
  6. chuotcoi

    chuotcoi Bảo Kê Làng Mineral GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Học viện trẻ, một số quy luật cần nhớ!

    Tác Giả: LA-we_will_win

    Đã có khá nhiều bài viết hướng dẫn về học viện trẻ, tuy nhiên có rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp:
    Tại sao học viện trẻ của tôi lại có ít cầu thủ giỏi đến vậy? Một cầu thủ tài năng như vậy mà tôi lại chỉ phát hiện khi cậu ta đã 17 tuổi? Còn phải tập cho cầu thủ này bao lâu nữa? ...
    Trong vai trò là một cựu HLV NT, một thành viên thường trực của đội ngũ Scout, tôi xin đóng góp bài này để chúng ta có thể không để các tài năng trẻ lớn lên mà không được tập luyện đúng cách.


    Nguồn thông tin được lấy từ (http://www.bogayman.ro/academie/en/regulimanagement.html)

    Sau đây là 25 quy tắc cần nhớ để có thể tìm kiếm và đào tạo ra các siêu nhân cho đội bạn cũng như Hattrick Việt nam

    1. Quy luật trong tập luyện
    Khi đặt chế độ tập luyện bạn phải lưu ý:
    - Coi chế độ tập chính đạt 100% tập luyện
    - Chế độ tập phụ (khác kiểu tập chính) đạt 60% tập luyện
    - Chế độ tập phụ (giống kiểu tập chính) đạt 20-25% tập luyện
    - Tập cá nhân đạt 40-50% tập luyện (tỷ lệ tương tự cho kiểu tập phụ là tập cá nhân). Tôi khuyến cáo không nên sử dụng loại này nên không nói thêm về nó.
    - Sự khác biệt về ngày tháng thậm chí là tuổi không ảnh hưởng nhiều đến tập luyện trong học viện trẻ.
    - Đa số cầu thủ có sẵn trong đội có kỹ năng kém (97%)
    - Cầu thủ nhận được tập luyện ngay sau trận đấu (tùy thuộc vào vị trí và số phút thi đấu như đội chính).
    - Báo cáo tập luyện có sau khi trận đấu kết thúc 24 giờ.
    - 1 tuần chỉ có thể pull lên 1 cầu thủ, cầu thủ đó phải thỏa mãn cả hai điều kiện: >= 17 tuổi 0 ngày và ở trong đội ít nhất 112 ngày.

    2. Kỹ năng tối đa và tiềm năng cầu thủ
    Mỗi kỹ năng bất kỳ của cầu thủ trẻ khi mới nhận đều có kỹ năng hiện tại và kỹ năng tối đa. Hai kỹ năng này sẽ hiện ngay khi tuyển trạch viên tìm thấy cầu thủ hoặc dần dần khi thi đấu.
    - Kỹ năng tối đa của cầu thủ có cubskill là: thấp, trung bình và cao...
    Ví dụ kỹ năng tối đa là 7 thì có thể là 7 thấp (trung bình, cao ...) nên khi kỹ năng hiện tại đạt 7 nhưng vẫn chưa hiện vàng ở kỹ năng đó.
    - Kỹ năng hiện tại cũng có subskill là: thấp, trung bình và cao ...

    3. Quy luật kỹ năng tối đa
    Có một điều bạn nên biết là càng gần đạt tới kỹ năng tối đa cầu thủ tập luyện càng chậm. Khi cầu thủ đạt được kỹ năng tối đa, kỹ năng đó sẽ chuyển sang màu vàng.

    4. Giao hữu
    Khi thi đấu giao hữu ở học viện, tập luyện nhận được là 60-70%

    5. Luật tập luyện chồng chéo
    Việc sắp xếp tập chính và tập phụ cùng kiểu sẽ làm giảm hiệu quả tập luyện phụ đi một nửa.

    6. Quy luật kỹ năng tối đa yếu/trung bình (weak/inadequate)
    Một cầu thủ có kỹ năng tối đa là yếu/trung bình thông thường kỹ năng hiện tại của cầu thủ đó cũng là yếu/trung bình.

    7. Kỹ năng tối đa khá
    Thông thường khi bạn nhận được cầu thủ mà kỹ năng nào đó tối đa là khá thì kỹ năng đó hiện tại thường là yếu (tỷ lệ 95%)

    8. Quy luật kỹ năng kép
    Một cầu thủ có kỹ năng phòng thủ tốt thông thường cũng có kỹ năng chạy cánh tốt (điều ngược lại không chính xác)

    9. Quy luật tiền đạo có kỹ năng chạy cánh
    Nếu cầu thủ có kỹ năng chạy cánh hiện tại cao hơn yếu (weak) sẽ có số sao rất cao (hơn thường lệ) khi được xếp đá tiền đạo thường.

