Tập Gym/Thể hình Version 14 : Ngực bự khoai to không lo Tận Thế

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi thangcb, 7/9/12.

  1. Kichun

    Kichun Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/12/05
    Bài viết:
    1,166
    When positive has failed, negative still has strength.

    Giờ mình đã hiểu tại sao nhiều thằng trong phòng tập khoẻ thế :))
     
  2. rhastavn

    rhastavn Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    cái này làm gì có scoop trong hộp @@ nói chung tuần đầu thì dùng 1 ngày 20g, chia làm 4 lần uống, bắt đầu từ tuần thứ 2 thì tầm 5g/ngày; nói trước cái này rất khát nước, 1 ngày uống nước 9-10 lần là chuyện bình thường

    whey protein thì đương nhiên lúc nào cũng cần thiết rồi
     
  3. Twins_9x

    Twins_9x

    Tham gia ngày:
    2/3/10
    Bài viết:
    485
    Nơi ở:
    Nơi cần đến
    câu này là sao hở bác ngu t.a ko hiểu ~~
     
  4. hungzzzz

    hungzzzz Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/8/08
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Sì Gòn thưn i
    Theo ngu kiến của mình là. vd như đẩy ngực khi cơ ngực ko còn sức nữa thì các cơ khác phát huy như vai , lưng.... hoặc là trường hợip có ng đỡ tạ dùm á
     
  5. rhastavn

    rhastavn Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    positive là đẩy tạ theo kiểu truyền thống
    negative là đẩy tạ ngược lại với sự giúp đỡ của spotter

    mẹ kiếp ko ở VN nên tiếng việt quên hết rồi nên ko biết diễn tả sao nữa


    Negative reps require you to have a training partner (spotter) with you that will help lift the weight to the highest point before releasing their grips from the weight and leaving you to offer as much resistance against the increased weight level before you feel that you can no longer push against the weight.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/13
  6. amadeus111

    amadeus111 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/06
    Bài viết:
    282
    1 động tác có 2 state: Negative và positive (có nhiều nơi gọi là strech and squeeze). Ví dụ như bench press: Lên, xuống. Lên là positive, xuống là negative. Ví dụ khi đẩy 10 reps rồi thì không thể nâng lên nữa, nhưng vẫn có thế xuống dc 1 2 reps. Lúc này cần 1 người đỡ để 1 2 reps đấy hoàn tất, coi như là thực sự toàn lực của cơ thể đã dc sử dụng triệt để. Vì sao phải cần như vậy, vì nền tảng chung của rất nhiều chương trình thể hình là "till failure each set", tức là tập hết sức có thể đến khi không nhấc dc nữa mới dừng lai trong từng set 1 (trừ set warm-up k nói). Chính vì vậy khi tập, negative stage rất quan trọng.

    Ví dụ: Bench press: Xuống nên xuống chậm, ví dụ đến 1 2 reps cuối khi không thể lên dc thì nhờ người đỡ, nhưng 2 reps này nên xuống chậm hơn 1 chút. Hoặc như tập biceps = tạ đòn, 1 2 reps cuối không nâng lên nổi nữa nhưng vẫn xuống dc, thì xuống nhẹ nhàng,sau đấy khi lên thì có thể cheat (Ngửa người về phía sau blah blah) cũng dc, vì cơ bản là tận dụng triệt để lực còn lại của negative stage thôi.
     
  7. Inferboy

    Inferboy C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    1,557
    till failure each set là dành cho Set cuối của Bài cuối trong 1 nhóm cơ hay bất cứ bài nào vậy bác?
     
  8. khoimad

    khoimad Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    1,491
    Nơi ở:
    Chickies & boobies
  9. rhastavn

    rhastavn Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    nên mua vị rocky road / chocolate mint / banana cream

    đây là 3 vị ổn nhất
     
  10. wenming

    wenming Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    1,218
    bữa nay mới tập xô về, lúc tập xô thì đúng có 1 ông chú người to con tập xô luôn, thấy ổng mặc áo thun 3 lỗ tay to ngực to còn xô thì khó đánh giá, có vẻ ko to lắm.
    ổng nói tập xô khi xô chưa có hay có ít thì tập 3 bài xô đầu thôi, ổng chả nhắc gì đến webthehinh nhưng 3 bài đầu ổng tập y như tui là Giáo án tập 6 buổi - Mỗi buổi 1 nhóm cơ:
    http://webthehinh.com/community/threads/30981/
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ổng nói tập ko để tay thẳng lên hết, trong khi tui xem hình thì tay đưa thẳng :5cool_sweat:
    rồi đến tui tập bài này:
    [​IMG]
    thì ổng nói bài này xô lớn rồi mới tập, dễ chấn thương cột sống :2cool_burn_joss_sti
    đến bài này:
    [​IMG]
    thì tui đứng thẳng + thẳng tay kéo cáp xuống thì ổng nói bài này ăn vào cơ gì tui nói xô :3cool_shame: tui mới nói bài này để thẳng tay ăn vào xô, co tay lại ăn vào tay :4cool_doubt: ổng lại nói thẳng hay co thì cũng ăn vào tay, tập chi vô ích :2cool_burn_joss_sti tui nói xem trên mạng bài này tập vào xô, khi tập tui thấy nhức vào xô, ổng nói trên mạng gì gì thực tế nó khác :9cool_too_sad:
    nghe ổng nói sang sảng làm cả phòng tập chú ý, với lại người ổng to con nghe đâu tập 4 năm rồi, nói tập xô phải trên 20 cái (reps) mới hiệu quả. rồi gật gù ok, mất hứng lát về luôn, mà bài đó cũng là bài cuối rồi. :8cool_cry:
    nghe ổng xong mất phương hướng với mấy cái bài xô này luôn. :5cool_sweat:
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/13
  11. muoima

