Tập Gym/Thể hình Version 14 : Ngực bự khoai to không lo Tận Thế

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi thangcb, 7/9/12.

  1. Forever&One

    Forever&One Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    74
    anh em nghĩ như thế nào về full squat và half squat. theo như quy tắc thì thằng châu á với thân trên (torso) dài hơn xương đùi (femur) sẽ nên theo squat high bar và "nên"(thực ra là hợp) xuống full.
    còn thằng nào ngược lại xương đùi dài so với thân trên thì nên theo low bar. và half squat.
    Tất cả theo quy tắc vật lý quãng đường thanh bar đi xuống và đi lên thẳng 1 đường và trọng tâm rơi ở mid foot giu*a~ lòng bàn chân.
    đkm thằng ml alan thrall giờ lại bảo là half squat lại tốt hơn ATg squat tất nhiên là nó khôn nó vẫn nói là chỉ áp dụng cho low bar. Thằng này là 1 thằng có chất lượng thông tin cao.
    à quên thằng zeon loh form squat đến deadlift của nó như l mà sao khỏe vãi đái vậy. mấy thằng tự xưng khỏe trên youtube mình thấy éo thằng nào bằng 1 góc thằng này vậy
    thằng mình hay xem là omar isuf khoe PR bài shoulder press 100kg 1 cái (dm khoe như kiểu mới đc huy chương vàng olympic ấy )mà zeon loh nó chơi 100kg 10 cái nhẹ như lông hồng.(thằng này nó còn giấu tìm mãi mới thấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/17
  2. rhastavn

    rhastavn Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    ai theo powerlifting thì parallel squat + low bar (ATG phí sức, dở hơi)
    tất cả những trường hợp khác thì ATG (high bar, low bar hay front squat thì tuỳ chọn), lý do thì như sau:
    - bodybuilding: ATG ROM nhiều hơn, đương nhiên là build nhiều cơ hơn
    - weightlifting: clean & jerk lúc clean rõ ràng là deep squat, đương nhiên là phải tập ATG front squat
    - gà vịt ko biết gì: cứ tập ATG cho quen stabilize tạ

    bradley martyn nó clean 100 kg + shoulder press 100 kg trên hoverboard rồi nhé :D
     
  3. Hero of chaos

    Hero of chaos Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    4,701
    Nơi ở:
    Đồng Hới City
    squat, jump squat, lunges, pistol squat...
     
  4. Forever&One

    Forever&One Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    74
    atG nhiều rom nhiều cơ thì chưa chắc nhé. mình atg mấy năm qua rồi nên cực hiểu, điểm nặng nhất ở squat ko phải là điểm cuối như chúng ta nghĩ là đít gần đất nhất. ROM của squat rất khó để hiểu. ko đơn giản chỉ là như các bạn nhìn thấy. nó phụ thuộc vào cách chúng ta break hip hay break knee trước khi squat.
    với olympic weigh lifting C&J phải ở atg bởi vì điểm cuối sẽ là điểm tốt nhất để bắt đc thanh bar.và vì front squat sẽ tốt nhất khi torso in up-right positon, chưa kể high bar sẽ có nhiều vị trí, như đã phân tích sẽ phụ thuộc vào đặc điểm cơ thể như chiều dài thân trên so với chiều dài xương chân
    bradley martyn nặng cả gần 100kg chưa kể thằng này đã dùng roids để vượt ngưỡng. hạng cân của zeon chỉ là 85kg
     
  5. rhastavn

    rhastavn Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    sao bạn dám chắc zeon là natty :D nó đã thi đấu ở giải nào có drug test chưa :D
     
  6. Forever&One

    Forever&One Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    74
    Ờ thằng zeon này nếu k chơi roid chắc phải top 1 về gen khủng. Cũng tội mấy anh em viêt nam đồ ăn lởm khởm đấu sao lại bọn nó. Tuy vậy zeon vẫn mạnh hơn bradley kha khá đó.
    Trong này hẳn nhiều ng khó khăn trong việc lên vai 3d. Mình mới nghĩ ra 1 cách và khá hiệu quả. Bình thường nếu trong bài đẩy vai,mọi ng luôn đc khuyên là đưa vai xuống để tránh chấn thương, vì như vậy áp lực vào vai sẽ giảm. Tuy vậy đây cũng chính là hạn chế
    Vai mình từ lúc biết tập chưa bao giờ nó đau sau tập cả, vậy mà sau đợt thay đổi tư duy này mà nó đã khá là đau(k phải đau kiểu chấn thương).
    Đi vào phương pháp, mỗi khi tập 1 bài vai đẩy vai vào vị trí mà vai rộng nhất và cao nhất, ở vị trí này cơ XÔ sẽ đc xuất hiện to nhất. Áp dụng cho cả bài compound lẫn isolate cho vai. Đi từ tạ nhẹ nhất rồi lên dần dần
    Ps. Để dễ tưởng tượng hãy nhớ đến ảnh này [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/17
  7. Forever&One

    Forever&One Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    74
    you have to play with what you got. not copy someone else from internet. Nghe Ed Coan nói câu nào thấm câu đó. Ed Coan là người mà Poliquin rất kính trọng. Nếu đã học hãy học từ người giỏi nhất.