    10. Quy luật kỹ năng chạy cánh tối đa (winger) thấp
    Cầu thủ có kỹ năng chạy cánh tối đa thấp thông thường lại có kỹ năng kiến thiết (Playmarking) khá tốt.

    11. Quy luật giữa kỹ năng ghi bàn/chạy cánh
    Một cầu thủ có kỹ năng chạy cánh tiềm năng tốt thông thường cũng có kỹ năng tối đa ghi bàn tốt và ngược lại (thường là hơn ít nhất 1 cấp so với kỹ năng chạy cánh).
    Quy luật này luôn đúng với các kỹ năng tối đa thấp và đúng trong 75% trường hợp với kỹ năng tối đa cao hơn.

    12. Quy luật kỹ năng tối đa

    Một cầu thủ (không kể thủ môn) cần có thông báo kỹ năng tổng quát ít nhất là trung bình để được nhận vào đội. Ngoại lệ nếu cầu thủ thông báo kỹ năng tổng quát yếu nhưng có kèm thông báo có hai kỹ năng tối đa cao.

    13. Quy luật thông báo sai
    Một cầu thủ có thông báo có một kỹ năng tối đa thấp không có nghĩa là cầu thủ đó không có kỹ năng tối đa cao cho các kỹ năng còn lại.

    14. Quy luật rút ra từ quy luật 12 và 13
    Một cầu thủ 15 tuổi nhận được thông báo sai như luật 12, nhưng không có kèm thông báo tổng quát yếu có thể nhận được.
    Các cầu thủ có kỹ năng tổng quát thảm hại/tồi tệ/kém luôn là thủ môn.

    15. Quy luật đánh giá số sao
    Sau khi tập luyện xong, các dấu hiệu sau sẽ cho biết cầu thủ đã đạt kỹ năng solid (giỏi)
    Cầu thủ Số sao
    Thủ môn solid (phòng ngự thảm hại) 6
    Hậu vệ solid (không có kỹ năng phụ đáng kể) 6.5
    Tiền vệ solid (không có kỹ năng phụ đáng kể) 7
    Tiền vệ cánh solid (không có kỹ năng phụ đáng kể) 7
    Tiền đạo solid (chạy cánh và chuyền bóng cao nhất là kém) 7-7.5


    Chú ý:
    Thủ môn cứ tăng thêm 2 bậc phòng thủ sẽ có thêm 1 sao
    Với các cầu thủ Multi, cứ có thêm một kỹ năng liên quan (với kỹ năng đó từ 5-7) thì tăng thêm 1 sao, cụ thể:
    - Chạy cánh (Wing) cho tiền đạo và hậu vệ cánh
    - Kiến thiết cho hậu vệ và chạy cánh
    - Kiến thiết cho hậu vệ
    - Kỹ năng chuyền bóng sẽ tăng thêm 0,5 sao nếu chuyền bóng từ 5-7 (hậu vệ không được tăng)
    - Thời tiết đẹp (phù hợp với cầu thủ) sẽ làm số sao tăng thêm 2.

    16. Quy luật số sao nhỏ nhất (cho cầu thủ mới nhận)
    Các kỹ năng tương ứng sẽ xoay quanh yếu (weak) và trung bình (inadequate) nếu số sao đạt được:
    Cầu thủ Số sao
    Thủ môn (phòng ngự thảm hại) 4.5
    Trung vệ thường (không có kiến thiết) 4.5
    Hậu vệ cánh thườn (không có chạy cánh) 4.5
    Tiền vệ phòng ngự (không có phòng ngự) 6.5
    Tiền vệ phòng ngự (có một chút phòng ngự) 7
    Tiền vệ thường (không phòng ngự, chuyển bóng) 6
    Tiền vệ thường (có phòng ngự) 6.5
    Tiền vệ công (không chuyển bóng) 5.5
    Tiền vệ công (có chuyền bóng một chút) 6.5
    Tiền vệ cánh công (không kiến thiết, phòng ngự) 5.5
    Tiền đạo thường (một chút chạy cánh, chuyền bóng 1 hoặc 2) 5.5
    Tiền đạo thường (một chút chạy cánh, chuyền bóng 3) 6
    Tiền đạo thường (một chút chạy cánh, chuyền bóng 4) 7

    Kỹ năng tối đa của một cầu thủ mới nhận chỉ là khá (6) (subskill rất thấp)

    17. Quy luật kẻ vô dụng
    Một cầu thủ ngoài vòng cấm địa có thông báo kỹ năng hiện tại là kém (3) và kỹ năng tối đa khác là kém (3) thì vô dụng 100%. Tỷ lệ giảm xuống 50% nếu chỉ số kỹ năng là yếu (4).
    Luật này không chính xác nếu một trong hai kỹ năng là chuyền bóng.