    muoima Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    4,969
    Nơi ở:
    Nam Định City
    tập xô thì theo mình hiệu quả nhất vẫn là xà đơn \m/ 3 bài kia thay vì ngồi máy ra lên xà đơn với động tác tương tự cũng ngon chán \:D/
    nếu mới tập, lên xà được vài cái thì ngồi máy tập 3 bài đầu là đủ mệt rồi []==[]
    cái bài 4 kêu xô to mới tập ko hại cột sống, mình thấy chả liên quan gì:-?
     
  12. Sunoflife

    Sunoflife Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/7/05
    Bài viết:
    4,467
    Phải có niềm tin vào bản thân. Bữa mình tập theo stronglift mà có mấy thằng kia nó 1 hồi mình bỏ về luôn do lúc đó còn khờ dại, về sau thì kệ. [​IMG]
     
  13. saucholoi

    saucholoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    239
    cái bài cuối ông để thẳng tay kéo,ăn vào xô mà!!
    Còn bài nào mà chả phải dùng tay :D,cả 2 người đều đúng!!

    Mà phòng ông mấy ông to con toàn giúp đỡ người khác thích vậy,phòng tui mấy thằng to con với chủ phòng tập chỉ có đùa nhau với share số đi đá gà,bo tay mấy ông!
     
  14. amadeus111

    amadeus111 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/06
    Bài viết:
    282
    Có phải to nói gì cũng đúng đâu. Rep range cho các bài phần trên cơ thể là từ 6-12, một số có thể lên đến 15 nhưng rất ít. Tuy nhiên không phải là ông đấy nói sai, vì cơ thể mỗi người khác nhau nên có thể rep range 20 là phù hợp với người ta. Beginner thì cứ rep range từ 8-12 mà táng thôi. Các bài tập xô cho người mới bắt đầu : bài hình số 2,3,4 và kéo xà thôi. xem clip 2 thằng này tập, cứ kiếm cái nào có ghi back biceps là xem dc hết, động tác khá chuẩn. Nếu phòng có máy thì có thể tập bài ở phút 1:00
    [video=youtube;-MZ32EL3zKc]http://www.youtube.com/watch?v=-MZ32EL3zKc[/video]
     
  15. Kichun

    Kichun Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/12/05
    Bài viết:
    1,166
    Cái kéo xô mình nghĩ là lúc đưa lên từ từ và để tay thẳng cho tạ kéo căng cái xô ra, chứ không để thẳng thì chả ăn mấy...

    Mà mấy bro trên giải thích cái negative/positive mới vỡ ra, mình hiểu sai xừ nó nghĩa =.=
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/13
  16. legiabao2912

    legiabao2912 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,467
    Nơi ở:
    Q11
    Có ai uống vitamin ( có B2) mà nước tiểu vẫn trong hoặc có màu hơi hơi vàng không .
    Chả là trước giờ mình uống thì khi tiểu có màu vàng ( cũng hơi đậm ) , nhưng mấy hôm nay thì lại khá nhạt , gần như trong .

    @@
     
  17. rhastavn

    rhastavn Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    uống nhiều nước thì nước tiểu nó trong thôi :))

    nhưng ngay sau khi uống multivitamin thì chắc chắn 100% nước tiểu vàng ươm rất đẹp !
     
  18. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Uống các chất có khả năng lọc cơ thể thì chắc chắn nước tiểu sẽ vàng trong vài lần đi đầu sau khi uống (trường hợp khác thì do uống ít nước nên lần nào đi cũng màu vàng). Ngoài ra còn có 1 số hóa chất uống vào đổi màu nước tiểu, ví dụ kiểu như hóa chất trong xôi gấc hay xôi gì màu đỏ ấy ;))

    Đệch, trước giờ chả dư tiền xài pre-workout supp bao giờ, hôm qua hũ combat powder về đc bb nó tặng thêm xài thử 2 gói pre-workout, sáng nay sướng quá đổ vào sữa chung với whey quất rồi 30p sau đi tập, công nhận đẩy xung hơn hẳn, cái nào cũng phải lên kg hơn bình thường O.O Mà xài thử thôi chứ hết rồi cũng chẳng mua, nghèo như tró TT^TT.
     
  19. legiabao2912

    legiabao2912 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,467
    Nơi ở:
    Q11
    không , trước giờ vẫn uống nước bt , nhưng trước thì vàng khè , nay thì hết , lạ chỗ đó @@

    nạn nhân của pre-workout đây , trước xài C4 , đúng 1 lần đầu , tập như siêu nhân , lần thứ 2 trở đi không có tác dụng , thử 1 đống loại khác cũng không có tác dụng , đến nãn :((

    mà bác xài loại nào vậy .

    mình còn dư 1 đống : white flood , platinum pre , no-xplode , c4 .
     
  20. Vì một người...

    Vì một người... Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    1,060
    Nơi ở:
    HUE-APTECH
    mình mún tập quá .... chẹp chẹp...
     

Chia sẻ trang này