    Ý chính trong video này nếu ai lười xem đó là kĩ thuật hip , back, chest drive nghĩa là khi squat mà tạ đi lên hãy lái hông và thân trên cùng lúc. Hông chuyển động gần giống như khi ta deadlift. còn khi đi xuống thì sao. Hip backs, knee out, tuy vậy hãy chắc chắn rằng khi đi xuống ta cảm nhân đc cách mà MÔNG VÀ ĐÙI SAU CĂNG CHẶT
    The more close stance the more high bar is. Và 1 điều nữa khi dạng háng đi xuống phải mở to phần háng ra.
    Thêm 1 vấn đề nữa đó là ông squeze phần upper back chứ ko squezze phần lower lats
    Ông cũng nói về chiều dài của thân trên của ông và ông theo low bar squat. Và Nên squat nặng vì khi đó điểm yếu của chúng ta sẽ bộc lộ hoàn toàn. Explore your weakness
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/17
    Hakbit and o0oBiRaiNo0o like this.
  8. Shooter_CD

    Shooter_CD Mentor Assassin Moderator

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    9,292
    Nơi ở:
    Venice
    5h sáng dậy tập mấy bài chạy, đạp xe, tập với dây thừng thì nên ăn gì cho đỡ đói mấy chế, ta dậy buổi sáng thường đói bụng mà ăn vào thì sợ tập ko nổi
     
  9. rhastavn

    rhastavn Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    ông này dân powerlifting mà, đương nhiên là low bar
    chưa bao giờ thấy thằng competitive powerlifter nào squat high bar
     
  10. silipden1102

    silipden1102 SỊP ở đây rồi GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    2,759
    Đm Zeon là cái thằng chích roids đến hỏng cả người =)) Phương pháp tập cũng bt thôi, chưa kể mất cân bằng tendon và muscle nên mới tear bicep xong =))
    Các ông nghĩ xem, năm ngoái nó qua VN bw 79kg người chắc 5% bf, năm nay nó 88kg người chắc cũng tầm đó bf thì hỏi có chích ko =)) Tôi đứng cạnh chụp ảnh bắt tay người nó đầy nốt. Mà nó pull 300kg conven cmnr kinh vl =))

    Nay deadlìft, blockpull 210, 215, 220, 222.5kg
    bw 108kg
     
  11. Nor Marzul

    Nor Marzul Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    20
    Anh em có biết posture hơi bị lệch đầu về phía trước (forward head) thì tập bài gì để chữa không?
     
  12. silipden1102

    silipden1102 SỊP ở đây rồi GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    2,759
    Face pull
    Pull Over (muscle target: chest)
    Chin tuck (with resisstance band)
     
  13. hiepkhach9x

    hiepkhach9x Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/5/07
    Bài viết:
    984
    E bị đau lưng nên squat càng đau hơn,giờ làm sao các bác
     
  14. Nor Marzul

    Nor Marzul Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    20
    Thanks bác, thằng cu em mình mới đi tập mà cái posture nó dị quá không biết tập bao lâu mới hết.
     
  15. living2nd

    living2nd Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    4,255
    Nơi ở:
    Unknown
    Leg press.
     
  16. silipden1102

    silipden1102 SỊP ở đây rồi GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    2,759
    bác chụp đc posture của cậu ấy lên đây được thì tốt quá
     
  17. Nor Marzul

    Nor Marzul Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    20
    Đây bác, mới bảo nó chụp gửi qua. Đầu hơi lệch về phía trước, chỗ tai nó không thẳng hàng với vai, ngực phẳng. Nhìn nó đi giống đầu đang hơi cúi xuống.
    [​IMG]
     
  18. silipden1102

    silipden1102 SỊP ở đây rồi GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    2,759
    Thế này thì dễ chữa rồi :)) Quan trọng chăm chỉ, tầm đôi tuần là ok ngay ý mà :))
     
  19. Ayo

    Ayo C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    1,924
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    HN ai biết chỗ nào còn hàng MyProtein 11lbs ko? Cháy hàng thì phải.
     
  20. legiabao2912

    legiabao2912 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,466
    Nơi ở:
    Q11
    Lưng mình không gù , nhưng cổ lại hơi nghiêng về phía trước .Giờ đi tập, lưng to hơn , giờ thành ra dị dị :(
    Cái này chắc ko trị được hả bác .
     

Chia sẻ trang này