    18. Quy luật giờ tìm kiếm
    Tìm kiếm ngay sau khi cập nhật tài chính, và sau 13 giờ HT từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ tăng tỷ lệ tìm được tài năng. Và bạn nên tìm kiếm cầu thủ có tiêu chuẩn xác định.

    19. Quy luật vùng tìm kiếm
    Vùng nào cũng có các cầu thủ trẻ giỏi, đặc biệt là khi các cầu thủ kém liên tục được đưa ra khói vùng. Vùng có số lượng người chơi lớn thì cũng có số lượng cầu thủ trẻ giỏi nhiều hơn.
    Số lượng cầu thủ trong vùng được bổ sung đầy lại ít nhất 2 lần 1 ngày.
    Các cầu thủ liên tục được làm sạch (loại bỏ cầu thủ kém) liên tục bằng cách loại bỏ các cầu thủ bị từ chối bởi các HLV và các cầu thủ có mặt trong vùng khoảng 110 ngày.

    Chú ý:
    Nếu scout cuối cùng bạn gọi tìm thấy cầu thủ vô dụng, hãy nhận vào và sa thải ngay để vùng được bổ sung các cầu thủ tiềm năng lớn hơn.

    20. Quy luật tiềm năng
    Báo cáo kỹ năng tối đa của cầu thủ thường liên quan đến vị trí cuối cùng mà cầu thủ đó chơi trên sân. Tuy nhiên thỉnh thoảng báo cáo lại liên quan đến kỹ năng tổng quát của cầu thủ

    21. Quy luật thưởng khi đôn lên đội chính
    Khi đôn lên đội chính, cầu thủ thường được cộng thêm 50% của một kỹ năng bất kỳ (kể cả kỹ năng đã đạt tối đa màu vàng). Cầu thủ càng già, kỹ năng thưởng càng cao.

    22. Quy luật tốc độ tăng trưởng
    Tốc độ tăng trung bình giữa hai kỹ năng là khác nhau với mọi kiểu tập luyện và nó sẽ giảm khi cầu thủ già thêm.

    23. Quy luật kỹ năng đặc biệt
    Kỹ năng đặc biệt của cầu thủ có thể được phát hiện ở mọi thời điểm (khi scout tìm thấy cầu thủ), trong báo cáo tập luyện hoặc thâm trí khi đôn cầu thủ lên đội chính.

    24. Phát hiện thủ môn
    Một cầu thủ có kỹ năng hiện tại là thảm hại (1) thì chắc chắn là thủ môn. Các kỹ năng chạy cánh, kiến thiết, ghi bàn và chuyền bóng tối đa không quá xa kém (3). Và kỹ năng tổng quát nếu có của scout không vượt quá trung bình (5).

    25. Quy luật khoảng kỹ năng từ báo cáo của HLV
    - Chúng ta đã thấy tiến triển trong kỹ năng [skill] của [player]. Trong vòng một mùa giải, tôi nghĩ anh ta sẽ đạt được thành quả như kỳ vọng.
    - [player] tập rất tốt kỹ năng [skill]. Cho anh ta một mùa giải tập thêm, sếp sẽ thấy độ phát triển của anh ta ra sao.
    - [player] hình như rất giỏi với kỹ năng [skill]. Chúng ta nên huấn luyện anh ta thật nhiều ở kỹ năng này trong nhiều mùa giải tới.
    Còn tập được 2 cấp kỹ năng nữa

    - Đồng ý, [player] chưa phải là ngôi sao gì hết nhưng chắc chắn rằng anh ta rất có triển vọng khi ta xem xét kỹ năng [skill]. Nếu ta tiếp tục huấn luyện kỹ năng này, chắc chắn anh ta sẽ thành ngôi sao trong vòng 1, 2, 3, 4, 5 mùa gì đấy.
    - [player] đã rất giỏi ở kỹ năng [skill] rồi, nhưng nếu tiếp tục tập nữa trong 1 hay 2 mùa giải, anh ta sẽ càng giỏi hơn nữa.
    - [player] đã tập luyện [skill] rất siêng năng. Xem chừng cũng có tí năng khiếu. Chúng ta nên cho anh ta thêm thời gian.
    Còn tập được 3 cấp kỹ năng nữa.

    Tác Giả: LA-we_will_win
    Nguồn: http://www76.hattrick.org/Community/Press/?ArticleID=16718
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/3/13
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này